Bí quyết lựa chọn máy rửa chén phù hợp tủ bếp
Kiến thức nội thất

Bí quyết lựa chọn máy rửa chén phù hợp tủ bếp

  • 1. Tác dụng của máy rửa chén
  • 2. Các loại máy rửa chén
  • 2.1 Máy rửa chén âm tủ
  • 2.2 Máy rửa chén độc lập
  • 2.3 Máy rửa chén mini
  • 3. Kinh nghiệm lựa chọn máy rửa chén phù hợp tủ bếp
  • 3.1 Lựa chọn máy rửa chén theo kích thước
  • 3.2 Lựa chọn máy rửa chén theo công suất và tính năng
  • 3.3 Lựa chọn máy rửa chén theo thương hiệu

Bí quyết lựa chọn máy rửa chén phù hợp tủ bếp

Cùng với sự phát triển của xã hội hiện đại, thiết bị gia dụng ngày nay được “công nghệ hoá” nhằm phục vụ đời sống con người một cách toàn diện hơn, trong số này phải đặc biệt kể đến máy rửa chén. Nhưng làm sao để lựa chọn được loại máy phù hợp với thiết kế tủ bếp, cùng chúng tôi điểm qua các bí quyết qua bài viết này nhé!

1. Tác dụng của máy rửa chén

Máy rửa chén hoạt động dựa trên lực phun của vòi nước kết hợp cùng chất tẩy rửa, từ đó “đánh bay” mọi vết bẩn bám trên chén dĩa sau khi sử dụng.

Máy rửa chén tiện lợi cho các gia đình hiện đại. Nguồn: dienmaycholon Máy rửa chén tiện lợi cho các gia đình hiện đại. Nguồn: dienmaycholon

Máy rửa chén mang đến rất nhiều công dụng cho các gia đình:

  • Bảo vệ da tay: chắc chắn ai khi rửa chén cũng đều lo ngại khi sử dụng chất tẩy rửa quá nhiều, nhưng với máy rửa chén tự động, bạn sẽ không cần phải tiếp xúc trực tiếp xà phòng khiến da tay bị bong tróc nữa.
  • Diệt khuẩn: với nhiều chức năng như rửa bằng nước nóng, rửa tiệt trùng, chức năng sấy,... giúp chén bát sạch sẽ và an toàn hơn so với việc rửa chén bằng tay thông thường.
Tiếp xúc nhiều chất tẩy rửa ảnh hưởng không tốt đến da tay. Nguồn: báo Thanh Niên Tiếp xúc nhiều chất tẩy rửa ảnh hưởng không tốt đến da tay. Nguồn: báo Thanh Niên
  • Tiết kiệm thời gian: sử dụng máy rửa chén giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian. Bạn chỉ cần đưa chén dĩa bẩn vào máy và chọn chế độ rồi tranh thủ làm những công việc khác.
  • Tiết kiệm nước: với một lần rửa chén bằng tay, trung bình bạn sẽ tốn trên 20 lít nước, nhưng với máy rửa chén thì bạn chỉ tốn từ 7 đến 10 lít nước cho một lần rửa.

2. Các loại máy rửa chén

Trên thị trường hiện nay, ngoài dòng máy công nghiệp với công suất lớn, sử dụng cho các nhà hàng, khách sạn thì có 3 loại máy rửa chén thông dụng: máy rửa chén mini, máy rửa chén độc lập và máy rửa chén âm tủ.

2.1 Máy rửa chén âm tủ

Máy rửa chén âm tủ là lựa chọn hàng đầu của các gia đình hiện đại, với ưu điểm vượt trội về kiểu dáng và công năng. Với thiết kế âm tủ, dòng máy này không chỉ giúp tiết kiệm diện tích bếp mà còn mang tính thẩm mỹ cao: phần thân máy được lắp đặt chìm vào trong tủ bếp và mặt trước của máy thì đồng bộ với cánh cửa tủ.

Máy rửa chén âm tủ giúp tiết kiệm không gian bếp. Nguồn: Điện máy xanh Máy rửa chén âm tủ giúp tiết kiệm không gian bếp. Nguồn: Điện máy xanh

Có 2 dạng máy âm tủ là âm tủ bán phần (thiết kế máy hở một phần bảng điều khiển ra bên ngoài) và âm tủ toàn phần (toàn bộ máy ẩn vào bên trong tủ). Tuy nhiên với dòng máy này, bạn cần phải lên bản vẽ và tính toán kích thước không gian bếp để lắp đặt máy sao cho phù hợp.

2.2 Máy rửa chén độc lập

Đúng như tên gọi, dòng máy độc lập có thể được lắp đặt âm tủ hoặc sở hữu riêng một không gian trong bếp nhà bạn, việc lắp đặt cũng đơn giản hơn so với các loại máy rửa chén âm tủ vì không phải tính toán nhiều.

