Góc chill trong nhà cho những tâm hồn ham vui
Xu hướng thiết kế

Góc chill trong nhà cho những tâm hồn ham vui

#Trang trí nội thất #Phong cách thiết kế
  • Ý tưởng thiết kế cho một thư viện nhỏ tại nhà
  • Quầy bar tại nhà
  • Thiết kế căn hộ như một “Quán cafe acoustic” tại nhà

Góc chill trong nhà cho những tâm hồn ham vui

Có những người thường có thói quen tìm kiếm niềm vui bằng những cuộc hẹn cafe, những buổi dạo chơi hay những trận thể thao năng động ngoài trời. Nhưng cũng có những tâm hồn ưa thích sự riêng tư, chỉ muốn ẩn mình tại nhà để “enjoy” không gian riêng của bản thân, hoặc với một nhóm nhỏ những người bạn hợp cạ.

Camping ngoài trời với bạn bè. Nguồn: musicmayhemmagazine.com Camping ngoài trời với bạn bè. Nguồn: musicmayhemmagazine.com

Việc thiết kế căn hộ với một góc nhỏ để “chill” tại nhà chắc chắn là mong muốn của bất kỳ ai, vì dù thuộc tuýp người hướng nội hay hướng ngoại, bạn luôn cần có những không gian riêng để tự kết nối lại với chính bản thân mình.

Chỉ cần một chút sự khéo léo, sáng tạo, bạn hoàn toàn có thể tự làm cho mình một không gian hay ho để thư giãn những lúc rảnh rỗi. Hãy cùng dghome xem thử sở thích của bạn có thuộc một trong những ý tưởng thiết kế sau không nhé.

Một góc tại nhà để tự “chill”. Nguồn: cbdfx.com Một góc tại nhà để tự “chill”. Nguồn: cbdfx.com

Ý tưởng thiết kế cho một thư viện nhỏ tại nhà

Nếu là một “mọt sách”, không gì tuyệt vời hơn khi bạn có một góc để trưng bày gọn gàng những cuốn sách yêu thích. Góc đọc sách, hay thậm chí một phòng đọc sách trong nhà là một xu hướng thiết kế không còn quá xa lạ trong những năm gần đây.

Góc chill trong nhà với sách. Nguồn: havenly.com Góc chill trong nhà với sách. Nguồn: havenly.com

Đối với khu đọc sách, ánh sáng là yếu tố quan trọng nhất. Vì vậy, người ta thường thiết kế khu vực đọc sách ở cạnh cửa sổ. Nhiều gia chủ đã thiết kế khu vực cửa sổ trong nhà thành một bục ngồi rộng với những kệ để đồ gọn gàng để có thể thoải mái nằm, ngồi và đọc những cuốn sách yêu thích mỗi khi rảnh rỗi.

Bục ngồi cạnh cửa sổ cho những phút giây thư giãn. Nguồn: home-designing.com Bục ngồi cạnh cửa sổ cho những phút giây thư giãn. Nguồn: home-designing.com

Ngoài ra, gầm cầu thang cũng là một góc lý tưởng để thiết kế thành khu vực đọc sách. Đây gần như là nơi yên tĩnh nhất trong nhà, giúp bạn có thể tập trung cao độ hơn cũng như giúp bạn tối ưu hóa không gian khi thiết kế căn hộ.

Gầm cầu thang thành nơi đọc sách ấm cúng. Nguồn: contemporist.com Gầm cầu thang thành nơi đọc sách ấm cúng. Nguồn: contemporist.com

Quầy bar tại nhà

Quá chán nản với sự ồn ào, xô bồ của những quán bar, pub đèn mờ và âm nhạc thình thịch, vậy tại sao bạn không thử biến gian bếp trong nhà thành một quầy bar “chill chill” dành cho riêng mình?

Một trong những ý tưởng thiết kế được khá nhiều người ưa chuộng gần đây, đó là sắp đặt một đảo bếp dài để làm quầy bar tại nhà, với một chiếc kệ hoặc tủ rượu được đặt ngay bên cạnh để lưu trữ những món đồ uống ưa thích.

Một quầy bar tại nhà tránh xa sự ồn ào. Nguồn: mydomaine.com Một quầy bar tại nhà tránh xa sự ồn ào. Nguồn: mydomaine.com

Đây là một lựa chọn để bạn vừa có thể trang trí, vừa giúp phân bổ không gian một cách tối ưu. Ngoài ra đây cũng là nơi để bạn thể hiện sự khéo léo và lòng mến khách mỗi khi có dịp quây quần bên người thân, bạn bè. Một góc chill trong nhà đầy thu hút với cả những người thích tụ tập và cả những người thích sự riêng tư.

