Giấy dán tường - Biện pháp “thay áo” cực tiết kiệm cho căn hộ
Xu hướng thiết kế

Giấy dán tường - Biện pháp “thay áo” cực tiết kiệm cho căn hộ

#Trang trí nội thất #Vật liệu trang trí nội thất
  • Những ưu điểm tuyệt vời
  • Gợi ý cách chọn mẫu giấy dán tường cao cấp cho căn hộ chung cư
  • Nguyên tắc phối màu và hoa văn giấy dán tường
  • Chọn họa tiết phù hợp với phong cách tổng thể
  • Chọn giấy dán tường phù hợp với căn phòng
  • Một số mẫu giấy dán tường cao cấp cho căn hộ chung cư
  • Giấy dán tường kẻ sọc
  • Giấy dán tường vân vải
  • Giấy dán tường giả gỗ
  • Giấy dán tường giả gạch
  • Giấy dán tường giả bê tông
  • Giấy dán tường hoa văn vintage

Giấy dán tường: Biện pháp “thay áo” cực tiết kiệm cho căn hộ

Trong thiết kế nội thất chung cư, ngoài việc tạo nên một không gian tối ưu để phục vụ cuộc sống sinh hoạt của con người, thì yếu tố thẩm mỹ là không thể bỏ qua để tạo nên một ngôi nhà ấn tượng, đẹp mắt, luôn gợi sự hứng thú khi trở về.

Thiết kế chung cư với tông màu be phổ biến. Nguồn: behance.net Thiết kế chung cư với tông màu be phổ biến. Nguồn: behance.net

Với mỗi phòng trong căn nhà, có thể sẽ thật đơn điệu khi các mảng tường được để một màu trơn. Với lý do đó, giấy dán tường đã được tạo nên như một trợ thủ đắc lực cho việc trang trí nhà cửa, khiến ngôi nhà của bạn trở nên đẹp đẽ và tinh tế hơn.

Giấy dán tường ngày càng sử dụng nhiều trong thiết kế. Nguồn: giffywalls.com Giấy dán tường ngày càng sử dụng nhiều trong thiết kế. Nguồn: giffywalls.com

Hãy cùng dghome điểm qua một số điều cần lưu ý khi lựa chọn giấy dán tường cho căn hộ chung cư của bạn nhé.

Những ưu điểm tuyệt vời

  • Phong phú về mẫu mã, chủng loại, họa tiết và màu sắc, cùng với đó là hàng trăm các kiểu thiết kế từ cổ điển đến hiện đại. Ngược lại với sơn tường thường chỉ sơn một màu chủ đạo, không có họa tiết sẽ khiến bức tường trở nên đơn điệu nhàm chán.
Giấy dán tường phong cách cổ điển. Nguồn: home-designing.com Giấy dán tường phong cách cổ điển. Nguồn: home-designing.com
  • Được làm từ những nguyên liệu sử dụng hoàn toàn không gây hại cho sức khỏe, chỉ bao gồm hai lớp, một lớp lót và lớp giấy. Trong khi đó thành phần của sơn lại có chất tạo độ bám dính cho sơn và các mùi phụ gia khác, có thể gây cảm giác hơi khó chịu trong thời gian đầu khi mới sơn tường nhà.
Mẫu giấy dán tường cao cấp tạo điểm nhấn cho phòng ngủ. Nguồn: vowofpeace.com Mẫu giấy dán tường cao cấp tạo điểm nhấn cho phòng ngủ. Nguồn: vowofpeace.com
  • Giấy dán tường thường được xử lý để dính vào tường một cách chắc chắn, ít khi bị bong tróc gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ của căn phòng.
  • Dễ vệ sinh, lau chùi. Bạn chỉ cần dùng khăn ẩm lau nhẹ, các vết bẩn sẽ biến mất. Hoặc khi bạn không còn ưng mẫu giấy đang sử dụng, thì cũng rất dễ dàng thay mới.
Mẫu giấy dán tường cao cấp trong căn hộ tân cổ điển. Nguồn: dghome3d.com Mẫu giấy dán tường cao cấp trong căn hộ tân cổ điển. Nguồn: dghome3d.com

Gợi ý cách chọn mẫu giấy dán tường cao cấp cho căn hộ chung cư

Đây là một sản phẩm trang trí đơn giản, tiện lợi, rất phù hợp với thiết kế nội thất trong thời hiện đại ngày nay. Nó chính là sự sáng tạo của đội ngũ thiết kế nhằm đem đến sự thuận tiện trong trang trí nhà cửa và hướng tới một vẻ đẹp nhẹ nhàng, tinh tế trong kiến trúc không gian.

Bức tường màu hồng nữ tính. Nguồn: overstock.com Bức tường màu hồng nữ tính. Nguồn: overstock.com

Tuy nhiên có một số lưu ý về cách chọn giấy dán tường, bạn hãy tham khảo qua nhé:

Nguyên tắc phối màu và hoa văn giấy dán tường

Khi lựa chọn thi công dán tường giấy, bạn cần xem xét đến sự phù hợp giữa màu tường và các đồ nội thất trong phòng, để tạo được sự hài hòa và cân bằng về màu sắc cho tổng thể.

