Xu hướng phối màu nội thất căn hộ nổi bật năm 2024
Kiến thức nội thất

Xu hướng phối màu nội thất căn hộ nổi bật năm 2024

  • 1. Những màu sắc nổi bật trong xu hướng thiết kế nội thất năm 2022
  • 1.1. Xanh dương, xanh da trời và xanh pha tím - gam màu của lạc quan và hy vọng
  • 1.2. Xanh lục, xanh bơ, xanh lá pastel - gam màu của thiên nhiên và sự thư thái
  • 2. Gợi ý một số bảng phối màu nội thất theo phong cách và chủ đề
  • Bảng phối màu nội thất cho căn hộ thư thái và nhã nhặn
  • Bảng phối màu nội thất cho căn hộ tươi tắn và trẻ trung
  • Bảng phối màu nội thất cho căn hộ phóng khoáng và năng lượng
  • Bảng phối màu nội thất mang sắc hoa
  • Bảng phối màu nội thất táo bạo
  • Bảng phối màu nội thất mô phỏng nét thiên nhiên
  • Bảng phối màu nội thất cho căn hộ hoài niệm, mộng mơ

Xu hướng phối màu nội thất căn hộ nổi bật năm 2022

Việc lựa chọn được một phong cách phối màu nội thất yêu thích cho căn hộ của bạn tưởng chừng như rất dễ dàng nhưng lại khó khăn hơn bạn tưởng tượng. Giữa hàng vạn gam màu đa dạng, đâu sẽ là gam màu thể hiện đúng với tính cách và mong muốn của bạn nhất?

Cùng điểm qua những gam màu trong thiết kế nội thất thuộc top xu hướng năm 2022 mà các công ty sơn lớn đã lựa chọn, thông qua khảo sát và thử nghiệm với các khách hàng của họ. Từ đó, chọn ra cho mình một cảm hứng và gam màu phù hợp cho căn hộ của chính bạn.

1. Những màu sắc nổi bật trong xu hướng thiết kế nội thất năm 2022

Xanh lá và xanh dương là hai gam màu được các công ty sơn lớn trên thế giới công bố là gam màu xu hướng của năm 2022 dành riêng cho thiết kế nội thất căn hộ. Trong đó, các hãng sơn nổi tiếng như Pantone, Behr & Dulux lựa chọn màu xanh dương, cùng với các tông màu biến thể tương tự như da trời và xanh tím. Còn các hãng sơn khác như Benjamin Moore, Sherwin-Williams & PPG lựa chọn màu xanh lá là màu của năm.

Xanh dương - màu sắc của năm được bình chọn bởi Dulux. Nguồn: Dulux Xanh dương - màu sắc của năm được bình chọn bởi Dulux. Nguồn: Dulux

Các màu này đều mang lại cảm giác yên bình, thoải mái cho không gian nội thất, giúp bạn có cảm giác thật thư thái khi ở trong căn hộ của chính mình. Theo các kiến trúc sư và nhà nghiên cứu thị trường, các bảng phối màu nội thất này khi được thiết kế và sắp đặt hợp lý sẽ khiến căn hộ của bạn thật nổi bật phong cách riêng, vừa bắt được, vừa đem lại không gian sống thật an yên.

Gam xanh rêu - màu sắc của năm 2022 được bình chọn bởi hãng sơn Sherwin-Williams. Nguồn: Forbes Gam xanh rêu - màu sắc của năm 2022 được bình chọn bởi hãng sơn Sherwin-Williams. Nguồn: Forbes

1.1. Xanh dương, xanh da trời và xanh pha tím - gam màu của lạc quan và hy vọng

Các màu kể trên từ sắc nhạt đến sắc đậm sẽ đem lại cho bạn cảm giác tràn trề hy vọng cho một thời đại mới, một thế giới mới sau đại dịch thật tươi sáng như bầu trời ngoài kia. Bạn có thể tham khảo các căn hộ theo nhiều phong cách khác nhau có sử dụng màu xanh navy, màu xanh lam nhạt làm màu sắc nội thất chung tại Vinhomes Grand Park mà dghome thi công nội thất

Phong cách Scandinavian dịu nhẹ màu xanh lam da trời tại Vinhomes. Phong cách Scandinavian dịu nhẹ màu xanh lam da trời tại Vinhomes.

