Hô biến nhà tắm thành spa tại nhà với 8 ý tưởng đơn giản
Xu hướng thiết kế

Hô biến nhà tắm thành spa tại nhà với 8 ý tưởng đơn giản

  • Biến bức tường phòng tắm trở nên đặc biệt
  • Lắp đặt một chậu rửa bằng đá
  • Sử dụng một bộ vòi sen đặc biệt
  • Sử dụng sen tắm trần
  • Trang bị bồn tắm
  • Lắp đèn thả
  • Mang thiên nhiên vào không gian
  • Mùi hương thư thái

Hô biến nhà tắm thành spa tại nhà với 8 ý tưởng đơn giản

Những cô gái yêu thích skincare và dành nhiều thời gian chăm chút bản thân thường không thể thiếu những lịch hẹn cuối tuần tại spa để thư giãn và chăm sóc cơ thể. Nhưng rõ ràng, không phải ai cũng có đủ điều kiện để tận hưởng sự thư thái tại những hàng spa xa xỉ đắt tiền mỗi tuần.

Tận hưởng sự thư giãn tại spa vào ngày cuối tuần. Nguồn: westend61.de Tận hưởng sự thư giãn tại spa vào ngày cuối tuần. Nguồn: westend61.de

Mọi chuyện sẽ đơn giản hơn rất nhiều khi bạn tận dụng không gian phòng tắm nhà mình và hô biến thành một tiệm spa nho nhỏ có thể “enjoy” mỗi ngày. Cùng dghome xem một số cách hay ho để bạn có thể tự thiết kế spa tại nhà nhé!

Biến bức tường phòng tắm trở nên đặc biệt

Ốp tường gạch là một việc không thể bỏ qua khi bắt đầu quá trình thiết kế phòng tắm. Nếu đã quá chán những loại gạch thông thường với các họa tiết quen thuộc, bạn có thể sử dụng những mẫu gạch với các họa tiết đặc sắc và cá tính hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng giấy dán tường chống thấm với những màu sắc và hoa văn độc lạ.

Một bộ gạch ốp men hoa văn hay một mảng tường nổi bật sẽ khiến bạn hào hứng mỗi khi bước vào nhà tắm.

Thiết kế phòng tắm với giấy dán tường hút mắt. Nguồn: duluxdecoratorcentre.co.uk Thiết kế phòng tắm với giấy dán tường hút mắt. Nguồn: duluxdecoratorcentre.co.uk

Bạn cũng có thể xây dựng một phần bức tường bằng đá, hoặc trang trí bằng cây xanh để đem đến cảm giác xanh mát, yên bình trong phòng tắm. Vì đây là không gian riêng tư nên hãy cứ thoải mái trang trí theo sở thích của mình nhé!

Đá ốp nhà tắm sang trọng. Nguồn: bocadolobo.com Đá ốp nhà tắm sang trọng. Nguồn: bocadolobo.com

Lắp đặt một chậu rửa bằng đá

Chậu rửa, lavabo chất liệu men sứ trắng vốn đã trở thành một sản phẩm nội thất vô cùng truyền thống và kinh điển, có mặt trong hầu hết mỗi gia đình. Tuy nhiên nếu bạn muốn không gian spa tại nhà của mình trở nên độc đáo hơn, bạn có thể sử dụng các chất liệu thiên nhiên như gỗ, đá để thiết kế lại khu vực này.

Bồn rửa bằng đá với đường cong tự nhiên. Nguồn: wanda-collection.co.uk Bồn rửa bằng đá với đường cong tự nhiên. Nguồn: wanda-collection.co.uk

Nhiều tiệm spa đã cố gắng đưa những chất liệu này vào thiết kế và sử dụng những tông màu trung tính, nhẹ nhàng để tạo nên một không gian bình yên và thư giãn. Đây là một ý tưởng hợp lý và an toàn mà bạn hoàn toàn có thể học hỏi.

Sử dụng một bộ vòi sen đặc biệt

Bạn sẽ không còn cảm thấy nhàm chán với những chiếc vòi inox truyền thống nữa. Hãy thử thay một bộ vòi sen với thiết kế lạ mắt và phòng tắm của bạn chắc chắn sẽ trở nên thêm phần thú vị! Những chiếc vòi sen mạ vàng hay vòi sen được chạm khắc tinh xảo sẽ phần nào thể hiện được tính tỉ mỉ và sang trọng của chính gia chủ.

Chiếc vòi sen mạ vàng mang nét sang trọng, cổ điển. Nguồn: overstock.com Chiếc vòi sen mạ vàng mang nét sang trọng, cổ điển. Nguồn: overstock.com

Sử dụng sen tắm trần

Vòi sen thì chắc hẳn nhà nào cũng có, nhưng chúng ta vẫn thường bắt gặp những bộ sen tắm trần tại các spa hay khách sạn cao cấp, với vẻ ngoài bóng loáng và chất liệu xịn xò hơn hẳn.

Những chiếc vòi sen trần sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm như đang tắm mình dưới một cơn mưa và cảm giác cơ thể được tự do thư giãn. Một trải nghiệm rất đáng để thử đấy nhé!

