[Series thiết kế cung hoàng đạo] 3 chòm sao hệ lửa phù hợp với thiết kế nội thất nào?
Cảm hứng nội thất

[Series thiết kế cung hoàng đạo] 3 chòm sao hệ lửa phù hợp với thiết kế nội thất nào?

  • Bạch Dương (Aries) (21/3 - 19/4)
  • Sư Tử (Leo) (23/7 - 22/8)
  • Nhân Mã (Sagittarius) (22/11 - 21/12)

[Series thiết kế cung hoàng đạo] 3 chòm sao hệ lửa phù hợp với thiết kế nội thất nào?

Disclaimer: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo.

Nếu bạn đang có dự định thiết kế nội thất cho căn hộ của mình nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu, thì cung hoàng đạo có thể là một xuất phát điểm tuyệt vời để tìm ra các ý tưởng thiết kế phù hợp với bạn. Chiêm tinh học có thể cho bạn biết nhiều điều về sở thích và dẫn bạn đến những quyết định trang trí nội thất theo phong cách của chính mình.

Để bắt đầu chuỗi series tìm cảm hứng thiết kế thông qua chiêm tinh học, dghome sẽ giới thiệu các phong cách thiết kế nội thất cho các cung hoàng đạo thuộc nhóm Lửa trước nhé. Các cung hoàng đạo này bao gồm Bạch Dương, Sư Tử và Nhân Mã. Tính cách nổi bật của những chòm sao này là táo bạo, dũng cảm, sáng tạo và quyết đoán.

3 chòm sao đại diện cho nhóm cung Lửa. Nguồn: Women’s health 3 chòm sao đại diện cho nhóm cung Lửa. Nguồn: Women’s health

Bạch Dương (Aries) (21/3 - 19/4)

Là cung đầu tiên trong vòng tròn hoàng đạo, Bạch Dương luôn là người khởi đầu cho những điều mới mẻ và thú vị. Bạch Dương thường có xu hướng thích thay đổi đồ nội thất trang trí trong ngôi nhà của mình để có thể bắt kịp với các trend hiện tại. Bởi vì thế, một ngôi nhà với phong cách hiện đại đơn giản, dễ dàng thay đổi sẽ phù hợp nhất với Bạch Dương.

Phòng khách theo phong cách hiện đại. Nguồn: Pinterest Phòng khách theo phong cách hiện đại. Nguồn: Pinterest

Phong cách hiện đại ắt hẳn sẽ thỏa mãn được nhu cầu nghệ thuật của cung hoàng đạo này. Đúng với cái tên hiện đại, phong cách này thể hiện được sự tân tiến và phù hợp với nhịp sống ngày nay. Không gian hiện đại và rộng rãi sẽ giúp cho Bạch Dương thoải mái thể hiện cá tính của mình.

Ngoài ra, đối với một con người năng động như Bạch Dương, họ thường sẽ thích tụ họp ở ngoài với bạn bè hơn là phải ở nhà dọn dẹp. Do đó, căn hộ được thiết kế nội thất với mức độ trang trí đơn giản và dễ dàng dọn dẹp sẽ cực kì phù hợp với họ.

Để nhấn nhá thêm về cá tính của chòm sao này, bạn có thể cân nhắc sử dụng các đồ nội thất với tông màu nóng như đỏ, cam hay màu nâu đậm để làm cho căn hộ của mình trở nên thú vị hơn. Bạn cũng có thể trang trí một số đồ trang trí nhỏ nhắn như nến để tăng độ “lửa” cho căn hộ của mình nhé.

Một số đồ nội thất tông màu cam trendy. Nguồn: Pinterest Một số đồ nội thất tông màu cam trendy. Nguồn: Pinterest

Sư Tử (Leo) (23/7 - 22/8)

Chòm sao này được biết đến là nhà lãnh đạo trên vòng tròn hoàng đạo bởi hiện thân của chòm sao này là Sư Tử - chúa sơn lâm. Một sự thật cũng khá thú vị liên quan đến sự lãnh đạo liên quan đến chòm sao này là tháng 7 (July) và tháng 8 (August) cũng được đặt tên theo 2 vị vua thời La Mã.

Nhắc đến chòm sao Sư Tử, chắc hẳn bạn sẽ liên tưởng đến sự kiêu hãnh, quyền quý, tham vọng và có một chút khoe khoang. Do đó, những ngôi nhà của vị chúa tể này cũng sẽ thường mang màu sắc sang trọng và xa hoa để thể hiện được sự nổi bật và xuất sắc của họ. Họ thích trang hoàng ngôi nhà của họ như một lâu đài của riêng mình.

