2 tông màu sắc nữ tính tạo nên xu hướng trong thiết kế nội thất
Xu hướng thiết kế

2 tông màu sắc nữ tính tạo nên xu hướng trong thiết kế nội thất

  • 1. Thiết kế nội thất với tông màu hồng (hồng neon, hồng pastel)
  • Hồng neon
  • Hồng pastel
  • 2. Thiết kế nội thất với tông màu tím mộng mơ
  • Tím Tulip/ Tím Lavender
  • Tím Lilac

2 tông màu sắc nữ tính tạo nên xu hướng trong thiết kế nội thất

Nếu bạn đã quá quen mắt với các thiết kế màu trung tính thường gặp, và đang muốn vẽ nên những màu sắc khác biệt cho căn hộ của mình, vậy hãy để dghome giúp bạn nhé! Cùng tham khảo một số thiết kế nội thất với các tông màu sắc nữ tính đang là xu hướng mới nhất trong những năm gần đây.

Bình thường, khi nhận xét về cụm từ “nữ tính”, bạn sẽ liên tưởng đến những thứ gì đó có nét nhẹ nhàng, mềm mại và có màu sắc hường phấn. Liệu trong thiết kế nội thất thì những màu sắc được sử dụng có tạo nên sự nữ tính mà bạn thường biết hay là một nét chấm phá khác lạ?

Thiết kế nội thất tone màu nhẹ nhàng. Nguồn: Hellolovelyliving Thiết kế nội thất tone màu nhẹ nhàng. Nguồn: Hellolovelyliving

1. Thiết kế nội thất với tông màu hồng (hồng neon, hồng pastel)

Hồng neon

Trong thế giới hiện đại ngày nay, càng điên rồ lại càng nhận được nhiều sự chú ý. Do vậy, một thiết kế nội thất với tông màu hồng neon chắc hẳn sẽ khiến căn phòng nổi bật và được chú ý hơn bao giờ hết. Tông màu này thường được sử dụng trong thiết kế nội thất tại các cửa hàng cà phê, salon làm tóc hoặc spa.

Tiệm cà phê nữ tính với vibe hồng neon. Nguồn: Pinterest Tiệm cà phê nữ tính với vibe hồng neon. Nguồn: Pinterest

Thoạt nghĩ những tông màu hồng nữ tính với các sắc độ khác nhau khó có thể hòa hợp, nhưng khi kết hợp lại với nhau thì chắc hẳn bạn sẽ bất ngờ về thiết kế táo bạo này.

Tông màu hồng đặc sắc chủ đạo. Nguồn: Design-middleeast Tông màu hồng đặc sắc chủ đạo. Nguồn: Design-middleeast

Đối với thiết kế nội thất cho căn hộ, màu hồng neon sẽ được dùng hầu hết cho các mảng tường, đồng thời sẽ kết hợp với các mảng màu trắng be để giảm độ “chói” của căn phòng.

Thiết kế phòng ngủ tông hồng neon. Nguồn: Comex Thiết kế phòng ngủ tông hồng neon. Nguồn: Comex

Hồng pastel

Ngoài việc sử dụng hồng neon nổi bật, nhiều thiết kế nội thất cũng ưa chuộng sử dụng tông màu hồng pastel. Không nổi bật như màu hồng neon, màu hồng pastel sẽ mang lại cảm giác nhẹ nhàng cho gia chủ, đồng thời thể hiện được tính cách dễ thương, dịu dàng của chủ nhân căn hộ.

Đồ nội thất với đường nét mềm mại nữ tính. Nguồn: Sightunseen Đồ nội thất với đường nét mềm mại nữ tính. Nguồn: Sightunseen

Màu hồng pastel cũng rất được ưa chuộng khi thiết kế phòng cho các bé gái. Đối với những căn hộ tông màu hồng pastel, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy sự kết hợp giữa hồng pastel và trắng, be hoặc xanh. Những căn hộ với tông màu này cũng thường sử dụng các đồ nội thất với đường cong mềm mại và các chất liệu êm ái.

Hệ tủ bếp màu hồng nữ tính. Nguồn: Cgarchitect Hệ tủ bếp màu hồng nữ tính. Nguồn: Cgarchitect

2. Thiết kế nội thất với tông màu tím mộng mơ

Tím Tulip/ Tím Lavender

Một màu sắc cũng không hề kém cạnh với tông màu hồng về độ nữ tính chính là tông màu tím mộng mơ. Tông màu tím này cũng thường được sử dụng trong các tiệm cà phê vì tính khác lạ nhưng cũng vẫn rất nhẹ nhàng của nó.

Với tông màu tím, chúng ta thường sẽ liên tưởng tới các bông hoa tulip tím (hay còn được mệnh danh là “nữ hoàng bóng đêm”) bởi sự ma mị mà nó đem lại. Sử dụng tông màu tím trong thiết kế nội thất cũng vậy, với tông màu sắc nữ tính này, bạn có thể sử dụng để tạo điểm nhấn nổi bật giữa không gian trung tính.

Ốc đảo màu tím tươi mát. Nguồn: Archdaily Ốc đảo màu tím tươi mát. Nguồn: Archdaily

Tím Lilac

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một số thiết kế nội thất từ màu tím lilac của hoa tử đinh hương để tạo nên điểm nhấn cho ngôi nhà của riêng mình như dưới đây nhé. Màu tím lilac sẽ tạo nên sự nên thơ cho căn nhà của bạn và bạn nghiễm nhiên sẽ trở thành “nàng thơ” trong chính căn nhà của mình.

Tím mộng tím mơ chiều tà. Nguồn: Pinterest Tím mộng tím mơ chiều tà. Nguồn: Pinterest

Về sự kết hợp màu sắc, màu tím cũng “hơi kén” để kết hợp với các tông màu. Tuy nhiên có thể nhắc tới một số tông màu phổ biến có thể kết hợp với màu tím đó là màu hồng pastel, màu trắng hoặc màu be. Bạn nên cân nhắc mức độ phối màu để tổng thể căn nhà vẫn hòa hợp với nhau nhé.

Màu tím lilac nhẹ nhàng cho phòng vệ sinh. Nguồn: Pinterest Màu tím lilac nhẹ nhàng cho phòng vệ sinh. Nguồn: Pinterest

Đối với các vật dụng và đồ nội thất dùng để trang trí cho ngôi nhà màu tím nữ tính của bạn, bạn nên cân nhắc lựa chọn sử dụng các đồ vật có hình dạng tròn hoặc uốn lượn để tạo cảm giác nhẹ nhàng. Các chất liệu cũng được khuyến khích sử dụng như các loại rèm vải mỏng màu trắng để tạo sự nên thơ cho căn phòng.

Kết hợp hai màu nữ tính vào chung khung hình. Nguồn: Ottiu Kết hợp hai màu nữ tính vào chung khung hình. Nguồn: Ottiu

Khi thiết kế nội thất, lựa chọn tông màu để thể hiện cá tính của mình cũng rất quan trọng. Nếu bạn thích sự nữ tính của các phong cách trên, bạn có thể tham khảo phong cách thiết kế Singapore cùng với tông màu hồng nhạt của dghome nhé.

Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app