Quy trình hoàn thiện thiết kế thi công nội thất cho căn hộ trong mơ
Kiến thức nội thất

Quy trình hoàn thiện thiết kế thi công nội thất cho căn hộ trong mơ

  • Quy trình thiết kế thi công nội thất căn hộ
  • I. Giai đoạn lên ý tưởng thiết kế nội thất căn hộ
  • II. Giai đoạn báo giá và thi công
  • III. Giai đoạn đánh giá và bàn giao
  • Một số lưu ý khi hoàn thiện nội thất căn hộ
  • Lên kế hoạch ngân sách kỹ lưỡng
  • Xác định phong cách thiết kế nội thất rõ ràng
  • Lựa chọn kỹ đối tác thiết kế nội thất

Quy trình hoàn thiện thiết kế thi công nội thất cho căn hộ trong mơ

Một trong những vấn đề thường gặp nhất của chủ nhà trong quá trình làm việc với các đơn vị thiết kế thi công nội thất căn hộ là việc thống nhất quy trình làm việc rõ ràng và minh bạch. Khi giữa hai bên có một quy trình làm việc rõ ràng, chủ nhà sẽ dễ dàng theo dõi và điều chỉnh chất lượng cũng như tiến độ thi công cho căn hộ của mình, từ đó tránh việc phát sinh các vấn đề về chi phí và vận hành ngoài ý muốn.

Nếu bạn đang thắc mắc việc hoàn thiện nội thất cho căn hộ Vinhomes sẽ cần những bước nào, hãy cùng dghome tìm hiểu sâu hơn quá trình hoàn thiện nội thất căn hộ chung cư đạt chuẩn và tối ưu qua bài viết sau đây nhé.

Thiết kế thi công nội thất cần một quy trình hoàn thiện. 

Nguồn ảnh: Essenziale Thiết kế thi công nội thất cần một quy trình hoàn thiện.  Nguồn ảnh: Essenziale

Quy trình thiết kế thi công nội thất căn hộ

Thông thường, một quá trình hoàn thiện nội thất căn hộ hoàn chỉnh sẽ bao gồm ba giai đoạn chính: giai đoạn lên ý tưởng và thiết kế; giai đoạn báo giá và thi công chi tiết; và cuối cùng là giai đoạn đánh giá, bàn giao căn hộ hoàn chỉnh.

I. Giai đoạn lên ý tưởng thiết kế nội thất căn hộ

Bước 1: Gặp gỡ và trao đổi thông tin cơ bản

Đây là bước đầu tiên trong giai đoạn lên ý tưởng thiết kế nội thất căn hộ của bạn. Những thông tin cơ bản về căn hộ sẽ bao gồm: mặt bằng tổng thể, diện tích, ngân sách dự tính,...

Dựa trên những thông tin cơ bản được cung cấp, đơn vị thiết kế thi công nội thất sẽ bắt đầu định hướng cho khách hàng những ý tưởng, phong cách thiết kế chung để khách hàng có được một hình dung tổng thể. Những xu hướng phong cách thiết kế phổ biến thường được dùng để tư vấn cho chủ nhà hiện nay có thể kể đến như phong cách tối giản, phong cách hiện đại, phong cách Bắc Âu, phong cách Đông Dương, phong cách Nhật Bản,...

Tham khảo mẫu thiết kế nội thất với các phong cách thịnh hành hiện tại > Link các mẫu thiết kế dghome

Bước 2: Khảo sát thực tế căn hộ

Sau khi chủ nhà đã thống nhất được ý tưởng thiết kế chung, đơn vị thiết kế thi công sẽ tiến hành đến tận nơi khảo sát không gian trong căn hộ, đo đạc chi tiết diện tích các phòng, từ đó lên kế hoạch chi tiết và thông báo tình hình cho khách hàng.

Thông thường những căn hộ Vinhomes sẽ có một layout (mặt bằng) khá giống nhau, công việc của đơn vị thiết kế thi công ở giai đoạn này sẽ là đo đạc chi tiết các không gian chính của căn hộ như phòng ngủ, phòng bếp và phòng khách.

