Top 5 xu hướng sử dụng nội thất mây tre đan trong thiết kế nội thất căn hộ
Xu hướng thiết kế

Top 5 xu hướng sử dụng nội thất mây tre đan trong thiết kế nội thất căn hộ

  • 1. Trang trí phòng khách với nội thất mây tre đan
  • 2. Tủ và kệ trang trí
  • 3. Giường ngủ
  • 4. Đèn trang trí
  • 5. Đồ trang trí nhỏ nhắn xinh xắn

Top 5 xu hướng sử dụng nội thất mây tre đan trong thiết kế nội thất căn hộ

Mây tre đan gắn bó lâu đời với cuộc sống con người Việt Nam, bắt nguồn từ hình ảnh thân thương “lũy tre làng”. Khi cuộc sống trở nên ngày càng hiện đại, những thứ dần đi vào quên lãng như mây tre sẽ càng mang lại niềm cảm hứng cho những tâm hồn hoài cổ. Trong thiết kế nội thất căn hộ, đây cũng là nguồn cảm hứng vô tận.

Cùng dghome tìm hiểu top 5 xu hướng sử dụng nội thất mây tre đan nhé!

Độ tinh tế của chiếc kệ tivi mây tre đan. Nguồn: wedo Độ tinh tế của chiếc kệ tivi mây tre đan. Nguồn: wedo

1. Trang trí phòng khách với nội thất mây tre đan

Bàn ghế mây là xu hướng cho những căn nhà với hơi hướng thô mộc. Ngoài thiết kế đa dạng, chất lượng chắc chắn và độ bền dẻo dai, ghế mây còn được chế tác theo đường uốn cong của cơ thể, giúp gia chủ thư giãn khi sử dụng. Với quá nhiều điểm cộng, ghế mây hẳn là nội thất mây tre đan có tính ứng dụng cao nhất trong căn hộ.

Ghế mây với rất nhiều hình dáng. Nguồn: Demtranghome Ghế mây với rất nhiều hình dáng. Nguồn: Demtranghome

Nếu khéo léo phối hợp, đồ nội thất mây tre đan vẫn có thể đem lại vẻ sang trọng, hoài cổ, ngoài nét mộc mạc vốn có. Các phong cách thiết kế nội thất căn hộ phù hợp nhất với đồ mây tre là phong cách Indochine, phong cách rustic…

Dùng chiếu làm thảm siêu độc đáo. Nguồn: Hải An Gallery Dùng chiếu làm thảm siêu độc đáo. Nguồn: Hải An Gallery

Ngoài tác dụng trang trí thẩm mỹ, lựa chọn ghế mây còn rất thích hợp với những gia đình có nuôi thú cưng, đặc biệt là các hoàng thượng. So với các lựa chọn ghế sofa da hay vải, chất liệu mây sẽ giảm mức độ “thương tích” cho ghế khi các bạn mèo “mài móng”.

Ghế mây là lựa chọn thích hợp cho “hoàng thượng”. Nguồn: mayxinh Ghế mây là lựa chọn thích hợp cho “hoàng thượng”. Nguồn: mayxinh

2. Tủ và kệ trang trí

Một chiếc tủ hay kệ được kết hợp giữa gỗ và mây là những món đồ không thể thiếu trong thiết kế nội thất căn hộ với đồ mây tre. Đặt ngay ngắn ở góc phòng với chức năng lưu trữ đồ đạc hay trưng bày những món đồ nhỏ xinh, tủ và kệ mây trang trí sẽ là điểm nhấn không thể rời mắt cho căn hộ của bạn.

Kệ tròn dễ thương trang trí phòng khách. Nguồn: Demtranghome Kệ tròn dễ thương trang trí phòng khách. Nguồn: Demtranghome

Bạn còn nhớ “gác măng rê” nơi các bà các mẹ đựng những món đồ chén bát của gia đình? Với thiết kế vintage, rất nhiều tủ mây tre cũng gợi nhắc những kỷ niệm “khi xưa ta bé”. Nếu bạn là một tâm hồn hoài cổ luôn muốn tìm về những giá trị xưa cũ, tủ mây tre sẽ là lựa chọn không tồi.

Tủ đựng đồ gợi nhớ “gác măng rê”. Nguồn: Demtranghome Tủ đựng đồ gợi nhớ “gác măng rê”. Nguồn: Demtranghome

3. Giường ngủ

Sofa giường hay còn gọi bằng cái tên “daybed” là một dạng sofa, cũng là giường nghỉ ngơi và thư giãn. Đặt sofa “daybed” gần khoảng ban công đón gió trời, và nằm đọc sách rồi “đánh” một giấc trưa hẳn là ước mơ của bất kỳ “mọt sách” nào. Chất liệu mây tre dành cho sofa “daybed” cũng rất hợp lý vì bạn có thể kéo nó ra bất cứ khoảng không gian ngoài trời nào mà không sợ ướt.

