7 cách decor giúp tạo nên phong cách nội thất của riêng bạn
Xu hướng thiết kế

7 cách decor giúp tạo nên phong cách nội thất của riêng bạn

  • 1. Kết hợp chất liệu gỗ với những gam màu cá tính
  • 2. Sơn giả hiệu ứng cho những bức tường
  • 3. Thay một bộ đèn hoàn toàn mới
  • 4. Trang trí nội thất với phụ kiện có cùng bảng màu và họa tiết
  • 5. Tạo phong cách nội thất mới cho không gian bếp
  • 6. Trang trí nội thất bằng cách thêm thảm trải cho phòng khách
  • 7. Treo thêm gương cho phòng khách

7 cách decor giúp tạo nên phong cách nội thất của riêng bạn

Nói đến phong cách nội thất, mỗi người sẽ có những sở thích và xu hướng khác nhau. Một số thích phong cách tối giản, trong khi những người khác lại thích phong cách sang trọng.

Không dừng lại ở đó, có một số người lại chọn cách đi ngược lại với đám đông để tạo nên những “gia vị mới lạ” cho căn hộ của mình. Từ đó, sáng tạo nên một phong cách hoàn toàn mới mang riêng màu sắc cá nhân của họ.

Nếu bạn là một trong số những “con nghiện decor”, và đang tự hỏi làm thế nào và có những ý tưởng gì để có thể tạo ra được một phong cách nội thất độc nhất như bạn muốn, thì bài viết dưới đây là câu trả lời dành cho bạn.

Cùng dghome khám phá thêm nha!

Những “chất lạ” tạo nên một phong cách nội thất riêng.

Nguồn: Yellowtrace Những “chất lạ” tạo nên một phong cách nội thất riêng. Nguồn: Yellowtrace

1. Kết hợp chất liệu gỗ với những gam màu cá tính

Khi nói đến từ “mới lạ” dành cho một chất liệu vô cùng quen thuộc là gỗ, chắc hẳn bạn sẽ có nhiều điều nghi ngờ.

Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể biến tấu và “chơi” với cảm giác trong không gian căn hộ của mình bằng cách kết hợp gỗ và những bảng màu độc đáo có vẻ như không hề ăn ý nhưng lại rất độc đáo.

Hãy thử nghĩ về việc kết hợp chất liệu gỗ với những bảng màu nhiệt đới bắt mắt và năng động - loại bảng màu rất kén người dùng khi đi với chất liệu gỗ mộc mạc.

Những loại gỗ nên sử dụng để trang trí nội thất cho xu hướng phong cách này là các loại gỗ tái chế, gỗ dệt hoặc gỗ mộc chưa qua xử lý. Không nên sử dụng các loại gỗ công nghiệp hiện có, vì như thế sẽ làm mất đi vẻ mộc mạc, bụi bặm vốn có của phong cách này.

Chất liệu gỗ mộc kết hợp bảng màu nhiệt đới cá tính.

Nguồn: Pinterest Chất liệu gỗ mộc kết hợp bảng màu nhiệt đới cá tính. Nguồn: Pinterest

2. Sơn giả hiệu ứng cho những bức tường

Một xu hướng mới đang rất được ưa chuộng trong trang trí nội thất căn hộ thời gian gần đây chính là sơn hiệu ứng. Loại trang trí sơn tường này đang dần thay thế giấy dán tường bởi tính thẩm mỹ cao, hiệu ứng sinh động và khả năng thích nghi tốt với điều kiện thời tiết ở Việt Nam.

Sơn hiệu ứng đem lại cảm giác chân thật, tự nhiên, bền màu và ít bong tróc hơn giấy dán tường. Khí hậu nóng ẩm và thời tiết nắng mưa thất thường không còn là nỗi lo cho ngôi nhà của bạn nữa.

Sơn đáp ứng được nhu cầu về thẩm mỹ cũng như hạn chế được sự lãng phí khi thi công do không bán theo khuôn mét như giấy dán tường. Và hơn hết, kiểu sơn hiệu ứng này đem lại một chất cực kỳ riêng cho phong cách nội thất căn hộ của bạn mà giấy dán tường ít khi làm được.

Tường căn hộ sử dụng sơn hiệu ứng bê tông.

Nguồn: Shutterstock Tường căn hộ sử dụng sơn hiệu ứng bê tông. Nguồn: Shutterstock

3. Thay một bộ đèn hoàn toàn mới

Nhà thiết kế nội thất nổi tiếng thế giới Jenn Feldman từng nói: “Một thiết bị chiếu sáng mới có thể ngay lập tức thay đổi cảm giác trong không gian và làm căn phòng của bạn bừng sáng”. Đừng ngại thay đổi một vật cố định cũ kỹ để đặt một thứ gì đó mới mẻ và hoàn toàn khác biệt!”

Thay vào đó, nếu một bộ đèn mới không phù hợp với túi tiền của bạn, bạn có thể thay thế mỗi bóng đèn mới với các hình dạng và công suất ánh sáng khác nhau - ấm hơn hoặc mát mắt hơn, sáng hơn hoặc trầm buồn hơn.

Bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên khi ánh sáng có thể thay đổi hoàn toàn phong cách nội thất, cũng như cách bạn cảm nhận về một căn phòng và không gian như thế nào!

Ánh sáng khác nhau có thể thay đổi hoàn toàn không gian.