Máy rửa chén độc lập thích hợp cho gia đình đông người. Nguồn: Bosch Vietnam Máy rửa chén độc lập thích hợp cho gia đình đông người. Nguồn: Bosch Vietnam

Tuy nhiên, với kích thước tương đối lớn (thường là 600 x 850 x 600 mm) nên dòng máy này chiếm khá nhiều diện tích và chỉ thích hợp với những không gian bếp rộng rãi một chút.

2.3 Máy rửa chén mini

Với ưu điểm nhỏ gọn, không chiếm nhiều diện tích, máy rửa chén mini có thể được đặt trên mặt bếp, dễ dàng sử dụng và di chuyển. Nhưng bạn nên lưu ý chỉ với một ngăn rửa chén, các chức năng tiện ích đi kèm cũng ít hơn, dòng máy này thích hợp cho gia đình có không gian bếp nhỏ và ít thành viên.

Máy rửa chén để bàn nhỏ gọn. Nguồn: Deavita Máy rửa chén để bàn nhỏ gọn. Nguồn: Deavita

3. Kinh nghiệm lựa chọn máy rửa chén phù hợp tủ bếp

3.1 Lựa chọn máy rửa chén theo kích thước

Máy rửa chén chiếm một diện tích cố định nên trước khi đưa ra quyết định chọn mua, bạn hãy chắc chắn rằng kích thước máy phù hợp với hệ tủ và không gian, nhằm mục đích vừa dễ sử dụng mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ của thiết kế tủ bếp.

Thông thường, bạn nên lựa chọn máy rửa chén trong giai đoạn thiết kế tủ bếp luôn để đảm bảo được tính hài hoà và đồng bộ của hệ tủ.

Bạn có thể dựa vào số lượng thành viên trong gia đình để lựa chọn kích thước máy rửa chén phù hợp. Với gia đình 2 đến 3 người, bạn nên chọn máy có kích thước nhỏ (máy rửa chén mini, để bàn) vừa tiết kiệm diện tích, vừa tránh gây lãng phí điện nước.

Thiết kế tủ bếp theo phong cách Hội An. Nguồn: dghome Thiết kế tủ bếp theo phong cách Hội An. Nguồn: dghome

Với những gia đình có 5 thành viên trở lên, máy rửa chén với công suất lớn, kích thước lớn sẽ phù hợp, nhưng để tiết kiệm diện tích, bạn nên lựa chọn dòng máy âm tủ thay vì dòng máy độc lập. Tuy nhiên, máy rửa chén độc lập lại dễ dàng dịch chuyển nếu bạn có nhu cầu thay đổi chỗ ở, hoặc muốn sửa sang lại góc bếp.

Máy rửa chén âm tủ. Nguồn: Howdens Máy rửa chén âm tủ. Nguồn: Howdens

3.2 Lựa chọn máy rửa chén theo công suất và tính năng

Bạn có thể tính toán bữa ăn của gia đình mình để lựa chọn được máy rửa chén phù hợp. Một bữa ăn gia đình Việt có 2 - 3 người thường dùng số lượng chén bát gồm: 3 chén, 2  3 dĩa, 1 tô, 1 chén chấm, 3 bộ muỗng đũa, bạn có thể sử dụng dòng máy mini, nhưng với gia đình có 4 - 5 người trở lên, một bữa ăn có thể tốn 5 chén, 3-4 dĩa, 1-2 tô, 1-2 chén chấm và 5 bộ muỗng, đũa,... thì máy rửa chén độc lập sẽ thích hợp hơn.

Ngoài ra, nếu bạn muốn sử dụng máy rửa chén để rửa nồi, chảo thì nên chọn máy có dung tích lớn 2 ngăn gồm ngăn rửa chén bát và ngăn rửa nồi, chảo để phát huy tối đa công năng của máy, tránh trường hợp mua máy rửa chén để bàn sẽ khó sử dụng được.

3.3 Lựa chọn máy rửa chén theo thương hiệu

Tránh trường hợp “mất tiền oan”, bạn nên lựa chọn những loại máy rửa chén có thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng như Bosch, Kaff, Electrolux,... Khi đó việc bảo hành sẽ đảm bảo hơn rất nhiều

dghome ưu tiên sử dụng những thiết bị có thương hiệu lớn. Nguồn: Hình ảnh nhà mẫu của dghome dghome ưu tiên sử dụng những thiết bị có thương hiệu lớn. Nguồn: Hình ảnh nhà mẫu của dghome

Hy vọng bạn đã nắm được sơ bộ các tips lựa chọn máy rửa chén phù hợp qua bài viết này. Bạn nhớ theo dõi chúng tôi để tham khảo thêm nhiều kiến thức nội thất nhé!

Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app