4 dấu hiệu thiết kế nội thất để nhận biết nhà của một người hướng ngoại chính hiệu
Cảm hứng nội thất

4 dấu hiệu thiết kế nội thất để nhận biết nhà của một người hướng ngoại chính hiệu

  • 1. Thiết kế nội thất với màu sắc tươi tắn năng động
  • 2. Thiết kế nội thất với không gian mở, kết hợp với nhiều ánh sáng
  • 3. Nội thất đa năng, nhiều đồ chơi trong nhà
  • 4. Không gian thoải mái, có sân vườn
  • Một số phong cách thiết kế phù hợp cho người hướng ngoại
  • Phong cách Color Block
  • Phong cách hiện đại

4 dấu hiệu thiết kế nội thất để nhận biết nhà của một người hướng ngoại chính hiệu

Nếu bạn được mời tới nhà của bạn bè, người thân hay đồng nghiệp, thì ắt hẳn người bạn này thuộc tuýp những người hướng ngoại, thích được vui vẻ cùng những người xung quanh. Vậy thì ngôi nhà của một con người thích giao tiếp, hòa đồng và nhiệt tình sẽ có những đặc điểm như thế nào?

Không cần chú ý nhiều điểm như thiết kế nội thất cho người hướng nội, việc tô vẽ ngôi nhà cho người hướng ngoại dường như đơn giản hơn nhiều bởi bản tính “dễ dãi” của họ. Vì sao lại có thể nói như vậy? Cùng dghome khám phá ngay 4 dấu hiệu thiết kế đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất cho những người hướng ngoại nhé!

Màu sắc nổi bật và cá tính. Nguồn: Architecturaldigest Màu sắc nổi bật và cá tính. Nguồn: Architecturaldigest

1. Thiết kế nội thất với màu sắc tươi tắn năng động

Những con người hướng ngoại thường sẽ có xu hướng thích những thứ táo bạo, tươi sáng và năng động. Điều này cũng đồng nghĩa với việc họ sẽ thích lựa chọn những thiết kế bắt mắt, chất liệu lạ và có gam màu sắc rực rỡ.

Không gian phòng khách rực rỡ. Nguồn: Design-milk Không gian phòng khách rực rỡ. Nguồn: Design-milk

Đối với tường của căn hộ, các bạn sẽ dễ dàng nhận thấy màu sắc cho tường sẽ thường là các màu với gam nóng như cam, vàng hoặc gam lạnh như xanh bơ, xanh dương để tạo nên sự sáng tạo cho căn phòng. Hay thậm chí họ sẽ tạo một mảng tường với những hình vẽ thú vị để thỏa sức sáng tạo.

Gam màu xanh kết hợp hồng trong phòng khách. Nguồn: Planete-deco Gam màu xanh kết hợp hồng trong phòng khách. Nguồn: Planete-deco

Còn nếu bạn thấy mảng tường được sơn màu trắng, thì chắc chắn chủ nhân của căn nhà cũng sẽ sử dụng thật nhiều đồ trang trí bắt mắt để trang hoàng cho mảng tường này. Ngoài ra, những đồ nội thất được sử dụng cũng thường sẽ có màu sắc tươi sáng vui vẻ.

Bức tường đầy tranh ảnh bắt mắt. Nguồn: Pinterest Bức tường đầy tranh ảnh bắt mắt. Nguồn: Pinterest

2. Thiết kế nội thất với không gian mở, kết hợp với nhiều ánh sáng

Là một tuýp người “cuồng chân”, việc gò bó trong một căn hộ chật hẹp sẽ khiến những người hướng ngoại cảm thấy bức bối, khó chịu. Do đó, việc thiết kế một không gian mở, tràn ngập ánh sáng sẽ cực kỳ phù hợp cho họ.

Thay vì phân chia các phòng một cách rõ ràng bằng những vách ngăn hoặc tường, những con người đam mê sự phóng khoáng sẽ thường có xu hướng phá vỡ ranh giới này. Việc tạo không gian không bị ngăn cách sẽ giúp căn phòng trở nên rộng rãi và liền mạch hơn.

Không gian rộng rãi không vách tường. Nguồn: dghome Không gian rộng rãi không vách tường. Nguồn: dghome

Với thiết kế không gian mở, những người hướng ngoại này sẽ thoải mái di chuyển trong căn hộ của mình và sẽ không cảm thấy bị kìm hãm nữa. Không gian mở cũng làm cho căn phòng trở nên sáng sủa và nhận được nhiều ánh sáng hơn.

