8 điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở cơ bản cần chú ý khi thiết kế nội thất căn hộ (phần 2)
Kiến thức nội thất

8 điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở cơ bản cần chú ý khi thiết kế nội thất căn hộ (phần 2)

  • 1. Những điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở khi thiết kế nội thất phòng vệ sinh
  • 2. Những điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở khi thiết kế nội thất ban công
  • 4. Những điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở khi sử dụng cây cảnh trong thiết kế nội thất căn hộ

8 điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở cơ bản cần chú ý khi thiết kế nội thất căn hộ (phần 2)

Tiếp nối phần 1, trong phần 2 này dghome sẽ giới thiệu một số điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở khác mà bạn cần chú ý để đảm bảo căn hộ của bạn không chỉ đẹp về thẩm mỹ mà còn phù hợp về phong thủy để nghênh đón tài lộc, gia đình hòa thuận.

Phòng ngủ thiết kế hợp phong thủy nghênh đón tài lộc.

Nguồn: Houzz Phòng ngủ thiết kế hợp phong thủy nghênh đón tài lộc. Nguồn: Houzz

1. Những điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở khi thiết kế nội thất phòng vệ sinh

Phòng vệ sinh, theo quan niệm về phong thủy, là phòng có nguồn khí kém sạch nhất trong toàn bộ căn nhà, bởi vậy bố trí vị trí nhà vệ sinh trong nhà cần đặc biệt chú ý:

  • Tránh đặt phòng vệ sinh ở các hướng như Nam, Tây Nam, Đông Bắc, Bắc. Các hướng này sẽ làm tăng tính Thủy, khiến căn nhà thừa Thủy dễ dẫn tới điều không lành.
  • Tránh đặt phòng vệ sinh đối diện bàn thờ, phòng bếp, cửa chính vì đây đều là những nơi vượng khí tốt, đối diện khí uế ở phòng vệ sinh sẽ khiến nguồn khí bị ô nhiễm.
  • Tránh đặt phòng vệ sinh ở trung tâm căn nhà, cùng hướng với hướng nhà. Hướng nhà thường là hướng dụ lộc còn trung tâm căn nhà thường là điểm tụ lộc trong phong thủy bởi vậy, đặt phòng vệ sinh ở những vị trí này sẽ ảnh hưởng không tốt tới tài lộc.
Thiết kế phòng vệ sinh phù hợp phong thủy.

Nguồn: dghome Thiết kế phòng vệ sinh phù hợp phong thủy. Nguồn: dghome

Liên quan tới màu sắc, theo cung mệnh, phòng vệ sinh thuộc hành Thủy nên khi thiết kế nội thất nên chọn các màu trắng, kem, các màu trung tính tạo không gian mát mẻ, sáng sủa, tạo cảm giác không gian rộng rãi cho nhà vệ sinh.

Phòng vệ sinh tông trắng chủ đạo tăng dương khí.

Nguồn: House Beautiftul Phòng vệ sinh tông trắng chủ đạo tăng dương khí. Nguồn: House Beautiftul

Tránh các màu nâu, đen vì bản thân căn phòng này đã thiếu dương khí, nếu thêm các màu tối này khiến thêm tụ âm khí như “thêm dầu vào lửa”.

Tránh thiết kế phòng vệ sinh quá u tối.

Nguồn: awesomedecors Tránh thiết kế phòng vệ sinh quá u tối. Nguồn: awesomedecors

2. Những điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở khi thiết kế nội thất ban công

Theo phong thủy nhà ở, khu vực này có hiệu ứng Minh đường - khoảng mặt đất, mặt nước sáng sủa nhận được ánh sáng mặt trời chiếu vào ở phía trước ngôi nhà.. Do đó, không nên biến ban công thành nơi nước bẩn ứ đọng khiến cho căn nhà không đón được những điều tốt đẹp nhất như ý nghĩa của nó.

Ban công hợp phong thủy có thể đem tài lộc.

Nguồn: Live Space Ban công hợp phong thủy có thể đem tài lộc. Nguồn: Live Space

Bên cạnh mục đích là góc thư giãn, khu vực đón gió và ánh sáng của ngôi nhà, ban công nếu được thiết kế hợp phong thủy nhà ở còn giúp mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ. Khi bố trí ban công, cần tránh một số điểm cơ bản sau:

  • Tránh để ban công bị chắn tầm nhìn: Theo các chuyên gia phong thủy nhà ở, ban công không nên để ở hướng bị chắn tầm nhìn. Ban công nên được đặt ở những nơi có tầm nhìn tốt, không bị che chắn để đón được nhiều ánh nắng và luồng khí tốt vào nhà.
Ban công nên có tầm nhìn thông thoáng.

Nguồn: Quora Ban công nên có tầm nhìn thông thoáng. Nguồn: Quora
  • Tránh mở ban công có đường đâm thẳng vào nhà: đây là thế như cọp dữ phóng thẳng tới vồ.
  • Tránh mở ban công ở hướng Bắc và Tây: Nếu ban công hướng Bắc, ngôi nhà sẽ phải đón những cơn gió lạnh, mưa bão, làm ảnh hưởng đến sức khỏe và không khí trong gia đình. Ban công hướng Tây lại khiến ngôi nhà phải nhận ánh nắng mặt trời chói chang khiến sức khỏe gia đình bị ảnh hưởng.

