4 mẫu thiết kế kệ sách làm nổi bật không gian phòng trẻ em
Cảm hứng nội thất

4 mẫu thiết kế kệ sách làm nổi bật không gian phòng trẻ em

  • 1. Thiết kế kệ sách hình dáng động vật
  • 2. Thiết kế kệ sách hình cây cối
  • 3. Thiết kế kệ sách hình tên lửa
  • 4. Thiết kế kệ sách kiểu cơ bản

4 mẫu thiết kế kệ sách làm nổi bật không gian phòng trẻ em

Khi thiết kế nội thất cho phòng ngủ của bé, ba mẹ sẽ luôn quan tâm việc thiết kế không gian như thế nào để các con có thể thoải mái học tập, phát triển và thư giãn. Hãy cùng dghome dạo quanh thị trường khám phá những mẫu kệ sách tạo cảm giác hứng thú cho bé học tập và đọc sách nhé.

Các thiết kế kệ sách cho trẻ em dưới 10 tuổi thường sẽ được thiết kế theo hướng liên quan đến những gì xung quanh bé, cùng với các màu sắc nổi bật và có thể dễ dàng cho bé sử dụng. Còn đối với các bé từ 10 tuổi trở lên, các mẫu kệ sách thường sẽ được thiết kế đơn giản và phù hợp với lứa tuổi của bé hơn.

Kệ sách cá voi xinh xắn. Nguồn: Stuffmumslike Kệ sách cá voi xinh xắn. Nguồn: Stuffmumslike

1. Thiết kế kệ sách hình dáng động vật

Các em bé nhỏ hầu như đều có đam mê và có sự thích thú với các loài động vật. Vậy nên, còn cách nào tốt hơn để thu hút các bé bằng việc sử dụng các đồ vật có hình dạng giống như chó, cừu hay thậm chí là cá voi. Bằng việc sử dụng các loại đồ vật có thiết kế hình động vật và đầy màu sắc, ba mẹ sẽ làm cho bé cảm thấy hứng thú hơn trong việc tìm hiểu thế giới xung quanh.

Kệ sách hình chú thỏ nhỏ nhắn. Nguồn: Amazon Kệ sách hình chú thỏ nhỏ nhắn. Nguồn: Amazon

Các thiết kế mẫu kệ sách này thường sẽ có kích thước vừa vặn với trẻ em và có thể để ở nhiều ngóc ngách trong phòng bé. Những kệ sách này vừa dùng để đựng sách, đồ chơi, đồ trang trí và tất nhiên là còn có tác dụng decor cho nhà cửa của bạn.

Ghế đôn kết hợp nơi đựng sách hình hà mã. Nguồn: Make minimal Ghế đôn kết hợp nơi đựng sách hình hà mã. Nguồn: Make minimal

Đối với các mẫu kệ sách có kích thước lớn hơn, các bé sẽ có nhiều không gian để đựng sách và đồ đạc của riêng mình hơn. Tuy nhiên, các ba mẹ cũng cần lưu ý vị trí để đặt những kệ sách như thế này nhé, vì chúng khá chiếm không gian.

Một chú gấu Bắc cực trong phòng bé. Nguồn: Homedit Một chú gấu Bắc cực trong phòng bé. Nguồn: Homedit

2. Thiết kế kệ sách hình cây cối

Ngoài động vật, các bé cũng rất thích khám phá cây cỏ và thực vật xung quanh, vì vậy các ba mẹ có thể suy nghĩ tới việc sử dụng mẫu kệ tủ hình cây cối như nấm, cây xanh, …

Với thiết kế hình nhánh cây, gia đình bạn sẽ tha hồ để sách và các đồ vật trang trí, vì mẫu thiết kế kệ sách này tạo ra rất nhiều không gian để đựng đồ. Thêm vào đó, kệ sách với hình dáng của một cái cây sẽ tạo cho bé cảm giác thoải mái giống như đang đọc sách dưới một tán cây lớn. Các bạn cũng có thể cân nhắc trang trí thêm cây xanh vào giá sách này nhé.

