8 ý tưởng thiết kế nội thất biến ô tô thành nhà di động để đi du lịch
Xu hướng thiết kế

8 ý tưởng thiết kế nội thất biến ô tô thành nhà di động để đi du lịch

  • 1. Ý tưởng thiết kế cho khu vực giường ngủ trên ô tô
  • 1.1. Hệ tủ bên dưới giường
  • 1.2. Kệ đồ phía trên giường
  • 2. Ý tưởng thiết kế cho bếp trên ô tô
  • 2.1. Bếp “trong nhà”
  • 2.2. Bếp “ngoài trời”
  • Ý 3. tưởng thiết kế cho phòng tắm trên xe
  • 3.1. Dùng giấy dán tường
  • 3.2. Dùng rèm che thay cho cửa
  • 4. Nơi làm việc
  • 4.1. Bàn đa năng
  • 4.2. Bàn kèm hệ tủ
  • 5. Kết

8 ý tưởng thiết kế nội thất biến ô tô thành nhà di động để đi du lịch

Đi du lịch và đặt phòng khách sạn là một thói quen bình thường đối với chúng ta. Thay vào đó, nhiều người “đặc biệt” lại lựa chọn những chuyến đi gần gũi với thiên nhiên, sống ngay trên chiếc xe của mình với quan niệm “nhà có thể ở bất cứ đâu”.

Ở nhiều nước trên thế giới, xu hướng biến ô tô thành nhà di động (mobihome) khi đi du lịch đã quá quen thuộc với rất nhiều thông tin trên mạng xã hội, nhưng tại Việt Nam thì mới thịnh hành trong thời gian gần đây.

Những chiếc xe dã ngoại với đầy đủ nội thất bên trong là một ước mơ lớn của bất kỳ dân “phượt” nào. Hãy cùng tìm hiểu 8 ý tưởng thiết kế sau đây để cải tạo ô tô thành nhà di động, phục vụ cho đam mê du lịch của bạn và gia đình nhé!

Sáng thức dậy trên mobihome với view đỉnh cao. Nguồn: pixabay Sáng thức dậy trên mobihome với view đỉnh cao. Nguồn: pixabay

1. Ý tưởng thiết kế cho khu vực giường ngủ trên ô tô

Dù ở đâu, ở nhà hay đi du lịch, thì sức khỏe vẫn là mối quan tâm hàng đầu. Và để khỏe thì bạn phải ngủ thật ngon, nên biến ô tô thành nhà di động với một chiếc giường tiện nghi là điều không thể thiếu!

Ngủ trên mobihome vẫn thật thoải mái nha. Nguồn: vneconomy Ngủ trên mobihome vẫn thật thoải mái nha. Nguồn: vneconomy

1.1. Hệ tủ bên dưới giường

Có thể nâng cao giường lên cao, dùng không gian trống bên dưới giường làm không gian lưu trữ rộng rãi. Khoảng trống giữa giường và các vách xe ô tô không hề bị lãng phí mà có thể dùng để làm các kệ hẹp và giá để ly tách… Ý tưởng thiết kế sẽ thay đổi tùy theo các trường hợp khác nhau.

Giường ngủ với hệ tủ đựng đồ trên mobihome. Nguồn: thearchitecturedesigns Giường ngủ với hệ tủ đựng đồ trên mobihome. Nguồn: thearchitecturedesigns

1.2. Kệ đồ phía trên giường

Ngoài hệ tủ dưới giường, bạn còn có thể làm các kệ đựng đồ phía trên giường ngủ nếu muốn. Với ý tưởng thiết kế này, việc cải tạo ô tô thành nhà di động càng trở nên dễ dàng hơn, với không gian cất đồ siêu đa dạng.

