5 tips để tạo nên mẫu bàn trang điểm hợp phong thủy
Xu hướng thiết kế

5 tips để tạo nên mẫu bàn trang điểm hợp phong thủy

#Trang trí nội thất #Thiết kế nội thất theo phong thủy
  • Không đặt bàn trang điểm dưới chân giường
  • Nên đặt bàn trang điểm song song cạnh giường ngủ
  • Kê bàn trang điểm cạnh đồ nội thất cao hơn
  • Kê bàn trang điểm theo phong thủy gia chủ
  • Lưu ý về kích thước

5 tips để tạo nên mẫu bàn trang điểm hợp phong thủy

Bàn trang điểm là vật dụng gần như không thể thiếu đối với phái đẹp. Nhu cầu trang điểm và làm đẹp của chị em phụ nữ hầu như luôn được diễn ra hằng ngày. Do đó, bàn trang điểm thường được đặt trong phòng ngủ để thuận tiện cho việc sử dụng.

Có một chiếc bàn trang điểm đẹp sẽ khiến chị em thêm phần hào hứng với việc chăm sóc bản thân mỗi ngày. Cũng chính vì thế, khi thiết kế phòng ngủ, nhiều gia chủ rất chú trọng trong việc thiết kế và chọn lựa mẫu bàn trang điểm, với yêu cầu phải đáp ứng các tiêu chí về thẩm mỹ và phong thủy.

Trang điểm là “công việc” mỗi ngày của phụ nữ. Nguồn: walmart.com Trang điểm là “công việc” mỗi ngày của phụ nữ. Nguồn: walmart.com

Với tệp khách hàng đa phần là các gia đình trẻ, vì thế các mẫu thiết kế phòng ngủ của dghome gần như không bao giờ bỏ qua “tiết mục” này. Trong bài viết này, hãy cùng chúng mình điểm qua một số điều cần lưu ý về mặt phong thủy khi làm bàn trang điểm trong phòng ngủ nhé.

Bàn trang điểm cũng cần hợp phong thủy phòng ngủ. Nguồn: pinterest Bàn trang điểm cũng cần hợp phong thủy phòng ngủ. Nguồn: pinterest

Không đặt bàn trang điểm dưới chân giường

Thông thường bàn trang điểm sẽ luôn đi cùng một chiếc gương soi lớn. Chính vì vậy, không nên thiết kế bàn trang điểm ở hướng đối diện giường ngủ, dễ gây cảm giác giật mình khi thức giấc; Ngoài ra, gương cũng là thứ dễ phản chiếu ánh sáng, sẽ gây khó chịu và có thể ảnh hưởng lớn đến các hoạt động sinh hoạt hàng ngày.

Gương không nên đặt ở cuối giường. Nguồn: ubuy.co.in Gương không nên đặt ở cuối giường. Nguồn: ubuy.co.in

Về mặt phong thủy, theo quan niệm dân gian, những thứ trong gương vốn chỉ là hư ảo, đặt nó ở vị trí "tài khố" cuối giường cũng có nghĩa là tài lộc của người nằm ngủ là hư ảo, không có tài phú thực sự. Vì vậy, bạn hãy lưu ý không nên đặt bàn trang điểm, hoặc thậm chí chỉ là một chiếc gương đứng ở phía cuối giường nhé.

Đây cũng là một trong những thứ bạn cần “nằm lòng” khi thiết kế phòng ngủ để có được không gian nghỉ ngơi thoải mái nhất.

Bàn trang điểm là chi tiết quan trọng ở thiết kế phòng ngủ. Nguồn: home-designing.com Bàn trang điểm là chi tiết quan trọng ở thiết kế phòng ngủ. Nguồn: home-designing.com

Nên đặt bàn trang điểm song song cạnh giường ngủ

Vậy nếu không phải đối diện giường thì vị trí thích hợp nhất là ở đâu? Các chuyên gia về thiết kế và phong thủy cho rằng đặt bàn trang điểm song song với giường ngủ là một lựa chọn hoàn hảo.

Cách bố trí này không những tốt về mặt phong thủy, mà trên thực tế còn giúp tối ưu diện tích khi thiết kế phòng ngủ.

Bàn trang điểm song song giường ngủ. Nguồn: homenish.com Bàn trang điểm song song giường ngủ. Nguồn: homenish.com

Trong các thiết kế hiện đại, người ta không còn sử dụng những bàn trang điểm kích thước cồng kềnh mà thay vào đó, các mẫu bàn trang điểm nhỏ gọn, hoặc thậm chí chỉ là một chiếc kệ nhỏ đặt đóng vào tường đang rất được ưa thích. Nó đi kèm với xu hướng làm nhà ở hiện đại là ưu tiên những thứ gọn gàng, vuông vức, tối giản.

