Mang cả thế giới viễn tưởng vào nhà với phong cách Futuristic
Xu hướng thiết kế

Mang cả thế giới viễn tưởng vào nhà với phong cách Futuristic

  • Vài nét về phong cách Futuristic
  • Đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất Futuristic
  • Các yếu tố thiết kế trong hai không gian đặc trưng với phong cách Futuristic
  • Không gian bếp
  • Không gian phòng ngủ

Mang cả thế giới viễn tưởng vào nhà với phong cách Futuristic

Nhắc đến “viễn tưởng”, chắc hẳn tất cả những gì đọng lại trong tâm trí chúng ta là những bộ phim khoa học viễn tưởng bom tấn hấp dẫn, giật gân.

Thế nhưng bạn có tưởng tượng việc được sống trong một ngôi nhà tương tự như những viễn cảnh choáng ngợp của tương lai như thế chưa? Nếu có, phong cách Futuristic có thể là phong cách dành cho bạn.

Căn hộ Hi-tech mang phong cách Futuristic điển hình.

Nguồn: Home-designing Căn hộ Hi-tech mang phong cách Futuristic điển hình. Nguồn: Home-designing

Vài nét về phong cách Futuristic

Futuristic hay còn thường được gọi là phong cách vị lai là đại diện điển hình cho những xu hướng thiết kế nội thất hiện đại và đột phá của thế kỷ 21.

Xuất phát từ tiếng Latinh “futurum”, gốc rễ của phong cách Futuristic là sự ngưỡng mộ đối với nền văn minh hiện đại thông qua sự pha trộn giữa phương pháp và chuẩn mực của hiện đại và quá khứ.

Phong cách Futuristic đề cao sự đổi mới sáng tạo, sự năng động và tốc độ để hướng tới một thế giới tương lai, nơi có sự phát triển vượt bậc của máy móc và công nghệ.

Futuristic mang hình thức thiết kế hiện đại, đi kèm với nhiều chất liệu kim loại với đường nét mạnh mẽ, năng động và bảng màu đơn sắc gợi lên sự chuyển động và thôi thúc những năng lượng dồi dào trong không gian sống.

Không những được ứng dụng trong thiết kế nội thất, phong cách Futuristic còn được bắt gặp rất nhiều trong đời sống từ hội họa, điêu khắc, gốm sứ, sân khấu, văn học, âm nhạc đến kiến trúc nói chung.

Những đường cong quen thuộc trong thiết kế Futuristic.

Nguồn: pinterest.com Những đường cong quen thuộc trong thiết kế Futuristic. Nguồn: pinterest.com

Đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất Futuristic

Phong cách Futuristic thể hiện rõ nét ở các họa tiết và đường nét ngang lượn sóng, tạo một cảm giác uyển chuyển xuyên suốt trong không gian, với tông màu chủ đạo là trắng, xám và đen.

Tông màu bạc sáng và bóng là tông màu phổ biến trong phong cách này, điểm xuyết là các tông màu có sắc đỏ, vàng, xanh lục nhạt và xanh dương huyền bí. Vật liệu như kim loại, nhựa, da và thủy tinh được sử dụng khá nhiều trong phong cách này.

Tông xanh dương huyền bí đặc trưng của phong cách Futuristic.

Nguồn: Pinterest Tông xanh dương huyền bí đặc trưng của phong cách Futuristic. Nguồn: Pinterest

Phong cách Futuristic thường được trang trí với các món đồ nội thất cỡ lớn, mang những mảng màu vôi, xanh dương đậm, đỏ và vàng.

Sàn nhà mang phong cách Futuristic thường được dát mỏng hoặc lát gạch có sắc thái phù hợp với tường để tăng tính đồng bộ. Các phòng thường được trang trí với nhiều lớp rèm, cửa, đèn và cửa tủ điều khiển bằng cảm ứng.

Một điều khá hiển nhiên dễ nhận biết là hệ thống điện tử thông minh hiện đại chiếm khá nhiều sự hiện diện trong không gian với phong cách này.

Các hệ thống điện tử bao gồm lò nướng, máy hút mùi, tủ lạnh hỗ trợ WIFI, bộ điều chỉnh khí hậu và ánh sáng được kết nối với điện thoại một cách tiện lợi thường được gắn trên trần nhà và tường dưới dạng đèn dải LED.

Hệ thống đèn LED và thiết bị điện tử hiện đại trong căn hộ Futuristic.

