5 cảm hứng thiết kế đảo bếp mà bạn sẽ muốn lưu lại
Cảm hứng nội thất

5 cảm hứng thiết kế đảo bếp mà bạn sẽ muốn lưu lại

#Thiết kế bếp
  • 1. Đảo bếp thông minh
  • 2. Bàn đảo kết hợp bàn ăn
  • 3. Đảo bếp kết hợp quầy bar
  • 4. Bàn đảo bếp giúp nới rộng không gian
  • 5. Đảo bếp bo tròn với màu sắc trung tính

5 cảm hứng thiết kế đảo bếp mà bạn sẽ muốn lưu lại

Khi thiết kế không gian phòng bếp, bàn đảo bếp là một trong những yếu tố quan trọng mà bạn cần lưu tâm để có thể tạo nên không gian tiện nghi và thẩm mỹ. Đảo bếp không chỉ mang lại không gian làm việc và nấu nướng tiện lợi, mà còn tạo điểm nhấn trang trí và sự sang trọng cho không gian phòng ăn.

Dưới đây là 5 cảm hứng thiết kế đảo bếp đẹp mà bạn có thể áp dụng để nâng cao vẻ đẹp và chức năng của không gian phòng ăn.

Đảo bếp tạo điểm nhấn cho căn phòng. Nguồn: Chervin Đảo bếp tạo điểm nhấn cho căn phòng. Nguồn: Chervin

1. Đảo bếp thông minh

Đảo bếp thông minh là một kiểu thiết kế đảo bếp hiện đại và tiện ích, được tích hợp với các công nghệ và chức năng thông minh. Đây là một xu hướng thiết kế nổi bật trong lĩnh vực nội thất và trang trí hiện đại.

Đảo bếp thông minh thường được trang bị hệ thống điều khiển tự động, cho phép bạn điều chỉnh ánh sáng, âm thanh và các chức năng khác chỉ bằng một vài cú chạm. Bạn có thể điều khiển các thiết bị như bếp nấu, quạt hút, đèn chiếu sáng và thiết bị âm thanh từ bàn đảo bếp, mang lại sự tiện lợi và linh hoạt trong quá trình sử dụng.

Điều chỉnh các thiết bị chỉ với vài thao tác. Nguồn: mansionglobal Điều chỉnh các thiết bị chỉ với vài thao tác. Nguồn: mansionglobal

Đảo bếp thông minh có thể được trang bị màn hình hiển thị đa chức năng, cho phép bạn truy cập thông tin, xem video hướng dẫn nấu ăn và thậm chí tìm kiếm công thức trực tuyến. Điều này tạo ra một trải nghiệm nấu ăn tương tác và giúp bạn tận dụng tối đa công nghệ trong việc chuẩn bị và thưởng thức món ăn.

Bàn đảo bếp với màn hình đa chức năng. Nguồn: archiproduct Bàn đảo bếp với màn hình đa chức năng. Nguồn: archiproduct

2. Bàn đảo kết hợp bàn ăn

Bàn đảo kết hợp bàn ăn là một trong những cách thiết kế đảo bếp cực kỳ hiệu quả để tận dụng và tối ưu hóa không gian phòng ăn. Bạn sẽ không cần phải mua hay suy nghĩ cách sắp xếp một bộ bàn ghế ăn cồng kềnh trong gian bếp. Với một chiếc bàn đảo, bạn có thể dễ dàng tận hưởng bữa ăn ngay tại đây mà không cần phải di chuyển đến bàn ăn hay phòng ăn riêng.

Bàn đảo kết hợp bàn ăn giúp tiết kiệm không gian. Nguồn: thespruce Bàn đảo kết hợp bàn ăn giúp tiết kiệm không gian. Nguồn: thespruce

Một chiếc bàn đảo kết hợp bàn ăn sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho không gian căn hộ với diện tích khiêm tốn. Một chiếc bàn đảo bếp ngoài việc giúp tiết kiệm diện tích, tạo nơi lưu trữ đồ đạc, nó còn giúp tạo điểm nhấn tinh tế cho khu vực bếp.

