8 cách đơn giản giúp biến nhà bạn thành “MUJI HOME”
Kiến thức nội thất

8 cách đơn giản giúp biến nhà bạn thành “MUJI HOME”

  • 1. Đặc điểm của ngôi nhà phong cách MUJI:
  • 2. 8 cách đơn giản nhất để biến ngôi nhà thành MUJI HOME
  • 2.1 Làm tủ bếp màu trắng tinh khôi
  • 2.2 Ghế lười “chân ái”
  • 2.3 Ánh sáng - Thật nhiều ánh sáng!
  • 2.4 Tối ưu hóa không gian
  • 2.5 Sắp xếp gọn gàng
  • 2.6 Sử dụng sàn gỗ
  • 2.7 Sở hữu ít đi để “sống” nhiều hơn “Less is more”
  • 2.8 Lựa chọn bảng màu trung tính

8 cách đơn giản giúp biến nhà bạn thành “MUJI HOME”

Với các tín đồ của lối sống tối giản, MUJI hẳn không phải là 1 thương hiệu xa lạ. Là một công ty bán lẻ của Nhật Bản với các sản phẩm hết sức đa dạng, từ hàng gia dụng, nội thất, thời trang, đồ dùng văn phòng…, với tính thẩm mỹ tối giản và ứng dụng cũng như chất lượng cao, công ty này cực kỳ nổi tiếng tại Nhật cũng như trên toàn thế giới.

Một ngôi nhà được xây dựng với phong cách MUJI biểu thị cho việc hướng đến sự tối giản trong thiết kế và nâng cao chất lượng trong cuộc sống. Ở đây, chúng ta hãy xem 8 ý tưởng mà “The Minimalist Society” đưa ra, dựa trên câu châm ngôn “thiết kế đơn giản, chức năng tối ưu” này cho những ngôi nhà nhé.

Nhà mẫu của MUJI Yo no ie. Nguồn: Dezeen Nhà mẫu của MUJI Yo no ie. Nguồn: Dezeen

1. Đặc điểm của ngôi nhà phong cách MUJI:

Tương tự với hành trình lý tưởng của những người theo lối sống tối giản, câu hỏi đầu tiên luôn được đặt ra chính là “Theo quan điểm của người sử dụng thì điều gì là tốt nhất?”. Sau khi lược bỏ đi những gì phức tạp râu ria xung quanh, sản phẩm cuối cùng sẽ bao gồm những điều còn lại, chính là “những gì tốt nhất” đi kèm thiết kế gọn gàng và tinh giản.

Trước khi tìm hiểu các cách cụ thể để biến ngôi nhà của bạn thành một MUJI HOME chính hiệu, hãy cùng tìm hiểu như thế nào thì được gọi là ngôi nhà “tối giản chất lượng” nhé:

  • Kiểu dáng nội thất đơn giản và gọn gàng
  • Đồ nội thất chất lượng, mang tính hoàn thiện và ứng dụng cao. Bạn có thể mua đồ nội thất rời hoặc đặt đóng theo các mẫu tương tự, nhưng cố gắng chọn những nhà thầu có xưởng mộc chất lượng nhé!
  • Nội thất thể hiện sự đồng nhất, ví dụ: đồng nhất về màu sắc, hình dạng và đồng bộ về chức năng…
  • Ưu tiên màu sắc trung tính và chất liệu tự nhiên như gỗ, kim loại, vải…
  • Đừng quên tạo ra những không gian sáng sủa, thoáng mát và một chút cây xanh để đưa cả ngôi nhà hòa cùng thiên nhiên.
Tối giản, thông thoáng và hòa cùng thiên nhiên. Nguồn: Home Journal Tối giản, thông thoáng và hòa cùng thiên nhiên. Nguồn: Home Journal

2. 8 cách đơn giản nhất để biến ngôi nhà thành MUJI HOME

2.1 Làm tủ bếp màu trắng tinh khôi

Màu trắng là một màu mang lại nhiều phân vân cho những người nội trợ. Lý do là tuy nó đẹp, tinh khiết, tuy nhiên lại dễ lưu lại những dấu vết dơ, nếu sử dụng không cẩn thận lâu ngày rất dễ ố màu.

Một căn bếp trắng tinh sẽ mở rộng không gian, đem lại sự thông thoáng rộng rãi, tạo sự thoải mái về mặt cảm giác không gian cho người sử dụng. Nếu khéo léo kết hợp với thiết kế giấu đồ gọn gàng, căn bếp màu trắng sẽ đem lại cho ngôi nhà của bạn phong cách MUJI chân thực nhất.

