8 Sai lầm khi thiết kế nội thất phòng ngủ (Phần 2)
Kiến thức nội thất

8 Sai lầm khi thiết kế nội thất phòng ngủ (Phần 2)

#Thiết kế phòng ngủ

8 Sai lầm khi thiết kế nội thất phòng ngủ (Phần 2)

Nếu như trong phần 1 của series 8 sai lầm trong quá trình thiết kế nội thất phòng ngủ, dghome đã đề cập tới một vài yếu tố thường gặp như cách lựa chọn mẫu giường hay cách điều chỉnh nguồn ánh sáng tự nhiên, v…v, thì trong phần còn lại của series này, hãy cùng tìm hiểu xem còn các sai lầm thường gặp nào khác trong quá trình thiết kế mà bạn cần tránh không nhé!

Thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp theo phong cách hiện đại. Nguồn: dghome Thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp theo phong cách hiện đại. Nguồn: dghome

Thiết kế nội thất phòng ngủ không đủ không gian chứa đồ

Lựa chọn mẫu tủ quần áo ưng ý có thể là một vấn đề cực kỳ đau đầu bởi lẽ bạn sẽ cần phải dung hòa cả 2 yếu tố - thẩm mỹ và không gian lưu trữ. Một chiếc tủ trang nhã có thể phối hợp dễ dàng với phong cách thiết kế toàn bộ phòng ngủ có thể không quá khó tìm. Thế nhưng, điều quan trọng là liệu chiếc tủ quần áo đó có thỏa mãn được nhu cầu cất giữ toàn bộ quần áo, giày dép, túi xách của bạn hay không?

Mẫu tủ quần áo giới hạn khả năng chứa đồ. Nguồn: Houzz Mẫu tủ quần áo giới hạn khả năng chứa đồ. Nguồn: Houzz

Lời khuyên dành cho các bạn đó là trước hết, hãy nắm chắc mình có bao nhiêu món đồ cần lưu trữ. Nếu bạn là người theo lối sống tối giản, một chiếc tủ đơn giản nhỏ nhắn có thể sẽ tương đối vừa vặn. Tuy nhiên, ngược lại nếu bạn là một tín đồ shopping chính hiệu, hãy tính toán 1 chút để xem liệu bạn sẽ cần bao nhiêu không gian để treo đồ hay để lưu trữ các loại đồ đạc khác nhau.

Do vấn đề diện tích và chiều cao khác biệt của từng căn hộ, bạn nên sử dụng các hệ tủ đặt đóng thay vì tủ rời mua ngoài, bởi lẽ hệ tủ đặt đóng sẽ giúp bạn tận dụng không gian một cách triệt để hơn. Đối với các căn hộ chung cư trần thấp, việc thiết kế nội thất đặt đóng hệ tủ sát trần âm tường có thể mở ra không gian lưu trữ rất lớn, phù hợp với nhu cầu sử dụng của số đông gia chủ.

Hệ tủ đặt đóng kịch trần tối ưu không gian. Nguồn: dghome Hệ tủ đặt đóng kịch trần tối ưu không gian. Nguồn: dghome

Thiết kế nội thất phòng ngủ không đủ vị trí ổ cắm điện

Thiếu ổ cắm điện là một lỗi thiết kế nội thất cực kỳ gây khó chịu nhưng lại rất phổ biến trong quá trình thiết kế phòng ngủ của nhiều gia chủ, đặc biệt là trong bối cảnh khi mà mỗi ngày chúng ta phải sử dụng rất nhiều các thiết bị điện tử và thiết bị di động. Điều này sẽ gây ra rất nhiều bất tiện trong cuộc sống và các vấn đề liên quan tới công việc.

Nếu như trước đây chỉ cần một chiếc ổ cắm đôi truyền thống phía sau giường là đủ, thì hiện nay, cách làm này đã quá lỗi thời, không chỉ bởi 1 ổ cắm đôi là không đủ cho tất cả các thiết bị như đồng hồ, tai nghe, điện thoại,... mà còn bởi việc để ổ điện sau giường gây rất nhiều khó khăn và thậm chí là khá nguy hiểm trong quá trình sử dụng.

Việc lắp đủ ổ điện trong phòng ngủ rất quan trọng. Nguồn: Houzz Việc lắp đủ ổ điện trong phòng ngủ rất quan trọng. Nguồn: Houzz

Chưa kể phần lớn các thiết bị điện bao gồm dây sạc không nên được cắm cố định trong ổ điện vì có thể gây vấn đề về mặt an toàn điện, gây chập điện thậm chí cháy nổ. Chính vì vậy, lời khuyên dành cho bạn đó là đầu tiên hãy tính toán trước liệu mình sẽ cần bao nhiêu ổ điện và nên đặt ở những vị trí nào.