Sofa giường “daybed” để nằm đọc sách, thư giãn. Nguồn: mayxinh Sofa giường “daybed” để nằm đọc sách, thư giãn. Nguồn: mayxinh

Giường gỗ đan mây với kiểu dáng mô phỏng các kiểu dáng cơ bản có thể được kết hợp trong phong cách thiết kế nội thất căn hộ Indochine. Giường mây với chất liệu từ mây tre tự nhiên sẽ đem đến cho bạn phút giây thư thái và chìm sâu vào giấc ngủ nhanh chóng.

Trong thiết kế Hội An, dghome phối hợp các món đồ nội thất mây tre đan rất đơn giản, không hề cầu kỳ, nhưng vẫn làm nổi bật lên tính chất xưa cũ, bình dị, ấm áp, xoa dịu tâm hồn.

Giường mây tre đan cùng tông với tủ. Nguồn: dghome Giường mây tre đan cùng tông với tủ. Nguồn: dghome

4. Đèn trang trí

Bạn có thể nhấn nhá một chút điểm nhấn mộc mạc bằng những chiếc đèn trang trí làm bằng mây tre đan. Những nét chấm phá ngay trên bàn ăn hay đèn cây ở phòng khách cũng đem lại cảm giác bình yên thôn quê cho thiết kế nội thất căn hộ.

Sự xuất hiện của chiếc đèn mây treo thả trần ở bàn ăn của căn bếp khiến không gian “giữ lửa” trong gia đình thật ấm áp.

Đèn trang trí trong căn hộ Hội An. Nguồn: dghome Đèn trang trí trong căn hộ Hội An. Nguồn: dghome

Đèn thả trong phòng ngủ là cách trang trí khá phổ biến và quen thuộc đối với nhiều gia đình. Khi treo đèn ở vị trí này để tạo cảm giác dễ chịu hơn khi ngủ bạn nên lựa chọn những loại đèn có ánh sáng nhẹ và màu ấm áp.

Khi thiết kế nội thất căn hộ với đèn mây tre thả tại giường ngủ, bạn có thể kết hợp với tranh ảnh trang trí để tạo điểm nhấn hơn cho căn phòng.

Đèn mây tre trong không gian phòng ngủ. Nguồn: dghome Đèn mây tre trong không gian phòng ngủ. Nguồn: dghome

5. Đồ trang trí nhỏ nhắn xinh xắn

Với thiết kế nội thất căn hộ cho gia đình có bé nhỏ, các đồ nội thất mây tre đan có tạo hình đáng yêu là một lựa chọn thân thiện với môi trường và không chất độc hại, giúp bé thỏa thích khám phá.

Bạn có thể lựa chọn nhiều tạo hình như bạn cú mèo, bạn voi, được thiết kế và làm bằng tay tỉ mỉ, tinh tế từng chi tiết.

Thùng đựng đồ đa năng với thiết kế ngộ nghĩnh. Nguồn: mayxinh Thùng đựng đồ đa năng với thiết kế ngộ nghĩnh. Nguồn: mayxinh

Đối với những bức tường trong nhà, nếu chỉ đơn giản sơn một màu đôi khi sẽ trở nên buồn chán nếu không được trang trí. Bạn có thể lựa chọn đồ nội thất mây tre đan để trang trí tường nhà. Đây cũng là một ý tưởng tiết kiệm chi phí mà không hề thua kém về mặt thẩm mỹ.

Đồ mây tre đan trang trí tường. Nguồn: afamily Đồ mây tre đan trang trí tường. Nguồn: afamily

Nếu bạn là người ưa chuộng lối sống tự nhiên và phong cách thiết kế hòa hợp với thiên nhiên thì việc sắm nội thất mây tre đan cho không gian riêng là một gợi ý khó lòng bỏ qua. Hi vọng cùng bài viết này, bạn đã tìm được các xu hướng phù hợp với sở thích của mình.

Hãy tiếp tục đồng hành cùng dghome để cập nhật thêm các kiến thức về nội thất và công trình căn hộ đã hoàn thiện nhé. Biết đâu căn hộ với thiết kế trong mơ vẫn đang trên đường tìm tới bạn đấy!

Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app