Vị trí được cho là thích hợp nhất dành cho quầy bar chính là khu vực cạnh bếp, nhằm tạo sự chặt chẽ về bố cục không gian trong nhà và thuận tiện cho việc chuẩn bị các đồ ăn, thức uống cũng như dọn rửa.

Thiết kế căn hộ với đảo bếp tích hợp quầy bar. Nguồn: thespruce.com Thiết kế căn hộ với đảo bếp tích hợp quầy bar. Nguồn: thespruce.com

Tuy nhiên, nếu diện tích nhà bạn có phần hạn chế, bạn có thể thay đổi thiết kế căn hộ bằng việc chuyển quầy bar ra các khu vực khác như ban công. Đây cũng là một nơi lý tưởng để bạn ngồi thưởng thức ly cafe mỗi sáng hoặc tận hưởng bữa tối với bít tết, rượu vang đỏ trong một vài dịp đặc biệt.

Ban công cũng là một nơi lý tưởng để thưởng thức rượu tại nhà. Nguồn: pixabay.com Ban công cũng là một nơi lý tưởng để thưởng thức rượu tại nhà. Nguồn: pixabay.com

Thiết kế căn hộ như một “Quán cafe acoustic” tại nhà

Sẽ thật hạnh phúc khi vào ngày cuối tuần, cả gia đình được ngồi quây quần đánh đàn và hát cho nhau nghe. Đặc biệt với những gia đình có niềm đam mê với âm nhạc, họ thường thiết kế căn hộ với hẳn một phòng riêng để làm phòng chơi nhạc hoặc phòng hát mini tại gia.

Một góc chill trong nhà cho dân ghiền âm nhạc. Nguồn: bhg.com Một góc chill trong nhà cho dân ghiền âm nhạc. Nguồn: bhg.com

Nếu bạn chỉ cần một không gian phù hợp cho việc tập luyện piano hoặc đánh những bản tình ca guitar nhẹ nhàng, bạn có thể dễ dàng tận dụng bất cứ không gian hoặc khu vực nào mà mình muốn.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn thực hiện những công việc đòi hỏi chất lượng âm thanh chỉn chu hơn, ví dụ như hát karaoke hay thu âm, … thì bạn nên sử dụng những biện pháp cách âm tốt hơn một chút để tránh gây ảnh hưởng tới những người xung quanh.

Một studio âm nhạc thu nhỏ cần có những biện pháp cách âm tốt. Nguồn: theproaudiofiles.com Một studio âm nhạc thu nhỏ cần có những biện pháp cách âm tốt. Nguồn: theproaudiofiles.com

Từ bước lên ý tưởng thiết kế cho căn hộ, bạn hãy nói rõ nhu cầu này với các đơn vị thiết kế và thi công để họ xem xét lắp đặt các vật liệu cách âm như làm tường thạch cao hoặc các tấm gỗ dày; hoặc ít nhất, không để bề mặt tường nhẵn nhụi, vì nếu không âm thanh sẽ dễ dàng đi xuyên qua tường và làm ảnh hưởng tới các không gian xung quanh.

Ngoài ra, một tip nữa là bạn có thể đặt thêm các chậu cây xanh hoặc kệ sách trong phòng, vừa tạo điểm nhấn cho nội thất, vừa thu bớt tạp âm để gia tăng chất lượng âm thanh.

Đặt cây xanh trong phòng nhạc giúp loại bớt tạp âm. Nguồn: musictech.com Đặt cây xanh trong phòng nhạc giúp loại bớt tạp âm. Nguồn: musictech.com

Nếu căn hộ của bạn có đủ diện tích cho một thư viện riêng, hay một quầy bar rộng, thì mọi việc đã quá đơn giản. Tuy nhiên, với đa số những người trẻ sở hữu nhà chung cư, thì việc có một không gian riêng đủ lớn “chỉ để giải trí” sẽ hơi bất khả thi. Chính vì thế, việc lên ý tưởng thiết kế một góc nhỏ trong nhà một cách “thông minh” để thỏa mãn sở thích của mình mỗi ngày là mong muốn của rất nhiều người.

Phòng chơi đàn của một gia chủ yêu âm nhạc dân tộc. Nguồn: dghome3d.com Phòng chơi đàn của một gia chủ yêu âm nhạc dân tộc. Nguồn: dghome3d.com

Đội ngũ thiết kế của dghome cũng là những người còn rất trẻ và luôn muốn sống trọn cùng đam mê và sở thích. Do đó không quá khó để chúng mình hiểu được nhu cầu tận hưởng và giải trí của các gia chủ tại chính ngôi nhà của mình, để từ đó tạo nên những thiết kế độc đáo và phù hợp.

Nếu bạn cũng muốn làm cho mình một không gian thể hiện đậm chất cá tính bản thân,  hãy liên hệ dghome và cho chúng mình biết ý tưởng thiết kế nhà ở của bạn nhé!

#Trang trí nội thất #Phong cách thiết kế
Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app