Bên cạnh đó, hãy tham khảo ý kiến của các chuyên gia thiết kế nội thất khi bạn cải tạo hoặc xây mới căn hộ, bao gồm cả việc đi hệ thống điện. Hãy nhớ rằng đây là vấn đề an toàn của cả gia đình bạn và điều này cũng quan trọng không kém khía cạnh thẩm mỹ thiết kế nội thất.

Mẫu phòng ngủ với lắp đặt ổ điện hợp lý. Nguồn: Pinterest Mẫu phòng ngủ với lắp đặt ổ điện hợp lý. Nguồn: Pinterest

Thiết kế nội thất phòng ngủ không có không gian ngồi

Dĩ nhiên không phải phòng ngủ nào cũng có đủ không gian cho một món đồ nội thất bổ sung, thế nhưng nếu có thể hãy cân nhắc thiết kế thêm một khu vực ghế ngồi, bất kể đó là chỗ ngồi trong khi mặc quần áo, hoặc chỗ thư giãn khi bạn không muốn làm bẩn giường của mình với trang phục bên ngoài.

Thiết kế phòng ngủ với ghế bành ở góc phòng. Nguồn: loveProperty Thiết kế phòng ngủ với ghế bành ở góc phòng. Nguồn: loveProperty

Bạn có thể cân nhắc sử dụng một chiếc ghế bành gọn gàng trong góc hoặc một chiếc ghế dài ở chân giường để có được một vị trí ngồi thoải mái, đồng thời tạo điểm nhấn cho toàn bộ thiết kế nội thất phòng ngủ. Một chiếc rương có đệm ở cuối giường cũng là một sự lựa chọn thông minh khi bạn có thể biến nó thành một không gian chứa đồ bổ sung.

Ghế cuối giường có thêm công năng chứa đồ. Nguồn: Walmart Ghế cuối giường có thêm công năng chứa đồ. Nguồn: Walmart

Thiết kế nội thất phòng ngủ quá đồng bộ

Thực tế cho thấy bất cứ điều gì ở mức độ quá nhiều thường sẽ không mang lại hiệu ứng tốt, tương tự như vậy đối với việc thiết kế nội thất quá đồng bộ. Các chuyên gia thiết kế sẽ không bao giờ khuyên bạn nên mua một bộ nội thất phòng ngủ bao gồm từ giường, tủ quần áo, bàn trang điểm, v…v bởi lẽ những combo như vậy sẽ giết chết sự cá tính trong không gian phòng ngủ của bạn.

Combo nội thất phòng ngủ có phần nhàm chán. Nguồn: Kassa Mall Combo nội thất phòng ngủ có phần nhàm chán. Nguồn: Kassa Mall

Dĩ nhiên nếu bạn thực sự ưa chuộng phong cách ton-sur-ton hoặc đơn giản là không muốn suy nghĩ nhiều về việc lựa chọn đồ nội thất sao cho hòa hợp, thì phương pháp mì ăn liền này cũng không hẳn là quá tệ.

Tuy vậy, nếu bạn muốn không gian quan trọng nhất trong căn hộ của mình không bị “hòa tan” với hằng hà sa số các thiết kế rập khuôn trên mạng, bạn có thể thử kết hợp các món đồ nội thất với các tone màu sắc sáng tạo và nịnh mắt hơn.

Mẫu phòng ngủ kết hợp họa tiết chất liệu đa dạng. Nguồn: Modsy Mẫu phòng ngủ kết hợp họa tiết chất liệu đa dạng. Nguồn: Modsy

Đối với đồ nội thất, bạn có thể cân nhắc kết hợp các món đồ cùng tone màu nhưng với nhiều họa tiết đường nét khác biệt để tạo điểm nhấn.

Tuy nhiên, cách dễ dàng hơn đó là thử chơi đùa với màu sắc, nếu bạn chọn gam màu trung tính cho tường và sàn, hãy đảm bảo bạn có kết hợp cùng các chi tiết khác để gây ấn tượng, ví dụ như những chi tiết màu sắc nổi bật của giường, gối, đồ trang trí hình học, v…v

Thiết kế phòng ngủ sáng tạo về màu sắc và họa tiết. Nguồn: House Digest Thiết kế phòng ngủ sáng tạo về màu sắc và họa tiết. Nguồn: House Digest

Trên đây là 4 sai lầm mà mọi người thường dễ mắc phải trong quá trình thiết kế nội thất phòng ngủ và một vài lời khuyên dghome để bạn có thể phòng tránh. Đừng quên theo dõi blog nội thất của chúng tôi để cập nhật những xu hướng cũng như tin tức hữu ích mới nhất trong lĩnh vực thiết kế nội thất nhé!

#Thiết kế phòng ngủ
Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app