5 phong cách thiết kế nội thất Homestay bắt xu hướng cho căn hộ năm 2022
Xu hướng thiết kế

5 phong cách thiết kế nội thất Homestay bắt xu hướng cho căn hộ năm 2022

  • Thiết kế nội thất homestay là gì?
  • Các phong cách trong thiết kế nội thất homestay
  • Thiết kế nội thất homestay theo phong cách Bắc Âu (Scandinavian)
  • Thiết kế nội thất homestay theo phong cách Vintage
  • Thiết kế nội thất homestay phong cách Indochine
  • Thiết kế nội thất homestay phong cách Rustic
  • Thiết kế nội thất homestay phong cách Bohemian

5 phong cách thiết kế nội thất Homestay bắt xu hướng cho căn hộ năm 2022

Xu hướng thiết kế nội thất homestay đang trở nên rất được ưa chuộng trong những năm trở lại đây. Không chỉ là các khu nghỉ dưỡng với không gian homestay đầy tiện ích mà bây giờ không gian và các thiết kế homestay còn góp mặt các không gian nhà ở và căn hộ.

Cùng dghome tham khảo ngay các phong cách thiết kế homestay phổ biến dưới đây để tìm cho mình sự lựa chọn phù hợp để bắt tay vào hành trình kinh doanh homestay hiệu quả với căn hộ của mình ngay nha!

Thiết kế căn hộ làm homestay là xu hướng cực “hot”. Nguồn: Kênh Homestay Thiết kế căn hộ làm homestay là xu hướng cực “hot”. Nguồn: Kênh Homestay

Thiết kế nội thất homestay là gì?

Homestay là loại hình dịch vụ kinh doanh nhà ở thường dành cho các khách khu dịch lưu trú. Khi khách du lịch muốn trải nghiệm các điểm văn hóa, danh lam thắng cảnh, cuộc sống của người dân sinh sống tại đó thì sẽ chọn hình thức trải nghiệm độc đáo này.

Ngoài ra, hình thức lưu trú đặc biệt này không chỉ dành cho khách du lịch mà còn dành cho thuê trọ, với mục đích sinh sống và làm việc tại nơi đó.

Thiết kế nội thất homestay là thiết kế với đầy đủ tiện nghi, không gian sống tiện ích với các đồ dùng cần thiết cùng với đó là các đồ decor trang trí được thiết kế giản dị, gần gũi mà vẫn có độ thẩm mỹ cao.

Chính vì thế, thiết kế homestay được phổ biến ở các điểm du lịch, các thành phố lớn và ngay tại trong chính căn hộ nhỏ của bạn, nếu bạn cũng yêu thích hình thức phong cách thiết kế & muốn decor không gian theo sở thích của mình.

Mô hình Homestay được yêu thích bởi sự gần gũi. Nguồn: Pinterest Mô hình Homestay được yêu thích bởi sự gần gũi. Nguồn: Pinterest

Các phong cách trong thiết kế nội thất homestay

Chúng ta thích ở homestay vì phong cách thiết kế đa dạng mang đến không khí thân thiện và năng động. Các thiết kế nội thất homestay đều có nét đẹp rất riêng phù hợp với nhu cầu sử dụng và sở thích của từng gia chủ. Tạo nên không gian sống vô cùng thoải mái, giúp bạn luôn cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc trong chính ngôi nhà của mình.

Nội thất được coi là điểm nhấn và là linh hồn của mỗi ngôi nhà, nó thể hiện được phong cách của riêng biệt & cá tính của gia chủ. Vì vậy, việc thiết kế & thi công nội thất cần phải được chỉn chu trong từng chi tiết. Cùng tham khảo các thiết kế nội thất homestay dưới đây nhé!

Thiết kế nội thất homestay theo phong cách Bắc Âu (Scandinavian)

Phong cách Bắc Âu này thường mang đến sự tiện ích tối đa cho không gian sử dụng. Các vật dụng thường hướng tới công năng và tiện ích, và được lược bỏ các hoa văn trang trí cầu kỳ, tiểu tiết đến mức tối đa.

Những đồ dùng, vật dụng mà phong cách này hay sử dụng là giường tầng, giường pallet, những giá kệ với các bài trí đơn giản và gọn gàng nhất.

Thường để tạo nên không khí ấm cúng và dịu êm cho thiết kế nội thất homestay theo phong cách này là để tường 1 màu, có thể là màu trắng, vàng nhạt,… kết hợp với bóng đèn tone màu ấm như vàng, vừa đủ trong không gian sinh hoạt, vừa rẻ mà lại vẫn đem đến sự dễ chịu và thoải mái.

Thiết kế nội thất Homestay theo phong cách Bắc Âu. Nguồn: Designvegha Thiết kế nội thất Homestay theo phong cách Bắc Âu. Nguồn: Designvegha

Thiết kế nội thất homestay theo phong cách Vintage

Phong cách Vintage thường hướng đến sự nhẹ nhàng, cổ xưa một chút. Thiết kế nội thất homestay theo phong cách này, bạn sẽ thấy được không gian nội thất được làm từ vải dù, mây, tre thời ông bà ta ngày trước.