Thường chung cư là nơi có diện tích hạn chế, vì vậy nếu bạn muốn tạo độ rộng cho căn phòng, hãy chọn những loại giấy trang trí có màu sáng hoặc màu trung tính, mát dịu như màu vỏ sò, màu kem, màu be.

Giấy dán tường màu be trung tính. Nguồn: etsy.com Giấy dán tường màu be trung tính. Nguồn: etsy.com

Hay nếu bạn muốn tạo sự ấm áp, hãy chọn những màu sắc mang lại sự thư giãn như màu socola, mật ong.

Ngoài ra, để tránh sự đơn điệu, tạo điểm nhấn cho không gian, bạn có thể chọn những loại giấy có hoa văn họa tiết đơn giản. Nên tránh những loại giấy trang trí dày đặc hay hoa văn quá rườm rà, sẽ khiến căn hộ của bạn trông hơi rối mắt.

Hoa văn dày đặc có thể trông hơi rườm rà. Nguồn: unprogetto.com Hoa văn dày đặc có thể trông hơi rườm rà. Nguồn: unprogetto.com

Một số mẹo giúp bạn cân nhắc khi lựa chọn giấy dán tường phù hợp cho không gian nội thất chung cư của mình:

  • Giấy họa tiết sọc ngang giúp mở rộng không gian.
  • Giấy họa tiết sọc dọc tạo cảm giác trần nhà cao hơn thực tế.
  • Giấy hoạ tiết to bản dễ làm không gian hẹp đi. Chúng sẽ phù hợp hơn nếu sử dụng trong một không gian rộng.
  • Giấy họa tiết nhỏ là lựa chọn phù hợp cho những căn phòng có diện tích khiêm tốn.
  • Giấy màu sáng sẽ giúp không gian rộng và thoáng hơn.
  • Giấy màu tối làm căn phòng trông hẹp lại.
Giấy dán tường sọc dọc sẽ làm căn phòng trông cao hơn. Nguồn: ebay.co.uk Giấy dán tường sọc dọc sẽ làm căn phòng trông cao hơn. Nguồn: ebay.co.uk

Chọn họa tiết phù hợp với phong cách tổng thể

Cũng giống như lựa chọn nội thất, việc chọn giấy dán tường cũng rất cần lưu ý đến yếu tố hài hòa về phong cách. Sẽ thật “lạc quẻ” nếu căn hộ của bạn đang thiết kế theo phong cách hiện đại nhưng tường lại thuộc trường phái tân cổ điển, sang trọng. Điều này tạo ra một sự tương phản không thẩm mỹ, bạn hãy để ý khi chọn giấy dán tường nhé.

Phòng trẻ nhỏ với thiết kế dán tường màu hồng. Nguồn: antonovich-design.com Phòng trẻ nhỏ với thiết kế dán tường màu hồng. Nguồn: antonovich-design.com

Chọn giấy dán tường phù hợp với căn phòng

Bạn không nhất thiết phải sử dụng cùng một mẫu giấy cho tất cả các phòng trong căn nhà. Tuy nhiên bạn hãy lưu ý đến mục đích và đối tượng sử dụng nhé.

Phòng khách là nơi chào đón bạn bè, người thân đến chơi, nên sử dụng những gam màu nhẹ nhàng, nhã nhặn tạo sự thân thiện, cởi mở. Vì đây là không gian sinh hoạt chung của nhiều thành viên nên chúng ta nên chọn những tông màu nhẹ nhàng, hình khối tinh tế.

Phòng khách thiết kế màu xanh nhã nhặn. Nguồn: housebeautiful.com Phòng khách thiết kế màu xanh nhã nhặn. Nguồn: housebeautiful.com

Phòng ngủ là nơi riêng tư của mỗi thành viên nên bạn có thể lựa chọn mẫu dán tường theo cá tính, sở thích, tuy nhiên cũng nên đồng bộ về phong cách thiết kế với tổng thể toàn căn hộ.

Một số mẫu giấy dán tường cao cấp cho căn hộ chung cư

Bạn hãy cùng dghome nghía qua một số mẫu giấy trang trí đẹp, thích hợp để sử dụng cho các căn hộ chung cư nhé:

Giấy dán tường kẻ sọc

Hoa văn kẻ sọc vẫn sẽ là lựa chọn hàng đầu cho không gian nhỏ hẹp của căn hộ, chung cư. Nó giúp cho căn phòng trông rộng và hiện đại hơn.Bạn có nhiều lựa chọn với hoa văn kẻ sọc từ những mẫu đơn giản đến các mẫu xinh xắn.

