4 tips chọn bàn trà phù hợp cho không gian phòng khách
Cảm hứng nội thất

4 tips chọn bàn trà phù hợp cho không gian phòng khách

  • 1. Chọn bàn trà theo thiết kế sofa
  • 1.1. Bàn trà cho ghế sofa văng
  • 1.2. Bàn trà cho ghế sofa góc
  • 1.3 Bàn trà cho bộ sofa
  • 2. Chú ý đến phong cách thiết kế căn hộ
  • Lựa chọn chất liệu, màu sắc
  • 4. Phù hợp với mục đích sử dụng

4 tips chọn bàn trà phù hợp cho không gian phòng khách

Trong thiết kế phòng khách, một số món đồ thiết yếu như sofa, bàn trà, kệ tivi là những thứ tạo nên “linh hồn” cho phòng khách và mang đến sự sang trọng cần thiết cho căn hộ.

Bạn đã chọn được một bộ sofa ưng ý, việc tiếp theo cần làm là chọn một chiếc bàn trà phù hợp để đặt cạnh chiếc sofa đó sao cho phù hợp với phong cách tổng thể của căn nhà.

Chiếc bàn trà không thể thiếu trong phòng khách.

Nguồn: realestate.com.au Chiếc bàn trà không thể thiếu trong phòng khách. Nguồn: realestate.com.au

dghome sẽ cùng bạn điểm qua một số lưu ý khi chọn bàn trà sofa để phòng khách của bạn đạt được hiệu quả công năng và thẩm mỹ nhé.

1. Chọn bàn trà theo thiết kế sofa

Như đề cập phía trên, bàn trà và sofa là hai vật dụng luôn đi với nhau không tách rời. Sự hài hòa của hai món đồ này gần như chiếm phần lớn sự hài hòa của phòng khách. Dựa vào kiểu dáng, vị trí, màu sắc hay phong cách thiết kế của từng loại ghế sofa mà sẽ có những sản phẩm bàn trà phù hợp riêng.

Bàn trà và sofa là bộ nội thất luôn đi với nhau.

Nguồn: decoist.com Bàn trà và sofa là bộ nội thất luôn đi với nhau. Nguồn: decoist.com

1.1. Bàn trà cho ghế sofa văng

Sofa văng hay sofa đơn chữ I, là kiểu sofa phổ biến được thiết kế 3-4 chỗ ngồi, chủ yếu dành cho không gian chung cư có diện tích hạn chế. Sofa văng thường được đặt dựa vào một mặt tường, sau lưng hoặc bên cạnh là cửa sổ để đón ánh sáng tự nhiên cho phòng khách.

Sofa chữ I cạnh chiếc bàn trà hình tròn.

Nguồn: bhg.com Sofa chữ I cạnh chiếc bàn trà hình tròn. Nguồn: bhg.com

Vì là loại sofa dành cho phòng khách có diện tích nhỏ, nên sofa văng thường được kết hợp với các loại bàn trà hình dáng nhỏ gọn, xinh xắn, đặc biệt là hình tròn hay hình oval thường được lựa chọn.

Những chiếc bàn trà dáng cong như vậy giúp không gian trở nên thoáng hơn, tiết kiệm diện tích bài trí các đồ dùng nội thất, đồng thời khiến phòng khách cảm giác rộng rãi hơn.

Bàn trà đôi mặt tròn. Nguồn: thespruce.com Bàn trà đôi mặt tròn. Nguồn: thespruce.com

Để tạo nên không gian phòng khách hoàn hảo, bạn có thể đặt bàn trà trên tấm thảm phía trước ghế sofa để hoàn thiện thiết kế phòng khách, đồng thời tạo sự ấm áp, gần gũi hơn cho nơi sinh hoạt chung này.

1.2. Bàn trà cho ghế sofa góc

Sofa góc cũng là một dạng sofa được ưa thích vì thiết kế tối ưu và có thêm chỗ ngồi ở góc chữ L so với dạng sofa chữ I. Những mẫu sofa góc có dáng chữ L sẽ được kê theo 1 - 2 góc của không gian, tạo nên không gian mềm mại, ấm cúng hơn rất nhiều cho thiết kế phòng khách.

Bàn trà vuông cạnh sofa chữ L.