Có rất nhiều phong cách để bạn có thể thiết kế đảo bếp để phù hợp với phong cách thiết kế nội thất bếp của căn hộ nhà bạn. Một số mẫu thiết kế đảo bếp hiện đại và tối giản cùng với chất liệu gỗ sẽ giúp căn nhà của bạn trông tinh tế và rộng rãi hơn.

Thiết kế đảo bếp theo tông màu vàng đen. Nguồn: homebnc Thiết kế đảo bếp theo tông màu vàng đen. Nguồn: homebnc

3. Đảo bếp kết hợp quầy bar

Đối với những người yêu thích không gian thư giãn và muốn có khu vực riêng để tiếp khách, đảo bếp kết hợp quầy bar là một lựa chọn tuyệt vời. Bạn có thể sử dụng quầy bar để thưởng thức đồ uống, trò chuyện với gia đình và bạn bè trong khi nấu nướng. Đảo bếp với quầy bar tạo ra một không gian giao tiếp và tương tác, nơi mọi người có thể tham gia vào quá trình nấu ăn và tận hưởng không gian phòng bếp.

Bạn có thể chọn các ghế cao hoặc ghế bành cho quầy bar để tạo ra sự thoải mái và thú vị.

>>> Xem thêm các tip trang trí quầy bar mà bạn nên biết.

Một quầy bar mini sẽ tạo cảm giác “chill” cho căn hộ. Nguồn: decoist Một quầy bar mini sẽ tạo cảm giác “chill” cho căn hộ. Nguồn: decoist

4. Bàn đảo bếp giúp nới rộng không gian

Nếu căn hộ của bạn khá nhỏ và không đủ không gian cho đảo bếp và một bộ bàn ăn riêng biệt. Bạn có thể tích hợp thêm phụ kiện cho đảo bếp để có thể dễ dàng tạo thành bàn ăn. Điều này vừa giúp tiết kiệm không gian lại vừa tạo nên điểm độc đáo cho đảo bếp của nhà bạn.

Một chiếc bàn được giấu trong không gian đảo bếp. Nguồn: atimspa Một chiếc bàn được giấu trong không gian đảo bếp. Nguồn: atimspa

Ngoài ra, bàn đảo bếp cũng thường được thiết kế với hệ thống lưu trữ thông minh, giúp bạn tổ chức và quản lý các dụng cụ nấu ăn và thiết bị nhà bếp một cách tiện lợi. Ngăn kéo và kệ được tối ưu hóa để lưu trữ và truy cập nhanh chóng đến các vật phẩm cần thiết.

Đảo bếp nhỏ nhưng chứa đầy đủ những đồ cần thiết. Nguồn: sierralivingconcepts Đảo bếp nhỏ nhưng chứa đầy đủ những đồ cần thiết. Nguồn: sierralivingconcepts

5. Đảo bếp bo tròn với màu sắc trung tính

Một bàn đảo bếp có hình dạng bo tròn và màu sắc trung tính sẽ mang lại vẻ đẹp tinh tế và mềm mại cho không gian phòng ăn. Kết cấu bo tròn tạo ra sự mềm mại và dịu dàng, tạo cảm giác thoải mái và thư giãn khi bạn sử dụng. Kết hợp với màu sắc trung tính như trắng, xám hay beige, đảo bếp này tạo ra sự cân bằng và tạo điểm nhấn hài hòa trong không gian.

Điểm nhấn trong không gian bếp. Nguồn: storydesign Điểm nhấn trong không gian bếp. Nguồn: storydesign

Bạn có thể sử dụng vật liệu như đá tự nhiên hoặc gỗ để tăng thêm tính tự nhiên và sang trọng cho đảo bếp. Đây là một lựa chọn lý tưởng để tạo ra một không gian phòng ăn dễ chịu và thích hợp cho mọi gia đình.

Không gian bếp hài hòa. Nguồn: Lavistone Không gian bếp hài hòa. Nguồn: Lavistone

Có thể thấy, mỗi kiểu đảo bếp đều có những đặc điểm riêng biệt và đều mang đến sự tiện ích, thẩm mỹ và sáng tạo cho không gian phòng ăn. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế đảo bếp theo kiểu hiện đại, tối giản hay sang trọng thì đừng ngần ngại liên hệ với dghome nhé.

#Thiết kế bếp
Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app