Giấy dán tường dọc sọc. Nguồn: amazon.com Giấy dán tường dọc sọc. Nguồn: amazon.com

Giấy dán tường vân vải

Trong những năm gần đây, hoa văn giả vải khá được ưa chuộng. Nó tạo ra một căn phòng ấm áp cho không gian căn phòng thêm ấn tượng hơn.

Tùy theo thiết kế không gian và nhu cầu, bạn có thể lựa chọn các mẫu vải đơn giản hoặc ấn tượng hơn với loại giả vải bố chẳng hạn. Các tông màu trung tính như trắng xám, ghi hay kem luôn được lựa chọn vì sự thích hợp với xu hướng trang trí chung của nhiều ngôi nhà.

Giấy dán tường giả vải. Nguồn: giaydantuonganhtuan.vn Giấy dán tường giả vải. Nguồn: giaydantuonganhtuan.vn

Giấy dán tường giả gỗ

Bạn có thể tạo điểm cho căn phòng bằng giấy dán tường giả gỗ. Loại giấy này đa dạng, phong phú về mẫu mã, kiểu dáng, họa tiết nên bạn có thể thỏa thích lựa chọn mẫu mà mình yêu thích và phù hợp với không gian, phong thủy nhà bạn.

Ngoài ra giấy với họa tiết giả gỗ khá phù hợp với nhiều kiểu thiết kế nội thất khác nhau. Bạn sẽ dễ dàng tạo nên một căn phòng gỗ “đúng chất” mà bạn mong muốn, giống hệt như gỗ thật và màu sắc vô cùng sắc sảo.

Giấy dán tường giả gỗ giống vật liệu gỗ thật. Nguồn: belartestudio.com Giấy dán tường giả gỗ giống vật liệu gỗ thật. Nguồn: belartestudio.com

Giấy dán tường giả gạch

Cũng có nhiều lựa chọn cho chung cư nhà bạn. Tùy vào từng thiết kế nhưng cơ bản mẫu giấy dán tường cao cấp giả gạch màu trắng, tông giả gạch màu xám hoặc màu cam được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Giấy dán tường giả gạch phong cách Bắc Âu. Nguồn: dghome3d.com Giấy dán tường giả gạch phong cách Bắc Âu. Nguồn: dghome3d.com

Giấy dán tường giả bê tông

Loại giấy giả bê tông hiện nay cũng đang là xu hướng lựa chọn của khá nhiều thiết kế nội thất chung cư, nó thường được sử dụng nhiều để tạo sự mộc mạc cho không gian, dành cho những gia chủ không thích sự cầu kỳ, hoa văn trang trí điệu nghệ.

Trong những năm gần đây rộ lên phong cách công nghiệp, một phong cách trang trí và thiết kế nhà hướng tới sự thô mộc, trông “có vẻ cũ kỹ”. Với những bức tường thì loại giấy giả bê tông dường như là hoàn hảo để trang trí cho phong cách này.

Giấy dán tường giả bê tông cho phong cách công nghiệp. Nguồn: dghome3d.com Giấy dán tường giả bê tông cho phong cách công nghiệp. Nguồn: dghome3d.com

Giấy dán tường hoa văn vintage

Giấy dán hoa văn vintage là một trong những dòng sản phẩm được chị em phụ nữ yêu thích rất nhiều trong những năm gần đây để làm đẹp không gian của mình, đặc biệt là những người yêu thích sự nữ tính, nhẹ nhàng.

Hoa văn lá cây tạo sự nhẹ nhàng. Nguồn: architecturaldigest.com Hoa văn lá cây tạo sự nhẹ nhàng. Nguồn: architecturaldigest.com

Với đủ các lựa chọn về hoa văn cũng như màu sắc, chắc chắn bạn sẽ hài lòng với những lựa chọn các mẫu, tạo nên một căn phòng vừa thơ mộng vừa đẹp mắt.

Thay đổi diện mạo cho căn hộ chung cư là một nhu cầu thường thấy, đặc biệt là đối với các gia đình trẻ cởi mở với việc tân trang lại nhà ở thường xuyên. Giấy dán tường là một sản phẩm hoàn hảo để phục vụ cho nhu cầu đó, do sự đa dạng mẫu mã, màu sắc; tính linh hoạt cao mỗi khi bạn muốn thay thế.

Tường họa tiết hoa tông trầm. Nguồn: petitandsmall.com Tường họa tiết hoa tông trầm. Nguồn: petitandsmall.com

Điều quan trọng khi sử dụng các mẫu giấy dán tường cao cấp trong thiết kế nội thất là làm sao lựa chọn, phối hợp màu sắc để tạo ra một căn phòng mang nét riêng của bạn và hài hòa với thiết kế tổng thể chung của căn nhà.

Nhiều mẫu thiết kế của dghome có sử dụng giấy dán tường với đa dạng các phong cách. Hãy follow dghome để xem thật nhiều bí kíp làm đẹp cho căn hộ chung cư của bạn nhé.

#Trang trí nội thất #Vật liệu trang trí nội thất
Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app