Làm sao để lựa chọn và đánh giá công ty thiết kế thi công nội thất uy tín?
Kiến thức nội thất

Làm sao để lựa chọn và đánh giá công ty thiết kế thi công nội thất uy tín?

  • Làm sao để đánh giá công ty thiết kế thi công nội thất uy tín?
  • 1. Đánh giá chất lượng qua quy mô công ty
  • 2. Đánh giá chất lượng qua dịch vụ thi công nội thất đa dạng, phong phú
  • 3. Đánh giá chất lượng qua kinh nghiệm và portfolio
  • 4. Đánh giá chất lượng qua dịch vụ chăm sóc khách hàng
  • 5. Tham khảo ý kiến các khách hàng đã sử dụng dịch vụ

Làm sao để lựa chọn và đánh giá công ty thiết kế thi công nội thất uy tín?

Bạn đã biết cách lựa chọn công ty thi công nội thất cho căn hộ Vinhomes của bạn chưa? Làm sao để đánh giá được đó là nơi bạn có thể tin tưởng? Và làm sao để đảm bảo rằng căn hộ của bạn sẽ “hoá thiên nga” chính xác theo ý mình?

Để có thể tìm được một công ty thi công nội thất uy tín là một việc khá khó khăn, bởi ngôi nhà chính là tài sản không nhỏ và sau khi trang trí tô điểm cho nó thì bạn và gia đình sẽ sống với tác phẩm nội thất này mỗi ngày. Vì thế, việc có hiểu biết về các bước để lựa chọn và các tiêu chí đánh giá công ty là điều rất cần thiết, nó sẽ giúp bạn giải quyết mọi chuyện được dễ dàng hơn rất nhiều.

Thiết kế phòng khách sang trọng. Nguồn: immobilisantandrea Thiết kế phòng khách sang trọng. Nguồn: immobilisantandrea

Đầu tiên, bạn nên có những kiến thức về quá trình thiết kế nội thất. Trong quá trình này, những điều tiên quyết mà bạn và công ty cần làm là xác định được phong cách nội thất, cảm hứng, ngân sách và thời gian cho dự án.

  • Tìm công ty sẵn sàng tư vấn để phác thảo ra phong cách nội thất phù hợp

Trước hết, bạn cần tìm một công ty hay một cá nhân “có tâm và có tầm” để hỗ trợ xác định được phong cách của “chiếc áo” mà bạn sẽ khoác lên căn hộ Vinhomes của mình.

Phong cách thiết kế hiện đại sang trọng Phong cách thiết kế hiện đại sang trọng

Nếu bạn chưa có ý tưởng về phong cách nội thất mà bạn thích, hãy tìm kiếm nguồn cảm hứng dựa vào kiểu dáng hay chức năng của nội thất phù hợp với bạn và gia đình. Các nguồn đó có thể là sách báo, tạp chí thiết kế, Internet, hoặc nhà một người bạn quen,...

Tạp chí nội thất là lựa chọn không tồi. 

Nguồn: immobilisantandrea Tạp chí nội thất là lựa chọn không tồi.  Nguồn: immobilisantandrea

Hãy liên hệ với các nhà thiết kế của công trình đó và chụp hình, lưu lại các chi tiết ưng ý để tiện trao đổi sau này. Việc tìm một công ty thiết kế thi công nội thất sẵn sàng hỗ trợ tư vấn là rất quan trọng trong quá trình này, để đỡ tốn thời gian của bạn.

Trong trường hợp bạn cảm thấy khó để trình bày chính xác mong muốn của mình vì chưa có kinh nghiệm về thiết kế nội thất, hãy mang theo danh sách các câu hỏi mà bạn muốn hỏi. Thông qua đó, các nhà thiết kế sẽ hiểu tầm nhìn của bạn dễ dàng hơn.

Ngay cả khi đã thống nhất phong cách nội thất, bạn vẫn có thể không đồng tình khi nói đến một số chi tiết nhất định. Lúc này, thái độ cởi mở và xem xét các đề xuất của hai bên là rất quan trọng.