Nguồn: Goodhomedesign Hệ thống đèn LED và thiết bị điện tử hiện đại trong căn hộ Futuristic. Nguồn: Goodhomedesign

Trang trí nội thất theo phong cách Futuristic thường được kết hợp giữa sự tối giản và sáng tạo, bao gồm các bức tường hình học mạnh mẽ, các bức tranh siêu thực, các bức ảnh đơn sắc và sự phối hợp giữa những gam màu trung tính và các điểm nhấn sáng.

Các chi tiết đường thẳng và tinh xảo trên tường thường được sử dụng để tạo hiệu ứng giống như một con tàu vũ trụ đến từ tương lai, mang đến một cảm giác cực kỳ “siêu thực”.

Gam màu trung tính và điểm nhấn đèn sáng trong phong cách Futuristic.

Nguồn: Pinterest Gam màu trung tính và điểm nhấn đèn sáng trong phong cách Futuristic. Nguồn: Pinterest

Ý tưởng thiết kế nội thất Futuristic thường được lấy cảm hứng từ những bộ phim khoa học viễn tưởng, những bộ phim về các chủ đề như du hành thời gian, thời đại kỹ thuật số không gian, vũ trụ song song và làn sóng thời đại mới.

Phong cách Futuristic thường sử dụng các bức tường bán trong suốt và trơn với lớp hoàn thiện được đánh bóng, các bức tường đối trọng với đồ nội thất hình tròn, tạo ra một “giao diện thiết kế” cực chất khó lẫn vào bất kỳ phong cách nào khác.

Chìm đắm trong phong cách này, trí tưởng tượng của chúng ta có thể trôi dạt đến một thế giới song song và khiến ta cảm thấy như mình đang tồn tại trên một hành tinh khác.

Những nét cong đặc trưng trong phong cách Futuristic.

Nguồn: Blender Artists Những nét cong đặc trưng trong phong cách Futuristic. Nguồn: Blender Artists

Trong các căn hộ hiện đại, chủ nghĩa vị lai được đánh dấu bằng phong cách trang trí giản dị, nơi các bức tường được trang trí bằng ảnh hoặc tranh trừu tượng, nền trung tính với điểm nhấn tươi sáng.

Để tạo nên đúng chất của phong cách Futuristic, các nhà thiết kế nội thất chuyên nghiệp cần phải có tay nghề rất cao để có thể tạo ra một thiết kế vừa tối giản, vừa độc đáo mà vẫn duy trì được chức năng của chúng một cách nhất quán.

Nét tối giản và ít chi tiết thừa của phong cách Futuristic.

Nguồn: Home Designing Nét tối giản và ít chi tiết thừa của phong cách Futuristic. Nguồn: Home Designing

Các yếu tố thiết kế trong hai không gian đặc trưng với phong cách Futuristic

Không gian bếp

Hãy cân nhắc kết hợp các tay nắm tủ, vòi nước và đèn treo độc đáo cho khu vực bếp của bạn để thể hiện rõ hơn phong cách Futuristic. Các yếu tố sang trọng và được thiết kế riêng phù hợp với phong cách của nhà bếp có thể được kết hợp.

Nhà bếp cần phải đảm bảo chức năng nhưng vẫn ấm cúng vì chúng là khu vực chủ đạo trong một căn hộ và tất cả các thành viên trong gia đình có thể sử dụng chúng theo những cách khác nhau.

Hệ kệ tủ bếp có thể bổ sung tay nắm hoặc núm vặn bằng đồng làm rõ nét hơn tính chất phong cách Futuristic. Các vật liệu tự nhiên như gỗ, đá cẩm thạch, thạch anh rực rỡ sẽ giúp căn bếp của bạn trông sang và sáng bóng hơn bao giờ hết.

Các hình khối tròn và vuông làm nổi bật khu vực bếp.

Nguồn: Hasler Các hình khối tròn và vuông làm nổi bật khu vực bếp. Nguồn: Hasler

Gốm sứ, gạch thủy tinh sáng bóng và đá tự nhiên là tất cả những gì bạn cần để tạo ra một căn hộ trong mơ mang đậm phong cách Futuristic. Bạn có thể lắp đặt các vật liệu theo các mô hình lục giác hoặc hình arabesque (kiểu trang trí gồm những đường lượn xen kẽ nhau trong văn hóa Ả Rập), hoặc hình xương cá.

Họa tiết Ả Rập độc đáo trong nội thất.

Nguồn: Dreamtimes Họa tiết Ả Rập độc đáo trong nội thất. Nguồn: Dreamtimes

Hãy tối đa hóa không gian của bạn bằng cách sử dụng nhiều giỏ và ngăn tủ, điều này có thể tiết kiệm đáng kể diện tích cho nhà bếp của bạn.

Điểm xuyết thêm các cây treo như cây kim tiền sẽ làm nổi bật sự tinh tế và nghệ thuật trong nhà bếp của bạn, bên cạnh đó còn giúp khử sạch mùi hôi, tăng vẻ tươi mới cho không gian sống.

