Phong cách thiết kế nội thất cho 12 cung hoàng đạo: Nhóm cung đất
Cảm hứng nội thất

Phong cách thiết kế nội thất cho 12 cung hoàng đạo: Nhóm cung đất

  • Phong cách thiết kế nội thất cho 12 cung hoàng đạo: Nhóm cung đất
  • 1. Cung Kim Ngưu (20/04 - 20/05)
  • 2. Cung Xử Nữ (23/08 đến 22/09)
  • 3. Ma Kết (22/12 - 19/01)

Phong cách thiết kế nội thất cho 12 cung hoàng đạo: Nhóm cung đất

Trang trí nội thất nhà ở có thể lấy mỹ học làm nền tảng lại cũng có thể lấy tâm lý học làm nền tảng. Đó là lý do tồn tại của các hình thức thiết kế nội thất theo “Phong thủy” , “Thiền đạo” hay Cung hoàng đạo - chính là để giữ cho không gian sống không chỉ đẹp mà còn hòa hợp với tính cách, triết lý sống hay tâm linh của mỗi người.

Trong series bài “thiết kế nội thất dành cho 12 cung hoàng đạo” lần này của dghome, cùng tìm hiểu về nhóm đầu tiên - cung Đất bao gồm: Kim Ngưu, Xử Nữ, Ma Kết.

Nếu là bạn thuộc một trong những cung hoàng đạo trên, cùng xem phong cách thiết kế nội thất nào là phù hợp nhất dành riêng cho bạn và căn hộ trong mơ của mình nha!

4 nhóm nguyên tố Đất - Nước - Khí - Lửa trong 12 cung hoàng đạo. Nguồn: Scisoutheast 4 nhóm nguyên tố Đất - Nước - Khí - Lửa trong 12 cung hoàng đạo. Nguồn: Scisoutheast

1. Cung Kim Ngưu (20/04 - 20/05)

Kim Ngưu là cung hoàng đạo được Sao Kim – hành tinh của sắc đẹp chiếu mệnh. Người cung Kim Ngưu có đặc tính yêu thích sự ổn định, bền vững và là đại diện của nghệ thuật, vẻ đẹp trong mọi hình thức.

Do đó, những phong cách thiết kế nội thất sang trọng hoặc tân cổ điển mang tính thoải mái, an toàn, tạo cảm giác không gian yên bình nhưng vẫn đảm bảo sự tiện nghi là lựa chọn phù hợp đối với một Kim Ngưu.

Phong cách sang trọng tại căn hộ Vinhomes Grand Park. Nguồn: dghome Phong cách sang trọng tại căn hộ Vinhomes Grand Park. Nguồn: dghome

Cung hoàng đạo thuộc hành thổ này hợp với màu xanh lá và màu nâu ánh đỏ. Không gian nội thất gồm gỗ và các đồ vật trang trí giúp thư giãn, một không gian đơn giản nhưng giàu màu sắc và sâu lắng chính là chìa khóa để có được cách trang trí nội thất hoàn hảo dành cho Kim Ngưu.

Với căn hộ của Kim Ngưu, hãy tránh dùng những gam màu đỏ tươi và chất liệu nhựa hoặc bóng. Tránh để nhiều những khoảng trống (khoảng tường, khoảng góc khuất, phòng trống), hãy lấp đầy những khoảng trống bằng các tác phẩm nghệ thuật hoặc các mảng nhấn và sơn tường.

Kim Ngưu đam mê nghệ thuật.

Nguồn: HGTV Kim Ngưu đam mê nghệ thuật. Nguồn: HGTV

Là cung hoàng đạo thuộc nhóm Đất nên Kim Ngưu có lẽ sẽ ưa thích những nội thất được làm từ đá và gỗ. Tính cách của Kim Ngưu sẽ tìm thấy sự thoải mái nhất trong một ngôi nhà được thiết kế cùng ghế sofa bọc da, tranh, đồ cổ, với thảm và gối…

Đồ trang trí nghệ thuật và đồ da phù hợp với Kim Ngưu.

Nguồn: Pinterest Đồ trang trí nghệ thuật và đồ da phù hợp với Kim Ngưu. Nguồn: Pinterest

2. Cung Xử Nữ (23/08 đến 22/09)

Những người thuộc cung Xử Nữ được coi là người khá cầu toàn - khó tính, ưa sạch sẽ, thích làm theo thói quen, chân thành, tận tâm, tôn trọng bản thân và người khác, chính xác và rõ ràng.

Xử Nữ ưa chuộng không gian “tinh khiết”, ngăn nắp nhưng vẫn cảm nhận được sự ấm áp từ các yếu tố tự nhiên, mộc mạc.

