4 bí kíp cực hữu ích khi chọn thảm trải sàn trong thiết kế nội thất
Kiến thức nội thất

4 bí kíp cực hữu ích khi chọn thảm trải sàn trong thiết kế nội thất

#Trang trí nội thất #Vật liệu trang trí nội thất

Trọn bộ 4 bí kíp chọn thảm trải sàn khi thiết kế nội thất

Trong quá trình thiết kế nội thất cho căn hộ của mình, chắc hẳn bạn sẽ bị chìm đắm vào một danh sách dài vô tận những món đồ nội thất cần thiết để trang hoàng cho ngôi nhà của mình. Và chắc chắn, thảm trải sàn chính là một trong những món đồ trang trí cần thiết để tạo điểm nhấn cho không gian nhà bạn.

Cùng dghome đào sâu vào 4 bí kíp lựa chọn thảm trải sàn khi thiết kế nội thất nhé!

Thảm lót sàn làm tăng độ nổi bật cho căn hộ của bạn. Nguồn: happydaisymarket Thảm lót sàn làm tăng độ nổi bật cho căn hộ của bạn. Nguồn: happydaisymarket

1. Lựa chọn kiểu dáng cho thảm

Bí kíp đầu tiên trong chuỗi bí kíp chính là lựa chọn kiểu dáng phù hợp của thảm lót sàn.

Thảm lót sàn hình chữ nhật hoặc hình vuông: Những loại kiểu dáng này sẽ phù hợp với không gian trung tâm của căn phòng, như phòng ăn, phòng ngủ hay phòng khách và thường được lót dưới các món đồ nội thất trong phòng như bàn ghế, giường tủ,...

Thảm hình chữ nhật trong phòng khách. Nguồn: dghome Thảm hình chữ nhật trong phòng khách. Nguồn: dghome

Cùng một kiểu dáng nhưng với kích thước nhỏ, thảm sẽ phù hợp với các khu vực hành lang hay khu vực bếp, hoặc những không gian trống nhỏ. Ngoài công dụng lấp đầy không gian, các tấm thảm với kích thước vừa và nhỏ cũng giúp cho sàn nhà của bạn giảm bớt độ hao mòn.

Thảm nhỏ cho phòng bếp. Nguồn: homesandgardens Thảm nhỏ cho phòng bếp. Nguồn: homesandgardens

Thảm hình tròn: Đây là loại kiểu dáng phổ biến để lót cho bàn trà hoặc đặt giữa phòng ngủ. Chúng tạo thêm chiều sâu và độ mềm mại cho các không gian có thiết kế góc cạnh.

Thảm tròn phù hợp bàn trà nhỏ. Nguồn: rugsandpads Thảm tròn phù hợp bàn trà nhỏ. Nguồn: rugsandpads

2. Kích thước

Một trong những thắc mắc thường gặp về thảm trải sàn chính là nên chọn kích thước như thế nào là phù hợp cho mỗi khu vực không gian nhà ở? Thực ra, việc lựa chọn kích thước phù hợp tương đối đơn giản, bạn có thể tham khảo các hướng dẫn dưới đây:

Đối với phòng khách, phòng ăn: bạn nên chọn những loại thảm có kích cỡ lớn để các sản phẩm nội thất trong không gian này như sofa, bàn trà, bộ bàn ghế ăn đều có thể chạm vào tấm thảm. Trường hợp bạn không thích những tấm thảm quá lớn, bạn cũng có thể chọn các loại có kích thước nhỏ hơn, miễn là vẫn đảm bảo có thể bao phủ toàn bộ diện tích bàn trà.

Kích thước cho thảm cho các phòng. Nguồn: apartmenttherapy Kích thước cho thảm cho các phòng. Nguồn: apartmenttherapy

Đối với phòng ngủ: Bạn có thể chọn một chiếc thảm lót sàn lớn đặt dưới giường để tạo điểm nhấn cho căn phòng, hoặc bạn cũng có thể chọn thảm với kích thước nhỏ hơn để đặt bên dưới giường. Điều này sẽ giúp nâng niu đôi bàn chân bạn mỗi sớm mai thức dậy.

3. Phong cách và màu sắc

Việc xác định phong cách của thảm lót sàn cũng quan trọng không kém. Bạn chắc hẳn sẽ không muốn lựa chọn một chiếc thảm với quá nhiều họa tiết hay quá rực rỡ trong một không gian nhà ở tối giản, trông chúng sẽ cực kỳ “lạc quẻ” và tạo cảm giác khó chịu.

