Những yếu tố biến ngôi nhà thành “nơi trú ẩn” lý tưởng dành riêng cho người hướng nội
Cảm hứng nội thất

Những yếu tố biến ngôi nhà thành “nơi trú ẩn” lý tưởng dành riêng cho người hướng nội

  • 1. Thiết kế nội thất với nhiều không gian nhỏ riêng tư
  • 2. Sử dụng tông màu trung tính, hài hòa và chất liệu đề cao sự thoải mái
  • 3. Thiết kế tối giản, gọn gàng, lấy gia chủ làm trung tâm

Những yếu tố biến ngôi nhà thành “nơi trú ẩn” lý tưởng dành riêng cho người hướng nội

Trái ngược với người hướng ngoại tìm thấy niềm vui trong việc gặp gỡ và tương tác với người khác, người hướng nội thích ở một mình hoặc giao lưu với một nhóm bạn thân thiết. Họ dễ dàng chìm đắm trong những suy nghĩ và cảm xúc nội tại, cần thời gian cũng như không gian thích hợp để suy xét thấu đáo và xử lý mọi việc.

Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem một ngôi nhà được thiết kế nội thất như thế nào sẽ là “nơi trú ẩn” lý tưởng để gia chủ hướng nội thư giãn và sạc lại năng lượng sau một ngày bận rộn nhé!

Nhà của một chú mèo “hướng nội”. Nguồn: Styledegree Nhà của một chú mèo “hướng nội”. Nguồn: Styledegree

1. Thiết kế nội thất với nhiều không gian nhỏ riêng tư

Không gian mở là giải pháp được nhiều kiến trúc sư ứng dụng trong thiết kế nội thất hiện đại, đặc biệt khi diện tích căn hộ ở các đô thị lớn dường như ngày càng thu hẹp lại. Xu hướng thiết kế căn hộ đập thông nhà bếp, phòng khách, phòng ăn, thậm chí cả phòng ngủ mang đến một không gian rộng mở hơn để tự do sáng tạo và thể hiện cá tính riêng.

Thế nhưng đây không phải là lựa chọn tối ưu cho gia chủ hướng nội. Không gian mở có thể khiến ngôi nhà của bạn hỗn loạn với tiếng ồn - từ nhà bếp, tivi, các thiết bị điện tử khác, và cả tiếng nói chuyện của các thành viên trong gia đình.

Không gian rộng phù hợp cho người hướng ngoại. Nguồn: Cgarchitect Không gian rộng phù hợp cho người hướng ngoại. Nguồn: Cgarchitect

Hơn nữa, quan sát nhiều hoạt động diễn ra trong cùng một không gian và thời gian cũng kích thích não bộ, khiến người hướng nội cảm thấy căng thẳng và “kiệt sức”. Trong trường hợp không thể đón nhiều ánh sáng tự nhiên, ưu tiên chọn nguồn sáng ấm và dịu sẽ tốt cho việc thư giãn hơn.

Gia chủ hướng nội nên cân nhắc thiết kế một khu vực yên tĩnh, thoải mái mà bạn có thể “đi trốn” ngay trong ngôi nhà của mình, có thể là một phòng ngủ phụ, phòng làm việc, hay đơn giản là một góc khuất dành cho việc đọc sách, nghe nhạc, với nhiều ánh sáng tự nhiên và cây xanh.

Không gian riêng để đọc sách. Nguồn: Curatedinterior Không gian riêng để đọc sách. Nguồn: Curatedinterior

2. Sử dụng tông màu trung tính, hài hòa và chất liệu đề cao sự thoải mái

Người hướng nội tìm kiếm sự yên tĩnh và bình lặng trong cuộc sống, vì vậy phong cách nội thất phù hợp với bạn cũng sẽ không có quá nhiều sự nổi loạn hay tương phản. Những thiết kế nội thất đơn sắc sử dụng các sắc độ khác nhau của cùng một màu - phổ biến là màu trắng, xám, be - là lựa chọn không bao giờ lỗi thời.

Tông màu trắng, be trong thiết kế nội thất. Nguồn: Pinterest Tông màu trắng, be trong thiết kế nội thất. Nguồn: Pinterest

Nếu muốn chọn một màu làm điểm nhấn, các sắc độ của xanh lam và xanh lá có tác dụng xoa dịu tốt hơn so với đỏ và cam - thường gây kích thích mạnh lên thị giác và hệ thần kinh. Gia chủ cũng nên cân nhắc khi chọn những họa tiết mạnh mẽ, nổi bật để trang trí vì chúng có thể gây rối mắt, thay vì giúp bạn “chill phết” sau một ngày “tám tiếng nhìn màn hình”.

