04 lưu ý khi mua sắm đồ nội thất cũ trên mạng
Kiến thức nội thất

04 lưu ý khi mua sắm đồ nội thất cũ trên mạng

#Trang trí phòng khách #Tips thiết kế nội thất
  • Liên hệ người bán để kiểm tra hình ảnh và video
  • Cẩn trọng với đồ gỗ
  • Chú ý thời gian sản xuất và thời hạn sử dụng
  • Kiểm tra các linh kiện kèm theo

04 lưu ý khi mua sắm đồ nội thất cũ trên mạng

Khi làm nhà, thay vì mua toàn bộ đồ nội thất mới, nhiều người lại bị hấp dẫn bởi những món đồ cũ, đồ tái chế, nội thất thanh lý. Ưu điểm lớn nhất có thể thấy đó là những món đồ nội thất cũ sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể trong công cuộc xây dựng và thiết kế nhà cửa.

Thi công nội thất nhà ở là một sự đầu tư lớn. Nguồn: housebeautiful.com Thi công nội thất nhà ở là một sự đầu tư lớn. Nguồn: housebeautiful.com

Ngoài ra, nhiều người còn đam mê các món đồ nội thất cũ vì chúng mang trong mình những dấu ấn thời gian, nét hoài niệm quyến rũ cho ngôi nhà.

Tuy nhiên, không dễ dàng để tìm kiếm những đồ đạc cũ và ưng ý. Có nhiều trường hợp hàng hóa về tay và ta phải “bật ngửa” vì nó khác xa so với các quảng cáo trên mạng.

Bất kể là bạn mua nội thất thanh lý với mục đích tiết kiệm chi phí, hay với mục đích trang trí theo phong cách vintage cho ngôi nhà, thì điểm chung là chúng đều là những món đồ đã qua sử dụng. Bài viết hôm nay của dghome sẽ tổng hợp một số điều mà bạn nên lưu ý khi mua sắm nội thất đã qua sử dụng trên mạng nhé.

Mua đồ nội thất cũ giúp tiết kiệm chi phí đáng kể. Nguồn: dfordelhi.in Mua đồ nội thất cũ giúp tiết kiệm chi phí đáng kể. Nguồn: dfordelhi.in

Liên hệ người bán để kiểm tra hình ảnh và video

Đương nhiên khi mua hàng online, người bán hàng luôn chụp ảnh sản phẩm kèm với bài đăng. Nhưng vấn đề là hầu hết các hình ảnh đó đã được gắn thêm vài lớp “filter” ảo diệu khiến bạn khó có thể nhận ra tình trạng chính xác của món đồ đó.

Những hình ảnh trên mạng luôn cần được kiểm tra kỹ lưỡng. Nguồn: wsj.com Những hình ảnh trên mạng luôn cần được kiểm tra kỹ lưỡng. Nguồn: wsj.com

Nếu bạn đang thực sự để mắt đến một món nội thất thanh lý và mặt hàng đó có giá trị không nhỏ. Ví dụ như: giường, tủ quần áo, hay các món đồ điện tử như tủ lạnh, tivi, đừng ngần ngại liên hệ với người bán để hỏi thêm về hình ảnh hoặc thậm chí video quay các góc kĩ hơn của sản phẩm (như mặt bên dưới hay bên trong của sản phẩm).

Các bề mặt của đồ nội thất thanh lý nên được kiểm tra kỹ càng. Nguồn: hannahrosegray.com Các bề mặt của đồ nội thất thanh lý nên được kiểm tra kỹ càng. Nguồn: hannahrosegray.com

Ví dụ những chiếc mặt bàn trà kiểu tân cổ điển thường có những đường vân hay hoa văn cầu kỳ, đôi khi chúng sẽ có những vết trầy, xước sau một thời gian sử dụng, nhưng do bị lẫn với hoa văn trên mặt bàn nên bạn khó có thể nhận định được mức độ trầy xước của nó.

Với những trường hợp như vậy, bạn hãy yêu cầu người bán cung cấp cho bạn hình ảnh rõ hơn về tình trạng lỗi để bạn cân nhắc về giá cả và về quyết định mua hàng của mình nhé.

Chiếc bàn trà vân hoa kiểu tân cổ điển. Nguồn: walmart.com Chiếc bàn trà vân hoa kiểu tân cổ điển. Nguồn: walmart.com

Cẩn trọng với đồ gỗ

Gỗ là chất liệu được sử dụng nhiều nhất trong thiết kế nội thất. Vì vậy trên thị trường có vô vàn các chất liệu gỗ như: gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp dán bề mặt…

Ván gỗ để tạo nên các đồ nội thất. Nguồn: vangonhatanh.vn Ván gỗ để tạo nên các đồ nội thất. Nguồn: vangonhatanh.vn

Không như kệ, giá treo hay ghế ngồi là những món đồ tương đối nhỏ. Với đồ nội thất cũ bằng gỗ như giường và tủ, chúng mình khuyến khích bạn nên tới xem sản phẩm trực tiếp nếu có thể. Bạn cần kiểm tra kĩ loại gỗ, độ dày của gỗ và xem các mặt gỗ còn chắc chắn hay liệu có xảy ra tình trạng thấm, ẩm bên trong.