Nguồn: ANSA interiors Ánh sáng khác nhau có thể thay đổi hoàn toàn không gian. Nguồn: ANSA interiors

4. Trang trí nội thất với phụ kiện có cùng bảng màu và họa tiết

Nếu bạn đang làm việc trong không gian một chiều giữa bốn bức tường mệt mỏi, hãy thêm thắt vào một chút họa tiết và phụ kiện khác nhau.

Bạn có thể nhóm các món đồ trang trí nội thất đèn lại với nhau theo tông màu, việc này vừa giúp bạn dễ dàng xếp các phụ kiện, vừa tạo một điểm nhấn ấn tượng trong không gian mà không gây cảm giác choáng ngợp.

Hãy đảm bảo những phụ kiện này có kết cấu, độ cao và hình dạng khác nhau nhưng sẽ có cùng một bảng màu thống nhất.

Tông màu đồng điệu của các món đồ trang trí.

Nguồn: Squarespace Tông màu đồng điệu của các món đồ trang trí. Nguồn: Squarespace

5. Tạo phong cách nội thất mới cho không gian bếp

Một trong những cách tuyệt vời nhất để tạo điểm nhấn riêng trong không gian nhà bếp là thêm các đường nét và phụ kiện theo chiều dọc và ngang đối xứng.

Hãy cân nhắc việc lắp đặt các kệ nổi trên khu vực bếp hoặc trên một bức tường mở để treo và đặt các dụng cụ bếp một cách đẹp mắt.

Đây là cách bạn có thể “chơi” với màu sắc và họa tiết cho phong cách nội thất không gian bếp, làm cho không gian này trở nên trực quan và hấp dẫn hơn, và  các thao tác làm việc trên bếp sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Bố trí kệ nổi trên tường khu vực không gian bếp.

Nguồn: Faster Bố trí kệ nổi trên tường khu vực không gian bếp. Nguồn: Faster

6. Trang trí nội thất bằng cách thêm thảm trải cho phòng khách

Thảm trải là một trong những yếu tố ảnh hưởng nhất đến thiết kế nội thất phòng khách của bạn.

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi và nhàm chán khi nhìn vào không gian phòng khách của mình, chẳng cần làm gì nhiều, hãy bắt tay luôn vào việc đi chọn một tấm thảm trải theo sở thích để thêm điểm nhấn cho không gian này.

Hãy lưu ý đến bảng màu hiện có trong căn hộ của bạn và chọn một tấm thảm có một họa tiết và màu sắc hài hòa, nhưng vẫn có thể tạo nên sự nổi bật nhất định.

Thảm trải họa tiết bắt mắt tạo điểm nhấn cho phòng khách.

Nguồn: Shopify Thảm trải họa tiết bắt mắt tạo điểm nhấn cho phòng khách. Nguồn: Shopify

7. Treo thêm gương cho phòng khách

Những tấm gương lớn thường có tác dụng mang lại ánh sáng và sức sống, giúp không gian có cảm giác rộng hơn. Thường gương chỉ được cân nhắc treo ở các không gian phòng ngủ hoặc phòng tắm, và ít khi được treo ở phòng khách.

Hãy thử “phá cách” một chút bằng cách treo một tấm gương lớn trong phòng khách của bạn. Một tấm gương có kích cỡ to “bất thường” được đặt ngay trên vị trí ghế sofa hoặc gần cửa sổ trong phòng khách sẽ giúp thu hút sự chú ý của khách đến chơi nhà, nhưng đồng thời không làm choán hết đi sự xuất hiện của những món đồ khác trong cùng một không gian.

Lý do là vì một tấm gương có xu hướng phản chiếu hình ảnh của những đồ vật khác trong không gian, đặc biệt là ánh sáng, cho phép bạn nhìn thấy rõ các đồ vật khác và đặc biệt là không gian cửa sổ.

Treo gương ở phòng khách giúp tạo thêm điểm nhấn độc đáo.

Nguồn: Hadleycourt Treo gương ở phòng khách giúp tạo thêm điểm nhấn độc đáo. Nguồn: Hadleycourt

Trang trí nội thất cho ngôi nhà của bạn là một công việc không hề dễ dàng. Tuy nhiên, hãy thử lắng nghe bản thân bạn một chút, từ đó thêm những chất mới lạ chỉ riêng bạn có vào căn hộ của bạn, để từ đó tạo nên một phong cách nội thất độc nhất và thú vị hơn.

Cho dù bạn đang lên kế hoạch cho những thay đổi lớn như thay đổi hoàn toàn tường hoặc sàn nhà của mình hay chỉ đơn giản là thêm đồ lặt vặt hoặc đồ trang trí, hãy luôn giữ được chất riêng của bạn trong đó, để mỗi ngày trở về, bạn cảm thấy thân thuộc và là một phần quan trọng trong tổ ấm của chính mình.

Hy vọng với bài viết trên từ dghome, bạn đã nạp được thêm cho mình những ý tưởng hay ho và chất liệu mới mẻ cho phong cách nội thất căn hộ của mình.

Nếu vẫn chưa thực sự tìm ra một lối đi riêng cho ngôi nhà của mình, hãy thử ngó qua những thiết kế mẫu của dghome hoàn toàn miễn phí, được đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp của dghome phát triển tại đây nha!

Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app