Ví dụ, bạn muốn chọn đồ nội thất, vật liệu hay màu sắc cụ thể nào đó vào căn hộ Vinhomes của bạn và nói với nhà thiết kế, họ sẽ giải thích cho bạn tại sao nên chọn màu này, chất liệu kia.

Các nhà thiết kế nội thất là những người được đào tạo bài bản, chuyên môn cao, họ có khả năng hình dung màu sắc, vật liệu bất kỳ trong toàn bộ thiết kế để đưa ra những lựa chọn phù hợp, vì thế bạn có thể tin tưởng và cho họ cơ hội để mang đến cho bạn những sản phẩm tốt nhất.

Nhà thiết kế có thể giúp màu sắc sặc sỡ nhưng vẫn hài hòa. 

Nguồn: immobilisantandrea Nhà thiết kế có thể giúp màu sắc sặc sỡ nhưng vẫn hài hòa.  Nguồn: immobilisantandrea
  • Tìm đơn vị minh bạch về ngân sách của thiết kế

Bên cạnh việc lựa chọn phong cách nội thất, bạn cũng cần phải ước tính chi phí cần có để đáp ứng cho công cuộc “thay da đổi thịt” cho căn hộ thân yêu này. Thi công nội thất là một quá trình khá phức tạp, vì thế nên bạn cần rõ ràng, minh bạch tài chính ngay từ ban đầu để tránh nảy sinh các vấn đề sau này.

Bạn hãy hỏi công ty về cấu trúc phí, thông thường giá thiết kế nội thất sẽ được tính theo diện tích m2 căn hộ. Nếu chọn 1 công ty cho cả quá trình thiết kế và thi công, các công ty có thể sẽ cam kết “thi công free thiết kế nội thất” cho bạn. Nhưng hãy tỉnh táo trước cam kết này, vì rất có thể trong chi phí thi công đã có bao gồm phí thiết kế kèm trong đó.

Bạn cần phải hiểu chắc chắn cách tính phí được đưa ra trong hợp đồng để đảm bảo rằng mình sẽ cảm thấy thoải mái với nó. Hầu hết các công ty nội thất sẽ yêu cầu một khoản đặt cọc trước khi bắt đầu công việc.

  • Tìm đơn vị rõ ràng về thời gian bàn giao

Thông thường, quá trình thi công nội thất các căn hộ chung cư cao cấp sẽ trải qua khá nhiều công đoạn, như khảo sát mặt bằng, lên bản thiết kế, sản xuất đồ nội thất, thi công hoàn thiện,... Còn tuỳ thuộc vào diện tích căn hộ, hạng mục thi công và các vấn đề khách quan, chủ quan, nên thời gian hoàn thiện thiết kế và thi công nội thất thường mất khoảng 2 tuần tới 30-45 ngày. Hãy trao đổi rõ ràng về giới hạn thời gian với công ty trong hợp đồng để hai bên có thể sắp xếp công việc hợp lý.

Đảm bảo tiến độ và thời gian thi công. Nguồn: Marylandsbest Đảm bảo tiến độ và thời gian thi công. Nguồn: Marylandsbest

Làm sao để đánh giá công ty thiết kế thi công nội thất uy tín?

Sau khi đã xác định được những gì mình muốn, bước tiếp theo là bạn sẽ cần lên danh sách các công ty nội thất uy tín trong khu vực của mình. Trong danh sách đó, hãy đánh giá chất lượng của từng công ty dựa trên các tiêu chí đề nghị dưới đây:

1. Đánh giá chất lượng qua quy mô công ty

Tìm hiểu về công ty nội thất mà bạn chọn. Vào website của công ty, bạn sẽ biết các thông tin sơ bộ về đội ngũ nhân viên (bao gồm kiến trúc sư, kỹ thuật viên, tư vấn viên,…), showroom, các chi nhánh và thị trường hoạt động. Công ty lâu năm, thời gian hoạt động ổn định và có thế mạnh, uy tín thường sẽ làm việc chuyên nghiệp hơn và giải quyết các vấn đề trong quá trình thi công hiệu quả.

