5 tips thiết kế nội thất thân thiện với thú cưng của bạn
Cảm hứng nội thất

5 tips thiết kế nội thất thân thiện với thú cưng của bạn

  • 1. Sử dụng các đồ nội thất bằng vải
  • 2. Hạn chế sử dụng đồ nội thất bằng gỗ
  • 3. Thiết kế nội thất căn hộ với cửa sổ lớn để thú cưng nhìn ngắm được thế giới bên ngoài
  • 4. Thiết kế theo phong cách tối giản
  • 5. Thiết kế không gian riêng cho thú cưng

5 tips thiết kế nội thất thân thiện với thú cưng của bạn

Khi thời đại của các chủ nhân lên ngôi và “con sen” ngày càng yêu quý những người bạn 4 chân này thì việc tạo không gian sống thoải mái cho cả thú cưng và gia chủ là một việc mà các “con sen” rất quan tâm.

Tuy nhiên, trong quá trình thiết kế nội thất, bạn có thể sẽ băn khoăn nên thiết kế như thế nào mới là phù hợp nhất. Sau đây dghome sẽ giới thiệu một số tips mà bạn sẽ cần nhé.

1. Sử dụng các đồ nội thất bằng vải

Chó và mèo là các vật nuôi thường được nuôi trong nhà, và điều này sẽ dẫn đến việc lông của chúng lưu lại trên sofa hay bay phấp phới trong căn hộ của bạn.

Lông chó vương vãi trên ghế sofa. Nguồn: Urgentvet Lông chó vương vãi trên ghế sofa. Nguồn: Urgentvet

Do đó, một trong những điều mệt mỏi nhất mà bạn có thể nghĩ đến khi để thú cưng trong nhà chính là phải dọn dẹp, làm sạch lông của thú cưng trên các đồ đạc nội thất. Vậy giải pháp thích hợp nhất cho bạn chính là sử dụng các vật dụng làm bằng vải hoặc nỉ để dễ dàng “chinh chiến” với đám lông này.

Ngoài ra, các bạn cũng nên hạn chế thiết kế nội thất với các sản phẩm làm bằng nhung, vải nhung hoặc các chất liệu dễ dàng bám lông. Nếu sử dụng các đồ nội thất bằng vật liệu trên, bạn có thể cân nhắc sử dụng 1 lớp vải bọc để có thể dễ dàng lau dọn lông và các vết bẩn do thú cưng gây ra.

Rụng lông 1 tí thì làm sao khi đã có đồ nội thất phù hợp?.

Nguồn: Pinterest Rụng lông 1 tí thì làm sao khi đã có đồ nội thất phù hợp?. Nguồn: Pinterest

2. Hạn chế sử dụng đồ nội thất bằng gỗ

Khi bạn vắng nhà, thú vui tao nhã của các hoàng thượng chính là gặm nhấm hoặc cào đồ đạc để vơi bớt đi nỗi buồn vắng mặt của các con sen. Ngoài việc nhai những món đồ chơi mà con sen đã mua, các “chủ nhân” thật sự của ngôi nhà thường sẽ chọn các đồ vật bằng gỗ để nhai cho “sướng mồm”.

Bạn có thể cân nhắc hạn chế dùng nội thất gỗ, hoặc bạn có thể thiết kế nội thất đặt đóng, sử dụng các nội thất có lớp hoàn thiện bằng kim loại để ngăn cản việc thú cưng làm hư đồ đạc. Bạn cũng nên tránh sử dụng các chất liệu như sợi mây và tre vì những chất liệu này rất dễ gặm và có thể những vết dăm sẽ dễ gây trầy xước cho thú cưng.

