Biến ngôi nhà trở nên sinh động với những thiết kế đường cong uyển chuyển
Cảm hứng nội thất

Biến ngôi nhà trở nên sinh động với những thiết kế đường cong uyển chuyển

  • Thiết kế đường cong trong phòng khách
  • Thiết kế đường cong trong phòng bếp
  • Thiết kế đường cong trong phòng ngủ

Biến ngôi nhà trở nên sinh động với những thiết kế đường cong uyển chuyển

Thiết kế nội thất nhà đẹp là khi bạn thiết kế ngôi nhà của mình sao cho hợp với sở thích và thể hiện rõ cá tính của mình. Đồng thời, từng chi tiết nhỏ trong không gian nhà cần được kết hợp hài hòa với tổng thể nội thất chung.

Các mẫu thiết kế nội thất, ngoài việc phối hợp màu sắc, chất liệu sao cho khéo léo, tối ưu hóa công năng, thì từng chi tiết nhỏ trong đường nét, ... cũng nên đem lại sự quyến rũ cho tổng thể. Và xu hướng thiết kế nội thất sử dụng đường cong đang rất được ưa chuộng hiện nay, được nhiều bạn trẻ lựa chọn đưa vào ngôi nhà của mình.

Kết hợp thiết kế đường cong và đường thẳng trong căn phòng.

Nguồn:vk.com Kết hợp thiết kế đường cong và đường thẳng trong căn phòng. Nguồn:vk.com

Thiết kế nhà ở với những đường cong đã xóa bỏ được những sự nghiêm túc mà thay vào đó là sự sống động hơn cho ngôi nhà, bao gồm các thiết kế đường cong ở tường, trần nhà, quầy bếp, hay bộ bàn ghế bo tròn đầy tính nghệ thuật.

Qua bài viết này, hãy cùng dghome tìm hiểu một số ý tưởng thiết kế ứng dụng những đường cong đầy tính nghệ thuật nhé.

Thiết kế tủ giày với đường cong nhẹ nhàng.

Nguồn:dghome3d Thiết kế tủ giày với đường cong nhẹ nhàng. Nguồn:dghome3d

Thiết kế đường cong trong phòng khách

Phòng khách thường là không gian lớn nhất trong một căn hộ. Nếu như toàn bộ phòng khách chỉ sử dụng những đường thẳng tắp vuông vức thì toàn bộ căn phòng có thể trông khá cứng nhắc và nghiêm túc.

Vì vậy, sự kết hợp của những đường cong mềm mại trong thiết kế nội thất phòng khách sẽ giúp bố cục cả căn nhà bạn trở nên nhẹ nhàng, có cảm xúc hơn ngay khi bước chân vào.

Phần tường được thiết kế hình bán oval ấn tượng.

Nguồn: ivyconcept.vn Phần tường được thiết kế hình bán oval ấn tượng. Nguồn: ivyconcept.vn

Khá nhiều gia chủ đã chọn thiết kế đường cong ngay từ bước dựng tường hình vòm trong phòng khách, để căn nhà nổi bật và ấn tượng từ những bước đầu tiên. Không chỉ để dùng phân chia khu vực mà vòm cong còn tạo nên sự mới mẻ cho căn hộ nhỏ, giúp khu vực này trở nên có chiều sâu hơn.

Lối đi vòm cong trong thiết kế chung cư.

Nguồn: phogiadecor.vn Lối đi vòm cong trong thiết kế chung cư. Nguồn: phogiadecor.vn

Sự đồng bộ trong thiết kế và cách sử dụng vật liệu đồ nội thất tô điểm thêm vẻ đẹp tinh tế cho không gian. Chiếc gương vòm cong được bố trí tại đây cũng giúp tạo cảm giác rộng rãi cho khu vực này. Sự phù hợp kích thước của đồ nội thất cũng là yếu tố chính làm nên sự hoàn hảo.

Đường cong vừa phải giữa phòng khách và bếp.

Nguồn:avaco.com.vn Đường cong vừa phải giữa phòng khách và bếp. Nguồn:avaco.com.vn

Ngoài ra, đối với trần nhà, các đường lượn cũng giúp ngôi nhà trở nên quyến rũ hơn. Những chùm đèn tròn lấp lánh mang lại chiều sâu cho cả không gian, cảm giác căn phòng trở nên lộng lẫy và được chăm chút tỉ mỉ.

Đèn ốp trần 8 cánh tròn trang trí phòng khách.

Nguồn: nghienha.vn Đèn ốp trần 8 cánh tròn trang trí phòng khách. Nguồn: nghienha.vn

Hay nếu như bạn sở hữu căn hộ duplex có cầu thang ở giữa nhà hoặc căn nhà có nhiều tầng, bạn hãy thử cân nhắc làm chiếc cầu thang dạng uốn lượn. Thiết kế này sẽ giải quyết được sự thông thoáng và lấy ánh sáng cho ngôi nhà, bỏ đi sự nặng nề thô kệch của chiếc cầu thang truyền thống.

Cầu thang dạng xoắn ốc nhẹ trong phòng khách.

Nguồn: noithatgooccho.net.vn Cầu thang dạng xoắn ốc nhẹ trong phòng khách. Nguồn: noithatgooccho.net.vn

Thiết kế đường cong trong phòng bếp

Trong phòng bếp, bố cục không gian và các món đồ nội thất đặt đóng thông thường vẫn hay áp dụng những hình chữ nhật vuông vắn quen thuộc. Nếu bạn thử sử dụng thêm những đường cong, như cạnh đảo bếp hay tủ đồ, chắc chắn sẽ xua đi cảm giác cứng nhắc cho một không gian cần nhiều sự sáng tạo như nhà bếp.