Cây tri thức cho bé. Nguồn: Bookriot Cây tri thức cho bé. Nguồn: Bookriot

Chắc hẳn các em bé cũng đã từng nghe qua câu chuyện về Tinker Bell, và cũng ao ước được sống trong các ngôi nhà trong hốc cây như vậy. Bạn cũng có thể giúp bé trải nghiệm cảm giác đó bằng việc sử dụng các hệ tủ hình nấm.

Các bé có thể sử dụng các “cây nấm” với kích thước lớn để tạo thành nơi đọc sách lý tưởng, đi kèm vào đó là các “cây nấm” bé hơn để đựng các quyển sách hay ho hoặc các đầu truyện lý thú.

Các loại kệ tủ sách nhà nấm. Nguồn: Thefairytale Các loại kệ tủ sách nhà nấm. Nguồn: Thefairytale

3. Thiết kế kệ sách hình tên lửa

Một thiết kế cũng khá độc đáo dành cho các bé có niềm đam mê vũ trụ chính là các mẫu kệ sách hình tên lửa, mặt trăng, mặt trời… Những mẫu thiết kế này vừa dùng để đựng sách, đồ chơi, đồng thời cũng có tác dụng trang trí cho phòng theo phong cách vũ trụ.

Một mặt trăng bé xinh cho bé. Nguồn: Shelvee Một mặt trăng bé xinh cho bé. Nguồn: Shelvee

Các bé trai thường sẽ có xu hướng thích bay vào không gian vũ trụ và khám phá, do đó việc sử dụng mẫu tủ sách hình tên lửa sẽ giúp bé có hứng thú hơn trong việc tìm hiểu về không gian và tạo cảm hứng đọc sách cho bé hơn.

Ngoài ra, ba mẹ cũng có thể trang trí và sơn phòng theo chủ đề vũ trụ và sắm sửa thêm một số đồ trang trí liên quan đến chủ đề này như đèn bàn hình dáng các phi hành gia hay đèn treo hệ mặt trời. Ba mẹ cũng có thể tham khảo phong cách Furturistic nếu muốn trang trí cho phòng của con theo phong cách chủ đề vũ trụ nhé.

Mẫu kệ sách hình tàu vũ trụ. Nguồn: Shelvee Mẫu kệ sách hình tàu vũ trụ. Nguồn: Shelvee

4. Thiết kế kệ sách kiểu cơ bản

Với các bé có độ tuổi từ 10 tuổi trở lên, các bé sẽ có xu hướng thích những mẫu kệ sách có mức độ trang trí đơn giản nhưng vẫn tinh tế, đồng thời phải có không gian lớn để đựng sách và đồ vật vì tại thời điểm này, các bé đã bắt đầu tập trung vào việc học hơn.

Thiết kế đơn giản mà tinh tế. Nguồn: Malta.desertcart Thiết kế đơn giản mà tinh tế. Nguồn: Malta.desertcart

Ngoài thiết kế đơn giản như trên, ba mẹ cũng có thể thử tham khảo mẫu thiết kế dạng tổ ong như dưới. Thiết kế này thường được sử dụng rất nhiều trong thiết kế nội thất trong thời gian gần đây. Do đó, việc sử dụng mẫu kệ sách này vừa là một kiểu trang trí, vừa là nơi đựng đồ hữu ích. Kiểu thiết kế này vừa đơn giản nhưng cũng tạo điểm nhấn cho phòng của bé.

Thiết kế kệ sách cho các “bé ong chăm chỉ”. Nguồn: Ubuy Thiết kế kệ sách cho các “bé ong chăm chỉ”. Nguồn: Ubuy

Một chiếc kệ sách với hình dáng thú vị như đã đề cập ở trên sẽ là nguồn cảm hứng giúp cho các bé học tập tốt hơn. Nếu bạn khá ưng ý với các mẫu thiết kế kệ sách đơn giản cho các bé lớn tuổi như trên, các bạn có thể tham khảo một số thiết kế phòng ngủ cho bé đã tích hợp sẵn kệ sách và bàn học do dghome thiết kế nhé.

Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app