Hệ kệ cất đồ giúp ngôi nhà di động thêm gọn gàng. Nguồn: carado Hệ kệ cất đồ giúp ngôi nhà di động thêm gọn gàng. Nguồn: carado

Xem thêm: Thiết kế thi công nội thất Vinhomes Grand Park với nhiều phong cách đa dạng và đặc biệt

2. Ý tưởng thiết kế cho bếp trên ô tô

Ở đâu đi nữa thì ta vẫn cần những món ăn ngon để thưởng thức từng ngày trôi qua trên cuộc đời này. Với cuộc sống rong ruổi trên ô tô, có thể việc đầu tư thời gian và nguyên liệu để làm những món ăn thật cầu kỳ sẽ hơi khó khăn một chút, nhưng nấu những món đơn giản và hấp dẫn vẫn không thành vấn đề.

Có hai kiểu sử dụng bếp khi ta biến ô tô thành nhà di động tùy theo không gian: trong xe hoặc ngoài trời hòa vào thiên nhiên.

Nhà bếp mini trên ngôi nhà di động. Nguồn: vneconomy Nhà bếp mini trên ngôi nhà di động. Nguồn: vneconomy

2.1. Bếp “trong nhà”

Có rất nhiều ý tưởng thiết kế kết hợp bếp và khu vực sơ chế đồ ăn phù hợp với xe du lịch. Bếp “trong nhà” có thể được kết hợp cùng kệ đựng đồ, bàn ăn, thậm chí là giường ngủ hay bàn làm việc.

Bếp kết hợp bàn ăn và giường ngủ trên mobihome. Nguồn: thearchitecturedesigns Bếp kết hợp bàn ăn và giường ngủ trên mobihome. Nguồn: thearchitecturedesigns

Vật liệu làm mặt bếp cũng nên được lựa chọn cẩn thận để vừa bền vừa gọn nhẹ. Inox tốt sẽ là một vật liệu khá phù hợp cho công năng này của bếp “trong nhà”.

Bếp với mặt inox và ngăn kéo đựng đồ. Nguồn: nestvans Bếp với mặt inox và ngăn kéo đựng đồ. Nguồn: nestvans

2.2. Bếp “ngoài trời”

Bếp “ngoài trời” có thể ở ngoài trời bán phần hoặc toàn phần. Trong nhiều ý tưởng thiết kế, hệ tủ bếp sử dụng ngoài trời còn có thể được kéo ra ngoài hoặc giấu bên trong xe ô tô một cách đơn giản và dễ dàng sử dụng bởi bất cứ ai.

Điểm mạnh của ý tưởng thiết kế này đó là bầu không khí trong xe lúc nào cũng thông thoáng kể cả khi các món ăn ngon lành được nấu. Thêm nữa, việc đứng ngoài trời với thời tiết mát mẻ để nấu và thưởng thức món ăn thật là “chill” hết sức!

Tủ bếp ngoài trời “bán phần” trên ngôi nhà di động. Nguồn: ourvanquest Tủ bếp ngoài trời “bán phần” trên ngôi nhà di động. Nguồn: ourvanquest
Bàn bếp ngoài trời vừa tiện lợi vừa “chill”.  Nguồn: thearchitecturedesigns Bàn bếp ngoài trời vừa tiện lợi vừa “chill”.  Nguồn: thearchitecturedesigns

Ý 3. tưởng thiết kế cho phòng tắm trên xe

“Lúc nào cũng ở trên xe thì đi tắm ở đâu?” Đây hẳn là câu hỏi bật ra trong đầu mỗi người khi nghĩ tới việc cải tạo ô tô thành nhà di động. Câu trả lời đó là có rất nhiều ý tưởng thiết kế đa dạng cho nhà tắm và toilet trên xe, hơn cả những gì bạn nghĩ.

Nhà tắm nhỏ gọn nhưng không thiếu thứ gì. Nguồn: <a href=pinterest" title="Nhà tắm nhỏ gọn nhưng không thiếu thứ gì. Nguồn: pinterest" /> Nhà tắm nhỏ gọn nhưng không thiếu thứ gì. Nguồn: pinterest

3.1. Dùng giấy dán tường

Giấy dán tường với họa tiết gạch vừa mang lại cảm giác nội thất trên xe không hề tạm bợ, vừa đem lại sự quen thuộc giống như bạn đang ở trong căn hộ của mình. Ngoài ra, ý tưởng thiết kế này cho nhà tắm còn rất nhẹ nhàng, thay vì các vật liệu khác như gạch hay đá ốp tường.

