5 điều lưu ý khi đọc bảng bóc tách khối lượng nội thất
Kiến thức nội thất

5 điều lưu ý khi đọc bảng bóc tách khối lượng nội thất

  • Mục đích chính của bảng bóc tách khối lượng là gì?
  • 5 điều lưu ý khi đọc bảng bóc tách khối lượng
  • 1. Đối chiếu hình ảnh thiết kế với hạng mục công việc
  • 2. Kích thước đồ nội thất
  • 3. Mô tả quy cách vật liệu và đối chiếu màu sắc
  • 4. Chi phí từng hạng mục và tổng chi phí
  • 5. Thời gian bảo hành

5 điều lưu ý khi đọc bảng bóc tách khối lượng nội thất

Bảng bóc tách khối lượng là một bảng phân loại chi tiết vật liệu, định lượng công việc và các khoản chi phí được sử dụng trong một công trình xây dựng hoặc thi công nội thất.

Điều quan trọng là bảng bóc tách khối lượng phải được lập theo công thức chuẩn, dựa vào chi phí vật tư trên thị trường và được công nhận rộng rãi.

Bóc tách khối lượng chuẩn xác sẽ giúp tránh bất kỳ sự mơ hồ hay các tranh chấp phát sinh trong quá trình làm việc giữa nhà thầu và khách hàng.

Đảm bảo tiến độ và thời gian thi công.

Nguồn: marylandsbest Đảm bảo tiến độ và thời gian thi công. Nguồn: marylandsbest

Mục đích chính của bảng bóc tách khối lượng là gì?

Bảng bóc tách khối lượng hầu như được sử dụng trong mọi giai đoạn trước và sau khi ký hợp đồng thi công, mang các đặc điểm sau:

  • Giúp nhà thầu có cái nhìn tổng quan về khối lượng công việc.
  • Xác định khối lượng công việc có phù hợp với bản vẽ và đặc điểm kỹ thuật của căn hộ hay không.
  • Cung cấp chi phí ước tính của hợp đồng (đặc biệt lưu ý đối với khách hàng)
  • Là cơ sở để xác định thay đổi phương án thi công căn hộ (cần được thảo luận và đối chiếu chi tiết nếu quá trình thi công gặp khó khăn)

Vậy làm thế nào để hiểu đúng nhất về các hạng mục được đề cập trong bảng bóc tách khối lượng nội thất? Cùng dghome nghía qua 5 điểm tối quan trọng khi đọc bảng này thông qua bài viết dưới đây nhé!

5 điều lưu ý khi đọc bảng bóc tách khối lượng

1. Đối chiếu hình ảnh thiết kế với hạng mục công việc

Sau khi chốt thiết kế, bảng bóc tách khối lượng chính là “vũ khí” giúp bạn xác định được chính xác khối lượng hạng mục công việc cần làm để thi công căn hộ.

Để nắm rõ được hạng mục công việc, bạn cần phải xem xét kỹ hình ảnh thiết kế và so sánh với hiện trạng thực tế căn hộ nhà mình.

Bảng bóc tách khối lượng thường được thể hiện theo trình tự thi công của dự án, từ phần thô (công tác tháo dỡ và thay đổi chất liệu, màu sắc của tường, trần, sàn,...) đến phần nội thất rời.

Thiết kế đơn giản, hiện đại của phong cách Singapore. Nguồn: dghome Thiết kế đơn giản, hiện đại của phong cách Singapore. Nguồn: dghome

Nếu bạn lựa chọn những thiết kế đơn giản với mong muốn giữ lại thực trạng mặt bằng khi bàn giao, có thể bạn sẽ tiết kiệm được thời gian và chi phí ở các hạng mục hoàn thiện thô.

Với những thiết kế cầu kì, cần đổi mới hoàn toàn bố trí căn hộ, bạn nên xem xét kỹ hạng mục thi công thô để nằm được các hạng mục liên quan đến việc thay đổi kết cấu căn hộ, nhằm đảm bảo việc thay đổi này không làm ảnh hưởng đến hệ thống điện, nước và PCCC của tòa nhà.

Thay đổi bố trí căn hộ sẽ phát sinh thêm hạng mục công việc.

Nguồn: dghome Thay đổi bố trí căn hộ sẽ phát sinh thêm hạng mục công việc. Nguồn: dghome

2. Kích thước đồ nội thất

Điều quan trọng tiếp theo khi đọc bảng bóc tách khối lượng mà bạn cần lưu ý chính là kích thước của đồ nội thất. Sự hài hoà của một phong cách thiết kế nằm ở việc lựa chọn và sắp xếp nội thất phù hợp. Với không gian nhỏ, sơ xuất trong kích thước đồ vật sẽ khiến căn hộ trông mất cân đối.