1.2. Xanh lục, xanh bơ, xanh lá pastel - gam màu của thiên nhiên và sự thư thái

Màu sắc đại diện cho thiên nhiên, cho sự phát triển của những mầm sống mới, giúp đem lại cho gia chủ cảm giác thật thư thái, an yên. Xét về góc độ tâm lý, bảng phối màu nội thất xanh lá sẽ giúp kiềm chế căng thẳng, tạo sự chữa lành, thật phù hợp cho gia đình của bạn sau khoảng thời gian căng thẳng của đại dịch.

Căn hộ Vinhomes mang phối màu nội thất xanh lá. Căn hộ Vinhomes mang phối màu nội thất xanh lá.

2. Gợi ý một số bảng phối màu nội thất theo phong cách và chủ đề

Bảng phối màu nội thất cho căn hộ thư thái và nhã nhặn

Bảng phối màu nội thất này được hãng sơn Farrow & Ball lựa chọn với 5 bảng màu chính: màu vàng tươi sáng đầy năng lượng, màu trắng vỏ trứng phối màu xanh dương hoài niệm, màu xanh dương và xanh lá cũ kĩ, xanh dương nhạt làm điểm nhấn và cuối cùng là phối màu tự do theo phong cách táo bạo.

Thông qua các bảng màu này, bạn có thể thấy kiểu trang trí căn hộ cũng tập trung vào các sắc thái của xanh dương và xanh lá, nhưng cảm giác chung của kiểu phối màu nội thất này chính là sự hoài niệm, có hơi hướng cổ xưa. Các sắc xanh lá được sử dụng thường là màu xanh rêu nhạt dịu mát. Các sắc xanh dương cũng là màu nhàn nhạt, hơi trầm tối, tạo ngay cảm giác nhẹ nhàng. Các màu nổi khác như vàng và đỏ có tác dụng đem lại năng lượng tràn trề cho những ai nhìn thấy chúng.

5 màu sắc xu hướng của năm 2022 lựa chọn bởi hãng Farrow & Ball. Nguồn: Redonline 5 màu sắc xu hướng của năm 2022 lựa chọn bởi hãng Farrow & Ball. Nguồn: Redonline

Bảng phối màu nội thất cho căn hộ tươi tắn và trẻ trung

Đối với hãng sơn Benjamin Moore, họ đã chọn màu xanh lá non mang tên October Mist (tạm dịch là hạt sương tháng Mười) là màu sắc cho xu hướng 2022. Màu xanh lá non này mang lại cảm giác thư thái và nét hoà hợp tự nhiên với nhiều sắc màu khác để bạn dễ dàng kết hợp cho bảng phối màu nội thất của căn hộ. Màu này được Benjamin Moore ví như mầm xanh của bông hoa sắp nở, sẵn sàng bung nở những năng lượng thật tươi mới và xinh đẹp.

Cùng với màu xanh lá non này, Benjamin Moore cũng đưa ra 14 màu sắc khác với tông pastel tươi sáng phù hợp với nhiều kiểu phòng, nhiều phong cách nội thất khác nhau. Trọng tâm của các màu này sẽ là cảm giác tươi trẻ, khởi sắc và đa dạng.

Phòng khách trang trí gỗ tại Vinhomes Grand Park. Phòng khách trang trí gỗ tại Vinhomes Grand Park.

Bảng phối màu nội thất cho căn hộ phóng khoáng và năng lượng

Hãng sơn Dulux lựa chọn màu xanh da trời nhạt mang tên Bright Skies (tạm dịch: bầu trời tươi sáng) làm màu sắc xu hướng của năm 2022. Cảm giác chung mà các chuyên gia nhận định cho màu xanh lam này chính là hơi thở tự do, đến với không gian rộng mở như bầu trời.

Gam màu mang tên Bright Skies - Màu xanh da trời được Dulux bình chọn là màu của năm 2022.   Nguồn: Dulux Gam màu mang tên Bright Skies - Màu xanh da trời được Dulux bình chọn là màu của năm 2022.   Nguồn: Dulux

Màu xanh da trời nhạt này là màu tông nhẹ nhàng, mức độ sáng trung bình, không quá thiên về tông sáng hay tông tối. Đưa màu sắc này làm tông màu chính sẽ thiết kế nội thất căn hộ của bạn thật mát mẻ, dịu dàng.

