Biến phòng ngủ thành rạp chiếu phim chỉ với 5 bước đơn giản
Cảm hứng nội thất

Biến phòng ngủ thành rạp chiếu phim chỉ với 5 bước đơn giản

#Thiết kế phòng ngủ
  • Chọn không gian phù hợp cho rạp phim tại gia
  • Điều khiển nguồn ánh sáng xung quanh.
  • Kiểm soát tiếng ồn
  • Loại bỏ các vật dụng phản chiếu.
  • Chọn hãng máy chiếu đáng tin cậy.

Biến phòng ngủ thành rạp chiếu phim chỉ với 5 bước đơn giản

Tận hưởng một bộ phim thú vị sau ngày dài mỏi mệt ắt hẳn là niềm mơ ước của hầu hết tất cả mọi người. Nhưng có một sự thật là cảm giác đông đúc và ồn ào tại các rạp chiếu phim hiện nay lại đang trở thành lý do khiến khá nhiều người e dè khi quyết định đặt chân đến rạp.

Từ đấy, trào lưu “tận dụng” phòng ngủ để trở thành rạp chiếu phim ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt là trong cộng đồng giới trẻ. Còn gì hạnh phúc hơn cảm giác được cuộn mình trong chăn ấm và đắm mình trong bộ phim yêu thích, lãng quên thế giới bên ngoài.

“Netflix and chill”. Nguồn: pinimg, viralchamp “Netflix and chill”. Nguồn: pinimg, viralchamp

Chọn không gian phù hợp cho rạp phim tại gia

Khác với các phòng chiếu chuyên dụng, khi họ chỉ sử dụng một không gian duy nhất dành riêng cho mục đích chiếu phim, các không gian được trưng dụng để làm “rạp phim tại gia” thường được sử dụng với đa mục đích như ăn uống, ngủ nghỉ.

Chính vì thế, bạn nên cẩn trọng trong việc lựa chọn không gian làm phòng chiếu để đảm bảo không bị ảnh hưởng bởi các tác nhân bên ngoài như: mùi thức ăn, tiếng ồn,..

Phòng ngủ rất phù hợp để làm phòng chiếu. Nguồn: meta Phòng ngủ rất phù hợp để làm phòng chiếu. Nguồn: meta

Nên lựa chọn các căn phòng ngủ với lớp tường dày dặn có thể cách âm, cũng như cách xa khu vực nấu nướng nhằm tránh bị ám mùi. Chắc hẳn chẳng có ai muốn bị làm phiền bởi tiếng của một chiếc máy xay sinh tố trong lúc đang xem… Titanic!

Điều khiển nguồn ánh sáng xung quanh.

Ánh sáng xung quanh bao gồm tất cả các nguồn sáng ngoại cảnh như: ánh sáng tự nhiên, ánh sáng đèn, ánh sáng lọt qua khe cửa từ phòng khách, hay kể cả ánh sáng từ máy chiếu hoặc tivi ngay trong phòng chiếu.

Thông thường, khi bắt đầu thiết kế nội thất, gia chủ luôn chú trọng trong việc tối ưu các nguồn ánh sáng trong nhà. Tuy nhiên ngược lại, khi xây dựng rạp phim tại gia, ánh sáng là yếu tố đầu tiên cần phải loại bỏ.

Phòng chiếu cần loại bỏ nguồn ánh sáng bên ngoài. Nguồn: VNexpress Phòng chiếu cần loại bỏ nguồn ánh sáng bên ngoài. Nguồn: VNexpress

Hãy đặc biệt lựa chọn các loại rèm dày dặn, có tác dụng cản ánh sáng tốt để đảm bảo không có bất kỳ nguồn ánh sáng bên ngoài nào lọt được vào “rạp phim tại gia” của bạn.

Ngoài ra, cũng đừng quên tầm quan trọng của các ánh đèn trang trí bên trong căn phòng. Một vài ánh đèn led với nhiều mức độ ánh sáng có thể điều chỉnh sẽ cực kỳ phù hợp cho một đêm xem phim lãng mạn cùng với “nửa kia”.