Các tranh, vải, đồ decor theo phong cách này sẽ giúp bạn thấy nhẹ nhàng, gần gũi và yên bình, khác xa với sự xô bồ, náo nhịp của cuộc sống hiện đại ngày nay.

Phong cách decor độc đáo này phù hợp cho những tuýp sống ảo dịu dàng, hữu tình và nên thơ. Mỗi góc khách du lịch hay gia chủ đều có thể sử dụng để nhập tâm vào cuộc sống khác vô lo vô nghĩ hơn.

Vintage - xu hướng phổ biến trong thiết kế nội thất homestay. Nguồn: Kenhhomestay Vintage - xu hướng phổ biến trong thiết kế nội thất homestay. Nguồn: Kenhhomestay

Thiết kế nội thất homestay phong cách Indochine

Mỗi một căn phòng Homestay trong phong cách Indochine là một tác phẩm nghệ thuật riêng biệt với sự kết hợp hài hòa, tinh tế giữa hai nền văn hóa Đông – Tây tạo nên không gian lưu trú độc đáo, với nhiều trải nghiệm thú vị cho khách du lịch.

Yêu cầu trong phong cách thiết kế này là cần tạo nên những không gian phù hợp với thị hiếu nhưng vẫn gìn giữ được bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc.

Điểm nhấn của các thiết kế nội thất Indochine được thể hiện qua: giường ngủ, bàn trang điểm, kệ tivi hay bộ sofa phòng ngủ,…Đặc biệt, các thiết kế tủ giày và tủ quần áo mang đậm dấu ấn của style Indochine, với bề mặt cánh tủ thu hút với họa tiết mắc lưới lục giác giống như mây đan bắt mắt.

Mỗi phòng ngủ nằm trong một kiến trúc riêng biệt, vô cùng rộng rãi và tiện nghi. Với không gian mở tuyệt vời, dù trong phòng ngủ hay phòng tắm đều có thể ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp bên ngoài.

Với tone xanh lá cây nhẹ nhàng và tươi mới kết hợp với đồ gỗ, mây,...sẽ là điểm nhấn mang lại cảm giác thật thoải mái cho người dùng.

Nét Đông Dương hiện đại trong thiết kế nội thất Homestay. Nguồn: Dothi.net Nét Đông Dương hiện đại trong thiết kế nội thất Homestay. Nguồn: Dothi.net

Thiết kế nội thất homestay phong cách Rustic

Phong cách Rustic trong thiết kế nội thất Homestay tập trung nhấn mạnh vào những đường nét giản dị, mộc mạc, đồ nội thất tuy đơn giản nhưng không sơ sài, mộc mạc nhưng không thiếu sự tinh tế chính là những điểm thu hút nhiều người đến với phong cách Rustic.

Phong cách này vừa mang nét đẹp mộc mạc, vừa đơn giản cùng tính ứng dụng cao. Chất liệu gỗ được kết hợp với sắt, gạch đá đem đến nét đẹp hài hoà. Chỉ cần một chút thẩm mỹ với những món trang trí đơn giản bạn đã ghi điểm mạnh, tạo ra những góc chụp thần thánh, đẹp hết sảy.

Tạm rời xa sự ồn ào, náo nhiệt của cuộc sống đô thị, phong cách Rustic mang đến cho bạn hơi thở của thiên nhiên cùng với sự mộc mạc, ấm áp cải thiện không gian sống của bạn.

Homestay với thiết kế mộc tối giản và ấm cúng.

Nguồn: Behance Homestay với thiết kế mộc tối giản và ấm cúng. Nguồn: Behance

Thiết kế nội thất homestay phong cách Bohemian

Các mẫu thiết kế Homestay theo phong cách Bohemian sẽ đem đến không gian bụi bặm, phóng khoáng nhưng vẫn hài hoà với thiên nhiên. Phong cách này đem lại trải nghiệm đắt giá cho du khách từ những chất liệu thân thiện đến từ tự nhiên.

Bạn sẽ được cảm nhận sống hòa mình vào thiên nhiên, những gam màu đa sắc và hoạ tiết bắt mắt, nhưng vẫn đáp ứng được sự tiên nghi và đầy đủ của cuộc sống hiện đại, đem đến sự thoải mái và thư giãn nhất cho người trải nghiệm.

Homestay phong cách Bohemian được lòng các bạn trẻ.

Nguồn: Atlanticdesign Homestay phong cách Bohemian được lòng các bạn trẻ. Nguồn: Atlanticdesign

Mong rằng qua bài viết trên, bạn đã tìm được cho mình thêm cảm hứng để chọn ra được phong cách thiết kế nội thất Homestay phù hợp nhất, và khoác lên cho căn hộ của mình những diện mạo mới mẻ hơn!

Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app