Học ngay 05 mẹo sau để tiết kiệm chi phí khi thiết kế nội thất
Kiến thức nội thất

Học ngay 05 mẹo sau để tiết kiệm chi phí khi thiết kế nội thất

#Thiết kế nội thất #Tips thiết kế nội thất
  • Lập kế hoạch rõ ràng để tiết kiệm chi phí
  • Chọn các vật liệu tiết kiệm chi phí
  • Tuyệt đối không mua sắm bừa bãi
  • Săn deal khuyến mãi
  • Sử dụng các ứng dụng thiết kế nội thất

Học ngay 05 mẹo sau để tiết kiệm chi phí khi thiết kế nội thất

Đắt đỏ, tốn kém quá nhiều thời gian và chi phí, đó có phải là những suy nghĩ của bạn khi tiến hành thiết kế và thi công nội thất?

Biến công việc thiết kế nội thất trở nên thật dễ dàng và tiết kiệm tối đa chi phí với 05 mẹo sau đây từ dghome!

Mẫu thiết kế phong cách Copenhagen - phiên bản Tiết Kiệm. Nguồn: dghome Mẫu thiết kế phong cách Copenhagen - phiên bản Tiết Kiệm. Nguồn: dghome

Lập kế hoạch rõ ràng để tiết kiệm chi phí

Trước hết, bạn cần phải xác định ngân sách tài chính mà mình có thể chi ra để thiết kế nội thất. Nên bắt đầu từ việc xem xét các nguồn tài chính như tiền tiết kiệm, tiền nhàn rỗi, tiền mặt có sẵn hoặc tín dụng ngân hàng và đặt ra một mức ngân sách phù hợp, tránh việc vượt quá chi tiêu và khiến bạn bị mất kiểm soát tài chính.

Hãy lập một bản kế hoạch cụ thể trước khi bắt đầu. Nguồn: thespruce Hãy lập một bản kế hoạch cụ thể trước khi bắt đầu. Nguồn: thespruce

Bạn cũng nên thiết lập một mốc thời gian cụ thể cho việc hoàn thành thiết kế nội thất, vì việc kéo dài thời gian sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều đến các vấn đề về chi phí. Vì thế, hãy theo sát và đảm bảo tiến trình công việc được hoàn thành theo đúng tiến độ để tiết kiệm chi phí trong thiết kế nội thất một cách tối đa.

Ngoài ra, nên tính toán kỹ các chi phí phát sinh khác như chi phí vận chuyển, chi phí lắp đặt, chi phí bảo trì, và chi phí sửa chữa trong quá trình sử dụng. Các khoản này dù thường khá nhỏ và lẻ tẻ nhưng nếu không dự trù một cách chính xác, chúng cũng sẽ làm hao hụt khá nhiều ngân sách của bạn đó!

Chọn nội thất đơn giản để tiết kiệm chi phí vận chuyển. Nguồn: deccanherald Chọn nội thất đơn giản để tiết kiệm chi phí vận chuyển. Nguồn: deccanherald

Chọn các vật liệu tiết kiệm chi phí

Một điều mà rất nhiều người hay lầm tưởng, đó là sử dụng vật liệu càng đắt thì chất lượng hoàn thiện càng cao. Thực tế cho thấy, điều này không phải lúc nào cũng chính xác.

Việc chọn các vật liệu phổ biến, dễ tìm kiếm là một lựa chọn tốt để giảm chi phí sản xuất và vận chuyển. Nếu ngân sách của bạn không quá rộng rãi, nên dành thời gian để tìm hiểu chi tiết về các đặc tính và thông tin của từng loại chất liệu.

Ví dụ như cùng là gỗ công nghiệp, thế nhưng gỗ MDF và MFC sở hữu một số quy trình đặc thù riêng biệt, tạo nên những dòng sản phẩm có công năng và tiện ích khác nhau, dẫn đến mức giá và mục đích sử dụng cũng sẽ khác nhau.

Hệ tủ quần áo - bàn trang điểm dùng gỗ MDF. Nguồn: dghome Hệ tủ quần áo - bàn trang điểm dùng gỗ MDF. Nguồn: dghome

Tuy nhiên, không nên vì tiết kiệm chi phí mà lựa chọn các chất liệu nội thất quá rẻ tiền với chất lượng thấp, điều này tuy giúp bạn tiết kiệm được một khoảng tương đối ban đầu, nhưng rất có thể sau đó sẽ tiêu tốn của bạn không ít khi chúng hỏng hóc và bạn dành một khoảng tiền để thay thế và sửa chữa.

Tuyệt đối không mua sắm bừa bãi

Một sai lầm mà nhiều người hay mắc phải, nhất là với những ai lần đầu tiên trang trí nội thất, đó là thường phung phí quá nhiều tiền để mua những sản phẩm nội thất mà mình không dùng đến.