Giấy dán tường họa tiết gạch trang trí mobihome. Nguồn: the.activ Giấy dán tường họa tiết gạch trang trí mobihome. Nguồn: the.activ

3.2. Dùng rèm che thay cho cửa

Rèm che cũng là một ý tưởng thiết kế “gọn gàng” và tiết kiệm so với việc phải đo ni đóng giày cho một chiếc cửa nhà tắm. Bạn chỉ cần có một chú ý là vải của rèm này nên là loại không thấm nước, để sau mỗi lần tắm cả sàn xe không bị ướt sũng bất ngờ như mùa mưa Sài Gòn.

Nhà tắm rèm che và họa tiết nhiệt đới. Nguồn: makai.the.van Nhà tắm rèm che và họa tiết nhiệt đới. Nguồn: makai.the.van

4. Nơi làm việc

Đi du lịch hoài rồi cạp đất mà ăn à? Câu này với thời hiện đại thì đã “xưa rồi… Diễm”. Với xu hướng làm việc tại nhà, hiện tại có rất nhiều các công việc mà dân phượt có thể vừa làm việc từ xa vừa du lịch. Vậy là thỏa đam mê lại không lo… chết đói rồi nha.

Với góc làm việc trên xe, các ý tưởng thiết kế cũng rất đa dạng. Đó có thể chỉ là một chiếc bàn đa năng, vừa làm bàn ăn, nơi nhâm nhi cafe, góc làm việc. Đó cũng có thể là một hệ bàn xịn xò hơn với nhiều ngăn trữ đồ khác.

Làm việc từ xa là xu thế thời nay. Nguồn: campersmart Làm việc từ xa là xu thế thời nay. Nguồn: campersmart

4.1. Bàn đa năng

Đúng như tên gọi của ý tưởng thiết kế, đối với thế giới này bạn có thể chỉ là một người, nhưng đối với bạn, chiếc bàn này lại có thể đem lại cả “thế giới”. Sáng cafe chill chill, tới giờ làm việc thì ngồi vào bàn cày cuốc, trưa lại ngồi ăn, tối thì gấp bàn lại, kéo nệm ra và .. ta đa, một nơi để ngủ đã xuất hiện!

Bàn làm việc đa năng trên ngôi nhà di động. Nguồn: Nestvans Bàn làm việc đa năng trên ngôi nhà di động. Nguồn: Nestvans

4.2. Bàn kèm hệ tủ

Với những cô gái chàng trai điệu đà hơn một chút, đối với ý tưởng thiết kế cho bàn làm việc, ngoài việc sử dụng cho mục đích làm việc còn có thể làm bàn makeup, giúp bạn luôn luôn giữ được nhan sắc tươi xinh cho chuyến du lịch của mình.

Bàn làm việc kèm hệ tủ tiện dụng. Nguồn: Nestvans Bàn làm việc kèm hệ tủ tiện dụng. Nguồn: Nestvans

5. Kết

“Home is where your heart is” - Nhà là nơi mà trái tim bạn thuộc về, hẳn là như vậy, bất cứ nơi đâu mà bạn cảm thấy hạnh phúc, đó có thể được định nghĩa là một ngôi nhà ấm áp của mình.

Hạnh phúc không cần nhà lầu nhưng vẫn cần “xe hơi” nhé. Nguồn: Pixabay Hạnh phúc không cần nhà lầu nhưng vẫn cần “xe hơi” nhé. Nguồn: Pixabay

Sau khi đọc 8 ý tưởng thiết kế để biến ô tô thành nhà di động như chúng tôi chia sẻ ở trên, bạn đã có thêm cảm hứng và quyết tâm để tạo ngôi nhà trên mọi nẻo đường đầu tiên của mình chưa?

Ngoài những ý tưởng cơ bản này ra, bạn còn có thể lấy cảm hứng từ những mẫu thiết kế căn hộ của dghome để làm nội thất cho chính ngôi nhà di động của mình nữa đấy!

Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app