Nguồn: thespruce.com Bàn trà vuông cạnh sofa chữ L. Nguồn: thespruce.com

Đối với kiểu sofa này, cũng không khó để bạn lựa chọn bàn trà phù hợp. Bạn có thể lựa chọn kiểu bàn hình chữ nhật góc cạnh để đồng điệu với góc sofa chữ L, khi bạn muốn ưu tiên sự đơn giản, truyền thống.

Hoặc nếu bạn muốn phòng khách hiện đại và ấn tượng hơn, bạn có thể mua bàn hình oval hoặc hình tròn để mọi thứ thêm phần mềm mại, nổi bật.

Bàn trà hình bầu dục cạnh chiếc sofa êm ái.

Nguồn: castlery.com Bàn trà hình bầu dục cạnh chiếc sofa êm ái. Nguồn: castlery.com

1.3 Bàn trà cho bộ sofa

Các bộ sofa thường có từ 3 tới 4 ghế xung quanh bàn trà. Với các mẫu bàn cho bộ ghế sofa, điều cần lưu ý nhất cho bạn đó là lựa chọn kích thước phù hợp.

Tùy thuộc vào kích thước của bộ sofa mà bạn sẽ chọn kích thước bàn trà hợp lý. Tuy nhiên, loại phù hợp và thường dùng nhất cho các mẫu sofa theo bộ này thường là các loại bàn chữ nhật hơn là kiểu bàn hình tròn.

Bàn trà hình chữ nhật mặt kính. Nguồn: bhg.com Bàn trà hình chữ nhật mặt kính. Nguồn: bhg.com

Thêm một mẹo nhỏ khi cân nhắc kích thước của bàn trà với sofa, đó là: chiều rộng bàn trà bằng 2/3 chiều dài sofa và mặt bàn cao vừa đến phần chỗ ngồi của ghế.

Để tránh bàn trở thành vật cản vật lý, bạn nên đảm bảo duy trì khoảng cách 40cm giữa bàn và ghế sofa. Đối với bàn thấp hơn, bạn nên duy trì khoảng cách tối thiểu là 30 cm.

Kích thước bàn trà và sofa cần được tính toán hợp lý. Nguồn: blog.onekingslane.com Kích thước bàn trà và sofa cần được tính toán hợp lý. Nguồn: blog.onekingslane.com

2. Chú ý đến phong cách thiết kế căn hộ

Khi thiết kế nội thất, chắc hẳn bạn đã tạo nên một phong cách chung cho cả ngôi nhà. Vì vậy, đừng chọn mua một chiếc bàn lạc lõng, không “ăn nhập” gì với nội thất xung quanh. Hãy chọn mua từng món đồ mang tinh thần chung của cả phòng khách cũng như toàn căn hộ.

Gỗ, acrylic và kính là những vật liệu phổ biến nhất để tạo ra bàn trà phòng khách. Nếu căn nhà bạn đi theo phong cách công nghiệp, hãy mua một chiếc bàn khung sắt sơn đen hoặc xám, mặt gỗ thô để thể hiện sự mộc mạc, nguyên sơ của phong cách này.

Bàn trà chân sắt mang phong cách công nghiệp.

Nguồn: dghome3d Bàn trà chân sắt mang phong cách công nghiệp. Nguồn: dghome3d

Hay nếu bạn thích phong cách hiện đại sang trọng, một chiếc bàn mặt gương, chân bàn mạ vàng sẽ làm tổng thể trở nên rực rỡ, tạo ra cảm giác mở rộng không gian và bắt ánh sáng hơn.

Bàn trà mạ vàng hòa cùng nét sang trọng của phòng khách.

Nguồn: pinterest Bàn trà mạ vàng hòa cùng nét sang trọng của phòng khách. Nguồn: pinterest

Nếu đồ đạc đi theo phong cách tối giản, thanh lịch, bạn đừng chọn một chiếc bàn hoa văn cầu kỳ mà hãy mua một chiếc bàn vuông vắn, nhã nhặn. Quan trọng nhất là tạo ra một tổng thể hoà hợp, có sự cân bằng và kết nối giữa những món đồ với nhau.

Lựa chọn chất liệu, màu sắc

Chất liệu và màu sắc sẽ đi cùng với phong cách thiết kế của ngôi nhà như nêu ở mục trên. Chất liệu và màu sắc là hai yếu tố gần như tối quan trọng ảnh hưởng đến “cảm xúc” của phòng khách.