Tìm hiểu thông tin cơ bản về công ty mà bạn muốn hợp tác. Nguồn: Prtimes Tìm hiểu thông tin cơ bản về công ty mà bạn muốn hợp tác. Nguồn: Prtimes

2. Đánh giá chất lượng qua dịch vụ thi công nội thất đa dạng, phong phú

Tiếp theo, bạn cần tham khảo các dịch vụ của công ty. Thế mạnh công ty là gì? Có phù hợp với nhu cầu của bạn hay không? Những công ty nội thất chuyên nghiệp sẽ có các dịch vụ như thiết kế thi công nội thất trọn gói, thiết kế nhà ống, chung cư cao cấp, văn phòng, nhà hàng, khách sạn,… Ngoài ra, nhiều công ty có thể có thêm dịch vụ thi công và trang trí nội thất hoặc cải tạo, thiết kế bản vẽ và mở rộng quy mô khắp cả nước.

3. Đánh giá chất lượng qua kinh nghiệm và portfolio

Hãy yêu cầu công ty nội thất cho bạn xem một số mẫu dự án mà họ đã thực hiện. Bạn sẽ biết được họ có thể làm gì, liệu có phù hợp với mong muốn của mình hay không, đồng thời cũng có thêm nhiều lựa chọn cho nội thất của mình và nếu bắt gặp mẫu nào ưng ý, bạn chỉ cần hỏi thiết kế đó có giá là bao nhiêu cho căn hộ của mình mà thôi.

Tham khảo portfolio - những dự án đã thực hiện. Nguồn: unsell Tham khảo portfolio - những dự án đã thực hiện. Nguồn: unsell

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đến showroom công ty để tham quan trực tiếp các sản phẩm. Đừng ngại khi bạn yêu cầu được biết quá nhiều về các công trình là kinh nghiệm của họ, bởi càng nhiều kinh nghiệm, càng nhiều ý tưởng, càng thâm niên, chứng tỏ họ càng xứng đáng với lòng tin và số tiền mà bạn sắp bỏ ra.

4. Đánh giá chất lượng qua dịch vụ chăm sóc khách hàng

Kỹ năng chăm sóc khách hàng là điều rất quan trọng trong ngành dịch vụ. Nếu bạn đến một công ty nội thất và nhận được sự chăm sóc chu đáo của nhân viên, bạn sẽ cảm thấy an tâm hơn rất nhiều khi giao cho họ chăm sóc lại căn hộ của mình. Với những công ty nhiều năm kinh nghiệm sản xuất, thi công nhiều công trình, họ sẽ hiểu rõ việc phải cân bằng giữa mong muốn của khách hàng với thiết kế hợp lý, tối ưu, giảm thiểu tối đa chi phí cũng như sai sót.

5. Tham khảo ý kiến các khách hàng đã sử dụng dịch vụ

Các trang fanpage và website là nơi bạn có thể tham khảo các đánh giá chất lượng dịch vụ của công ty mà bạn chọn. Nếu công ty đến từ sự giới thiệu từ người quen của bạn thì còn gì tuyệt vời hơn nữa, bạn sẽ có review không thể chi tiết hơn từ khách hàng cũ của công ty. Đó là thước đo khá chuẩn xác về mức độ hài lòng của khách hàng, từ khâu thi công cho đến hoàn thiện công trình và đưa vào sử dụng.

Trên đây là những kinh nghiệm mà dghome chia sẻ về đánh giá và lựa chọn công ty thiết kế thi công nội thất uy tín. Hãy xác định thật rõ những mong muốn của mình, như phong cách nội thất, ngân sách và thời gian, kết hợp với những hiểu biết về quá trình thiết kế và các típ đánh giá các công ty này, bạn sẽ có thể tìm được những người đồng hành tâm huyết, chuyên nghiệp, phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app