6 món đồ trang trí nội thất mà bạn không nên lãng phí tiền bạc
Cảm hứng nội thất

6 món đồ trang trí nội thất mà bạn không nên lãng phí tiền bạc

#Trang trí nội thất #Vật liệu trang trí nội thất
  • Dùng thảm để trang trí nội thất
  • Trang trí nội thất với cây cảnh
  • Nến thơm
  • Đồ thủy tinh
  • Lọ hoa
  • Giỏ đựng đồ

6 món đồ trang trí nội thất mà bạn không nên lãng phí tiền bạc

Thiết kế nội thất là một công việc thường khá tốn kém và đòi hỏi sự đầu tư nghiêm túc không chỉ về khía cạnh tiền bạc mà còn về thời gian và công sức. Dù vậy, điều này không đồng nghĩa với việc bạn càng đầu tư nhiều tiền của, sắm sửa càng nhiều đồ nội thất thì không gian nhà sẽ bạn sẽ càng đẹp hơn.

Ngược lại, có một số món đồ trang trí nội thất mà bạn chỉ nên đầu tư ở một mức ngân sách nhất định và không nên chi tiêu quá nhiều vào chúng, nếu không muốn chúng trở nên dư thừa và lãng phí.

Đừng tham lam nhồi nhét quá nhiều đồ trang trí. Nguồn: onehousing Đừng tham lam nhồi nhét quá nhiều đồ trang trí. Nguồn: onehousing

Dùng thảm để trang trí nội thất

Mặc dù thảm là một món đồ trang trí nội thất không thể thay thế, với rất nhiều ưu điểm trong cả công năng và thẩm mỹ. Tuy nhiên, bạn chỉ nên đầu tư cho món đồ này ở một mức chi phí nhất định và không nên quá phung phí hay tập trung vào chúng.

Nguyên nhân chính là do thời hạn sử dụng của thảm thường không kéo dài được lâu: Do thường xuyên được sử dụng hằng ngày, thảm rất dễ bị mòn, bẩn hoặc hư hỏng. Cho dù bạn có phải chi thật nhiều tiền cho một chiếc thảm “xịn”, nó vẫn sẽ cần được thay thế chỉ sau một 1 2 năm sử dụng

Chất liệu thảm thường rất khó để vệ sinh. Nguồn: bhg. Chất liệu thảm thường rất khó để vệ sinh. Nguồn: bhg.

Ngoài ra, nếu bạn không nỡ vứt đi chiếc thảm đã gắn bó với mình trong một thời gian dài, thì chi phí để vệ sinh một chiếc thảm cũng thường rất cao, thậm chí đôi khi còn đắt gần bằng một chiếc thảm mới. Vì thế, hãy cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định mua một chiếc thảm có giá trị cao.

Trang trí nội thất với cây cảnh

Mặc dù trồng cây xanh trong căn hộ là một ý tưởng tuyệt vời khi thiết kế nội thất để làm không gian sống trở nên thoáng đãng hơn. Tuy nhiên, chi tiêu quá nhiều cho những chậu cây cảnh lại là một câu chuyện hoàn toàn không được khuyến khích.

Do môi trường và không gian đặc trưng của căn hộ, không có nhiều điều kiện để các loại cây cảnh có thể tự do phát triển. Vì thế, các loại cây cảnh đắt tiền có thể rất dễ bị hỏng nếu chúng không được chăm sóc đúng cách hoặc không có đủ không gian để phát triển.

Đừng nên mua các loại cây cảnh đắt tiền. Nguồn: lifestyleasia Đừng nên mua các loại cây cảnh đắt tiền. Nguồn: lifestyleasia

Một vài chậu cây với giá thành vừa phải, lại dễ chăm sóc như cây lưỡi hổ, cây trầu bà, bàng Singapore,... sẽ là những gợi ý khôn ngoan và phù hợp khi trang trí nội thất căn hộ.

Nến thơm

Vài năm trở lại đây, nến thơm bùng nổ như một món đồ trang trí nội thất “quốc dân” mà bất kỳ ai cũng phải sở hữu. Với hằng hà sa số các thương hiệu, mẫu mã, mùi hương được ra đời mỗi ngày, hoàn toàn không khó để bạn tìm được một chiếc nến thơm chất lượng với mức giá rất phải chăng.

Nến thơm - Đồ trang trí nội thất hot nhất 2022. Nguồn: thewirecutter Nến thơm - Đồ trang trí nội thất hot nhất 2022. Nguồn: thewirecutter

Vì thế, chẳng có lí do gì để bạn lãng phí tiền bạc cho một chiếc nến thơm chỉ sử dụng trong vài chục giờ đồng hồ, lại hoàn toàn không có giá trị tái sử dụng. Thay vì vậy, hãy lựa chọn các mẫu nến thơm có giá thành vừa phải với chất lượng tương đương, đảm bảo bạn sẽ tiết kiệm kha khá tiền trong khi ngôi nhà vẫn được ngập tràn trong những mùi hương thơm ngát.