Tủ bếp trắng giúp mở rộng không gian. Nguồn: minimalist.sg Tủ bếp trắng giúp mở rộng không gian. Nguồn: minimalist.sg

2.2 Ghế lười “chân ái”

Ghế lười, hay còn gọi là ghế hạt xốp, gối lười… là một phát minh của các nhà thiết kế nội thất người Ý. Đúng theo lối sống tối giản, chiếc ghế lười này có rất nhiều công dụng khác nhau: Ghế sofa, giường nghỉ trưa, nơi đọc sách, thậm chí là đồ chơi túi đệm cho các em bé. Một căn nhà theo tinh thần “tối giản chất lượng” không thể thiếu đi chiếc ghế lười này.

Ghế lười đa công năng. Nguồn: MUJI Ghế lười đa công năng. Nguồn: MUJI

2.3 Ánh sáng - Thật nhiều ánh sáng!

Không phải ngẫu nhiên mà nhà mẫu của MUJI lại được đặt tên là “yo no ie” hay “Sun House” - ngôi nhà mặt trời. Ánh sáng là một cách tuyệt vời để làm nổi bật vẻ đẹp tối giản của toàn bộ căn nhà.

Góc bàn ăn với rất nhiều ánh sáng. Nguồn: minimalist.sg Góc bàn ăn với rất nhiều ánh sáng. Nguồn: minimalist.sg

2.4 Tối ưu hóa không gian

Nhà với diện tích nhỏ là xu hướng của cuộc sống hiện đại. Thay vì khó chịu với nó, bạn có thể tận dụng mọi không gian mà vẫn giữ sự tối giản để biến ngôi nhà của mình trở thành “tuy nhỏ mà có võ - tối giản, ấn tượng và dễ sống”.

Kết hợp bàn cạnh giường ngủ và kệ trữ đồ. Nguồn: MUJI Kết hợp bàn cạnh giường ngủ và kệ trữ đồ. Nguồn: MUJI

2.5 Sắp xếp gọn gàng

Một ngôi nhà của người theo lối sống tối giản không thể thiếu việc sắp xếp gọn gàng. Các hệ tủ hay kệ trữ đồ là giải pháp cực kỳ hiệu quả để sắp xếp tất cả đồ đạc, mà không làm mọi thứ trở nên lộn xộn.

Kệ trữ đồ bằng gỗ. Nguồn: MUJI Kệ trữ đồ bằng gỗ. Nguồn: MUJI

2.6 Sử dụng sàn gỗ

Có rất nhiều loại sàn bạn có thể chọn khi tạo cho mình một ngôi nhà phong cách MUJI, tuy nhiên, sàn gỗ sẽ là lựa chọn luôn đúng đắn, vì loại sàn này sẽ mang lại cảm giác ấm áp và “sạch sẽ” phải có của một MUJI HOME.

Sàn gỗ nhân tạo màu tối ấm áp. Nguồn: dghome Sàn gỗ nhân tạo màu tối ấm áp. Nguồn: dghome

2.7 Sở hữu ít đi để “sống” nhiều hơn “Less is more”

Vẫn nằm trong giá trị của lối sống tối giản, hãy bỏ bớt đồ đi để “sống” nhiều hơn. Đây hẳn là điểm chung lớn nhất của những người tối giản và ngôi nhà với thiết kế theo cảm hứng MUJI.

Phòng làm việc tối giản. Nguồn: minimalist.sg Phòng làm việc tối giản. Nguồn: minimalist.sg

2.8 Lựa chọn bảng màu trung tính

Không bao giờ bạn thấy sản phẩm MUJI với màu sắc quá sặc sỡ như hồng, xanh, tím… Luôn luôn là màu trung tính với sự kết hợp hài hòa. Một ngôi nhà với tinh thần tối giản cũng như vậy, màu xám, trắng, gỗ sáng… luôn là những lựa chọn hàng đầu.

Phòng ngủ với tông màu trung tính. Nguồn: MUJI Phòng ngủ với tông màu trung tính. Nguồn: MUJI

Với 8 cách đơn giản phía trên, hi vọng bạn đã có cho mình một vài ý tưởng để biến không gian căn nhà của mình thêm chút tinh thần cho lối sống tối giản “chất lượng”. Còn nếu vẫn chưa ưng ý và thích một phong cách gì đó cầu kỳ hơn, chúng tôi cũng có các phong cách thiết kế khác đang hot hiện nay cho các bạn lựa chọn.

MUJI hiện đã có cửa hàng ở TPHCM và Hà Nội, tuy nhiên chủ yếu ở đây vẫn là đồ gia dụng, đồ văn phòng… Còn tại Vinhomes Grand Park, căn hộ mẫu Tokyo của dghome sẵn sàng đón chào, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về việc kết hợp phong cách MUJI vào căn hộ chung cư diện tích nhỏ sẽ như thế nào, đừng ngại liên hệ chúng tôi để đặt lịch tham quan ngay nha.

Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app