Thiết kế đảo bếp với đường cong.

Nguồn: ivyconcept.vn Thiết kế đảo bếp với đường cong. Nguồn: ivyconcept.vn

Nếu căn hộ của bạn không sử dụng đảo bếp mà chỉ thiết kế hệ tủ bếp thông thường, bạn có thể thử thiết kế bo cong các cạnh của phần cuối tủ thay cho tủ bếp dạng hình hộp thông thường. Diện mạo căn bếp của nhà bạn chắc chắn sẽ thay đổi, trẻ trung năng động hơn và cũng an toàn hơn khi nhà có trẻ nhỏ.

Thiết kế tủ bếp bo tròn. Nguồn: cafeland.vn Thiết kế tủ bếp bo tròn. Nguồn: cafeland.vn

Ngoài việc pha trộn thiết kế đường cong tại các cạnh của nội thất bếp, bạn có thể sử dụng các loại đèn với thiết kế hình tròn, oval, hay những chiếc ghế đẩu mặt tròn thay vì những chiếc ghế tựa lưng hình chữ nhật. Chỉ một vài chi tiết nhỏ cũng giúp căn bếp trở nên bớt nặng nề, gần gũi hơn.

Gian bếp là nơi bạn sẽ di chuyển qua lại để nấu nướng, bày biện, việc thêm một chút nét mềm mại trong không gian với những thiết kế nội thất đường cong như vậy sẽ tạo kích thích thị giác, làm cho căn bếp cũng cảm giác sống động, uyển chuyển.

Chiếc ghế đẩu mặt tròn nhẹ nhàng cho gian bếp.

Nguồn: come-yours-buy.com Chiếc ghế đẩu mặt tròn nhẹ nhàng cho gian bếp. Nguồn: come-yours-buy.com

Thiết kế đường cong trong phòng ngủ

Dưới đây là một căn phòng ngủ mang phong cách tân cổ điển, cũng lấy cảm hứng từ những đường cong. Các đường cong xuất hiện tại các vị trí như tường, cột… tạo sự mềm mại, giúp cho người sử dụng cảm giác thanh thoát, nhẹ nhàng mỗi khi bước vào.

Thiết kế nội thất tông màu nhẹ nhàng của căn phòng càng góp phần đem lại sự thư giãn, giúp gia chủ có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ sâu.

Phòng ngủ với các thiết kế đường cong uyển chuyển.

Nguồn: skyhome.vn Phòng ngủ với các thiết kế đường cong uyển chuyển. Nguồn: skyhome.vn

Có những phòng ngủ mang phong cách mộc mạc, chúng ta cũng có thể bắt gặp những thiết kế giường ngủ với đầu giường chất liệu mây với hình tròn bán nguyệt, cũng là một lựa chọn nhẹ nhàng, thân thiện.

Thiết kế đầu giường uốn lượn hình bán nguyệt.

Nguồn: papasanvietnam.vn Thiết kế đầu giường uốn lượn hình bán nguyệt. Nguồn: papasanvietnam.vn

Ngoài ra, có cách đơn giản hơn để bạn vẫn có thể biến phòng ngủ trở nên mềm mại hơn với những đường cong mà không cần can thiệp vào kết cấu tường, trần. Đó là tận dụng sự đa dạng của các thiết kế nội thất.

Một chiếc đèn thả hình cánh quạt như thế này sẽ mang lại cho bạn cảm giác vui vẻ, sáng tạo và cân bằng lại những đường nét thẳng của giường, tủ đồ trong căn phòng.

Thiết kế đèn treo hình cánh quạt mềm mại.

Nguồn: awe.edu.vn Thiết kế đèn treo hình cánh quạt mềm mại. Nguồn: awe.edu.vn

Đối với phòng ngủ dành cho bé, bạn cũng có thể tìm những món đồ nội thất mới lạ một chút, ví dụ như chiếc đèn LED âm trần hình mặt trăng, ngôi sao như thế này. Trần nhà vào ban đêm sẽ trở nên lung linh và đầy ấn tượng.

Đèn LED âm trần trong phòng ngủ bé gái.

Nguồn: ebay.com Đèn LED âm trần trong phòng ngủ bé gái. Nguồn: ebay.com

Những thiết kế nội thất khác nhau luôn mang trong mình những vẻ đẹp và dấu ấn riêng, thể hiện được phong cách của những người thiết kế. Những đường cong bất quy tắc là sự ngẫu hứng trong thiết kế, chúng mang phong cách rất độc đáo và mới lạ, tạo cho mỗi người mỗi cảm nhận riêng khi nhìn vào.

Sofa bo tròn tạo sự trong trẻo cho không gian.

Nguồn: thongtinduan.com Sofa bo tròn tạo sự trong trẻo cho không gian. Nguồn: thongtinduan.com

Thiết kế nội thất với những góc cạnh thẳng tắp chuẩn chỉnh từng cm là một sự lựa chọn an toàn nếu bạn muốn căn nhà của mình được tính toán kỹ lưỡng nhất có thể về mặt tổ chức, bố trí.

Những đường cong tinh tế trong căn hộ Japandi.

Nguồn: kenh14.vn Những đường cong tinh tế trong căn hộ Japandi. Nguồn: kenh14.vn

Nhưng nếu bạn cảm thấy cần một chút sự phá cách và tự do hơn, hãy thử ứng dụng các thiết kế đường cong tại một số góc của ngôi nhà nhé. Chúng tôi tin rằng với một không gian xen kẽ một chút sự bất quy tắc, bạn sẽ cảm thấy bớt gò bó và tinh thần cũng sẽ thoải mái hơn mỗi khi đắm chìm trong tổ ấm sinh hoạt của mình.

Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app