Trang trí tiệc cưới tại nhà - Làm thế nào cho đẹp?
Cảm hứng nội thất

Trang trí tiệc cưới tại nhà - Làm thế nào cho đẹp?

#Trang trí nội thất #Tips thiết kế nội thất
  • Chọn không gian tổ chức tổ chức tiệc cưới tại nhà
  • Sắc màu của đóa hoa
  • Lung linh với ánh nến huyền diệu
  • Cá nhân hóa với hình ảnh gia đình.
  • Trang trí tiệc cưới với rèm phủ
  • Kết

Trang trí tiệc cưới tại nhà - Làm thế nào cho đẹp?

Đám cưới là một trong những sự kiện quan trọng bật nhất trong đời mỗi người. Và vì thế, chắc hẳn bất kỳ ai cũng mong muốn một lần được trở thành cô dâu, chú rể và hẹn ước cùng nhau những lời thề nguyện trong một không gian lãng mạn, ấm áp.

Tuy nhiên, thay vì chọn các sảnh nhà hàng/ khách sạn để làm nơi chứng giám cho khoảnh khắc nên duyên chồng vợ, rất nhiều cặp đôi hiện nay lại lựa chọn phương án tổ chức tiệc cưới tại nhà, với mong muốn được kết đôi một cách ấm cúng và gần gũi hơn.

Tổ chức tiệc cưới tại nhà đang dần trở thành xu hướng. Nguồn: brides Tổ chức tiệc cưới tại nhà đang dần trở thành xu hướng. Nguồn: brides

Tuy nhiên, nếu bạn vẫn chưa có ý tưởng gì cho việc trang trí tiệc cưới, hãy thử tham khảo một vài gợi ý và hướng dẫn dưới đây từ dghome nha!

Chọn không gian tổ chức tổ chức tiệc cưới tại nhà

Trước khi tiến hành công cuộc trang trí tiệc cưới, một điều rất quan trọng mà bạn cần phải xem xét thật kỹ đó là không gian tổ chức đám cưới. Tùy vào nhu cầu và không gian ngôi nhà mà bạn có thể lựa chọn một nơi thích hợp. Lý tưởng nhất sẽ là các ngôi nhà phố với mảnh sân vườn rộng rãi, thoáng mát.

Trang trí tiệc cưới ngay trong sân nhà. Nguồn: hicksconventions Trang trí tiệc cưới ngay trong sân nhà. Nguồn: hicksconventions

Tuy nhiên, nếu không gian tổ chức của bạn bị giới hạn trong các căn hộ vừa và nhỏ, bạn nên cân nhắc về danh sách khách mời và quy mô của buổi tiệc.

Nếu đó chỉ là một buổi lễ ấm cúng với sự góp mặt của một vài người trong gia đình và bạn bè thân thiết, không gian căn hộ có thể là sự lựa chọn vừa đủ. Tuy nhiên, nếu bạn dự định tổ chức một đám cưới hoành tráng với sự hiện diện của hàng trăm khách mời, hãy cố gắng tìm một không gian rộng rãi nhất có thể trong khuôn viên căn hộ.

Trang trí tiệc cưới trong căn hộ. Nguồn: hips Trang trí tiệc cưới trong căn hộ. Nguồn: hips

Sắc màu của đóa hoa

Hoa chắc chắn là một phần không thể thiếu trong bất kỳ buổi tiệc đám cưới nào. Không chỉ ánh lên vẻ lung linh và lãng mạn, đóa hoa còn mang nhiều ý nghĩa cho những lời thề nguyện hay sự bền chặt của tình yêu đôi lứa.

Hoa hồng luôn là biểu tượng cho tình yêu mãnh liệt. Nguồn: weddingwire Hoa hồng luôn là biểu tượng cho tình yêu mãnh liệt. Nguồn: weddingwire

Nếu không thích sự cầu kỳ và phô trương của những cổng hoa tươi hoành tráng rực rỡ, bạn có thể tô điểm cho ngôi nhà thân yêu của mình với một vài lẵng hoa để bàn đơn giản nhưng vẫn đủ sang trọng và tinh tế.

Hoa tươi là yếu tố không thể thiếu. Nguồn: greenweddingshoes Hoa tươi là yếu tố không thể thiếu. Nguồn: greenweddingshoes

Ngoài ra, nếu muốn không gian trở nên thơ mộng hơn một chút, bạn cũng có thể trang trí tiệc cưới với một vài dải hoa tươi hoặc hoa khô, cùng với một vài phụ kiện trang trí như bong bóng hoặc ngọn đèn để biến không gian thành một chốn thiên đường cổ tích dành cho riêng bạn trong ngày trọng đại.

Một cách trang trí độc đáo với dải hoa tươi.Nguồn: ytimg Một cách trang trí độc đáo với dải hoa tươi.Nguồn: ytimg

Lung linh với ánh nến huyền diệu

Đã có hoa thì chắc chắn cũng chẳng thể thiếu đi sự lung linh của ánh nến dịu dàng. Nếu bạn dự định tổ chức đám cưới vào những thời điểm hoàng hôn buông hay chập choạng tối, ánh nến sẽ góp phần khiến buổi tiệc đám cưới của bạn trở nên thơ mộng và huyền ảo hơn rất nhiều lần.

