Series nhà của sao:  Cảm hứng Đông Dương từ thiết kế nội thất căn hộ Quỳnh Búp Bê Phương Oanh
Cảm hứng nội thất

Series nhà của sao: Cảm hứng Đông Dương từ thiết kế nội thất căn hộ Quỳnh Búp Bê Phương Oanh

  • 1. Cảm hứng Đông Dương đến từ chất liệu sử dụng
  • 2. Màu sắc đặc trưng
  • 3. Lựa chọn đồ nội thất Indochine
  • 4. Trang trí nội thất đặc trưng Đông Dương

Series nhà của sao: Cảm hứng Đông Dương từ thiết kế nội thất căn hộ Quỳnh Búp Bê Phương Oanh

Hơn 30 tuổi, Quỳnh Búp Bê Phương Oanh đã sở hữu trong tay khối tài sản khủng, trong đó có căn hộ cao cấp rộng 100m2 tại Hà Nội.

Thiết kế nội thất căn hộ với phong cách Đông Dương (Indochine) sang trọng và cá tính, đây sẽ là cảm hứng cho các gia chủ thích tông màu trầm ấm, là nét tổng hoà tao nhã nét cổ kính phương Đông kết hợp với kiểu cách hiện đại phương Tây. Hãy cùng dghome thăm căn nhà này qua bài viết sau nhé!

Phương Oanh với vai diễn để đời “Quỳnh Búp Bê”. 

Nguồn: Báo người lao động Phương Oanh với vai diễn để đời “Quỳnh Búp Bê”.  Nguồn: Báo người lao động

1. Cảm hứng Đông Dương đến từ chất liệu sử dụng

Nét đặc trưng trong phong cách Đông Dương Indochine chính là các vật liệu mang tính chất tự nhiên như gỗ, mây, tre, nứa… Việc kết hợp đồ nội thất gỗ với những mảng họa tiết như gạch bông… chính là nét đặc trưng thường thấy nhất trong thiết kế nội thất căn hộ phong cách này.

Quỳnh Búp Bê Phương Oanh cũng vậy, cô lựa chọn những vật liệu hết sức gần gũi trong thiên nhiên như đèn mây trang trí, set ghế sofa gỗ với họa tiết kỷ hà, gạch bông truyền thống…

Thiết kế nội thất căn hộ với gạch bông chuẩn “Indochine”. Nguồn: vietnamnet Thiết kế nội thất căn hộ với gạch bông chuẩn “Indochine”. Nguồn: vietnamnet

2. Màu sắc đặc trưng

Màu sắc theo phong cách Đông Dương thường là các màu trung tính, tạo cảm giác ấm áp tình cảm gia đình và có chút màu sắc tươi sáng đặc trưng đất nước nhiệt đới. Căn hộ nhà Quỳnh Búp Bê Phương Oanh sử dụng gam màu chủ đạo là trắng-đen, nhấn nhá bằng màu xanh lục ngọc bảo.

Căn hộ được bàn giao với 3 phòng ngủ nhưng nữ diễn viên cho đập bỏ một phòng ngủ để làm phòng khách rộng hơn. Điều này cũng giúp bộ bàn ghế kích cỡ to không bị trở nên “khổng lồ”, làm chật chội không gian.

Màu xanh ngọc lục bảo là điểm nhấn cho phòng khách.

Nguồn: nguoiduatin Màu xanh ngọc lục bảo là điểm nhấn cho phòng khách. Nguồn: nguoiduatin

Mặc dù phong cách Đông Dương thường được mặc định là gắn liền với những căn hộ lớn, thế nhưng kể cả với các căn hộ có diện tích nhỏ hơn như ở Vinhomes Grand Park, bạn vẫn có thể ứng dụng thiết kế căn hộ “Hội An”, cũng theo phong cách Indochine và bảng màu tương tự từ dghome.

Căn hộ Hội An với bảng màu trầm ấm. Nguồn: dghome Căn hộ Hội An với bảng màu trầm ấm. Nguồn: dghome

3. Lựa chọn đồ nội thất Indochine

Với thiết kế truyền thống hơi hướng Đông Dương, nơi thờ tự tâm linh là góc nhỏ không thể thiếu. Quỳnh Búp Bê Phương Oanh cũng lựa chọn mẫu bàn thờ gọn gàng nhưng không kém phần trang nghiêm, với màu gỗ đậm rất “Indochine”.

Cô tự tay trang trí bày biện bàn thờ ngày Tết. 