Sử dụng ánh đèn vàng cho rạp phim tại gia. Nguồn: ikeahackers Sử dụng ánh đèn vàng cho rạp phim tại gia. Nguồn: ikeahackers

Kiểm soát tiếng ồn

Bên cạnh việc điều khiển và hạn chế ánh sáng, kiểm soát tiếng ồn cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng khi tiến hành thiết kế rạp phim tại gia.

Ngay cả khi bạn đã cẩn thận lựa chọn một không gian ít bị ảnh hưởng nhất, đương nhiên vẫn không thể nào loại bỏ các tạp âm ngoại cảnh đến từ môi trường bên ngoài, điều này đôi khi sẽ làm bạn mất tập trung hoặc tệ hơn là làm hỏng trải nghiệm xem phim của bạn.

Âm thanh ngoại cảnh làm ảnh hưởng trải nghiệm xem phim. Nguồn: mommypotamus Âm thanh ngoại cảnh làm ảnh hưởng trải nghiệm xem phim. Nguồn: mommypotamus

Một vài gợi ý chi tiết mà bạn có thể thử áp dụng để cải thiện vấn đề này như:

  • Gia cố cách âm cho căn phòng bằng một lớp tường thạch cao hoặc các lớp xốp, lớp cách âm đặc biệt.
  • Nếu nhà bạn đang sử dụng cửa lõi rỗng, hãy thay thế chúng bằng một cánh cửa lõi đặc chắc chắn hơn.
  • Treo rèm cửa dày hơn để cản bớt ánh sáng và giảm thiểu âm thanh bên ngoài.
  • Bịt kín các vết nứt, các lỗ hổng trong phòng/ trên cửa bằng băng keo.
Cách âm cho tường bằng rèm hoặc xốp. Nguồn: ikea Cách âm cho tường bằng rèm hoặc xốp. Nguồn: ikea

Loại bỏ các vật dụng phản chiếu.

Nếu có ý định biến phòng ngủ của mình thành một rạp chiếu phim mini, bạn có thể sẽ phải nói lời tạm biệt với những vật dụng có tính phản chiếu như gương, kính,...

Lý do là bởi trong khi xem phim, những vật dụng này có thể hấp thụ ánh sáng và phản chiếu ngược lại bạn từ rất nhiều phía. Điều này không chỉ khiến bạn cảm thấy mất tập trung khi xem phim mà thậm chí còn rất có hại cho đôi mắt.

Gương khiến ánh sáng bị khuếch tán. Nguồn: trendir Gương khiến ánh sáng bị khuếch tán. Nguồn: trendir

Chọn hãng máy chiếu đáng tin cậy.

Nếu như trước đây, máy chiếu là một vật dụng tương đối xa xỉ hầu hết mọi người bởi giá thành đắt đỏ, dao động từ 20.000.000 VNĐ trở lên.

Tuy nhiên, kể từ vài năm trở lại đây, cùng với sự phát triển của công nghệ, giá thành máy chiếu đã trở nên dễ chịu hơn rất nhiều. Chỉ từ 2.000.000 VNĐ, bạn đã có thể sắm ngay một chiếc máy chiếu mini nhỏ gọn phù hợp cho mục đích xem phim giải trí.

Máy chiếu mini đang dần trở nên thịnh hành. Nguồn: reddit Máy chiếu mini đang dần trở nên thịnh hành. Nguồn: reddit

Nhưng cũng bởi vì quá thịnh hành, thị trường hiện nay cũng đang xuất hiện hàng loạt các loại máy chiếu mini giá rẻ kém chất lượng. Để bảo vệ cho một trải nghiệm xem phim hoàn hảo cũng như bảo vệ “ví tiền” của chính bạn. Hãy tìm hiểu thật cẩn thận trước khi quyết định chọn mua một chiếc máy chiếu mini nhé!

Nên chọn loại máy chiếu phim chất lượng. Nguồn: thienvu Nên chọn loại máy chiếu phim chất lượng. Nguồn: thienvu

Với 5 chia sẻ phía trên, hy vọng rằng dghome đã giúp bạn có thêm một vài gợi ý trong việc thiết kế rạp chiếu phim ngay tại căn nhà của bạn!

Đừng quên theo dõi chuyên mục “Blog nội thất” của dghome để đọc thêm nhiều xu hướng và kiến thức nội thất độc đáo, hữu ích khác nha!

#Thiết kế phòng ngủ
Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app