Phòng ngủ màu sắc và rộng rãi. Nguồn: Elmueble Phòng ngủ màu sắc và rộng rãi. Nguồn: Elmueble

3. Nội thất đa năng, nhiều đồ chơi trong nhà

Nếu người hướng nội thích một không gian đơn giản, gọn gàng và ít đồ đạc, thì người hướng ngoại lại thích một ngôi nhà với nhiều đồ nội thất với nhiều công năng.

Là một người thích giao lưu với mọi người, do vậy họ sẽ thích đồ nội thất của mình có thể phù hợp với nhiều người. Ví như bàn ghế, họ sẽ thích một bộ bàn ghế mà nhiều người có thể ngồi chung với nhau để có thể cùng nhau ăn uống, nói chuyện.

Đồ nội thất để nhiều người cùng sử dụng. Nguồn: Pinterest Đồ nội thất để nhiều người cùng sử dụng. Nguồn: Pinterest

Ngoài ra, những người hướng ngoại cũng cực kỳ thích việc có thêm nhiều đồ chơi trong nhà. Sẽ không ngạc nhiên mấy khi bạn bắt gặp bàn chơi bi lắc hay các đồ chơi thể loại phi tiêu trong nhà của họ.

Đồ chơi kết hợp với đồ trang trí trong phòng ngủ. Nguồn: design-milk Đồ chơi kết hợp với đồ trang trí trong phòng ngủ. Nguồn: design-milk

4. Không gian thoải mái, có sân vườn

Ngoài việc thiết kế không gian mở, nếu có thể, những người hướng ngoại chắc chắn sẽ có một khoảng sân vườn cho riêng mình. Một khoảng không gian xanh mướt cùng với không khí thiên nhiên trong lành sẽ luôn là một điểm cộng cho ngôi nhà của những con người năng động này.

Không gian xanh mướt của khuôn viên vườn. Nguồn: Airtasker Không gian xanh mướt của khuôn viên vườn. Nguồn: Airtasker

Vì là tuýp người thích giao lưu, họ sẽ sử dụng sân vườn của mình để tổ chức những bữa tiệc với bạn bè và người thân của họ vào những dịp đặc biệt. Hoặc, đôi khi họ cũng có thể có một cuộc picnic nhỏ ngay tại sân vườn của mình vào những ngày đẹp trời.

Do đó, họ thường sẽ có xu hướng chăm sóc và trang trí khu vườn của mình nhiều hơn.

Sân vườn cho gia chủ chill cùng bạn bè. Nguồn: Pinterest Sân vườn cho gia chủ chill cùng bạn bè. Nguồn: Pinterest

Một số phong cách thiết kế phù hợp cho người hướng ngoại

Phong cách Color Block

Đây là phong cách được rất nhiều bạn trẻ có cá tính mạnh yêu thích và dùng để thiết kế nội thất. Đặc trưng của phong cách này là sự kết hợp giữa các tone màu sắc tương phản có cường độ rất mạnh.

Phòng khách phá cách với tông màu mới lạ. Nguồn: Dezeen Phòng khách phá cách với tông màu mới lạ. Nguồn: Dezeen

Bởi vì bản chất của phong cách này là sự sáng tạo, năng động và trẻ trung, do đó khi thiết kế căn hộ theo phong cách này, những người hướng ngoại có thể thỏa sức sáng tạo và thể hiện cái tôi của mình thông qua những màu sắc tươi sáng và sặc sỡ.

Thiết kế phòng khách theo phong cách Color Block. Nguồn: Pinterest Thiết kế phòng khách theo phong cách Color Block. Nguồn: Pinterest

Phong cách hiện đại

Đối với những người hướng ngoại, một ngôi nhà với phong cách hiện đại sẽ phù hợp với cá tính thích giao lưu của họ.

Với phong cách này, không gian căn hộ sẽ cực kỳ rộng rãi và thoải mái, đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt cho gia chủ thích tụ họp bạn bè. Ngoài ra, đặc trưng của phong cách này cũng thể hiện được tính cách thích sự hiện đại và những thứ mới lạ của người hướng ngoại.

Phong cách hiện đại mới lạ. Nguồn: indoorzy Phong cách hiện đại mới lạ. Nguồn: indoorzy

Thông qua 4 dấu hiệu trên, chắc hẳn bạn cũng đã hình dung được ngôi nhà của một người có tính cách hướng ngoại sẽ như thế nào. Nếu bạn cũng là một người hướng ngoại và đang phân vẫn chưa tìm được phong cách thiết kế cho căn hộ của mình, hãy thử tham khảo các mẫu thiết kế của dghome nhé.

Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app