Đồ nội thất gỗ là niềm đam mê của các chủ nhân. Nguồn: kongcompany Đồ nội thất gỗ là niềm đam mê của các chủ nhân. Nguồn: kongcompany

3. Thiết kế nội thất căn hộ với cửa sổ lớn để thú cưng nhìn ngắm được thế giới bên ngoài

Sau khi gặm nhấm thỏa thích, các chú chó đều thích ngồi cạnh cửa sổ, tận hưởng không khí trong lành, ngắm nhìn thế giới và đợi chủ của mình về. Còn về những chú mèo, chúng thường có khuynh hướng nằm dài trước cửa sổ đầy nắng ấm để sưởi nắng.

Bạn có thể lưu ý về việc thiết kế nội thất của cửa sổ hoặc cửa ban công một cách hợp lý để giúp cho thú cưng cảm thấy vui vẻ nhé.

Về việc sử dụng rèm cho cửa, thay vì sử dụng những tấm rèm dày che khuất ánh sáng, bạn có thể sử dụng rèm cửa mỏng nhẹ và thoáng mát, vừa tạo cảm giác nhẹ nhàng cho căn hộ, vừa giúp thú cưng cảm nhận được nhiều ánh sáng mặt trời nhất có thể.

Không gian tràn ngập ánh nắng cho thú cưng. Nguồn: Dogsbestlife Không gian tràn ngập ánh nắng cho thú cưng. Nguồn: Dogsbestlife

4. Thiết kế theo phong cách tối giản

Phong cách tối giản là phong cách thiết kế nội thất tận dụng tối đa không gian phòng, sử dụng ít đồ đạc nhưng vẫn có đầy đủ công năng cần thiết cho ngôi nhà của bạn. Bằng việc sử dụng phong cách thân thiện với thú cưng này, thú cưng của bạn sẽ có nhiều không gian để di chuyển hơn và không bị gò bó trong không gian chật hẹp.

Phong cách này cũng có thể không phù hợp hết với tất cả mọi người. Tuy nhiên, khi áp dụng phong cách này vào căn hộ của bạn, ắt hẳn bạn sẽ nhận được rất nhiều sự tiện lợi, như việc phải ít dọn dẹp nhà cửa hơn, không gian thoáng đãng hơn cho thú cưng của bạn.

Phong cách tối giản rất phù hợp với gia đình có thú cưng.

Nguồn: Pinterest Phong cách tối giản rất phù hợp với gia đình có thú cưng. Nguồn: Pinterest

5. Thiết kế không gian riêng cho thú cưng

Mỗi chú cún cưng hay mèo cưng của bạn đều thích có lãnh thổ riêng của mình. Do đó, việc dành một góc nhỏ trong căn hộ hoặc tận dụng không gian không dùng đến để tạo không gian riêng cho thú cưng đều được khuyến khích. Với không gian riêng của mình, các hoàng thượng sẽ vui vẻ và thoải mái hơn nhiều.

Một tip khác bạn cũng có thể cân nhắc khi thiết kế nội thất để phù hợp cho thú cưng chính là lắp cửa ra vào cho thú cưng. Như trong các bộ phim Mỹ, các hoàng thượng thường được sử dụng riêng một lối đi cho mình, không cần phải đợi tới khi các con sen mở cửa. Tuy nhiên, việc này sẽ gặp khó khăn nếu bạn đang sống ở căn hộ chung cư.

Thay vào đó, một cách giải quyết khác là thiết kế một chiếc cửa nhỏ xinh giữa các phòng ngủ hoặc phòng vệ sinh, thì các thú cưng của bạn có thể thoải mái di chuyển giữa các phòng.

Đây là “nhà riêng” của Frankie đó ạ!

Nguồn: Pinterest Đây là “nhà riêng” của Frankie đó ạ! Nguồn: Pinterest

Thông qua vài tips đơn giản về việc thiết kế căn hộ sao cho thân thiện với thú cưng như trên, bạn sẽ có thêm một số ý tưởng để giúp hoàng thượng của mình có cuộc sống ấm áp và sang chảnh hơn. Ngoài ra, nếu có thêm ý tưởng nào khác thì bạn hãy chia sẻ với chúng mình nhé!

Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app