Thiết kế sang trọng như một lâu đài. Nguồn: Pinterest Thiết kế sang trọng như một lâu đài. Nguồn: Pinterest

Đối với những người thuộc chòm sao này, thiết kế nội thất theo phong cách Tân cổ điển sẽ thể hiện được sự sang trọng và vương giả mà Sư Tử yêu thích. Đồng thời, phong cách này cũng có những đường nét hiện đại mà một ngôi nhà cần có.

Về tông màu của phong cách này, màu vàng, trắng và bạc thường là tông màu chủ đạo. Đây là màu sắc của vàng bạc, châu báu, của sự giàu có và thịnh vượng. Những chất liệu thường được sử dụng trong phong cách này thường là đá cẩm thạch, thủy tinh cùng với các đường nét trang trí được dát vàng, góp phần làm nên chất quyền quý của căn hộ.

Thiết kế phòng ăn với tông màu vàng, trắng chủ đạo. Nguồn: Behance Thiết kế phòng ăn với tông màu vàng, trắng chủ đạo. Nguồn: Behance

Tuy nhiên, ngoài vẻ ngoài sang trọng, những người thuộc chòm sao này cũng cực kỳ quan tâm đến bản thân mình, do đó, họ luôn cần có một không gian riêng biệt cho bản thân để thư giãn và nghỉ ngơi. Với không gian này, họ thường sẽ thích những thứ mềm mại như thảm, gối, gấu bông, v.v

Đối với những bạn nữ thuộc chòm sao này cũng có thể trang trí căn phòng khác biệt hơn bằng cách thêm vào tông màu hồng nhẹ nhàng.

Màu hồng trong phong cách Tân cổ điển. Nguồn: Pinterest Màu hồng trong phong cách Tân cổ điển. Nguồn: Pinterest

Nhân Mã (Sagittarius) (22/11 - 21/12)

Trên vòng tròn hoàng đạo, Nhân Mã là biểu tượng cho sự tự do, ngao du và phiêu lưu. Họ luôn thích được khám phá và trong phần tích cách của họ luôn có một chút sự hoang dã, giống như hiện thân của chòm sao này. Một Nhân Mã còn thường được biết tới bởi sự độc lập và khả năng làm những gì họ muốn.

Với tính cách yêu tự do, Nhân Mã sẽ có một chút khó chịu nếu họ phải sống trong một không gian nhỏ hẹp. Đây chính là lý do mà những con người thuộc chòm sao này luôn muốn ngôi nhà của mình trông thật rộng rãi. Do đó, một ngôi nhà với phong cách Scandinavian (Bắc Âu) đơn giản, tinh tế sẽ là lựa chọn tối ưu cho chòm sao này.

Phòng khách tối giản phù hợp với Nhân Mã. Nguồn: Pinterest Phòng khách tối giản phù hợp với Nhân Mã. Nguồn: Pinterest

Phong cách Scandinavian có đặc trưng là sự thông thoáng trong không gian sống, kết hợp với nét không khí mát lạnh bởi phong cách này có nguồn gốc từ vùng Bắc Âu - xứ sở của tuyết và giá lạnh. Phong cách này cũng được thiết kế với nhiều cửa sổ để có thể tận dụng được nhiều ánh sáng nhất.

Với phong cách thiết kế nội thất này, gam màu chủ đạo thường sẽ là tông màu trắng (tuyết), màu gỗ tự nhiên và màu xanh (rừng cây). Những gam màu này tạo nên cảm giác dễ chịu cho gia chủ, đồng thời làm tăng độ sáng cho ngôi nhà.

Bảng màu phổ dụng trong phong cách Scandinavian. Nguồn: nordicdesign Bảng màu phổ dụng trong phong cách Scandinavian. Nguồn: nordicdesign

Vì bản tính Nhân Mã là thích phiêu lưu mạo hiểm, bạn có thể sử dụng một số vật trang trí như thảm lông, thảm vải, hay các đồ trang trí nhỏ nhắn hình động vật để tạo thêm nét hoang sơ, và tăng cá tính cho căn hộ của bạn theo phong cách của Nhân Mã.

Sau khi tham khảo một số phong cách như trên, chắc hẳn bạn cũng đã tìm được phong cách thiết kế nội thất phù hợp với mình. Còn trường hợp vẫn chưa thực sự ưng ý, thì series thiết kế cho các cung hoàng đạo tiếp theo sẽ là một gợi ý tốt dành cho bạn.

Đón xem các mẫu thiết kế phù hợp cho cung nước, cung đất hay khí nữa nhé!.

Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app