[Series thiết kế cung hoàng đạo] 3 chòm sao hệ nước phù hợp với thiết kế nội thất nào?
Cảm hứng nội thất

[Series thiết kế cung hoàng đạo] 3 chòm sao hệ nước phù hợp với thiết kế nội thất nào?

[Series thiết kế cung hoàng đạo] 3 chòm sao hệ nước phù hợp với thiết kế nội thất nào?

Disclaimer: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo.

Tiếp tục series thiết kế cung hoàng đạo, bài viết này chúng tôi sẽ giúp các bạn có thêm góc nhìn về các thiết kế nội thất phù hợp với các chòm sao thuộc hệ nước. Những chòm sao này bao gồm Cự Giải, Thiên Yết và Song Ngư.

Các chòm sao này thường có chung một số đặc điểm tính cách nhất định, ví dụ như họ sẽ có xu hướng sống rất tình cảm, luôn hướng về gia đình và cũng rất nhạy cảm. Tuy nhiên, mỗi cung hoàng đạo đều có những đặc điểm riêng khiến họ khác biệt so với những cung hoàng đạo khác.

Đối với các tính cách khác biệt của từng cung hoàng đạo này, những phong cách thiết kế dghome giới thiệu cũng sẽ khá là phù hợp với từng đặc điểm riêng biệt này. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

3 chòm sao đại diện cho nhóm cung Nước. Nguồn: Colorbox 3 chòm sao đại diện cho nhóm cung Nước. Nguồn: Colorbox

Cự Giải (Cancer) (22/6-22/7)

Cự giải là cung thứ tư trên vòng tròn hoàng đạo và được đại diện bởi một chú cua. Những người thuộc chòm sao Cự Giải thường sẽ có trực giác cao và rất nhạy cảm với môi trường xung quanh của mình. Do vậy, một ngôi nhà hay không gian ấm cúng và tiện nghi như một vỏ bọc an toàn sẽ luôn đem lại cảm giác thoải mái cho “chú cua” này.

Phong cách thiết kế nội thất Địa trung hải dường như có đầy đủ các yếu tố cần thiết để đáp ứng những cảm xúc và tính cách của chòm sao này. Với đặc trưng thiết kế là các màu sắc trung tính, mang hơi hướng biển cả, căn hộ với phong cách này sẽ luôn đem đến cho gia chủ sự thư giãn cần có sau một ngày dài.

Phong cách Địa Trung Hải đặc trưng trong phòng khách. Nguồn: floridadesign Phong cách Địa Trung Hải đặc trưng trong phòng khách. Nguồn: floridadesign

Vốn là con người của gia đình, Cự Giải chắc chắn sẽ thích phong cách Địa Trung Hải bởi lối thiết kế và cách bài trí đồ nội thất đều rất phù hợp với các gia đình đông thành viên. Không gian rộng rãi thoáng mát nhờ thiết kế mái vòm và nhiều cửa sổ cùng với không khí yên bình mộc mạc cũng góp phần nuôi dưỡng tâm hồn và cảm xúc của Cự Giải.

Về tông màu chủ đạo, các bạn sẽ thường nhìn thấy sự kết hợp giữa xanh dương và trắng, tượng trưng cho biển và ánh sáng. Vì biểu tượng của chòm sao là “Cua” nên sự phối màu này sẽ cực kỳ hoàn hảo. Phong cách này cũng ưu tiên sử dụng đồ nội thất bằng gỗ, vải, đá,... để tăng sự thân thiện với thiên nhiên.

Không gian bếp ấm cúng cho Cự Giải. Nguồn: Pinterest Không gian bếp ấm cúng cho Cự Giải. Nguồn: Pinterest

Thiên Yết (Scorpius) (24/10-21/11)

Cũng thuộc cung nước nhưng cá tính của Thiên Yết (Bọ Cạp) có phần khác hẳn so với Cự Giải. Không như “chú cua” nhạy cảm, biểu tượng “bọ cạp” một phần cũng khắc họa nên tính cách sâu sắc và bí ẩn của chòm sao này. Bọ Cạp bình thường sẽ như một vùng biển êm đềm nhưng khi tức giận sẽ như lúc bão tố mưa giông.