Ngược lại, ban công được xây về hướng Đông hoặc Nam là tốt nhất. Nếu ban công nằm ở hướng Đông, tài vận trong nhà sẽ hanh thông, tình cảm tốt đẹp. Ban công hướng Nam sẽ mang lại không khí dễ chịu cho ngôi nhà bạn nhờ những luồng gió mát mang lại sức sống và năng lượng.

Ban công nên đặt ở hướng Đông hoặc Nam.

Nguồn: Dear Designer Ban công nên đặt ở hướng Đông hoặc Nam. Nguồn: Dear Designer
  1. Những điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở khi sử dụng gương trong thiết kế nội thất căn hộ

Gương là một vật dụng gần như không thể thiếu đối với mỗi gia đình, bên cạnh công dụng quan trọng của nó, gương cũng là một vật dụng trang trí được tận dụng triệt để trong thiết kế nội thất căn hộ.

Vị trí đặt gương rất quan trọng trong phong thủy. Nguồn: VisualHunt Vị trí đặt gương rất quan trọng trong phong thủy. Nguồn: VisualHunt

Trong phong thủy nhà ở, gương mang tác dụng hấp thụ khí, chuyển hóa năng lượng xấu, đem lại vận may, tài lộc cho gia đình.

Tuy vậy, ngược lại nếu đặt gương sai vị trí thì không những không làm “điềm dữ hóa lành” mà còn ngăn cản tài vận, làm gia đình bất hòa, mâu thuẫn.

Hãy lưu ý những điều cần tránh khi sử dụng gương như sau:

  • Tránh đặt gương ở đối diện lối đi bao gồm cửa chính, cửa phòng ngủ, cầu thang. Gương vốn có tác dụng phản chiếu, sẽ ngăn chặn tài vận, đem toàn bộ may mắn phản xạ ra ngoài, khiến cho gia chủ sự nghiệp trắc trở, mất mát tài vận.
Tránh đặt gương đối diện cửa chính. Nguồn: AJC Tránh đặt gương đối diện cửa chính. Nguồn: AJC
  • Tránh đặt gương ở đối diện giường ngủ: Đặt gương đối diện giường đồng nghĩa với việc bạn sẽ luôn nhìn thấy một “bạn” nữa mọi lúc mọi nơi, kể cả lúc ngủ. Điều này sẽ khiến bạn dễ gặp ảo giác, bị mất ngủ, thậm chí tâm lý bất ổn.
Không nên đặt gương đối diện giường ngủ.

Nguồn: Home Deco Bliss Không nên đặt gương đối diện giường ngủ. Nguồn: Home Deco Bliss

4. Những điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở khi sử dụng cây cảnh trong thiết kế nội thất căn hộ

Trong phong thủy nhà ở, có rất nhiều vị trí và loại cây khác nhau nên được sử dụng trong căn nhà của bạn, từ phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp,... hay ban công để hóa giải các thế phong thủy xấu hay tương sinh với mệnh của gia chủ giúp đem tài lộc về nhà.

Sử dụng cây xanh trong thiết kế nội thất.

Nguồn: sonomamag Sử dụng cây xanh trong thiết kế nội thất. Nguồn: sonomamag

Tuy nhiên, quá trình lựa chọn này cần đặc biệt lưu ý tránh các loại cây sau để để đảm bảo vượng khí sung túc, bình an thịnh vượng:.

  • Tránh sử dụng các loại cây lá dài, nhọn đặc biệt là cây xương rồng:
Tránh sử dụng xương rồng khi trang trí phòng. Nguồn: interiorpreference Tránh sử dụng xương rồng khi trang trí phòng. Nguồn: interiorpreference
  • Tránh bày những loại cây thuộc nhóm Ngũ Quỷ: Liễu, Hòe, Si, Đa, Gạo, Dâu…, đây đều là những loại cây chứa âm khí nặng, dân gian từng có câu “Thần cây đa, ma cây gạo”. Những loại cây này sẽ hút dương khí, kéo âm khi vào nhà gây bất lợi cả về công danh, sự nghiệp lẫn sức khỏe cho gia chủ.
Có thể sử dụng cây kim ngân, kim tiền, trúc nhật.

Nguồn: Decombo Có thể sử dụng cây kim ngân, kim tiền, trúc nhật. Nguồn: Decombo

Trên đây là những điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở cơ bản khi thiết kế nội thất căn hộ, tùy theo sở thích và quan điểm của mỗi người, bạn có thể lựa chọn các phong cách thiết kế và bài trí theo ý mình. Dân gian cũng có câu “có đức mặc sức mà ăn”, phong thủy tốt nhất vẫn là phúc đức của gia chủ.

Liên quan riêng tới vấn đề phong thủy khi đặt bàn thờ trong nhà, các bạn có thể tham khảo tại bài viết khác trong series bài viết thiết kế nội thất phù hợp phong thủy của dghome nhé.

Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app