Thiết kế nội thất theo phong cách lắp ráp Lego
Xu hướng thiết kế

Thiết kế nội thất theo phong cách lắp ráp Lego

  • 1. Thiết kế nội thất với nhiều màu sắc sống động
  • 2. Thiết kế nội thất theo tông màu xanh dương
  • 3. Thiết kế nội thất theo tông màu “trưởng thành”

Thiết kế nội thất theo phong cách lắp ráp Lego cho căn nhà mơ ước của bạn

Đồ chơi LEGO chắc hẳn không có gì xa lạ đối với nhiều người vì độ phổ biến và nổi tiếng trên toàn cầu của nó. Những mảnh ghép khi được sắp xếp, lắp ghép lại với nhau sẽ tạo nên những tác phẩm nghệ thuật đặc biệt bởi sự sáng tạo của người lắp. Việc lắp ráp này cũng được ứng dụng nhiều trong thiết kế nội thất.

Nếu bạn đã từng lắp ráp lego, bạn cũng sẽ hiểu rằng việc lắp ráp này đòi hỏi sự kiên trì, tỉ mỉ và cần được lắp ghép với độ chính xác cao. Thiết kế nội thất cũng cần sự kỹ càng và chính xác như vậy. Vậy nếu ứng dụng lego vào thiết kế thì sẽ như thế nào? Cùng dghome tham khảo một số cách decor nhà như vậy nhé.

Ngôi nhà lego được lắp ráp hoàn hảo. Nguồn: Lego Ngôi nhà lego được lắp ráp hoàn hảo. Nguồn: Lego

1. Thiết kế nội thất với nhiều màu sắc sống động

Lego thường được dùng để xây dựng những công trình theo trí tưởng tượng của chúng ta lúc còn thơ bé. Nhưng đối với các nhà thiết kế tài tình, họ đã biến trò chơi này trở thành một phần trong cuộc sống người lớn của mình, bằng việc ứng dụng ý tưởng những mảnh ghép vào thiết kế nội thất.

Công ty thiết kế Absolook Interior Design tại Singapore đã tạo bất ngờ cho nhiều người khi ra mắt một thiết kế căn hộ với phong cách chủ đề là Lego. Với phong cách sáng tạo kết hợp với phong cách color block này, gia chủ như được sống trong một thế giới trò chơi của riêng mình vậy.

Sự cân bằng hoàn hảo giữa lego và đời thực. Nguồn: Mustsharenews Sự cân bằng hoàn hảo giữa lego và đời thực. Nguồn: Mustsharenews

Đối với khu vực phòng khách, đội ngũ thiết kế đã decor những bậc thang như những mảnh ghép, đồng thời trang trí thêm các mô hình lego nhỏ xinh để phù hợp với phong cách này. Vì phòng khách là bộ mặt của ngôi nhà, nên việc sử dụng các màu sắc tươi sáng và nổi bật trong thiết kế nội thất sẽ làm cho các vị khách cực kỳ ấn tượng.

Khu vực bếp được trang trí bằng phong cách color block với tông màu ấm như vàng và cam, đi kèm với tông màu trắng quen thuộc. Sự kết hợp giữa những tông màu này cùng với bề mặt gỗ của mặt bếp và bề mặt bê tông của tường làm cho căn bếp trở thành một nơi thoải mái cho việc chuẩn bị những bữa ăn ngon lành.

Khu vực phòng bếp tươi sáng, hút mắt. Nguồn: Mustsharenews Khu vực phòng bếp tươi sáng, hút mắt. Nguồn: Mustsharenews

Về khu vực phòng ngủ và phòng sinh hoạt, các mảnh ghép màu trắng sẽ thường được sử dụng nhằm tăng độ sáng của căn phòng. Ngoài việc sử dụng những mảnh ghép này như một đồ nội thất trang trí, chúng còn có công dụng như các hộc tủ để gia chủ có thể thoải mái đựng đồ.

