4 lưu ý khi thiết kế quầy bar tại nhà để có những phút “nhâm nhi" cực chill
Kiến thức nội thất

4 lưu ý khi thiết kế quầy bar tại nhà để có những phút “nhâm nhi" cực chill

#Thiết kế nội thất #Trang trí phòng khách
  • 1. Xác định chủ đề của home bar
  • 1.1. Home bar phong cách cổ điển, tân cổ điển
  • 1.2. Home bar hơi hướng hòa hợp thiên nhiên
  • 1.3. Home bar thể thao
  • 2. Lựa chọn loại đồ uống
  • 3. Cân nhắc chiều cao của ghế quầy bar
  • 4. Thiết lập ánh sáng cho quầy bar

4 lưu ý khi thiết kế quầy bar tại nhà để có những phút “nhâm nhi" cực chill

Một buổi sáng cuối tuần, bạn thèm được thưởng thức một tách cafe latte trong không gian yên tĩnh; hay một tối nào đó rảnh rỗi, bỗng nhiên bạn muốn nhâm nhi một ly rượu vang một mình và không bị ai đó quấy rầy.

Việc bố trí một quầy bar tại nhà (home bar) sẽ cho bạn một bầu không khí hoàn hảo để bạn thoải mái được “chill” nhưng vẫn chẳng sợ bị ai làm phiền.

Thiết kế quầy bar tại nhà. Nguồn: homesandgarden.com Thiết kế quầy bar tại nhà. Nguồn: homesandgarden.com

Khi thiết kế một ngôi nhà, ngoài việc tạo nên một không gian để đáp ứng các nhu cầu sinh hoạt, giới trẻ ngày nay còn đề cao nhu cầu giải trí và tận hưởng sự thư giãn. Thiết kế quầy bar tại nhà vì thế cũng không còn là xu hướng xa lạ đối với nhiều gia đình hiện đại.

Nếu bạn là người thích “uống" và muốn có một không gian bar nhỏ xinh ngay tại nhà mình, hãy cùng dghome bỏ túi một vài lưu ý khi thiết kế home bar để có thể tạo ra một góc thư giãn thật xịn xò nhé.

Chill với quầy bar tại nhà là một ý tưởng không tồi.

Nguồn: squareyards Chill với quầy bar tại nhà là một ý tưởng không tồi. Nguồn: squareyards

1. Xác định chủ đề của home bar

Cũng giống như khi thiết kế phòng bếp hay phòng ngủ, phong cách của quầy bar tại nhà cũng nên đồng nhất với tổng thể không gian chung, tránh gây lạc quẻ và mất thẩm mỹ.

Phong cách quầy bar nên đồng nhất với tổng thể.

Nguồn: houzz.com Phong cách quầy bar nên đồng nhất với tổng thể. Nguồn: houzz.com

Việc xác định chủ đề thiết kế cho home bar không những là lựa chọn phong cách thiết kế, mà còn là xác định công năng của quầy bar bạn muốn có: ví dụ như vị trí, độ lớn, màu sắc và các vật dụng trang trí cụ thể cho quầy bar.

Một số chủ đề home bar khá thú vị mà bạn có thể tham khảo:

1.1. Home bar phong cách cổ điển, tân cổ điển

Một phần không nhỏ những gia chủ thích đặt quầy bar trong nhà mình là những người có phong cách sống khá cởi mở, hiện đại và thậm chí mang một chút ảnh hưởng từ văn hóa phương Tây. Do đó, phong cách thiên về sự tinh tế, sang trọng là phong cách khá phổ biến khi thiết kế quầy bar tại nhà.

Một home bar sang trọng đầy mê hoặc. Nguồn: luxxu.net Một home bar sang trọng đầy mê hoặc. Nguồn: luxxu.net

Những bức tường hay tủ kính bằng gỗ tự nhiên, được bày trí thêm bằng các bức tranh  hay các tác phẩm nghệ thuật độc đáo cùng với những phần quà lưu niệm, tất cả như đang tạo nên một căn phòng triển lãm nhỏ trong chính căn nhà của bạn.