Một góc phòng ngủ mang tông màu xanh da trời - Bright Skies. Nguồn: Dulux Một góc phòng ngủ mang tông màu xanh da trời - Bright Skies. Nguồn: Dulux

Dulux cũng đưa ra nhiều bảng phối màu nội thất để bạn lựa chọn nếu muốn thi công nội thất mới cho căn hộ của mình. Các bảng phối màu này đem lại cho bạn đa dạng các sự lựa chọn với phong cách nội thất từ hoài cổ cho đến hiện đại, từ trẻ trung cho đến già dặn và cả từ mềm mỏng cho đến cứng cáp trong đường nét.

Bảng phối màu nội thất mang sắc hoa

Các màu sắc trong bảng màu này nổi bật nhất là các sắc thái của màu hồng đất, gợi mở sự kết hợp hài hoà giữa màu xanh lam nhạt với đa dạng các màu hồng của hoa. Phối màu này tạo cảm giác ấm áp, nữ tính.

Tông màu hồng đất áp dụng cho thiết kế nội thất phòng khách. Nguồn: Architecture Art Designs Tông màu hồng đất áp dụng cho thiết kế nội thất phòng khách. Nguồn: Architecture Art Designs

Bảng phối màu nội thất táo bạo

Trong bảng phối này, các kiến trúc sư chọn những màu tông đậm hơn làm nền cho xanh lam nhạt, để màu Bright Skies này làm nét trang trí nổi bật giữa căn phòng. Các màu sắc đậm này thể hiện rõ nét mạnh bạo trong nội thất.

Gam màu xanh cổ vịt đậm được áp dụng cho thiết kế nội thất phòng tắm. Nguồn: Nicole White Gam màu xanh cổ vịt đậm được áp dụng cho thiết kế nội thất phòng tắm. Nguồn: Nicole White

Bảng phối màu nội thất mô phỏng nét thiên nhiên

Bảng màu này tập trung vào các màu sắc tự nhiên của vật liệu như gỗ thô, vải linen, vải nỉ,v.v… để tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên, giúp bạn phục hồi lại khả năng giữ bình tĩnh và tạo cảm giác thư thái, mềm mại.

Tông màu đất trầm ấm, mang âm hưởng của thiên nhiên trong thiết kế nội thất. Nguồn: Yellowtrace Tông màu đất trầm ấm, mang âm hưởng của thiên nhiên trong thiết kế nội thất. Nguồn: Yellowtrace

Các căn hộ Vinhomes mà dghome thi công nội thất cũng có nhiều chi tiết và phong cách khác biệt để bạn lựa chọn, cùng tham khảo qua hình ảnh bên dưới để tìm được màu sắc cho nội thất phù hợp nhất nhé.

Phối màu mạnh mẽ, nam tính trong căn hộ London tại chung cư Vinhomes. Phối màu mạnh mẽ, nam tính trong căn hộ London tại chung cư Vinhomes.
Phối màu mềm mại, nữ tính tại căn hộ Dubai ở Vinhomes Grand Park. Phối màu mềm mại, nữ tính tại căn hộ Dubai ở Vinhomes Grand Park.

Bảng phối màu nội thất cho căn hộ hoài niệm, mộng mơ

Hãng sơn Sherwin - Williams lại tập trung vào màu xanh lá khói, gọi tên là Evergreen Fog, và chọn làm màu sơn của năm 2022. Đây là màu xanh lá tông khói mờ với sự phối hợp phức tạp của màu xám và màu lục, thích hợp cho cả nội và ngoại thất.

Các bảng phối màu nội thất của hãng tập trung vào hình ảnh hoài cổ, tạo không gian ngả vàng như những thước phim xưa cũ. Không gian này vừa có nét đẹp của nghệ thuật art deco, vừa đầy đủ vật dụng hiện đại, tiện nghi cho gia chủ.

Màu xanh lá khói mang tên Evergreen Fog. Nguồn: Sherwin-Williams Màu xanh lá khói mang tên Evergreen Fog. Nguồn: Sherwin-Williams

Qua các màu sắc nổi bật được lựa chọn làm màu xu hướng năm 2022, bạn đã quyết định được màu nào là phù hợp nhất cho bản thân mình khi thi công nội thất chưa? Mong bạn tìm được thiết kế nội thất ưng ý để mỗi ngày ở nhà đều là một niềm vui.

Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app