Sen tắm trần tạo trải nghiệm tự do cho cơ thể. Nguồn: totovietnam.vn Sen tắm trần tạo trải nghiệm tự do cho cơ thể. Nguồn: totovietnam.vn

Trang bị bồn tắm

Bồn tắm chính là con “át chủ bài” để biến phòng tắm nhà bạn trở thành một không gian spa thu nhỏ. Với kiểu thiết kế spa mini tại nhà, phòng tắm nhà bạn sẽ cần một khoảng diện tích tương đối rộng rãi để sắp xếp và bố trí các vật liệu.

Bồn tắm cho cảm giác như ở spa. Nguồn: hunker.com Bồn tắm cho cảm giác như ở spa. Nguồn: hunker.com

Trong các bộ phim lãng mạn hay trên các vlog thường thấy của các KOL, bạn sẽ thường bắt gặp cảnh các nhân vật nữ đang nằm thả mình thư giãn trong một chiếc bồn tắm đầy bong bóng sau một ngày mệt mỏi, vừa đọc sách vừa nhâm nhi ly rượu vang.

Nếu có điều kiện, đừng ngại đầu tư cho mình một không gian spa tại gia “chill chill” như thế sau một ngày dài vất vả nhé!

“Thánh nữ dọn nhà” Marie Kondo. Nguồn: konmari.com “Thánh nữ dọn nhà” Marie Kondo. Nguồn: konmari.com

Lắp đèn thả

Chúng ta thường nghe nhiều đến các loại đèn thả bàn ăn, đèn thả phòng khách. Tuy nhiên, bạn có bao giờ nghĩ đến việc thử lắp đèn thả cho không gian nhà tắm của mình?

Một chiếc đèn thả với ánh sáng vàng dìu dịu sẽ làm cho thiết kế phòng tắm nhà bạn trở nên sang trọng và lộng lẫy hơn rất nhiều. Một chiếc đèn thả được lắp đặt trước gương, phía trên bồn rửa hoặc phía trên bồn tắm sẽ tạo hiệu ứng lung linh, huyền ảo cho không gian spa tại nhà của bạn vào buổi tối.

Đèn thả ấm áp cho thiết kế phòng tắm. Nguồn: ccsrdesign.wordpress.com Đèn thả ấm áp cho thiết kế phòng tắm. Nguồn: ccsrdesign.wordpress.com

Đầu tư một chiếc đèn thả sẽ không tốn nhiều chi phí như trang bị bồn tắm hay phòng xông hơi, nếu bạn đang có một ngân sách khá eo hẹp, hãy thử cân nhắc phương án này nhé!

Mang thiên nhiên vào không gian

Màu sắc từ cỏ cây, hoa lá là yếu tố tạo ra những luồng sinh khí tích cực cho không gian. Tương tự cho khu vực phòng tắm, bạn có thể đặt một chậu cảnh nhỏ hoặc một chậu hoa be bé để làm tươi mới hơn cho không gian.

Màu sắc tươi tắn của hoa lá có thể tạo ra những rung cảm đặc biệt, mùi thơm dịu nhẹ của chúng cũng mang đến cảm giác thư giãn cho không gian spa tại nhà của bạn.

Cây xanh tạo sự “mát mắt” cho nhà tắm. Nguồn: gardening.org Cây xanh tạo sự “mát mắt” cho nhà tắm. Nguồn: gardening.org

Mùi hương thư thái

Mùi hương là yếu tố không thể bỏ qua để có một không gian spa tại nhà trọn vẹn. Bạn có thể sử dụng tinh dầu thơm hương sả, hương oải hương hoặc hương cam quế để khuếch tán mùi hương dễ chịu trong căn phòng.

Ngoài ra, bạn có thể thêm tinh dầu vào nước tắm, việc này không những giúp lưu giữ mùi hương quyến rũ trên cơ thể, mà còn hỗ trợ làm giảm trầm cảm, mệt mỏi, kích thích tinh thần.

Thiết kế spa mini tại nhà không thể thiếu tinh dầu thơm. Nguồn: royalbathrooms.co.uk Thiết kế spa mini tại nhà không thể thiếu tinh dầu thơm. Nguồn: royalbathrooms.co.uk

Cũng giống như gian bếp hay phòng ngủ, phòng tắm là một không gian nhà ở quan trọng để nâng cao chất lượng cuộc sống. Giờ đây, bạn không còn phải đến những hàng spa đông người và chi trả những khoản chi phí đắt tiền để được tận hưởng cảm giác thư giãn và khoan khoái.

Spa tại nhà giúp bạn tận hưởng sự thư giãn mọi lúc. Nguồn: takasa.co Spa tại nhà giúp bạn tận hưởng sự thư giãn mọi lúc. Nguồn: takasa.co

Chúng tôi hiểu rằng khi làm nên ngôi nhà, bất kỳ gia chủ nào cũng muốn biến mọi góc trong nhà thành nơi thư giãn và mang dấu ấn cá nhân của riêng mình. Vì vậy blog nội thất của dghome thường xuyên cập nhật những xu hướng thiết kế nhà cửa mới mẻ với nhiều phong cách đa dạng. Đừng quên follow blog nội thất của chúng tôi để cập nhật mỗi ngày nhé!

Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app