5 ý tưởng trang trí nội thất cho lối vào căn hộ
Kiến thức nội thất

5 ý tưởng trang trí nội thất cho lối vào căn hộ

#Thiết kế nội thất #Phong cách thiết kế
  • 1. Phân khu cho khu vực lối vào
  • 2. Bố trí kệ giày kiêm kệ lưu trữ và trang trí
  • 3. Bục ghế ngồi để mang giày
  • 4. Trang trí nội thất với gương, tranh
  • 5. Bố trí thêm thảm

5 ý tưởng trang trí nội thất cho lối vào căn hộ

Lối vào nhà hay còn được biết đến với cái tên: tiền sảnh, là nơi đem lại ấn tượng đầu tiên khi ai đó đặt chân vào căn hộ của bạn. Tuy nhiên, đây lại là một trong những không gian thường bị bỏ qua khi trang trí nội thất cho căn hộ chung cư.

Để có một không gian thoải mái chào đón bạn mỗi lần trở về nhà sau một ngày dài, hoặc để có một không gian gây ấn tượng với khách mỗi khi đặt chân tới, bạn có thể tham khảo một số ý tưởng trang trí nội thất cho khu vực lối vào qua bài viết này.

Khu vực cửa ra vào đậm chất Á Đông. Nguồn: dghome Khu vực cửa ra vào đậm chất Á Đông. Nguồn: dghome

1. Phân khu cho khu vực lối vào

Đối với những căn hộ chung cư hiện nay, phòng khách và phòng bếp thường sẽ được thiết kế liền kề với nhau và hiếm có không gian riêng dành cho khu vực lối vào. Do đó, bạn nên phân khu cho khu vực này để tách biệt với hai không gian trên.

Việc phân khu cũng tương đối đơn giản và dễ thực hiện. Bạn có thể sử dụng một loại gạch ốp sàn khác biệt so với phần gạch của phòng khách và bếp. Với thiết kế sàn khác biệt này mọi người đều sẽ ngầm hiểu rằng khu vực này được thiết kế cho không gian để giày dép và sẽ giúp tránh tình trạng giày dép bẩn “chen” vào khu vực bếp và phòng khách.

Lối vào được ốp gạch hoa văn. Nguồn: dghome Lối vào được ốp gạch hoa văn. Nguồn: dghome

Ngoài cách làm trên, bạn cũng có thể thiết kế vách dựng để tách biệt không gian cho lối vào. Vách ngăn này có thể được thiết kế với rất nhiều loại vật liệu phong phú, tùy thuộc vào phong cách thiết kế tổng thể của căn nhà. Theo khảo sát thực tế, vách gỗ và vách kính trong là một trong những loại vách phổ biến nhất trong thiết kế nội thất căn hộ chung cư.

Vách gỗ phân cách khu vực lối vào. Nguồn: dghome Vách gỗ phân cách khu vực lối vào. Nguồn: dghome

2. Bố trí kệ giày kiêm kệ lưu trữ và trang trí

Đối với không gian lối vào nhỏ, bạn nên bố trí kệ giày với nhiều chức năng. Chiếc kệ này vừa dùng để giữ giày dép, vừa là một sản phẩm trang trí nội thất phù hợp cho căn hộ nhỏ của bạn.

Một chiếc kệ với không gian mở sẽ là nơi để bạn cất giữ những chiếc chìa khóa một cách dễ dàng, tránh tình trạng làm mất hoặc làm thất lạc.

Tủ giày màu trắng tại lối vào xinh xắn. Nguồn: dghome Tủ giày màu trắng tại lối vào xinh xắn. Nguồn: dghome

Nếu không thích trang trí lối vào nhà với tủ giày với kích thước lớn, bạn cũng có thể chọn các loại tủ nhỏ hơn và treo thêm các móc treo tường nhỏ gọn để tận dụng không gian trên tường nhé.

