5 bước đơn giản thiết kế phòng làm việc lý tưởng tại nhà
Cảm hứng nội thất

5 bước đơn giản thiết kế phòng làm việc lý tưởng tại nhà

  • Bước 1: Chọn phong cách thiết kế phù hợp
  • Bước 2: Decor phòng làm việc đa chức năng
  • Bước 3: Bố trí nội thất gọn gàng, khoa học
  • Bước 4: Kết hợp nhiều nguồn ánh sáng
  • Bước 5: Tạo không gian xanh cho phòng làm việc

5 bước đơn giản thiết kế phòng làm việc lý tưởng tại nhà

Có thể nói, làm việc tại nhà đang dần trở thành một điều quen thuộc trong những năm gần đây, một phần lý do là bởi sự kéo dài của làn sóng Covid-19, một phần khác là do các bạn trẻ thích làm việc tự do, không gò bó trong môi trường công sở nhàm chán. Do đó, thiết kế phòng làm việc tại nhà đang trở thành một xu hướng mà giới trẻ và nhân viên văn phòng hết sức quan tâm.

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp các video tiktok hay video trên facebook, youtube về cách thiết kế, trang trí nội thất lại căn phòng nhỏ thành một nơi học tập và làm việc lý tưởng. Nắm bắt được xu hướng này, dghome sẽ giới thiệu cho bạn các bước để tạo nên phòng làm việc cho căn hộ tại Vinhomes Grand Park phù hợp nhất với bạn.

Vẻ thanh lịch trong thiết kế phòng làm việc phong cách Dubai Vẻ thanh lịch trong thiết kế phòng làm việc phong cách Dubai

Bước 1: Chọn phong cách thiết kế phù hợp

Để có cảm hứng làm việc và luôn cảm thấy thoải mái trong căn phòng này, bước quan trọng đầu tiên chính là chọn phong cách thiết kế phù hợp. Với những người thích làm việc một cách tĩnh lặng, đầy tập trung và chuyên nghiệp, phong cách London (phong cách công nghiệp - Industrial) hay phong cách Paris (phong cách sang trọng hiện đại) chắc hẳn sẽ là phong cách phù hợp nhất. Với các bạn thích sáng tạo, cần không gian thoáng đãng, phong cách mà dghome giới thiệu cho bạn sẽ là phong cách Copenhagen hay phong cách Singapore hiện đại.

Khi đã định hình được phong cách thiết kế phù hợp với bản thân mình, bạn sẽ rất dễ dàng để lựa chọn các đồ nội thất, chất liệu cũng như màu sắc để căn phòng trở nên hài hòa và tối ưu hóa nhất có thể. Như việc dùng chất liệu gỗ trong đồ nội thất sẽ đem lại cảm giác ấm áp hay dùng chất liệu đá, thủy tinh sẽ mang lại các cảm giác mạnh mẽ, sang trọng cho chủ nhà.

Do đó, việc lựa chọn phong cách thiết kế phòng làm việc cũng là một cách để thể hiện cá tính của bạn.

Phòng làm việc sang trọng phong cách Paris Phòng làm việc sang trọng phong cách Paris

>> Khám phá thêm các phong cách thiết kế đặc trưng của dghome tại đây.

Bước 2: Decor phòng làm việc đa chức năng

Sau khi chọn được phong cách thiết kế phù hợp, bạn có thể cân nhắc kết hợp các chức năng khác vào phòng làm việc để tối ưu hóa không gian trong căn hộ tại Vinhomes Grand Park. Ngoài mục đích để làm việc, bạn có thể tận dụng các đồ nội thất để tạo thêm không gian nghỉ ngơi nhỏ xinh trong chính căn phòng này, hoặc đơn giản là có thêm một góc thư giãn để đọc sách, nghe nhạc hoặc xem phim. Việc này có thể đơn giản được thực hiện bằng cách bài trí thêm một chiếc ghế sofa nhỏ hoặc một chiếc ghế lười đọc sách để bạn có thể nghỉ ngơi tạm thời trong lúc căng thẳng. Tuy nhiên, để phòng làm việc có thể trở nên hài hòa, thì các đồ nội thất bố trí thêm cũng cần phù hợp với phong cách thiết kế đã chọn ở bước 1.

Việc bố trí nội thất để tạo thành không gian phòng đa chức năng hiện nay cũng đang là một xu hướng thiết kế phòng làm việc cho các công ty cũng như xu hướng thiết kế cho căn hộ với kích thước nhỏ.

Thiết kế phòng làm việc đa chức năng phong cách Copenhagen Thiết kế phòng làm việc đa chức năng phong cách Copenhagen

Bước 3: Bố trí nội thất gọn gàng, khoa học

Sau khi lựa chọn được phong cách thiết kế và lựa chọn được đồ nội thất phù hợp, bạn cũng cần suy nghĩ đến việc bố trí các đồ nội thất này một cách gọn gàng và khoa học. Việc này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi làm việc, sắp xếp công việc và cũng dễ dàng hơn trong việc lau dọn và giữ căn phòng sạch sẽ.

Làm việc trong căn phòng được sắp xếp khoa học cũng tạo cảm giác chuyên nghiệp và tập trung hơn.

Đồ nội thất được bố trí gọn gàng trong phòng làm việc Đồ nội thất được bố trí gọn gàng trong phòng làm việc

Bước 4: Kết hợp nhiều nguồn ánh sáng

Ánh sáng là một yếu tố rất quan trọng trong việc thiết kế phòng làm việc. Ánh sáng tự nhiên từ mặt trời mang lại rất nhiều năng lượng tích cực cho chủ nhà khi làm việc, tạo cảm giác thoải mái cho chủ nhà. Ngoài việc sử dụng nguồn ánh sáng tự nhiên, việc bố trí hệ thống đèn trong căn phòng này một cách hợp lý cũng giúp cho gia chủ dễ dàng làm việc hiệu quả và tăng khả năng tập trung của mình.

Hệ thống ánh sáng trong phòng làm việc phong cách Singapore Hệ thống ánh sáng trong phòng làm việc phong cách Singapore

Bước 5: Tạo không gian xanh cho phòng làm việc

Phòng làm việc chắc chắn không thể thiếu màu xanh của cây cối để giúp cho bạn cảm giác thoải mái. Khi cảm thấy mỏi mắt do sử dụng máy tính quá nhiều, thì màu xanh của cây cảnh sẽ làm mắt được thư giãn và dễ chịu hơn.

Ngoài ra, việc sử dụng cây cối cũng tạo nên không khí thiên nhiên lành mạnh cho căn phòng, không tạo cảm giác bức bối. Đồng thời, cây xanh cũng là một cách trang trí để tạo điểm nhấn cho phòng làm việc lý tưởng của bạn. Một số loại cây để trang trí cho phòng làm việc mà bạn có thể tham khảo như cây kim tiền, cây bàng Singapore, cây tài lộc hay cây phú quý, v.v.

Decor phòng làm việc xinh xắn cùng cây xanh Decor phòng làm việc xinh xắn cùng cây xanh

Qua 5 bước đơn giản trên, chắc hẳn bạn cũng đã mường tượng được cách thiết kế phòng làm việc tại nhà phù hợp với bản thân mình. Nếu bạn cần sự trợ giúp để có được căn phòng ưng ý nhất, thì hãy liên hệ dghome nhé.

Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app