Bàn trang điểm đặt đóng phong cách tối giản. Nguồn: dghome3d.com Bàn trang điểm đặt đóng phong cách tối giản. Nguồn: dghome3d.com

Kê bàn trang điểm cạnh đồ nội thất cao hơn

Tức là bạn cần kê bàn trang điểm bên cạnh một sản phẩm nội thất nào đó có chiều cao nhỉnh hơn để đảm bảo yếu tố thẩm mỹ và phong thủy phòng ngủ. Với nguyên tắc này thì có rất nhiều sự lựa chọn cho bạn, ví dụ như đặt cạnh tủ quần áo, giá sách, kệ đựng đồ,…

Bàn trang điểm cạnh tủ quần áo vuông vức. Nguồn: home-designing.com Bàn trang điểm cạnh tủ quần áo vuông vức. Nguồn: home-designing.com

Bởi theo phong thủy, bàn trang điểm là đồ vật mang âm khí, trong khi đó những đồ nội thất lớn như tủ quần áo thường mang dương khí, chúng sẽ bù trừ lẫn nhau để đem lại vượng khí tốt cho phòng ngủ của bạn. Ngoài ra với cách sắp đặt này, căn phòng trở nên liền mạch và tiết kiệm được không gian bởi các đồ đạc được sắp xếp nối tiếp nhau.

Bàn trang điểm liền tủ quần áo giúp tối ưu không gian. Nguồn: dghome3d.com Bàn trang điểm liền tủ quần áo giúp tối ưu không gian. Nguồn: dghome3d.com

Kê bàn trang điểm theo phong thủy gia chủ

Nếu kỹ tính hơn, nhiều người còn cân nhắc cả phong thủy về mệnh của gia chủ để lựa chọn cách bố trí bàn trang điểm. Bàn trang điểm là vật dụng thiên về mệnh Kim, nên có hai hướng được nhận định là tốt khi sử dụng món đồ này:

  • Mặt gương theo hướng Bắc: sự nghiệp thuận lợi, làm ăn phát đạt.
  • Mặt gương theo hướng Đông - Đông Nam: cải thiện sức khỏe.
Mệnh của gia chủ luôn đi đôi với phong thủy phòng ngủ. Nguồn: housing.com Mệnh của gia chủ luôn đi đôi với phong thủy phòng ngủ. Nguồn: housing.com

Ngoài phong thủy về hướng, bạn cũng có thể xem thêm cả màu sắc các mẫu bàn trang điểm. Ví dụ gia chủ mệnh Thủy thì chọn màu xám, trắng, kết hợp màu ánh kim… Còn mệnh Hỏa thì chọn màu sắc rực rỡ như đỏ, vàng, cam, …

Lưu ý về kích thước

Kích thước bàn trang điểm cũng là yếu tố chúng ta cần quan tâm để có được phong thủy phòng ngủ tốt. Chắc chắn là nên tránh bàn có kích thước quá to, vì khi đặt cạnh giường sẽ gây cảm giác “ức chế” vì có một đồ vật to nặng đặt ngay đầu giường.

Nếu không tiện đặt đóng một chiếc bàn vuông, bạn có thể lựa chọn các mẫu bàn trang điểm linh hoạt hơn như bàn gấp gọn, bàn có gương xoay, bàn che gương… Những loại bàn này khá đa dạng về kiểu dáng để bạn có thể chọn được mẫu bàn phù hợp với phong cách thiết kế phòng ngủ mà bạn muốn.

Ví dụ nếu không gian nhà bạn theo phong cách đơn giản kiểu Scandinavian, thì một chiếc bàn trang điểm màu sáng nhẹ nhàng sẽ thường được ưu ái. Hay nếu bạn là một cô gái thiên về kiểu cách sang trọng, cổ điển thì chiếc bàn với những đường nét kim loại lấp lánh sẽ làm tôn lên vẻ đẹp của thiết kế phòng ngủ và cả chủ nhân sử dụng nó.

Góc trang điểm và thay đồ sang trọng. Nguồn: dghome3d.com Góc trang điểm và thay đồ sang trọng. Nguồn: dghome3d.com

Cùng với việc làm đẹp cho ngôi nhà, thì làm đẹp cho bản thân là điều mà bạn không nên bỏ quên mỗi ngày. Một chiếc bàn trang điểm nhỏ xinh trong phòng ngủ không những giúp bạn tô điểm cho bản thân, mà còn đem lại sự vui vẻ, hào hứng khi nó được thiết kế “chuẩn chỉnh” đáp ứng về mặt phong thủy phòng ngủ.

Một gia chủ hạnh phúc mới có thể làm nên một ngôi nhà hạnh phúc. Nếu ngày hôm nay bạn muốn tìm kiếm một thứ gì đó để làm mới, hay trang trí lại cho tổ ấm của mình, đừng quên ghé blog nội thất của dghome để có những cảm hứng thú vị nhé!

#Trang trí nội thất #Thiết kế nội thất theo phong thủy
Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app