Bước 3: Lên bản vẽ thiết kế chi tiết

Khi đã có đủ thông tin về tình trạng thực tế của căn hộ, đơn vị thiết kế thi công sẽ lên bản vẽ mặt bằng và thiết kế 3D. Các bản vẽ này sẽ thể hiện chi tiết phong cách thiết kế chính, vị trí đặt để đồ nội thất trong từng không gian, và định hướng các chất liệu/đồ trang trí nội thất cụ thể.

Bản vẽ thiết kế nội thất căn hộ. Nguồn: Interior Design Idea Bản vẽ thiết kế nội thất căn hộ. Nguồn: Interior Design Idea

II. Giai đoạn báo giá và thi công

Bước 1: Báo giá tổng thể và ký kết hợp đồng

Sau khi bản vẽ phác thảo thiết kế 3D được thống nhất bởi chủ nhà, đơn vị thiết kế thi công sẽ tiến hành gửi báo giá chi tiết các chi phí thi công nội thất dựa trên yêu cầu của chủ nhà.

Để có được căn hộ với thiết kế thi công trọn vẹn nhất, chủ nhà nên chọn gói “thiết kế thi công trọn gói”, bao gồm đầy đủ thi công hoàn thiện, nội thất đặt đóng, nội thất rời, thiết bị bếp, thiết bị điện tử và đồ trang trí.

Phần hợp đồng thi công sẽ bao gồm các thông tin cơ bản như sau:

  • Các công việc cụ thể triển khai trong từng giai đoạn thi công, giúp khách hàng dễ dàng nắm rõ tiến trình thi công.
  • Thống kê chi phí cho từng hạng mục nội thất, vật liệu, kích cỡ, đơn giá cho từng hạng mục
  • Thời hạn, nghĩa vụ và trách nhiệm của hai bên
  • Các mốc thời gian hoàn thiện thi công thực tế, trung bình thời gian hoàn thiện nội thất căn hộ chung cư sẽ dao động từ 20 - 40 ngày

Xem thêm: Báo giá chi phí thi công nội thất căn hộ trọn gói mới nhất 2022

Bước 2: Tiến hành thi công

Ở bước này, dựa trên bảng báo giá và liệt kê các nguyên vật liệu, món đồ trang trí nội thất, đơn vị thi công sẽ triển khai thi công chi tiết, thường sẽ bao gồm hai hạng mục:

  • Thi công hoàn thiện: các hạng mục như đi đường điện, nước, thi công tường, trần, sàn… Phần này sẽ được tiến hành dựa trên bản vẽ kỹ thuật 2D.
  • Sản xuất đồ nội thất đặt đóng (nếu có) và lắp đặt đồ nội thất: Sản xuất các hạng mục đồ nội thất đặt đóng như tủ, bàn, ghế, giường ngủ,...sau đó tiến hành lắp đặt hoàn chỉnh vào các phần không gian như trong bản vẽ thiết kế chi tiết.
  • Lắp đặt các đồ nội thất rời, thiết bị bếp, thiết bị điện tử và đồ trang trí
Đơn vị thi công tiến hành sản xuất và lắp đặt nội thất. Nguồn ảnh: dghome Đơn vị thi công tiến hành sản xuất và lắp đặt nội thất. Nguồn ảnh: dghome

III. Giai đoạn đánh giá và bàn giao

Sau khi những đầu mục thi công được hoàn thành, nhà thầu sẽ tiến hành kiểm tra lại tổng thể các hạng mục có trong hợp đồng, kiểm tra chất lượng thi công, dọn dẹp và cuối cùng là bàn giao căn hộ với nội thất hoàn thiện cho chủ nhà.

Đại diện đơn vị thi công sẽ bàn giao lại giấy tờ, hợp đồng bảo hành công trình cho chủ nhà, đi kèm biên bản thanh lý hợp đồng thi công trước đó.

Đơn vị thi công vệ sinh công nghiệp trước khi bàn giao. Nguồn ảnh: dghome Đơn vị thi công vệ sinh công nghiệp trước khi bàn giao. Nguồn ảnh: dghome

Một số lưu ý khi hoàn thiện nội thất căn hộ

Lên kế hoạch ngân sách kỹ lưỡng

Trước khi tiến hành thiết kế và thi công nội thất cho căn hộ, chủ nhà cần có một kế hoạch ngân sách phù hợp và chi tiết, để tránh việc phát sinh những chi phí không cần thiết, gây tốn thời gian và tiền bạc khi làm việc với đối tác nhà thầu.