Một chiếc giường ngủ lego xinh xắn. Nguồn: Mustsharenews Một chiếc giường ngủ lego xinh xắn. Nguồn: Mustsharenews

Phòng sinh hoạt cũng được decor bằng phong cách color block nhiều màu sắc để gia chủ có thể thỏa sức sáng tạo và làm việc. Với các hộc tủ lego này, căn phòng của bạn sẽ trông cực kỳ gọn gàng, ngăn nắp và thú vị.

Thiết kế nội thất phòng sinh hoạt bắt mắt. Nguồn: Mustsharenews Thiết kế nội thất phòng sinh hoạt bắt mắt. Nguồn: Mustsharenews

2. Thiết kế nội thất theo tông màu xanh dương

Vì lego là một loại “đồ chơi quốc dân” rất phổ biến với các bạn nhỏ, do đó việc dùng các mảnh ghép để trang trí phòng ngủ cho trẻ em rất là hợp lý. Một trong những gam màu phổ biến dùng để thiết kế nội thất phòng ngủ cho trẻ là màu xanh dương. Màu xanh có tác dụng giúp các bé tập trung học tập, ngoài ra còn có tác dụng tạo cảm giác yên tĩnh, mát lạnh cho bé.

Phòng ngủ cho bé với tông xanh dương nhẹ nhàng. Nguồn: Circu Phòng ngủ cho bé với tông xanh dương nhẹ nhàng. Nguồn: Circu

Trong thiết kế nội thất trên, tường của phòng ngủ được decor như một mảng tường lego lớn, bằng phẳng và hoàn hảo. Ngoài ra, các loại tủ trang trí và các tủ đựng cũng được mô phỏng như những mảnh ghép được xếp chồng lên mảng tường màu xanh dương. Trang trí như vậy sẽ kích thích trí tưởng tượng của bé và tăng độ “hay ho” cho ngôi nhà của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tự làm cho mình một hệ giường nằm với tông màu xanh như này bằng việc lắp ráp các đồ nội thất của IKEA và tạo hình trang trí theo kiểu lego. Nếu cảm thấy việc lắp ráp này khá khó khăn, bạn có thể cân nhắc đặt đóng các đồ nội thất này nhé.

Hệ tủ Ikea trang trí độc đáo cho bé .Nguồn: Hunker Hệ tủ Ikea trang trí độc đáo cho bé .Nguồn: Hunker

3. Thiết kế nội thất theo tông màu “trưởng thành”

Đối với việc thiết kế nội thất cho người trưởng thành, bạn có thể cân nhắc sử dụng các tông màu như nâu trầm ấm, trắng tinh khôi hay xám mạnh mẽ.

Cũng tương tự như những concept ở trên, những mảnh ghép lego sẽ được dùng để trang trí tường và các hộc tủ. Những mảnh ghép này chỉ dùng để tạo điểm nhấn, nên thường sẽ không phủ kín một mảng tường hoặc phủ kín nguyên căn phòng.

Tông màu trắng và nâu sang trọng. Nguồn: Pinterest & Subbota Tông màu trắng và nâu sang trọng. Nguồn: Pinterest & Subbota

Ngoài tông trắng nâu sang trọng, các bạn có thể tham khảo thêm tông màu xám nam tính dành cho các bạn nam. Những mảnh ghép màu xám sẽ làm tăng sự mạnh mẽ và rắn chắc cho căn phòng.

Tông màu xám cho phòng khách và phòng ngủ. Nguồn: Circu & Lushome Tông màu xám cho phòng khách và phòng ngủ. Nguồn: Circu & Lushome

Nếu cần một làn gió mới lạ cho căn hộ của mình, bạn hãy thử tham khảo thiết kế nội thất theo dạng lego như thế này nhé. Để được tư vấn những phong cách khác, đừng ngần ngại liên hệ với dghome nhé.

Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app