Kích thước nội thất tạo ra sự hài hoà cho ngôi nhà.

Nguồn: parisdesignagenda Kích thước nội thất tạo ra sự hài hoà cho ngôi nhà. Nguồn: parisdesignagenda

3. Mô tả quy cách vật liệu và đối chiếu màu sắc

Một bảng bóc tách khối lượng đạt yêu cầu cần được đảm bảo thông tin về quy cách vật liệu rõ ràng và phù hợp nhất với từng hạng mục công việc. Để có được mô tả cụ thể, các đơn vị thiết kế và thi công căn hộ cần tìm kiếm và liệt kê thông tin quy cách, nguồn gốc, xuất xứ của vật tư, sản phẩm.

Bảng bóc tách khối lượng phải thể hiện chi tiết quy cách và nguồn gốc vật tư.

Nguồn: dghome Bảng bóc tách khối lượng phải thể hiện chi tiết quy cách và nguồn gốc vật tư. Nguồn: dghome

Để có được đúng màu sắc tương đồng nhất với hình ảnh thiết kế, cách tốt nhất là bạn nên kiểm tra mã màu vật tư, sản phẩm trong bảng bóc tách khối lượng. Bạn nên yêu cầu các đơn vị thi công trình mẫu vật tư để việc lựa chọn và đối chiếu màu sắc giữa hình thiết kế và thực tế trở nên dễ dàng hơn.

Màu sắc vật tư trên hình ảnh thiết kế luôn khác biệt so với thực tế. Nguồn: dghome Màu sắc vật tư trên hình ảnh thiết kế luôn khác biệt so với thực tế. Nguồn: dghome

4. Chi phí từng hạng mục và tổng chi phí

Hãy chắc chắn rằng tổng chi phí thi công căn hộ và chi phí từng hạng mục cần được đề cập phù hợp và rõ ràng trong bảng bóc tách khối lượng.

Mỗi nhà thầu đều có mức chiết khấu riêng khi lấy vật tư, tuỳ vào số tuổi kinh nghiệm và tay nghề, nên việc tách lẻ các hạng mục sẽ khiến bạn bị “rối loạn”.

Bạn có thể không cần phải tốn quá nhiều công sức để tách lẻ và so sánh chi phí từng hạng mục vật tư trong phần thi công hoàn thiện và nội thất đặt đóng, nhưng vẫn có quyền yêu cầu đơn vị thi công báo giá đơn vị để biết được mức giá có phù hợp trên thị trường hay không.

Mẫu bảng bóc tách khối lượng của dghome Mẫu bảng bóc tách khối lượng của dghome

Đôi khi chọn một nhà thầu báo giá thấp thì không thể có được chất lượng như mong muốn. Nhưng nếu lựa chọn một nhà thầu báo giá quá cao, bạn cũng mất thời gian theo dõi và quan sát từng giai đoạn thi công căn hộ để đảm bảo nhà thầu thực hiện đúng các bước theo bóc tách khối lượng.

>> Xem thêm: https://dghome3d.com/thiet-ke-thi-cong-noi-that-vinhomes-grand-park

5. Thời gian bảo hành

Ngoài khối lượng công việc và mô tả quy cách, màu sắc của vật tư, sản phẩm trong bảng bóc tách khối lượng, bạn nên lưu ý thêm về thời gian bảo hành của đơn vị thi công để tránh tranh chấp về sau. Thông thường, thời gian bảo hành sẽ dao động từ 12 đến 18 tháng, tuỳ vào gói hạng mục và danh tiếng của đơn vị thi công mà bạn chọn.

Nắm được thời gian bảo hành giúp việc bảo hành căn hộ dễ dàng hơn. Nguồn: dghome Nắm được thời gian bảo hành giúp việc bảo hành căn hộ dễ dàng hơn. Nguồn: dghome

Một bảng bóc tách khối lượng thi công nội thất sẽ thể hiện đầy đủ các chi tiết liên quan đến công trình, nhưng mất khá nhiều thời gian để kiểm tra từng hạng mục.

Khi lựa chọn dịch vụ của chúng tôi cho các căn hộ tại Vinhomes Grand Park, bạn sẽ không cần phải lo lắng về bảng bóc tách khối lượng hay chất lượng của căn hộ về sau.

Ngoài việc cam kết mang đến cho bạn mức giá tốt nhất, đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng và chuyên viên giám sát thi công sẽ giúp bạn kiểm tra và báo cáo tiến độ công việc mỗi ngày. Tham khảo thêm về các dự án thực tế của dghome để hiểu thêm về giá trị chúng tôi mang đến nhé!

Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app