Song song với kế hoạch ngân sách, chủ nhà cũng cần làm việc rất kỹ với bên đơn vị thi công, từ đó chốt được phương án chi phí phù hợp nhất trước khi tiến hành ký kết hợp đồng và thi công thực tế.

Xác định phong cách thiết kế nội thất rõ ràng

Việc xác định phong cách thiết kế nội thất cho căn hộ của bạn rõ ràng từ ban đầu sẽ quyết định rất lớn đến các yếu tố khác trong quá trình hoàn thiện căn hộ như chất liệu, vật liệu, chi phí,...Một phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất sẽ thường sử dụng các chất liệu từ bê tông, thủy tinh và thép,....Khác với phong cách Đông Dương sẽ sử dụng nhiều hơn các chất liệu liên quan đến gỗ, tre, gạch nung,...

Do đó, nếu không thực sự chắc chắn và biết được rõ ràng phong cách nội thất mong muốn, chủ nhà có thể liên hệ tư vấn từ đơn vị thiết kế nội thất, từ đó việc lựa chọn chất liệu đồ nội thất và dự trù kinh phí cho từng hạng mục đồ trang trí sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất. Nguồn ảnh: dghome Phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất. Nguồn ảnh: dghome

Lựa chọn kỹ đối tác thiết kế nội thất

Việc tìm kiếm được một đơn vị thiết kế thi công nội thất căn hộ uy tín là công việc không hề dễ dàng. Giữa một thị trường rất đa dạng về giá cả dịch vụ, phân khúc khách hàng, phong cách thiết kế ở Việt Nam, thì đâu là những yếu tố có thể xác định nhanh chóng một đơn vị thi công phù hợp nhất cho căn hộ của bạn?

Trước hết, một đơn vị thiết kế thi công tạo được ấn tượng tốt là đơn vị minh bạch về các hạng mục chi phí cho phần thiết kế cũng như phần thi công. Bạn có thể chuẩn bị trước một số câu hỏi về chi phí thi công để xác định độ minh bạch và rõ ràng của các đơn vị này như:

"Tổng chi phí thi công nội thất có bao gồm chi phí thi công điện, trần tường,...hay chưa?"

"Tổng chi phí thi công có bao gồm chi phí thiết kế và tư vấn trước đó không?"

Ngoài ra, một số yếu tố liên quan khác bạn có thể tham khảo và nghiên cứu trước khi chọn sử dụng dịch vụ các các đơn vị thiết kế thi công nội thất như: chất lượng hình ảnh dự án thi công thực tế; phản hồi khách hàng trên các phương tiện mạng xã hội, website của đơn vị đó; hệ thống, mức độ đa dạng về các mẫu thiết kế và phong cách nội thất độc quyền; phản hồi của những người đã từng sử dụng dịch vụ trước đó;....

Đơn vị uy tín giúp đơn giản hóa việc thiết kế và thi công nội thất. Đơn vị uy tín giúp đơn giản hóa việc thiết kế và thi công nội thất.

Đọc thêm: Làm sao để lựa chọn và đánh giá công ty thiết kế thi công nội thất uy tín?

Công việc thiết kế thi công nội thất căn hộ là cả một quá trình phức tạp và tốn thời gian. Hy vọng qua những chia sẻ phía trên từ dghome, bạn đã có được cho mình một cái nhìn tổng quan về quy trình cơ bản để hoàn thiện nội thất cho căn hộ Vinhomes của mình, từ đó có thể chủ động chuẩn bị trước những kế hoạch cụ thể cho từng giai đoạn thực hiện, và hiện thực hóa những ý tưởng cho ngôi nhà của mình một cách suôn sẻ và dễ dàng hơn.

Quá trình làm việc với đơn vị thiết kế và thi công vẫn là một trở ngại lớn đối với bạn? Hãy để dghome - nền tảng thiết kế và thi công nội thất với giải pháp công nghệ tối ưu, giúp chủ nhà rút ngắn thời gian tìm kiếm ý tưởng thiết kế, báo giá chi phí và kết nối với đơn vị thi công nội thất uy tín. Ngoài ra, chúng tôi sẽ giám sát nhà thầu một cách chặt chẽ nhằm đảm bảo chất lượng thi công tốt nhất. Tất cả sẽ được gói gọn chỉ qua một màn hình nhỏ và vài cú click.

Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app