Chiếc tủ kính chứa rượu đầy màu sắc.

Nguồn: beasleyandhenley.com Chiếc tủ kính chứa rượu đầy màu sắc. Nguồn: beasleyandhenley.com

1.2. Home bar hơi hướng hòa hợp thiên nhiên

Khi đã chọn nhà là nơi để thưởng thức rượu, điều đó đồng nghĩa với việc bạn đang tìm đến sự tĩnh lặng và yên bình trong cuộc sống. Một thiết kế bar theo phong cách nhiệt đới với một vài chi tiết cây xanh sẽ là một gợi ý hợp lý để làm tươi mới hơn cho tâm hồn bạn.

Home bar phong cách tropical.

Nguồn: houzz.com Home bar phong cách tropical. Nguồn: houzz.com

Bạn sẽ không cần quá đầu tư cho những chiếc tủ kính đắt tiền hay các vật liệu ánh kim lấp lánh, mà chỉ cần lắp đặt một vài chiếc kệ gỗ dạng mở cũng vài chiếc ghế mây tre đan nhẹ nhàng, vậy là bạn đã có một không gian cực chill cho những ngày hè nắng nóng rồi.

Mấy tấm kệ đựng rượu nhỏ xinh. Nguồn: nytimes.com Mấy tấm kệ đựng rượu nhỏ xinh. Nguồn: nytimes.com

1.3. Home bar thể thao

Đây không phải là phong cách thiết kế quầy bar tại nhà phổ biến vì phong cách này khá kén gu người sử dụng, có lẽ sẽ phù hợp hơn với những gia chủ là nam, yêu thích thể thao hoặc những chủ nhà có cá tính mạnh mẽ.

Quầy bar như dành cho dân thể thao ghé tới.

Nguồn: pinterest Quầy bar như dành cho dân thể thao ghé tới. Nguồn: pinterest

Bạn có thể thiết kế một chiếc tivi đặt trên tường, với một số áp phích môn thể thao bạn yêu thích, hoặc một bàn bi-a nếu nhà bạn có không gian. Đây sẽ là một không gian hoàn hảo để bạn vừa có thể nhâm nhi cocktails, bia, vừa tận hưởng các chương trình truyền hình thể thao tại nhà.

Bàn bi-a để giao lưu bạn bè ngay cạnh quầy bar.

Nguồn: thanhnien.vn Bàn bi-a để giao lưu bạn bè ngay cạnh quầy bar. Nguồn: thanhnien.vn

2. Lựa chọn loại đồ uống

Đã bài trí một home bar nghĩa là không thể thiếu những món đồ uống mà gia chủ yêu thích. Tùy theo từng loại đồ uống sẽ có những chiếc tủ đặt để và cách bảo quản khác nhau.

Với đa số các loại bia, bạn chỉ cần chiếc tủ lạnh cơ bản, hoặc nếu đầu tư thêm một chút, thì chiếc tủ mát bằng kính sẽ là lựa chọn phù hợp để trưng bày các lon bia, soda đầy màu sắc.

Một mẫu tủ đựng đồ uống. Nguồn: architectureartdesigns.com Một mẫu tủ đựng đồ uống. Nguồn: architectureartdesigns.com

Với rượu thì bạn sẽ cần phải chú ý nhiều hơn, vì có những loại thích hợp đặt trong nhiệt độ phòng, nhưng một số hãng rượu lại cần có tủ bảo quản chuyên dụng với nhiệt độ thích hợp để chất rượu càng thêm nhuần vị.

Quầy bar tại nhà với các ô chứa rượu.

Nguồn: stockcabinetexpress.com Quầy bar tại nhà với các ô chứa rượu. Nguồn: stockcabinetexpress.com

3. Cân nhắc chiều cao của ghế quầy bar

Quầy bar tại nhà là nơi để gia đình cùng thư giãn, vậy nên những chiếc ghế tựa phù  hợp sẽ góp phần không nhỏ tạo nên sự thoải mái khi sử dụng. Chiều cao của ghế quầy bar gia đình thường dao động từ 0,8 – 1m, không quá cao để khi nấu nướng hoặc chế biến không gây nên cảm giác bí bách.