Những người cung Bọ Cạp thường sẽ không thích sự lộn xộn, do đó một ngôi nhà với thiết kế nội thất tối giản và mức độ trang trí ít sẽ được đánh giá cao. Ngoài ra, để tăng thêm phần bí ẩn cho ngôi nhà của Bọ Cạp, tông màu nền chủ đạo sẽ thường là màu tông tối như xanh làm đậm hoặc đen.

Thiết kế nội thất đơn giản nhưng quyến rũ. Nguồn: Pinterest Thiết kế nội thất đơn giản nhưng quyến rũ. Nguồn: Pinterest

Với những đặc điểm như trên, ắt hẳn phong cách Công nghiệp sẽ được Thiên Yết ưu ái đầu tiên. Đây là phong cách bắt nguồn từ các nhà máy công nghiệp cũ ở châu Âu, được cải tạo và sửa chữa lại để phù hợp với mục đích ở sinh hoạt. Đặc trưng cho phong cách này là những mảng tường gạch, kim loại với tông màu tối.

Phong cách Công nghiệp với tông đen đặc trưng. Nguồn: IngenioVirtual Phong cách Công nghiệp với tông đen đặc trưng. Nguồn: IngenioVirtual

Vì những người thuộc chòm sao này có cá tính mạnh và khá thích ở một mình, nên việc thiết kế nội thất đơn giản sẽ giúp Thiên Yết tập trung hơn và có thể phát huy được sức mạnh hay cảm xúc của mình.

Là một con người sâu sắc, Thiên Yết sẽ có xu hướng lựa chọn đồ trang trí cũng sâu sắc và có ý nghĩa riêng biệt. Đồ trang trí cũng sẽ thường mang hơi hướng lạnh lùng và bí ẩn như các đồ trang trí kim loại liên quan đến hình khối, vật lý hay ma thuật hoặc là các loại gương phản chiếu được bản thân của Bọ Cạp.

Đồ trang trí với các hình khối đặc biệt. Nguồn: Pinterest Đồ trang trí với các hình khối đặc biệt. Nguồn: Pinterest

Song Ngư (Pisces) (19/2-20/3)

Song Ngư là cung hoàng đạo cuối cùng trong 12 chòm sao. Biểu tượng “con cá” của cung hoàng đạo này thể hiện rõ nhất nguyên tố nước mà chòm sao này thuộc về. Như một làn nước trong trẻo, Song Ngư luôn được nhận xét là ngây thơ và hay mơ mộng.

Người ta thường bắt gặp một Song Ngư mộng mơ với gu thời trang phong cách Bohemian (hay còn được gọi là phong cách Boho). Do đó, không ngạc nhiên khi thiết kế nội thất với phong cách Bohemian cũng sẽ là lựa chọn của chòm sao này.

Phòng ngủ màu hồng phong cách Boho. Nguồn: Pinterest Phòng ngủ màu hồng phong cách Boho. Nguồn: Pinterest

Phong cách Bohemian được biết đến bởi vẻ đẹp của sự lãng mạn thông qua các màu sắc nhẹ nhàng, bay bổng. Đồng thời, phong cách này cũng được biết đến bởi việc sử dụng các vật liệu vải. Chính vật liệu này mang lại vẻ lãng mạn, nhưng cùng lúc cũng tạo nên sự quyến rũ hoang dã, mộc mạc cho phong cách này.

Với trí tưởng tượng bay bổng và khả năng sáng tạo tuyệt vời của mình, Song Ngư thường sẽ tự mình trang trí cho căn hộ của bản thân mình. Do đó, những đồ nội thất với họa tiết độc đáo xen lẫn giữa cổ điển, Vintage, thổ cẩm của phong cách Bohemian cũng thường được chòm sao này sử dụng khi trang hòa cho ngôi nhà của họ.

Thảm trang trí tạo nét mộng mơ. Nguồn: Pinterest Thảm trang trí tạo nét mộng mơ. Nguồn: Pinterest

Mỗi cung hoàng đạo đều có tính cách riêng của mình và những phong cách thiết kế phù hợp với những đặc điểm đó. Tuy nhiên, đây chỉ là những gợi ý của chúng tôi, bạn vẫn có thể áp dụng những phong cách đa dạng khác mà mình cảm thấy thích nhất nhé. Cùng tham khảo thêm những mẫu thiết kế nội thất khác nữa nha!

Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app