Rất may mắn là cung hoàng đạo này phù hợp với rất nhiều màu sắc, cho phép bày trí đa dạng, từ màu trắng đến các tông màu lặng tự nhiên như chàm, be, các màu cơ bản tông nhẹ (xanh dương, xanh lá, vàng), màu xanh của lá cây rừng, màu vàng của cánh đồng lúa.

Không gian tối giản “tinh khiết” với tông màu be. Nguồn: Skillshare Không gian tối giản “tinh khiết” với tông màu be. Nguồn: Skillshare

Căn phòng hoàn hảo với Xử Nữ sẽ có những bức tường màu chàm sẫm, cùng với các hộc bàn và ngăn kéo kiểu dáng đẹp để người mang cung này dễ dàng sắp xếp tất cả mọi thứ.

Căn nhà của một Xử Nữ nên tránh quá nhiều đồ trang trí. Thay vì trang trí nhiều đồ vật, hãy tập trung vào các chi tiết như gạch ốp lát, ánh sáng và màu sơn tường. Hãy thỏa thích chơi với ánh sáng tự nhiên qua những tấm màn cửa sổ, kết hợp trồng cây và hoa tươi ở bất cứ không gian nào có thể.

Không gian ngập ánh sáng tự nhiên mà Xử Nữ yêu thích.

Nguồn: University Magazine Không gian ngập ánh sáng tự nhiên mà Xử Nữ yêu thích. Nguồn: University Magazine

Những phong cách thiết kế nội thất như rustic hiện đại, phong cách Japandi hoặc bất kỳ phong cách nào thuộc chủ nghĩa tối giản sẽ là những phong cách rất phù hợp với Xử Nữ. Những phong cách này nhấn mạnh vào vẻ đẹp tự nhiên, sự thô mộc nhưng lại tạo nên nét đẹp hài hoà.

Một không gian tối giản tinh tế lý tưởng cho Xử Nữ.

Nguồn: Foyrneo Một không gian tối giản tinh tế lý tưởng cho Xử Nữ. Nguồn: Foyrneo

3. Ma Kết (22/12 - 19/01)

Ma kết là một trong những cung hoàng đạo yêu thích sự truyền thống và thực tế. Tính thực tế, hữu dụng được Ma Kết đặt lên trên sự thoải mái và phong cách trang trí.

Vì ưa thích "ăn chắc, mặc bền" nên trong không gian của những người thuộc cung này không có chỗ cho những thứ không hữu ích hoặc ít được sử dụng.

Hãy coi ngôi nhà của Ma Kết như một nghiên cứu về chủ nghĩa cổ điển, và đồ nội thất trong nhà của Ma Kết giống như một thứ rượu hảo hạng: đậm đà, trầm lắng và rất đẹp để thưởng thức.

Một căn hộ của một Ma Kết điển hình cần tránh trang trí lòe loẹt. Tránh các màu sáng như cam và đỏ, các xu hướng thiết kế nội thất mang tính đương đại, và nhất là không thể thiếu không gian làm việc.

Một góc làm việc đậm chất cổ điển.

Nguồn: Architecture Digest Một góc làm việc đậm chất cổ điển. Nguồn: Architecture Digest

Điều này có nghĩa là phong cách thiết kế nội thất trong ngôi nhà của Ma Kết cần đảm bảo được yếu tố về công năng và phải thực tiễn. Ngôi nhà của Ma Kết sẽ là sự kết hợp của ghế sofa bọc da, đồng hồ, đồ nội thất bằng gỗ cổ điển để tăng điểm nhấn cho tông màu chủ đạo là xanh lục, nâu và xám.

Nét cổ điển và tông màu trầm ấm cho Ma Kết.

Nguồn: Studio Leasu Nét cổ điển và tông màu trầm ấm cho Ma Kết. Nguồn: Studio Leasu

Với hình tượng mạnh mẽ, cũng giống như Kim Ngưu, Ma Kết có thiên hướng tìm kiếm các gam màu như màu xanh lá đậm hoặc màu xám, màu đen, màu xanh/nâu đậm, đỏ tía, vàng...

Với những yếu tố trên, phong cách Công Nghiệp hoặc phong cách Vintage có thể sẽ chiều được lòng của Ma Kết trong việc thiết kế nội thất căn hộ của mình.

Nét mạnh mẽ rất “Ma Kết” trong căn hộ London. Nguồn: dghome Nét mạnh mẽ rất “Ma Kết” trong căn hộ London. Nguồn: dghome

Bạn đã tìm thấy được cho cung hoàng đạo của mình một phong cách thiết kế nội thất phù hợp chưa? Cùng theo dõi những bài viết thuộc series “thiết kế nội thất dành cho 12 cung hoàng đạo” của dghome sắp tới để có thêm cảm hứng nha!

Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app