Ngày nay, với rất nhiều xu hướng mới và vô số hình ảnh lung linh từ các nhóm “Nghiện Nhà”, nhiều người thường rơi vào trạng thái FOMO (hội chứng tâm lý sợ bị bỏ lỡ) và trở nên mua sắm nội thất vô tội vạ.

Vì thế, hãy trở nên tỉnh táo khi mua sắm các món đồ trang trí nội thất, kể cả khi chúng chỉ là một chiếc gương hay một chiếc đèn với giá trị nhỏ, tuyệt đối đừng phung phí nếu bạn không thật sự cần đến chúng.

Thay vì mua sắm bừa bãi, hãy tập list ra một danh sách các món bạn sẽ cần và chỉ tìm mua những sản phẩm nằm trong danh sách này. Điều này giúp bạn tập trung vào những sản phẩm nội thất thực sự cần thiết và giúp bạn tiết kiệm chi phí một cách hiệu quả.

Săn deal khuyến mãi

Để tiết kiệm chi phí khi thiết kế nội thất, một trong những cách hiệu quả nhất là tìm kiếm các sản phẩm được khuyến mãi hoặc săn các voucher giảm giá từ các đơn vị thiết kế và thi công nội thất.

Thông thường, để thu hút sự chú ý từ khách hàng, các đơn vị kinh doanh hoặc thi công nội thất thường có các dịp khuyến mãi đặc biệt hoặc giảm giá theo mùa. Nếu bạn có thể tận dụng khoảng thời gian tuyệt vời này để “giựt” những chiếc deal khủng, thì bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí trong quá trình thiết kế nội thất đó!

Chẳng hạn, trong khuôn khổ hợp tác của chuỗi sự kiện Trải nghiệm không gian đậm chất Bắc Âu tại căn hộ Copenhagen, hợp tác giữa dghome và Nội Thất MOHO, dghome mang đến rất nhiều ưu đãi chưa từng có, với tổng giá trị lên đến 3 triệu đồng cho các khách hàng ngay khi ký hợp đồng đặt cọc, cùng với nhiều phần quà siêu xinh xắn khác!

Sự kiện hợp tác giữa MOHO và dghome Nguồn: dghome 7 Sự kiện hợp tác giữa MOHO và dghome Nguồn: dghome 7

Sử dụng các ứng dụng thiết kế nội thất

Trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 hiện nay, việc sử dụng các ứng dụng thiết kế nội thất đã trở thành một phương tiện hữu ích giúp người dùng tự thiết kế và lên kế hoạch cho không gian nội thất của mình một cách tiện lợi và hiệu quả.

Việc sử dụng các ứng dụng này không chỉ giúp tiết kiệm chi phí thuê kiến trúc sư hoặc nhà thiết kế nội thất mà còn giúp cho người dùng có thể tự thiết kế và tùy chỉnh theo ý muốn của mình mà không bị giới hạn bởi sự hạn chế về thời gian và khoảng cách.

Rất nhiều ứng dụng hỗ trợ thiết kế nội thất. Nguồn: hearstapp Rất nhiều ứng dụng hỗ trợ thiết kế nội thất. Nguồn: hearstapp

Ngoài ra, các ứng dụng thiết kế nội thất còn cung cấp cho người dùng các tính năng đa dạng như bố trí, chọn vật liệu, xem trước kết quả thiết kế 3D, đo đạc không gian và tính toán chi phí. Điều này giúp cho người dùng có thể tiết kiệm thời gian và chi phí trong quá trình thiết kế, đồng thời giúp cho việc hiện thực hóa ý tưởng và lên kế hoạch trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Cùng với sứ mệnh “Hiện thực hóa ngôi nhà trong mơ của bạn”, dghome được ra đời như một công cụ để tháo gỡ những nỗi trăn trở và khó khăn của các khách hàng khi thiết kế và thi công nội thất. Dễ dàng, tiện lợi và minh bạch. Bạn hoàn toàn có thể chủ động trong việc tiết kiệm chi phí khi sử dụng nền tảng công nghệ thiết kế nội thất hiện đại của dghome.

Ứng dụng “Siêu ổn app” của dghome. Ứng dụng “Siêu ổn app” của dghome.

Trên đây là 05 mẹo giúp bạn tiết kiệm chi phí khi thiết kế nội thất. Nếu vẫn còn đang băn khoăn và chưa biết nên bắt đầu từ đầu với mức ngân sách không quá rộng rãi, hãy thử tham khảo các mẫu thiết kế phong cách SingaporeCopenhagen, phiên bản Tiết Kiệm từ dghome - được tạo ra dành riêng cho các khách hàng có các ưu tiên về chi phí!

#Thiết kế nội thất #Tips thiết kế nội thất
Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app