Bên cạnh đó, chỉ nhìn trực tiếp mới giúp bạn đánh giá được màu sắc của món đồ gỗ đó có phù hợp với những nội thất khác trong nhà bạn hay không. Sẽ thật lạc quẻ nếu kệ tivi nhà bạn có màu gỗ nhạt nhưng kệ trang trí phía trên lại mang màu nâu sẫm.

Các đồ nội thất đồng màu đem lại nét thẩm mỹ cao. Nguồn: houseandgarden.co.uk Các đồ nội thất đồng màu đem lại nét thẩm mỹ cao. Nguồn: houseandgarden.co.uk

Ngoài ra, bạn cũng hãy chú ý cả mặt bên trong của những ngăn kéo, hộc tủ. Những lớp gỗ dán, bản lề, ốc vít, hay những mối ghép nối các miếng gỗ lại với nhau cho thấy món đồ được chế tác cẩn thận hay không. Những chi tiết nhỏ như vậy thôi nhưng sẽ là những yếu tố để bạn “chốt đơn” mua đồ nội thất cũ không bị hớ đó!

Rất nhiều tủ, giường có thể tìm trên các trang “nội thất thanh lý”. Nguồn: walmart.com Rất nhiều tủ, giường có thể tìm trên các trang “nội thất thanh lý”. Nguồn: walmart.com

Chú ý thời gian sản xuất và thời hạn sử dụng

Mục đích của việc mua sắm bất kỳ món đồ nào của chúng ta cũng là để sử dụng lâu dài. Do vậy, bạn hãy lưu ý đến thời gian sản xuất cũng như thời hạn sử dụng của sản phẩm (nếu có) khi mua nội thất thanh lý nhé!

Đồ gỗ, kim loại,... thường có thời gian sử dụng dài, nên bạn không cần quá lo về những đồ đạc mang vật liệu này. Bạn cứ tiếp tục sử dụng tới khi hết khấu hao và cảm thấy không còn chức năng sử dụng được nữa thì có thể bỏ đi.

Đồ kim loại thường có độ bền cao. Nguồn: dghome3d Đồ kim loại thường có độ bền cao. Nguồn: dghome3d

Trong khi đó, đồ nhựa hay đồ điện tử, đồ gia dụng, chất lượng thường sẽ đi xuống sau một thời gian. Đặc biệt với đồ điện tử như máy giặt, tủ lạnh, lò nướng,... bạn hãy kiểm tra kỹ thời gian sản xuất để ước chừng độ khấu hao, cũng như phải khởi động thử để tránh tình trạng “mất tiền oan” nhé!

Thiết bị bếp cũng có thể mua thanh lý. Nguồn: longislandweekly.com Thiết bị bếp cũng có thể mua thanh lý. Nguồn: longislandweekly.com

Kiểm tra các linh kiện kèm theo

Với những món đồ nội thất thanh lý là đồ gia dụng, đồ điện tử như máy giặt, tivi, hay đặc biệt là đồ gia dụng thông minh có nhiều chi tiết, bạn hãy luôn nhớ kiểm tra xem những món đồ đó có linh kiện đi kèm hay không, nếu không có (do bị mất hoặc bị hư hỏng) thì có thể mua thay thế hay không.

Linh kiện kèm theo các đồ điện, điện tử là rất quan trọng. Nguồn: jkath.com Linh kiện kèm theo các đồ điện, điện tử là rất quan trọng. Nguồn: jkath.com

Tính đồng bộ, tương thích để đảm bảo khả năng sử dụng của sản phẩm là điều quan trọng nhất. Vì vậy, bạn đừng quên kiểm tra những phụ kiện đi kèm của mỗi sản phẩm bất kể khi mua đồ mới hay cũ nhé!

Các thiết bị trong căn bếp phong cách Bắc Âu. Nguồn: dghome3d Các thiết bị trong căn bếp phong cách Bắc Âu. Nguồn: dghome3d

Mua đồ nội thất cũ trên mạng đang dần trở nên cực kỳ phổ biến. Đặc biệt là đối với những bạn trẻ có không gian sống mang phong cách công nghiệp hay phong cách retro, vintage, thường bị thu hút bởi những món đồ trang trí mang nét cổ điển, cũ kĩ vì những vật dụng đó sẽ đem lại cá tính khác lạ cho ngôi nhà.

Căn phòng đậm chất vintage xưa cũ. Nguồn: houseandgarden.co.uk Căn phòng đậm chất vintage xưa cũ. Nguồn: houseandgarden.co.uk

Hay với những gia đình cần ưu tiên chi phí khi làm nội thất, thì việc mua những mặt hàng nội thất, gia dụng đã qua sử dụng với chất lượng còn tốt là một lựa chọn rất đáng cân nhắc.

Bạn không cần quá lo lắng khi mua đồ nội thất cũ. Nguồn: hgtv.com Bạn không cần quá lo lắng khi mua đồ nội thất cũ. Nguồn: hgtv.com

Bất kể bạn đang có nguồn tài chính như thế nào, chỉ cần bạn có nhu cầu thiết kế và thi công nội thất tại Vinhomes Grand Park, đừng ngần ngại liên hệ với dghome! Chúng mình và các nhà thầu đối tác sẽ làm việc với nhau để đem đến dịch vụ tốt nhất, với mức chi phí phù hợp nhất cho nhu cầu của gia đình bạn.

#Trang trí phòng khách #Tips thiết kế nội thất
Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app