MÀU PANTONE 2023 - MÀU VIVA MAGENTA TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT CHUNG CƯ
Xu hướng thiết kế

MÀU PANTONE 2023 - MÀU VIVA MAGENTA TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT CHUNG CƯ

#Màu sắc trong thiết kế #Thiết kế nội thất
  • 1. Phòng khách
  • 2. Phòng bếp
  • 3. Phòng ngủ
  • 4. Phòng tắm
  • 5. Không gian khác

MÀU PANTONE 2023 - MÀU VIVA MAGENTA TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT CHUNG CƯ

Nếu bạn đang tìm kiếm một gam màu độc đáo và tràn đầy cảm hứng cho thiết kế nội thất chung cư của mình, thì màu Viva Magenta - màu hồng pha ánh tím được Pantone bình chọn là “Màu sắc của năm 2023” sẽ là lựa chọn sáng suốt dành cho bạn.

Bắt nhịp xu hướng màu sắc độc đáo trong năm 2023, cùng dghome điểm qua một vài cách ứng dụng sắc màu độc đáo này vào việc thiết kế nội thất chung cư, giúp căn hộ của bạn thêm tươi mới và tràn đầy sức sống nha!

Viva Magenta - Màu Pantone 2023 được công bố vừa qua.

Nguồn: scapemagazine Viva Magenta - Màu Pantone 2023 được công bố vừa qua. Nguồn: scapemagazine

1. Phòng khách

Vì là một gam màu đậm nên việc sử dụng màu Viva Magenta để tạo điểm nhấn trong phòng khách là vô cùng lý tưởng. Bạn có thể áp dụng một vài cách như sử dụng thảm trải sàn hay rèm cửa có màu Viva Magenta trong khu vực phòng khách.

Sử dụng màu Viva Magenta cho toàn bộ phòng khách. Nguồn: yataz Sử dụng màu Viva Magenta cho toàn bộ phòng khách. Nguồn: yataz

Tấm thảm trải sàn rõ ràng đã hoàn thành xuất sắc vai trò tạo điểm nhấn thu hút bên trong căn phòng. Hơn thế nữa, thảm trải sàn với gam màu Viva Magenta còn giúp đem đến cảm giác ấm cúng hơn cho căn phòng sinh hoạt chung của cả gia đình.

Thảm trải sàn và sofa là điểm nhấn cho không gian. Nguồn: proce Thảm trải sàn và sofa là điểm nhấn cho không gian. Nguồn: proce

Một chiếc ghế mang gam màu Viva Magenta chắc chắn sẽ là một lựa chọn tuyệt vời để bạn bố trí trong không gian phòng khách của gia đình. Ngoài những ý tưởng sử dụng gam màu của năm cho thảm trải sàn, ghế sofa thì bạn vẫn còn nhiều lựa chọn khác như sử dụng cho màu rèm cửa, gối tựa, khung tranh trang trí.

Một chút nhấn nhá với tấm thảm màu Viva Magenta. Nguồn: bhg Một chút nhấn nhá với tấm thảm màu Viva Magenta. Nguồn: bhg

2. Phòng bếp

Phòng bếp tiếp tục là một không gian mà gam màu Viva Magenta có thể được dùng để tạo điểm nhấn. Nếu vẫn đang loay hoay chưa biết làm thế nào để khiến không gian bếp trở nên nổi bật hơn thì những gợi ý dưới đây sẽ là cứu cánh dành cho bạn.

Hãy thử tham khảo ý tưởng thiết kế hệ tủ bếp hiện đại cùng màu sơn Viva Magenta. Vẻ đẹp rực rỡ, đầy sức sống bên trong căn bếp chắc chắn sẽ làm bạn ngạc nhiên vì hiệu quả thẩm mỹ mà gam màu Pantone 2023 mang lại.

