Soi 3 phong cách trang trí nội thất trong phim Hàn Quốc
Xu hướng thiết kế

Soi 3 phong cách trang trí nội thất trong phim Hàn Quốc

  • 1. Phong cách hiện đại sang trọng
  • 2. Phong cách Tân cổ điển
  • 3. Phong cách decor dễ thương

Soi 3 phong cách trang trí nội thất trong phim Hàn Quốc

Disclaimer: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo và tổng hợp.

Hôm nay trong lúc xem phim Hàn, lại tình cờ bắt gặp câu nói rất gây tranh cãi trong cộng đồng mạng thời gian vừa rồi “Tiền không mua được hạnh phúc”, bạn chợt nghĩ rằng nếu không bàn tới hạnh phúc, thì tiền có thể mua được gì? Đối với một người chưa có tổ ấm, đương nhiên là sẽ mua nhà rồi, nhưng mua nhà xong rồi thì nên thiết kế nội thất như thế nào nhỉ?

Để trả lời cho câu hỏi trên, dghome sẽ dùng kinh nghiệm xem phim Hàn bấy lâu cùng kiến thức thiết kế để tổng hợp lại các phong cách giúp bạn nhé. Những phong cách thiết kế nội thất mà bạn thường thấy trong phim Hàn có thể gói gọn trong 3 phong cách dưới đây.

Biệt thự sang trọng trong phim Thư ký Kim.

Nguồn: Vietgiaitri Biệt thự sang trọng trong phim Thư ký Kim. Nguồn: Vietgiaitri

1. Phong cách hiện đại sang trọng

Nhắc tới hiện đại sang trọng thì ắt hẳn bạn sẽ liên tưởng tới nhiều bộ phim sang chảnh của Hàn quốc, đặc biệt không thể thiếu bộ phim Vì sao đưa anh tới (My love from star). Bộ phim kể về tình yêu giữa một người ngoài hành tinh đẹp trai và giàu có với một nữ diễn viên nổi tiếng.

Bối cảnh thường thấy của bộ phim thường là những căn phòng với độ sáng cao cùng các thiết bị điện tử cao cấp hiện đại. Tông màu chủ đạo thường được sử dụng là trắng, vàng ánh kim và đen. Với những màu sắc tiêu biểu này, căn phòng luôn làm toát lên vẻ đẳng cấp và sang chảnh của gia chủ.

Các căn phòng này thường được trang bị đồ nội thất và đồ điện tử mắc tiền kết hợp với hệ thống ánh sáng hiện đại. Đồ nội thất đắt tiền tiêu biểu trong phim là kính thiên văn trong căn hộ của nhân vật nam chính.

Phòng khách hiện đại sang trọng trong phim Vì sao đưa anh đến. Nguồn: En.trippose Phòng khách hiện đại sang trọng trong phim Vì sao đưa anh đến. Nguồn: En.trippose

Bên cạnh đặc điểm về màu sắc, các chất liệu sử dụng cho phong cách thiết kế nội thất này sẽ là đá marble cao cấp, kim loại và thủy tinh cũng đủ để hiểu độ chịu chơi của người giàu. Các họa tiết mắt lưới và vân gạch cũng góp phần tăng mức độ sang chảnh cho ngôi nhà của nhân vật chính trong phim.

Phòng ngủ sang trọng của nhân vật nữ chính.

Nguồn: Pinterest Phòng ngủ sang trọng của nhân vật nữ chính. Nguồn: Pinterest

2. Phong cách Tân cổ điển

Phong cách tiếp theo mà các bạn sẽ thường gặp là phong cách Tân cổ điển. Phong cách này cũng sẽ khá tương đồng với phong cách hiện đại sang trọng ở mức độ sáng và tông màu. Tuy nhiên, điều làm nên sự khác biệt cho phong cách này chính là những đường nét trang trí trong thiết kế và sử dụng đồ nội thất.

Phòng khách tân cổ điển trong the Heirs.

Nguồn: Koreandramafashion Phòng khách tân cổ điển trong the Heirs. Nguồn: Koreandramafashion

Biệt thự trong bộ phim Hàn “Người thừa kế” (the Heirs) chính là một ví dụ điển hình cho phong cách này. Đây là bộ phim hot hit một thời xoay quanh việc một cô gái nhà nghèo khuấy đảo cuộc sống của những cậu ấm, cô chiêu ngậm thìa vàng được thừa kế khối tài sản khổng lồ của gia đình.

Làm nổi bật căn biệt thự này chính là các đường phào chỉ được trang trí trên nền tường trắng và các loại đèn chùm sang trọng trong căn phòng. Các loại đèn chùm theo phong cách Tân cổ điển thể hiện rõ được vẻ đẹp giữa sự hiện đại và quý tộc cho biệt thự này.

Những biệt thự kiểu này cũng sử dụng các vật liệu như đá và thủy tinh để tạo cảm giác không gian rộng rãi và quý phái mà phong cách Tân cổ điển cần có.

Hệ thống đèn chùm trong biệt thự the Heirs. Nguồn: Ngoisao Hệ thống đèn chùm trong biệt thự the Heirs. Nguồn: Ngoisao

3. Phong cách decor dễ thương

Ngoài hai phong cách trên, thì phong cách trang trí nội thất thường gặp trong phim Hàn sẽ là phong cách decor dễ thương. Đối với phong cách này, bạn sẽ bắt gặp trong các bộ phim tình yêu thanh xuân ngọt ngào hay tình yêu công sở của Hàn. Điển hình cho phong cách này chính là bộ phim “Thư ký Kim sao thế?”.

Những màu sắc và tông màu chủ đạo sẽ là màu pastel ngọt ngào và màu trắng. Các đồ nội thất cũng sẽ rất đơn giản nhưng vẫn đầy đủ công năng. Các bạn sẽ rất dễ dàng decor căn phòng của mình theo phong cách này.

Vật liệu được ưa thích sử dụng cho phong cách này là gỗ và vải nhằm làm nổi bật vẻ ấm cúng của căn phòng. Dễ dàng nhận thấy trong phòng ngủ của thư ký Kim, các đồ trang trí nhỏ xinh được làm bằng vải và lông như tranh vải treo tường, thảm hay các tủ nhỏ bằng vải. Tất cả đồ trang trí đều nổi bật trên sàn gỗ nâu trầm ấm.

Phòng ngủ dễ thương xinh xắn của “Thư ký Kim”. Nguồn: Kpopmap Phòng ngủ dễ thương xinh xắn của “Thư ký Kim”. Nguồn: Kpopmap

Ngoài ra các bạn cũng có thể tham khảo phong cách nội thất của Choi Ung trong phim Mùa hè yêu dấu của chúng ta (Our beloved summer). Với thiết kế theo phong cách công nghiệp của tường gạch và đá, kết hợp với phong cách tối giản, căn nhà tạo ấn tượng đặc biệt cho người xem.

Phòng khách mộc mạc ấm áp của Choi Ung.

Nguồn: VOV Phòng khách mộc mạc ấm áp của Choi Ung. Nguồn: VOV

Khi bạn đã thấy thích phong cách Hàn Quốc quá rồi, thì phải làm sao, phải làm sao? Câu trả lời có thể tìm thấy tại dghome nhé. Với đa dạng các phong cách thiết kế nội thất miễn phí và trải nghiệm tự tay thiết kế căn hộ, dghome chính là nền tảng công nghệ số giúp bạn đến gần hơn với thiết kế Hàn Quốc trong mơ của mình.

Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app