Đồ thủy tinh

Liệu có gì quá khác biệt khi bạn uống rượu vang trong một chiếc ly giá 10 triệu, so với việc uống trong một chiếc ly giá 100 nghìn đồng? Trừ khi bạn và những người cùng thưởng thức có đủ kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm để chỉ ra điểm khác biệt. Nếu không, đừng lãng phí tiền bạc cho những sản phẩm dễ vỡ và có độ bền thấp như thủy tinh.

Thủy tinh có độ bền thấp. Nguồn: brightcellars Thủy tinh có độ bền thấp. Nguồn: brightcellars

Ngoài ra, đồ thủy tinh đắt tiền thường cần được bảo quản và vệ sinh bằng những phương pháp đặc biệt để giữ cho chúng luôn sáng bóng và tránh bị hư hỏng. Nếu bạn không có nhiều thời gian và kiến thức để chăm sóc các món đồ thủy tinh đắt tiền, rất có thể bạn sẽ khiến chúng bị hư hỏng hoặc mất giá trị.

Lọ hoa

Không thể phủ nhận hoa tươi có thể khiến không gian căn hộ của bạn trở nên rực rỡ và đầy sức sống. Tuy nhiên, lọ hoa thường chỉ đóng vai trò thứ yếu, với mục đích góp phần tô điểm cho sắc hoa thêm phần hài hòa và rạng rỡ. Vì thế, đừng cố biến lọ hoa trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý bằng việc sử dụng các sản phẩm quá đắt tiền.

Lọ hoa quá cầu kỳ khiến không gian ngột ngạt. Nguồn: Royal Luxury Event Lọ hoa quá cầu kỳ khiến không gian ngột ngạt. Nguồn: Royal Luxury Event

Cũng giống như các sản phẩm từ thủy tinh, giá của một lọ hoa đắt tiền có thể cao hơn rất nhiều so với giá trị thực sự của nó. Một số sản phẩm có giá cả cao thường là do thương hiệu, hoặc bị thổi giá, thay vì chất lượng thật sự của sản phẩm.

Vì thế, nếu bạn đang muốn kế hoạch lại ngân sách cho khoản trang trí nội thất, hãy lựa chọn các mẫu lọ hoa đơn giản, nhưng vẫn đủ sang trọng và tinh tế. Nếu yêu thích nét vintage, bạn cũng có thể chọn mua các kiểu lọ hoa gốm sứ tại chợ đồ cũ. Đảm bảo không lo đụng hàng nhưng vẫn rất “thân thiện với túi tiền”

Ý tưởng trang trí nội thất đơn giản với lọ hoa. Nguồn: bhg Ý tưởng trang trí nội thất đơn giản với lọ hoa. Nguồn: bhg

Giỏ đựng đồ

Trừ khi bạn đang có quá nhiều tiền và không biết phải tiêu vào đâu, lời khuyên là đừng nên tiêu quá nhiều tiền để mua một chiếc giỏ đựng đồ, kể cả vì công năng sử dụng hay vì mục đích trang trí nội thất.

Lý do đơn giản là một chiếc giỏ đắt tiền hay rẻ tiền, thì đều chỉ có cùng một mục đích là để đựng vật dụng. Ngày nay, hàng tá thương hiệu cao cấp vẽ ra vô vàn sản phẩm dùng cho trang trí nội thất với mức giá “trên trời” để moi tiền từ túi của bạn. Hãy giữ một cái đầu lạnh để tránh mắc vào những chiếc bẫy tiêu dùng này.

Nên mua giỏ quần áo có giá cả phải chăng. Nguồn: food52 Nên mua giỏ quần áo có giá cả phải chăng. Nguồn: food52

Thay vì vậy, hãy thử tìm kiếm trên các trang thương mại điện tử, bạn chắc chắn sẽ tìm được những chiếc giỏ đựng đồ cực xinh xắn, vừa tiện dụng lại vừa có thể sử dụng để trang trí nội thất, với mức giá chỉ vài chục nghìn đồng.

Nhìn chung, trang trí và thiết kế nội thất là một phần quan trọng và không thể thiếu trong việc tạo nên không gian sống thú vị và độc đáo.

Tuy nhiên, bạn không nên lãng phí tiền bạc vào những món đồ trang trí nội thất với mức giá không tương xứng và không phù hợp với giá trị sử dụng. Hãy tìm kiếm những sản phẩm chất lượng tốt, giá cả hợp lý và phù hợp với nhu cầu để tạo ra một không gian sống đẹp, thư giãn và thật sự thoải mái.

Đừng quên theo dõi chuyên mục “Blog nội thất” của dghome để khám phá thêm nhiều mẹo hay ho trong thiết kế và trang trí nội thất nhé!

#Trang trí nội thất #Vật liệu trang trí nội thất
Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app