3 lý do mà bạn nên sử dụng nội thất thông minh
Cảm hứng nội thất

3 lý do mà bạn nên sử dụng nội thất thông minh

  • 1. Tiết kiệm được không gian căn hộ
  • 2. Đồ nội thất đa chức năng
  • 3. Mẫu mã và giá cả đa dạng, có thể thay đổi theo ý muốn

3 lý do mà bạn nên sử dụng nội thất thông minh

Đời sống hối hả khiến bạn ngày càng mệt mỏi, chỉ muốn nhanh chóng về ngôi nhà nhỏ xinh của mình để nghỉ ngơi và thư giãn. Tuy nhiên, để có được tổ ấm nhỏ xinh vừa ý nhất, việc suy nghĩ và cân đo đong đếm về thiết kế nội thất cũng sẽ rất đau đầu. Một trong những giải pháp tối ưu dành cho bạn và tổ ấm của bạn chính là sử dụng đồ nội thất thông minh.

Nội thất thông minh là các sản phẩm nội thất được dùng để giải quyết cho tình trạng khó khăn khi bày trí nội thất trong các không gian với diện tích nhỏ hẹp. Loại nội thất này thường rất đa chức năng, tiết kiệm diện tích, và tăng khả năng sử dụng tối đa không gian của nhà ở hay căn hộ nhỏ. Với khả năng thay đổi linh hoạt diện tích sử dụng không gian, đồ nội thất với thiết kế thông minh ngày càng trở nên quen thuộc với ngành thiết kế nội thất hiện nay.

Giường ngủ có thể gấp gọn khi không sử dụng. Nguồn: furniturelightingdecor Giường ngủ có thể gấp gọn khi không sử dụng. Nguồn: furniturelightingdecor

Cùng tìm hiểu chi tiết các lý do mà bạn nên dùng những món đồ nội thất như vậy qua bài viết này nhé!

1. Tiết kiệm được không gian căn hộ

Lợi ích đầu tiên khi sử dụng nội thất thông minh chắc chắn là không gian căn hộ của bạn sẽ được tối ưu hóa một cách thông minh nhất.

Với nội thất theo kiểu truyền thống, mỗi một loại đồ nội thất chỉ có một chức năng đặc trưng, khó có thể sử dụng để làm việc khác và cũng chiếm diện tích không gian khá lớn. Còn đối với nội thất thông minh, bạn có thể dễ dàng thay đổi kích thước, di chuyển và sắp xếp lại một cách hợp lý để không gian trở nên thoáng đãng và rộng rãi hơn.

Ví như các loại bàn gỗ thông thường, bạn khó có thể tiết kiệm không gian nếu đặt một chiếc bạn như vậy vào phòng ăn hoặc phòng làm việc. Tuy nhiên, đối với một chiếc bàn thông minh, bạn có thể kết hợp thêm chức năng của một chiếc tủ và có thể gấp gọn lại khi không cần sử dụng.

Khi trang trí nội thất cho phòng bếp, loại bàn ăn thông minh phổ biến thường được dùng là loại bàn xếp.

Đối với loại nội thất thông minh này, bạn có thể xếp ghế ăn và bàn ăn thành một khối nhỏ gọn khi không sử dụng. Hoặc có thể dùng loại bàn ăn với đa dạng kích cỡ để phù hợp với mọi trường hợp, khi đông người bạn có thể kéo dài chiếc bàn ra hoặc thu gọn lại để vừa đủ cho 2 hoặc 4 người.

Bàn ăn thông minh cho phòng bếp. Nguồn: Shopping-11 Bàn ăn thông minh cho phòng bếp. Nguồn: Shopping-11
Mẫu bàn làm việc có thể gấp gọn, kết hợp với tủ. Nguồn: Decorreport Mẫu bàn làm việc có thể gấp gọn, kết hợp với tủ. Nguồn: Decorreport

2. Đồ nội thất đa chức năng

Đồ nội thất thông minh còn được sử dụng nhiều vì tính chất đa chức năng của nó. Không khó để bạn có thể nhìn thấy một chiếc giường biến hóa một cách nhanh chóng để trở thành một chiếc bàn học với đầy đủ công năng. Hay thậm chí là có thể kết hợp chức năng massage, chiếu sáng và cả nghe nhạc nữa.

Với việc kết hợp các chức năng vào đồ nội thất như vậy, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền kha khá thay vì đầu tư các đồ nội thất riêng biệt. Việc sử dụng đồ nội thất đa chức năng cũng tạo cảm giác “xịn xò” hơn cho căn hộ của bạn.

Mẫu ghế sofa có thể kéo thành giường tầng. Nguồn: Dienne Mẫu ghế sofa có thể kéo thành giường tầng. Nguồn: Dienne

>>Tham khảo thêm thiết kế mẫu giường tầng kết hợp bàn học tại đây.

3. Mẫu mã và giá cả đa dạng, có thể thay đổi theo ý muốn

Với sự phát triển nhanh chóng của ngành thiết kế nội thất, những sản phẩm nội thất thông minh ngày càng được cải tiến và sản xuất phổ biến hơn. Bạn có thể thoải mái chọn và sử dụng các mẫu đồ nội thất này một cách dễ dàng. Màu sắc và mẫu mã cũng đặc biệt được chú ý để phù hợp với căn hộ của bạn.

Sofa kết hợp giường với màu sắc đa dạng. Nguồn: Homary Sofa kết hợp giường với màu sắc đa dạng. Nguồn: Homary

Một nét đặc trưng của những sản phẩm này chính là sự độc đáo và thú vị. Lúc đầu khi sử dụng những món đồ này, bạn có thể sẽ khá lúng túng và không sử dụng hết công năng của chúng. Tuy nhiên chỉ sau vài lần sử dụng, chắc chắn bạn sẽ cực kỳ yêu thích món đồ này.

Về giá cả của những món đồ nội thất thông minh bạn có thể thấy sẽ hơi mắc hơn so với giá của một loại đồ nội thất rời. Nhưng nếu xem xét tính toán thì một món đồ đa chức năng như vậy hoàn toàn xứng đáng với giá tiền, và chi phí cho nó sẽ thấp hơn hẳn nếu bạn mua các đồ nội thất riêng biệt.

Nội thất thông minh đa chức năng.

Nguồn: Pinterest Nội thất thông minh đa chức năng. Nguồn: Pinterest

Đồ nội thất thông minh sẽ giúp tăng tính thẩm mỹ cho các ngôi nhà và căn hộ hiện nay. Không chỉ với những ngôi nhà có diện tích nhỏ, mà những ngôi nhà với diện tích rộng rãi cũng ưu ái sử dụng các loại đồ nội thất này. Vì vậy, nếu muốn tổ ấm của mình trở nên hoàn hảo nhất, bạn có thể cân nhắc sử dụng những loại đồ nội thất này.

Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app