Thiết kế đơn giản với màu xanh làm điểm nhấn. Thiết kế đơn giản với màu xanh làm điểm nhấn.

Một chiếc sofa dài rộng, chăn phủ bằng len, thật nhiều gối tựa mềm mại, thảm trải sàn êm ái nâng niu từng bước chân - những món đồ nội thất thoải mái, thân thiện sẽ “mời gọi” gia chủ hướng nội đắm chìm và thư giãn, hoàn toàn thoát khỏi thế giới nhộn nhịp và hối hả bên ngoài.

Chiếc sofa rộng rãi và những thứ “mềm mại”. Nguồn: Realsimple Chiếc sofa rộng rãi và những thứ “mềm mại”. Nguồn: Realsimple

Bạn cũng có thể cân nhắc chi tiêu rộng rãi hơn một chút cho một tấm nệm thật chất lượng, những bộ drap giường nịnh mắt, thậm chí là một thiết kế phòng tắm “sang chảnh”, vì suy cho cùng, nhà chính là nơi bạn nhấn nút reset, lấy lại năng lượng để tỏa sáng hơn ở thế giới ngoài kia.

Bộ drap êm ái ôm gọn tâm hồn. Nguồn: fiji Bộ drap êm ái ôm gọn tâm hồn. Nguồn: fiji

3. Thiết kế tối giản, gọn gàng, lấy gia chủ làm trung tâm

Một ngôi nhà tối giản với mọi thứ được sắp xếp ở đúng vị trí của nó là ngôi nhà trong mơ đối với người hướng nội.

Lối thiết kế nội thất âm tường vừa lưu trữ nhiều đồ đạc vừa giấu chúng đi sau những cánh tủ sẽ khiến không gian của bạn gọn gàng, rộng rãi mà vẫn đầy đủ tiện nghi. Sự đơn giản, ngay hàng thẳng lối của những hệ tủ âm tường sẽ giúp tâm trí của người hướng nội, vốn thường hay “nhập nhằng” với tầng tầng lớp lớp suy nghĩ và cảm xúc, được thả lỏng và minh mẫn hơn.

Hệ tủ âm tường tông màu gỗ-be ấm áp. Nguồn: interiorzine.com Hệ tủ âm tường tông màu gỗ-be ấm áp. Nguồn: interiorzine.com

Ngôi nhà của bạn cũng không cần quá nhiều đồ vật trang trí hay tranh ảnh nổi bật, bắt mắt. Những mảng tường được để trống có mục đích, như một bức canvas mới tinh, sẽ refresh lại đầu óc của người hướng nội và mở lối cho những ý tưởng sáng tạo bất ngờ.

Hệ tủ đơn sắc gọn gàng, tối ưu không gian. Nguồn: vnexpress.net Hệ tủ đơn sắc gọn gàng, tối ưu không gian. Nguồn: vnexpress.net

Dù vậy, ngôi nhà của người hướng nội không nhất thiết phải là một nơi “đơn giản đến đơn điệu” hay nhàm chán. Hãy biến nó thành nơi mà bạn có thể hoàn toàn tự do và thoải mái là chính mình, điều không mấy dễ dàng đối với đa số người hướng nội khi họ ở bên ngoài.

Nếu bạn thích đọc sách, hãy đầu tư một hệ tủ được thiết kế riêng để trưng bày những cuốn sách yêu thích. Nếu bạn thích vẽ tranh hoặc chơi nhạc cụ, hãy dành không gian riêng cho sở thích đó và biến nó thành điểm nhấn trong căn nhà của bạn. Đồng thời, hãy trang trí không gian bằng những món đồ có ý nghĩa đặc biệt với bạn và gia đình.

Mẫu thiết kế tủ sách sang trọng. Nguồn: Ariyonainterior Mẫu thiết kế tủ sách sang trọng. Nguồn: Ariyonainterior

Đừng lo lắng về những gì người khác nghĩ - đây là “lãnh thổ” của bạn. Hãy thiết kế nội thất và trang hoàng không gian riêng bằng những gì mình thích để luôn cảm thấy được ôm ấp và vỗ về mỗi khi trở về nhà.

Qua bài viết trên trên, dghome hy vọng gia chủ hướng nội đã có những ý tưởng mới để kiến tạo ngôi nhà trong mơ. Nếu bạn vẫn còn đang phân vân chưa tìm được phong cách nội thất phù hợp với tính cách và nhu cầu của mình, hãy thử tham khảo các mẫu thiết kế của dghome nhé.

Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app