Chiều cao ghế quầy bar cần tạo sự thoải mái.

Nguồn: houzz.com Chiều cao ghế quầy bar cần tạo sự thoải mái. Nguồn: houzz.com

Khoảng cách từ mặt ghế ngồi đến quầy bar đảo bếp từ 20 – 40 cm sẽ là phù hợp. Nên ưu tiên chọn các loại ghế bar có thể điều chỉnh được độ cao và có thêm chỗ để chân, để ngay cả người lớn tuổi hay trẻ em trong gia đình cũng có thể sử dụng một cách thuận tiện.

4. Thiết lập ánh sáng cho quầy bar

Quầy bar tại gia thật sự là một nét nghệ thuật trong không gian sống của bạn. Vì thế việc lắp đặt hệ thống đèn tại đây là yếu tố rất quan trọng tạo nên cảm quan chung của căn phòng. Có thêm nguồn ánh sáng tự nhiên là điều kiện tốt nhất để home bar trông sáng sủa, sạch sẽ vào ban ngày.

​​

Home bar vào một buổi sáng. Nguồn: mydomaine.com Home bar vào một buổi sáng. Nguồn: mydomaine.com

Vào buổi tối, ánh sáng từ bóng đèn hết sức quan trọng. Chắc chắn bạn sẽ thấy dễ chịu hơn khi quầy bar được thắp sáng bằng những bóng đèn LED có ánh vàng nhẹ nhàng, điều này sẽ mang đến hiệu ứng “huyền ảo" cần phải có cho thiết kế quầy bar tại nhà.

Quầy bar trong nhà dưới ánh đèn huyền ảo.

Nguồn: qualifiedremodeler.com Quầy bar trong nhà dưới ánh đèn huyền ảo. Nguồn: qualifiedremodeler.com

Khái niệm quầy bar giờ đây đã không còn chỉ gói gọn trong định nghĩa những nơi vui chơi, địa điểm giải trí với ánh đèn màu, tiếng nhạc sôi động như người ta thường thấy. Giờ đây, nó được hiểu với nghĩa rộng hơn là quầy bar club, quầy bar nhà hàng, quầy bar cafe và mới mẻ nhất có lẽ là quầy bar tại nhà (quầy bar gia đình).

Một góc bar tại nhà sẽ cho bạn những phút giây thư giãn.

Nguồn: decoratedlife.com Một góc bar tại nhà sẽ cho bạn những phút giây thư giãn. Nguồn: decoratedlife.com

Quầy bar xuất hiện ngay trong chính căn bếp thân thuộc, được thiết kế như một nơi để các thành viên cùng quây quần, thư giãn và giải trí ngay tại nhà. Khi bạn đã quá quen thuộc với những chiếc bàn ăn hình dáng vuông, tròn thông thường, chiếc quầy bar dài bên cạnh khu vực đồ uống đẹp mắt sẽ giúp bạn đổi mới không khí.

Sao không thử mở một “quán bar” ngay chính nhà bạn?.

Nguồn: architectureartdesigns.com Sao không thử mở một “quán bar” ngay chính nhà bạn?. Nguồn: architectureartdesigns.com

dghome hy vọng với những gợi ý trên, bạn đã có thể tạo ra cho mình một không gian thật chill ngay tại nhà và có những phút giây thư giãn dành cho bản thân.

Một hôm nào đó khi bạn đang nhâm nhi ly cafe sáng tại quầy bar nhà mình, hãy dành chút thời gian mở điện thoại và ghé qua blog nội thất đầy thú vị của chúng mình để tìm cho bản thân những cảm hứng mới về nhà cửa nhé.

#Thiết kế nội thất #Trang trí phòng khách
Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app