Cây xanh giúp thanh lọc mùi hiệu quả cho khu vực bếp.

Nguồn: Dân Việt Cây xanh giúp thanh lọc mùi hiệu quả cho khu vực bếp. Nguồn: Dân Việt

Chọn một đảo bếp mở hoặc đảo bếp nổi sẽ giúp bạn có thêm cơ hội để ngồi và tận hưởng niềm vui trong khi làm bếp của bạn.

Việc bổ sung đá cẩm thạch trắng và đồng thau thông qua hệ thống chiếu sáng có thể giúp cung cấp ánh sáng xung quanh không gian và làm giảm các màu nặng hơn. Có thể kết hợp với màu xám hoặc màu kem trung tính để giảm bớt độ tương phản và thêm sự tinh tế cho kệ tủ bếp.

Sử dụng màu sắc nhẹ nhàng cũng sẽ tôn lên vẻ ngoài nhà bếp của bạn. Có thể sử dụng một tấm chắn sáng màu nhẹ nhàng xen kẽ các lớp họa tiết và vật liệu như mặt bàn bê tông sẽ làm tăng sức hấp dẫn cho bếp lên rất nhiều.

Giấu tủ lạnh và máy rửa bát là xu hướng thiết kế bếp mới 2022, giúp tạo nên vẻ bóng bẩy và hiện đại cho không gian của bạn.

Không gian bếp “giấu” tủ lạnh biến tấu thành kệ tủ đẹp mắt.

Nguồn: Sweeten Không gian bếp “giấu” tủ lạnh biến tấu thành kệ tủ đẹp mắt. Nguồn: Sweeten

Không gian phòng ngủ

Để giảm chi phí trang trí cho phòng ngủ mang đậm chất “tàu vũ trụ”, bạn có thể treo những bức tranh về các ngôi sao và quỹ đạo để tạo hiệu ứng, sau đó có thể sử dụng màu tường xanh dương đậm để phối với khung giường.

Để tạo điểm nhấn vào thiết kế nội thất Futuristic cho căn hộ của bạn, hãy cân nhắc sử dụng một chiếc giường “tối tân” với hệ thống đèn LED có khung. Một chiếc giường tròn với một tấm đệm lớn với bảng màu trung tính cũng có thể tạo ra một phong cách “tương lai” độc đáo.

Phòng ngủ với hệ thống đèn LED đậm chất “tương lai”.

Nguồn: Home Designing Phòng ngủ với hệ thống đèn LED đậm chất “tương lai”. Nguồn: Home Designing

Phòng ngủ phong cách Futuristic có thiết kế tập trung vào đầu giường. Giường của bạn có thể được thiết kế với phần đầu giường sáng bóng, có kích thước lớn và cao chạm tới trần nhà để tạo ra sự hấp dẫn bắt mắt.

Ánh sáng nhân tạo và tự nhiên có thể được sử dụng để tăng thêm vẻ hiện đại. Đèn neon và các loại đèn dung nham (lava lamp) có thể được đặt ở các góc và nếu phòng ngủ không có ánh sáng tự nhiên, bạn có thể sáng tạo bằng cách thêm điểm nhấn đầy nghệ thuật bằng những quả cầu nhỏ cạnh đầu giường.

Đèn dung nham tạo nét “siêu viễn tưởng” cho ngôi nhà.

Nguồn: Pinterest Đèn dung nham tạo nét “siêu viễn tưởng” cho ngôi nhà. Nguồn: Pinterest

Các hình khối trừu tượng có thể được kết hợp để tạo ra những cung bậc cảm xúc khác nhau cho căn phòng của bạn. Các điểm nhấn trang trí có thể được sử dụng bằng cách thêm các mảng màu tối trên các bức tường làm bằng kim loại hoặc sứ có độ bền và sáng bóng.

Phong cách tối giản nên được cân nhắc vận dụng và kết hợp để tạo ra không gian phòng ngủ mang đậm phong cách Futuristic một cách hiệu quả.

Thiết kế phòng ngủ tối giản với điểm nhấn trừu tượng đậm chất Futuristic.

Nguồn: Home Designing Thiết kế phòng ngủ tối giản với điểm nhấn trừu tượng đậm chất Futuristic. Nguồn: Home Designing

Hy vọng với bài viết trên từ chúng tôi, bạn đã có được cho mình một cái nhìn rõ nét hơn về phong cách Futuristic mới lạ và độc đáo trong thiết kế nội thất. Bạn đã sẵn sàng đem cả thế giới viễn tưởng vào căn hộ của mình chưa?

Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app