3 bảng màu xinh xắn cho thiết kế nội thất phong cách Bohemian
Xu hướng thiết kế

3 bảng màu xinh xắn cho thiết kế nội thất phong cách Bohemian

  • 1. Đặc điểm phong cách Bohemian
  • 2. Bảng màu Boho theo màu sắc của thiên nhiên
  • 3. Bảng màu Boho theo màu sắc của hoàng hôn
  • 4. Bảng màu Boho kết hợp với phong cách Scandinavian

3 bảng màu xinh xắn cho thiết kế nội thất phong cách Bohemian

Là một người có tâm hồn nghệ sĩ, thích bay bổng thì chắc chắn bạn sẽ biết đến phong cách Bohemian (hay còn được gọi là Boho). Trong thế giới thiết kế nội thất, các chuyên gia thiết kế cũng thường rất ưa chuộng phong cách này.

Thiết kế nội thất Bohemian cho phòng ngủ. Nguồn: Decor Aid Thiết kế nội thất Bohemian cho phòng ngủ. Nguồn: Decor Aid

Hãy cùng dghome tìm hiểu xem những bảng màu nào thường được sử dụng cho phong cách thiết kế nội thất Bohemian này nhé.

1. Đặc điểm phong cách Bohemian

Phong cách Bohemian có nguồn gốc từ các du mục người Roma (Romani), hay còn gọi là người Di Gan (Gypsy). Họ là những người di cư từ những vùng đất này tới vùng đất khác mà không được nơi nào chào đón. Chính vì phải di cư, lang thang ở khắp nơi nên phong cách sống của những người du mục này khá tự do và phóng khoáng.

Theo dòng chảy thời gian, phong cách Bohemian dần dần trở nên nổi tiếng từ khoảng thế kỷ 19 trở đi. Với đặc điểm thiết kế sử dụng nhiều màu sắc nhưng vẫn có nét mộc mạc, tự do, phong cách này không những được áp dụng vào thiết kế thời trang, mà còn được ứng dụng rất nhiều vào thiết kế nội thất.

Phong cách thời trang Boho Chic. Nguồn: Cosmopolitan Phong cách thời trang Boho Chic. Nguồn: Cosmopolitan

Một trong những yếu tố thường thấy trong phong cách hoang dã này, chính là việc sử dụng các vật liệu vải trong thiết kế nội thất Bohemian. Chính vật liệu này mang lại vẻ lãng mạn, nhưng cùng lúc cũng tạo nên sự quyến rũ hoang dã, mộc mạc.

Một số màu sắc cơ bản thường được sử dụng trong thiết kế phong cách Bohemian có thể kể đến như vàng, nâu, trắng, xám nhạt, xanh và hồng. Đối với phong cách này, sự sáng tạo là không biên giới. Do đó, tùy thuộc các cách sáng tạo của những nhà thiết kế, những màu sắc này khi được kết hợp với nhau sẽ tạo nên những hiệu ứng bất ngờ.

Các bảng màu trung tính trong phong cách Boho. Nguồn: CPH interior design Các bảng màu trung tính trong phong cách Boho. Nguồn: CPH interior design

Những cách phối màu “khôn ngoan” theo phong cách Boho mà bạn có thể tham khảo cho căn hộ của mình sẽ được bật mí như dưới đây.

2. Bảng màu Boho theo màu sắc của thiên nhiên

Cách phối màu này rất được ưa thích trong giới thiết kế nội thất Bohemian. Tưởng chừng việc kết hợp màu xanh với phong cách Boho sẽ ra một sự kết hợp đơn điệu, tuy nhiên nó lại đem đến sự bắt mắt tới không ngờ.

Các nhà thiết kế lấy cảm hứng từ màu xanh của mẹ thiên nhiên, tô điểm thêm bằng bằng màu nâu của các thân cây cùng với chút nhấn nhá của màu vàng mặt trời hoặc màu xám của sương mù.