Kệ giày nhỏ cùng với móc treo đơn giản. Nguồn: homebnc & mydomaine Kệ giày nhỏ cùng với móc treo đơn giản. Nguồn: homebnc & mydomaine

3. Bục ghế ngồi để mang giày

Nếu như đã có kệ đựng giày như mục 2 phía trên, vậy tại sao lại không thiết kế thêm một chiếc bục ghế ngồi để việc mang giày dép trở nên dễ dàng và thoải mái hơn? Một chiếc bục ghế ngồi xinh xắn sẽ không quá chiếm diện tích của căn hộ nhưng lại có thể tạo điểm nhấn cho ngôi nhà, và phục vụ nhu cầu mang giày một cách thoải mái nhất của gia chủ.

Bục ghế ngồi cũng có thể tận dụng để trở thành tủ lưu trữ những đồ vật ít sử dụng như dù, áo mưa, ủng, …

Bục ghế ngồi quý phái, cổ điển. Nguồn: dghome Bục ghế ngồi quý phái, cổ điển. Nguồn: dghome

4. Trang trí nội thất với gương, tranh

Là một nơi chắc chắn bạn sẽ phải “bước qua” trước khi rời khỏi căn hộ của mình, khu vực lối vào sẽ cần lắm một hoặc một chiếc gương để bạn có thể chỉnh trang thật kỹ càng trước khi rời khỏi nhà.

Một chiếc gương hình chữ nhật dài sẽ cực kỳ phù hợp để bạn có thể ngắm được tổng thể trang phục của mình và chỉnh sửa lại cho chúng thật chỉn chu. Nếu không muốn tốn quá nhiều diện tích cho một chiếc gương lớn, bạn cũng có thể trang trí lối vào nhà với các loại gương tròn và treo chúng ngay phía trên kệ tủ giày dép.

Bố trí gương tại khu vực cửa ra vào. Nguồn: dghome Bố trí gương tại khu vực cửa ra vào. Nguồn: dghome

Khu vực lối vào cũng có thể là không gian để bạn thể hiện cá tính bản thân, một bức tranh sinh động hay những món đồ trang trí dễ thương đặt tại không gian này sẽ giúp ngôi nhà của bạn trở nên ấm áp và đặc biệt hơn. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý rằng không nên để quá nhiều đồ trang trí tại khu vực này, vì sẽ khiến không gian trở nên chật chội và bí bách.

Các bức tranh làm lối vào trở nên độc đáo. Nguồn: housebeautiful & mintcandydesigns Các bức tranh làm lối vào trở nên độc đáo. Nguồn: housebeautiful & mintcandydesigns

5. Bố trí thêm thảm

Sử dụng thảm tại lối vào sẽ giúp bạn hạn chế bụi bẩn bám trên giày dép khi bước vào nhà. Một chiếc thảm dễ thương và êm ái cũng tạo điểm nhấn khác biệt và ấn tượng hơn cho không gian lối vào.

Nên chọn những loại thảm có thể dễ dàng vệ sinh và làm sạch, ví dụ như các loại thảm có chất liệu tổng hợp. Dù chất liệu này có chất lượng khá tốt và khá dễ giặt, bạn cũng đừng quên thường xuyên vệ sinh thảm để tránh tích tụ bụi bẩn và nấm mốc.

Chiếc thảm chào đón bạn về nhà. Nguồn: decoist Chiếc thảm chào đón bạn về nhà. Nguồn: decoist

Qua bài viết này, việc trang trí nội thất cho khu vực lối vào nhà ắt hẳn đã không thể nào làm khó bạn được nữa. Nếu bạn có nhu cầu trang hoàng lại khu vực này hay toàn bộ nội thất căn hộ, đừng ngần ngại mà hãy nhắn tin cho dghome để được tư vấn những phong cách phù hợp nhất nhé!

#Thiết kế nội thất #Phong cách thiết kế
Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app