Hệ tủ bếp với tone màu rực rỡ. Nguồn: Viscato Hệ tủ bếp với tone màu rực rỡ. Nguồn: Viscato

Với kiểu thiết kế bếp chữ I tiết kiệm không gian, bạn không cần quá lo ngại khi sử dụng các gam màu đậm như màu  Viva Magenta. Chỉ cần sử dụng một tấm thảm mang màu sắc này và đặt ngay bên dưới bộ bàn ăn thôi, cũng đã đủ làm tăng sức hút cho cả gian bếp của bạn rồi đó!

Trang trí góc bếp với nội thất có màu Viva Magenta. Nguồn: Real Homes Trang trí góc bếp với nội thất có màu Viva Magenta. Nguồn: Real Homes

3. Phòng ngủ

Với một không gian luôn yêu cầu về cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người dùng thì bạn không nên dùng màu Viva Magenta làm gam màu chủ đạo. Thay vào đó, sử dụng gam màu này để tạo điểm nhấn và mang lại cảm giác ấm cúng cho căn phòng ngủ lại là một sự lựa chọn có phần hợp lý hơn.

Một vài họa tiết nhỏ sẽ làm phòng ngủ ấm cúng hơn. Nguồn: Happy Wall Một vài họa tiết nhỏ sẽ làm phòng ngủ ấm cúng hơn. Nguồn: Happy Wall

Nếu sử dụng màu Viva Magenta để sơn cho toàn bộ phòng ngủ sẽ khiến không gian rất dễ trở nên u ám. Vì vậy, chỉ cần một mảng tường được tô phủ bởi gam màu nóng bỏng này cũng là quá đủ để tạo sự nổi bật cho cả căn phòng.

Mảng tường thắp sáng cả không gian. Nguồn: furniturechoice Mảng tường thắp sáng cả không gian. Nguồn: furniturechoice

4. Phòng tắm

Một điều may mắn là màu Viva Magenta rất dễ để kết hợp với những gam màu tươi sáng. Điều này cho phép bạn dễ dàng kết hợp và sử dụng chúng trong không gian phòng tắm.

Trong một không gian phòng tắm tươi sáng thì chỉ với sự xuất hiện của những món phụ kiện đơn giản như khung tranh trang trí, rèm, thảm mang gam màu Viva Magenta, phòng tắm sẽ trở nên vô cùng nổi bật và không hề nhàm chán.

Phòng tắm độc đáo với gam màu pantone 2023. Nguồn: bergerpaints Phòng tắm độc đáo với gam màu pantone 2023. Nguồn: bergerpaints

5. Không gian khác

Ngoài các không gian chính như phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ và phòng tắm, màu Viva Magenta cũng có thể phát huy sự nổi bật tuyệt vời của mình trong các không gian khác như hành lang hay khu vực làm việc.

Không gian không còn cảm giác buồn chán. Nguồn: archdaily Không gian không còn cảm giác buồn chán. Nguồn: archdaily

Bạn có thể thử ý tưởng sơn một nửa bức tường dọc theo hành lang với tone màu Viva Magenta, điều này không chỉ tạo điểm nhấn cho căn hộ của bạn mà còn là một cách tuyệt vời để điều chỉnh không gian kiến trúc.

Kỹ thuật sơn hai tone màu sẽ giúp phá vỡ “hiệu ứng đường hầm” trong hành lang, kéo dài không gian theo chiều ngang và khiến căn hộ có vẻ rộng hơn so với thực tế.

Hàng lang được nhấn nhá với tone màu Viva Magenta. Nguồn: foter Hàng lang được nhấn nhá với tone màu Viva Magenta. Nguồn: foter

Có thể nói, màu Viva Magenta đã tạo nên một cơn sốt toàn cầu sau khi được công bố là “Màu sắc của năm” 2023. Với tính dễ ứng dụng trong việc trang trí nội thất, đặc biệt là trong nội thất chung cư và nội thất nhà phố. Tone màu này chắc chắn sẽ còn được nhắc đến rất nhiều trong các lĩnh vực thiết kế nội thất của năm nay.

Đừng quên theo dõi chuyên mục “Blog nội thất” của dghome để luôn được cập nhật các xu hướng và cảm hứng nội thất mới nhất hiện nay nha!!

#Màu sắc trong thiết kế #Thiết kế nội thất
Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app