Đối với những căn hộ có phong cách hiện đại, đơn giản: Bạn nên chọn thảm trơn với màu sắc trung tính và họa tiết đơn giản để phù hợp với cái chất hiện đại và tối giản của bản vẽ thiết kế nội thất. Những tấm thảm này có độ bền cao và cũng tương đối dễ dàng trong việc vệ sinh, dọn dẹp.

Thảm trơn phù hợp phong cách hiện đại. Nguồn: dghome Thảm trơn phù hợp phong cách hiện đại. Nguồn: dghome

Đối với những căn hộ phong cách Đông Dương, truyền thống: Một chiếc thảm thiết kế phương Đông hoặc Ba Tư với hoa văn cầu kỳ và các tone màu tối sẽ là một gợi ý phù hợp. Riêng với các căn hộ Tân Cổ Điển: Một chiếc thảm trải sàn với thiết kế cổ điển, màu sắc trang nhã cùng với họa tiết hoa sẽ làm tăng nét cổ điển và sang trọng cho không gian.

Họa tiết cổ điển của thảm giúp hài hòa căn phòng. Nguồn: dghome Họa tiết cổ điển của thảm giúp hài hòa căn phòng. Nguồn: dghome

Đối với các căn hộ theo phong cách dễ thương, nhiều màu sắc: Có khá nhiều lựa chọn thảm phù hợp với phong cách này, từ mẫu mã họa tiết cho đến màu sắc. Bạn cũng có thể tự tạo cho riêng mình một chiếc thảm lót sàn với hình dạng mình yêu thích như hình một chú chó, một bông hoa hay là một chú pokemon xinh xắn.

Màu sắc thảm tùy thuộc vào phong cách bạn chọn. Nguồn: says Màu sắc thảm tùy thuộc vào phong cách bạn chọn. Nguồn: says

4. Chọn các loại thảm có chất lượng cao

Một trong những điểm lưu ý quan trọng bạn cần phải nắm rõ khi lựa chọn thảm trải sàn chính là chất liệu của thảm. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại thảm được làm từ sợi tự nhiên, sợi nhân tạo hoặc sợi tổng hợp.

Chất liệu mà bạn chọn sẽ là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới cảm giác của bạn khi sử dụng, độ bền, mức độ dễ dàng làm sạch và cũng sẽ ảnh hưởng tới thẩm mỹ của tấm thảm.

Thảm thủ công cao cấp sang trọng. Nguồn: loomkart Thảm thủ công cao cấp sang trọng. Nguồn: loomkart

Ngoài ra, tùy thuộc vào chất liệu mà giá cả của các loại thảm trải sàn cũng sẽ khác nhau. Do đó, khi tham khảo thị trường thảm trải sàn, bạn hãy cân nhắc xem loại chất liệu thảm nào sẽ phù hợp với ngân sách và không gian trong bản vẽ thiết kế nội thất của bạn.

Đối với phòng ngủ, một tấm thảm trải sàn lông xù dày hoặc thảm chần bằng tay kết hợp với màu sắc nhẹ nhàng, tự nhiên sẽ cực kỳ phù hợp. Chiếc thảm này sẽ tạo cho bạn cảm giác luôn được chào đón mỗi sớm mai thức dậy.

Một chiếc thảm êm ái là tuyệt nhất. Nguồn: rugs Một chiếc thảm êm ái là tuyệt nhất. Nguồn: rugs

Hay đối với khu vực phòng khách có nhiều người sử dụng, bạn có thể chọn thảm có chất liệu bền như len hoặc đay, hay những chiếc thảm có chất liệu vải polyester.

Thảm sợi đay cho phòng khách. Nguồn: dghome Thảm sợi đay cho phòng khách. Nguồn: dghome

Sau khi thẩm thấu 4 bí kíp gia truyền đơn giản ở trên, hi vọng việc lựa chọn thảm lót sàn thích hợp cho căn hộ sẽ không còn quá khó khăn cho bạn nữa. Một khi đã lựa chọn được chiếc thảm trải sàn phù hợp, bạn đừng quên sắm cho mình những sản phẩm trang trí nội thất khác để kết hợp với chiếc thảm này nhé. Nhớ tham khảo blog của dghome để có được những gợi ý tuyệt vời nha.

#Trang trí nội thất #Vật liệu trang trí nội thất
Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app