Những chiếc bàn gỗ tự nhiên với sự chân thật của mình gợi cảm giác thư thả, ấm cúng. Chúng còn là một trong những sự lựa chọn bền vững với thời gian, có tính thiết thực cao.

Bàn trà gỗ trong không gian phong cách Nhật Bản. Nguồn: dghome3d Bàn trà gỗ trong không gian phong cách Nhật Bản. Nguồn: dghome3d

Trong khi đó bàn trà mặt kính hoặc bàn đá hoa cương lại mang vẻ quyến rũ, thanh lịch. Kính là một trong những chất liệu không tuổi, bền đẹp với thời gian và dễ chùi rửa, đặc biệt khi nhà có trẻ nhỏ, không thể tránh những lần chúng làm đổ nước ra bàn.

Hoặc nếu bạn muốn tận hưởng nét thô mộc tự nhiên cùng làn gió nhiệt đới, có lẽ không gì thích hợp hơn những chiếc bàn trà chất liệu mây tre đan. Bạn hãy thử cân nhắc phong cách, sở thích của bạn để chọn chiếc bàn phù hợp với hoàn cảnh sinh hoạt của gia đình nhé.

Chất liệu mây tre đan trong thiết kế nội thất. Nguồn: tplusgroup.vn Chất liệu mây tre đan trong thiết kế nội thất. Nguồn: tplusgroup.vn

4. Phù hợp với mục đích sử dụng

Đây cũng là một câu hỏi bạn hãy quan tâm khi xuống tiền mua bàn trà nhé. Bạn cần một chiếc bàn gây ấn tượng về mặt thị giác hay chỉ đơn giản là một chiếc bàn xinh xắn để tiếp khách, uống nước.

Chiếc bàn trà được phủ lông ấn tượng.

Nguồn: goodhousekeeping.com Chiếc bàn trà được phủ lông ấn tượng. Nguồn: goodhousekeeping.com

Những chiếc bàn tầng với cấu trúc, thiết kế, màu sắc thú vị sẽ mang hiệu ứng trưng bày hiệu quả và “thể hiện” cá tính, khiến phòng khách của bạn như bước ra từ tạp chí. Ngược lại, những chiếc bàn trà mặt phẳng thông thường sẽ phù hợp với đại đa số nhu cầu của mọi người, thuận tiện cho việc sinh hoạt của gia đình.

Bàn trà, tranh, ghế mang phong cách thú vị. 

Nguồn: elledecor.com Bàn trà, tranh, ghế mang phong cách thú vị.  Nguồn: elledecor.com

Với nền công nghiệp thiết kế nhanh như hiện tại, bàn trà sofa đã trở thành món đồ nội thất phổ biến và mang trên mình đủ loại kiểu dáng phong phú, tạo ra ấn tượng thị giác đặc trưng, riêng biệt.

Trong thiết kế nội thất phòng khách, bàn trà và sofa là món đồ nội thất “tưởng dễ mà không dễ lựa chọn” nhưng cũng là phần thú vị nhất để tô điểm phòng khách.

Nội thất tạo nên nét đẹp cho phòng khách. Nguồn: thespruce.com Nội thất tạo nên nét đẹp cho phòng khách. Nguồn: thespruce.com

Nếu bạn cần sự mềm mại, duyên dáng, hãy chọn một chiếc bàn tròn hoặc bàn bầu dục. Nếu muốn đem vào không gian đường nét thanh thoát, thẳng thớm, hay chọn chiếc bàn chữ nhật hoặc hình vuông. Tất cả đều có thể miễn là bạn duy trì được cảm giác hoà hợp, đúng trọng tâm và thể hiện trọn vẹn cá tính của mình.

Bàn trà cùng nội thất phong cách tân cổ điển. Nguồn: dghome3d Bàn trà cùng nội thất phong cách tân cổ điển. Nguồn: dghome3d

dghome có rất nhiều các mẫu thiết kế với 7 phong cách phổ biến, cùng với đó là gợi ý rất nhiều các món đồ nội thất cho phòng khách, trong đó bao gồm bàn trà. Bạn hãy thử tham khảo để có thêm ý tưởng trang trí nhà cửa cho mình nhé.

Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app