2 bảng màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên. Nguồn: Pinterest 2 bảng màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên. Nguồn: Pinterest

Bảng màu này rất phù hợp để làm cảm hứng trang trí nội thất cho phòng khách hoặc phòng ngủ, vì nó đem lại cảm giác dễ chịu và tươi mát cho gia chủ. Một điểm lưu ý cho các bạn khi sử dụng tông màu này chính là việc sử dụng màu nhấn nhá. Việc chọn tông màu nhấn nhá có thể tạo ra cảm giác ấm áp hoặc cảm giác tinh tế khác biệt.

Hai phong cách sử dụng màu xanh. Nguồn: Youtube & Pinterest Hai phong cách sử dụng màu xanh. Nguồn: Youtube & Pinterest

3. Bảng màu Boho theo màu sắc của hoàng hôn

Khi chiều dần buông, điều đẹp nhất mà chúng ta thường thấy chính là hoàng hôn. Đây cũng chính là cảm hứng cho các nhà thiết kế nội thất khi kết hợp các màu sắc như vàng và cam cùng phong cách Bohemian để tạo nên sự phối hợp hoàn hảo.

Bảng màu lấy cảm hứng từ hoàng hôn rực rỡ. Nguồn: Avemateiu Bảng màu lấy cảm hứng từ hoàng hôn rực rỡ. Nguồn: Avemateiu

Với bảng màu này, căn hộ của bạn sẽ có cảm giác ấm áp và sáng sủa hơn. Khi pha thêm chút phong cách Boho cho bảng màu này, bạn sẽ cảm nhận được sự thoáng đãng và thoải mái. Để tạo thêm điểm nhấn cho căn phòng, bạn cũng có thể bổ sung thêm màu xanh cho tổng thể này. Đơn giản như việc thêm vài chậu cây xanh hoặc trang trí thêm vài chiếc gối màu xanh lá.

Căn phòng theo tông màu cam vàng Boho. Nguồn: Essenziale-hd Căn phòng theo tông màu cam vàng Boho. Nguồn: Essenziale-hd

4. Bảng màu Boho kết hợp với phong cách Scandinavian

Phong cách Bắc Âu (Scandinavian) và phong cách Bohemian khi đứng riêng lẻ thì đều tuyệt vời, nhưng khi hai phong cách này kết hợp lại với nhau, bạn sẽ phải trầm trồ vì kết quả mà nó đem lại. Hai phong cách này có một số đặc điểm chung là đều thoải mái và đơn giản.

Bảng màu theo sự kết hợp giữa hai phong cách này chắc chắn là bảng màu với tông trắng đặc trưng, pha lẫn với màu nâu của gỗ và chút xanh của thiên nhiên. Bảng màu này làm tăng tính hiện đại cho căn hộ của bạn, đồng thời làm tăng vẻ tinh tế và thoáng mát của căn phòng.

Tông màu trung tính phù hợp với nhiều căn hộ. Nguồn: Dekohi Tông màu trung tính phù hợp với nhiều căn hộ. Nguồn: Dekohi

Với bảng màu này, tường của căn hộ sẽ được phủ một lớp sơn màu trắng nhằm mục đích làm sáng căn phòng. Vì là sự kết hợp giữa phong cách Scandi, các đồ nội thất bằng gỗ sáng màu chắc chắn là thứ không thể thiếu. Phong cách này cũng cực kỳ tận dụng ánh sáng thiên nhiên để đem lại sự ấm áp cho căn phòng.

Phong cách kết hợp Scandinavian và Bohemian. Nguồn: Hellobombshell Phong cách kết hợp Scandinavian và Bohemian. Nguồn: Hellobombshell

Qua 3 bảng màu phong cách Bohemian như trên, hi vọng bạn đã tìm thấy phần nào cảm hứng thiết kế nội thất Bohemian cho căn hộ của chính mình. Nếu thích phong cách Scandinavian, bạn có thể liên hệ dghome để được tư vấn thêm nhiều mẫu thiết kế Scandinavian cho căn hộ tại Vinhomes Grand Park nhé.

Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app