Nến giúp không gian trở nên thơ mộng. Nguồn: squarespace Nến giúp không gian trở nên thơ mộng. Nguồn: squarespace

Tuy nhiên, nếu không gian tổ chức tiệc của bạn nằm ở ngoài trời hoặc sân vườn, nơi thường dễ bị ảnh hưởng bởi gió và mưa, bạn có thể cân nhắc sử dụng các loại đèn led hoặc đèn thả để thay thế. Dù không mang lại hiệu ứng huyền ảo của các ánh nến bập bùng, không gian của bạn vẫn sẽ trở nên vô cùng rực rỡ và lộng lẫy.

Ánh đèn rực rỡ cho không gian ngoài trời. Nguồn: Pinterest Ánh đèn rực rỡ cho không gian ngoài trời. Nguồn: Pinterest

Cá nhân hóa với hình ảnh gia đình.

Mục đích chính của việc tổ chức tiệc cưới tại nhà đó chính là sự riêng tư và gần gũi với gia đình và bạn bè. Vì thế, còn cách nào tuyệt vời hơn để bày tỏ tình cảm của bạn với những người thân yêu trong ngày trọng đại, ngoài việc trang trí tiệc cưới bằng những tấm ảnh của gia đình?

Hình ảnh đám cưới qua nhiều thế hệ. Nguồn: meredithcorp Hình ảnh đám cưới qua nhiều thế hệ. Nguồn: meredithcorp

Đây quả là một ý tưởng có phần khá mới mẻ ở Việt Nam, khi hầu hết mọi người thường chỉ trang trí tiệc cưới bằng hình ảnh của cặp đôi trên các bàn gallery.

Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể trưng dụng một không gian tại nhà để kết nối và thể hiện sự trân trọng với các thành viên khác trong gia đình, nhất là trong ngày vui của bạn. Đảm bảo các khách mời đều sẽ vô cùng ấn tượng và cảm động khi nhìn thấy những bức ảnh này!

Gia đình luôn góp mặt trong ngày vui của bạn. Nguồn: marthastewart Gia đình luôn góp mặt trong ngày vui của bạn. Nguồn: marthastewart

Một hoạt động thú vị để kết nối các thành viên trong gia đình mà bạn có thể tham khảo: đó là treo hình ảnh của tất cả những người tham gia trong một khung tranh hoặc một khung ảnh, sau đó yêu cầu mọi người thử tìm hình ảnh của chính mình và để lại một vài lời nhắn hoặc câu chúc nhân ngày vui của bạn.

Trang trí tiệc cưới với rèm phủ

Cuối cùng nhưng chắc chắn không thể thiếu, đó là sử dụng những tấm phông rèm hoặc màn che phủ cho tiệc đám cưới của bạn.

Rèm phủ dùng trong trang trí đám cưới. Nguồn: shopify Rèm phủ dùng trong trang trí đám cưới. Nguồn: shopify

Dù là trong nhà hay ngoài trời, những tấm rèm phủ có độ rũ luôn là một yếu tố không thể thiếu khi thiết kế và trang trí đám cưới, đặc biệt là khi chọn phương án tổ chức tiệc cưới tại nhà.

Không chỉ giúp điều chỉnh mức độ ánh sáng, những tấm rèm phủ còn là một phụ kiện trang trí tuyệt vời để khiến không gian tiệc cưới của bạn trở nên lộng lẫy, nên thơ và sang trọng.

Rèm sợi chỉ rất được ưa chuộng hiện nay. Nguồn: yamewedding Rèm sợi chỉ rất được ưa chuộng hiện nay. Nguồn: yamewedding

Ngoài ra, với xu hướng hiện nay, các cặp đôi thường sử dụng loại rèm sợi chỉ thay cho các mẫu rèm truyền thống.

Mẫu rèm này thường được đánh giá cao nhờ tạo nên hiệu ứng dải ngân hà hoặc cực quang vô cùng đặc biệt. Mặc dù thường được sử dụng để trang trí tiệc cưới tại các nhà hàng, nhưng bạn vẫn hoàn toàn có thể sử dụng rèm sợi chỉ để trang trí cho tiệc cưới tại nhà, miễn là có đủ không gian và các đơn vị hỗ trợ.

Kết

Đám cưới là một sự kiện trọng đại và cần nhiều sự đầu tư, cả về tiền bạc và công sức. Hi vọng qua những gợi ý phía trên, bạn đã tìm được những gợi ý hay ho để trang trí tiệc cưới của mình.

Đừng quên theo dõi blog nội thất của dghome để cập nhật thêm các xu hướng và cảm hứng thiết kế nội thất cho tổ ấm chung đôi sắp tới của bạn nhé

#Trang trí nội thất #Tips thiết kế nội thất
Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app