Nguồn: vietnamnetnguoiduatin Cô tự tay trang trí bày biện bàn thờ ngày Tết.  Nguồn: vietnamnetnguoiduatin

Vị trí gần bàn thờ là phòng bếp và bàn ăn. Tương đồng với thiết kế nội thất căn hộ này, phòng bếp cũng lựa chọn màu gỗ tối. Quỳnh Búp Bê Phương Oanh có một lựa chọn hết sức thông minh khi dùng bộ ghế màu be, giúp cân bằng lại màu sắc cho không gian. Khác với ghế gỗ, ghế bọc vải nhung hay nỉ cũng rất êm ái, giúp thời gian dùng bữa được thoải mái hơn.

Bộ bàn ăn đặt trong không gian rộng rãi.

Nguồn: vietnamnet Bộ bàn ăn đặt trong không gian rộng rãi. Nguồn: vietnamnet

Phương Oanh thiết kế căn hộ này với phòng khách và phòng bếp được sắp xếp khéo léo, giúp tối ưu không gian một cách hiệu quả. Một đảo bếp nhỏ xinh cũng được đặt tại đây, giúp không gian chứa đồ được mở rộng, giúp căn bếp gọn gàng hơn rất nhiều.

Hệ tủ bếp đóng sát tường vừa là tủ chưng rượu, vừa là kệ để các đồ dùng thiết bị như máy trộn bột, máy xay sinh tố…

Hệ tủ sát tường giúp căn bếp gọn gàng.

Nguồn: vietnamnet Hệ tủ sát tường giúp căn bếp gọn gàng. Nguồn: vietnamnet

Thiết kế đảo bếp kết hợp quầy bar đầy tối ưu, với ánh đèn chill chill dịu dàng. Ngoài ra, hệ tủ bếp cũng được thiết kế kín, nhằm đảm bảo độ vệ sinh, đây cũng là cách thiết kế nội thất căn hộ theo kiểu “giấu đồ” đầy hiệu quả.

Hệ tủ bếp “giấu đồ” với gam màu trắng - đen.

Nguồn: vietnamnet Hệ tủ bếp “giấu đồ” với gam màu trắng - đen. Nguồn: vietnamnet
“Quỳnh Búp Bê Phương Oanh” xinh đẹp trong căn bếp của mình.

Nguồn: nguoiduatin “Quỳnh Búp Bê Phương Oanh” xinh đẹp trong căn bếp của mình. Nguồn: nguoiduatin

4. Trang trí nội thất đặc trưng Đông Dương

Việc lựa chọn những đồ trang trí nhỏ nhắn cũng được Phương Oanh chăm chút tỉ mỉ. Những chi tiết này tuy nhỏ, nhưng góp phần rất lớn để giúp căn hộ “tới bến” với phong cách Đông Dương Indochine.

Các chi tiết trang trí đậm nét Đông Dương. Nguồn: vietnamnet Các chi tiết trang trí đậm nét Đông Dương. Nguồn: vietnamnet

Ngoài các vật dụng trang trí khác thì tranh chân dung cô gái mặc đồ cổ trang cũng là đặc trưng nổi bật của phong cách Indochine. Trong căn hộ của mình, Phương Oanh dùng chân dung của chính mình để trang trí cho khu vực bàn ăn. Điều này cũng không khó hiểu bởi cô nàng diễn viên thực sự rất xinh đẹp, không in hình để chưng trong nhà thì uổng phí nhan sắc quá!

Phương Oanh đẹp cả ở đời thực và trong tranh.

Nguồn: nguoiduatin Phương Oanh đẹp cả ở đời thực và trong tranh. Nguồn: nguoiduatin

Khác với hơi hướng Đông Dương trong các khu vực không gian còn lại, ban công lại mang một chiếc áo khác, với vẻ hiện đại hơn. Quỳnh Búp Bê Phương Oanh đặt tại đây bộ bàn ghế, thêm vài chiếc kệ với những chậu cây nho nhỏ xinh xinh, “không gian này chill phết!”

Góc thư giãn ngoài ban công của Phương Oanh. 

Nguồn: vietnamnet, kenh14 Góc thư giãn ngoài ban công của Phương Oanh.  Nguồn: vietnamnet, kenh14

Nữ diễn viên cho biết ngôi nhà với thiết kế Đông Dương này chính là niềm an ủi, sự khích lệ và phần thưởng lớn nhất mà cô dành tặng cho bản thân, vì đã vượt qua được năm 2020 đầy gai góc, vất vả.

Series “Nhà của sao” tuần này xin phép được khép lại, hãy theo dõi blog dghome để tiếp tục được cập nhật thêm nhà của nhiều sao khác, tạo cảm hứng cho bạn khi cần có ý tưởng thiết kế nội thất căn hộ nhé!

Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app