Xu hướng thiết kế nội thất chung cư nhỏ
Xu hướng thiết kế

Xu hướng thiết kế nội thất chung cư nhỏ

#Thiết kế nội thất #Tips thiết kế nội thất

Xu hướng thiết kế nội thất chung cư nhỏ

Tình hình nhà đất hiện nay lúc nào cũng luôn ở trong trạng thái căng thẳng. Do đó, mọi người dần dần chuyển qua sống tại các căn hộ chung cư. Tuy nhiên, các căn chung cư lại có diện tích khá nhỏ. Để có thể sinh hoạt thoải mái trong căn hộ của mình, điều nhiều gia chủ cần làm là phải tìm hiểu các giải pháp cho thiết kế nội thất chung cư nhỏ.

Căn hộ nhỏ mà có võ. Nguồn: Newzboy Căn hộ nhỏ mà có võ. Nguồn: Newzboy

Vậy thì làm sao để tối ưu hóa không gian sử dụng mà căn nhà của bạn vẫn có thể đẹp đến bất ngờ? Cùng dghome khám phá và tham khảo một vài ý tưởng thiết kế nhà diện tích nhỏ thông qua kênh Youtube Never too small nhé.

1. Ý tưởng thiết kế nội thất chung cư nhỏ tại Hong Kong

Thực trạng căn hộ cũ: Căn hộ nhỏ tại Hong Kong này có thiết kế với 5 cửa lớn đều hướng về phòng khách, do đó diện tích tường còn lại khá hạn chế để có thể treo 1 chiếc tivi hoặc những đồ vật khác. Vì diện tích khá nhỏ, chỉ khoảng 40m2, do đó diện tích 2 phòng ngủ cũng nhỏ và ít không gian để sinh hoạt.

5 cửa ra vào đều hướng vào phòng khách. Nguồn: Absencefromisland 5 cửa ra vào đều hướng vào phòng khách. Nguồn: Absencefromisland

Căn hộ sau khi được cải tạo mang tông màu tự nhiên và trung tính, bởi việc sử dụng vật liệu chính là gỗ cho các đồ nội thất đặt đóng. Có thể thấy, giải pháp thiết kế nội thất chung cư nhỏ là sử dụng đồ nội thất kịch trần, đồng thời tạo các hộc tủ ở những vị trí ít khi được dùng, để có thể chứa thêm nhiều đồ hơn.

Phòng khách được thiết kế với tông màu sáng của gỗ và đá. Bên cạnh đó, cửa phòng vệ sinh cũng được di chuyển sang kế bên, giúp tạo thêm một khoảng tường để gia chủ có thể trang bị thêm một chiếc tivi cho phòng khách của căn hộ nhỏ này.

Thiết kế nội thất chung cư nhỏ mà vẫn đẹp. Nguồn: Absencefromisland Thiết kế nội thất chung cư nhỏ mà vẫn đẹp. Nguồn: Absencefromisland

Phòng ăn cũng được tích hợp trong không gian phòng khách. Đặc biệt, bàn ăn có thể được giấu trong hệ tủ để tiết kiệm không gian khi không cần sử dụng. Phòng bếp nhỏ và đầy đủ tiện ích được thiết kế theo kiểu Hong Kong.

Hệ tủ kịch trần và bàn ăn có thể gấp gọn. Nguồn: Absencefromisland Hệ tủ kịch trần và bàn ăn có thể gấp gọn. Nguồn: Absencefromisland

Đối với phòng ngủ master, vì diện tích nhỏ nên được thiết kế khá đơn giản với tông màu trung tính bao gồm một tủ âm tường, giường ngủ, và có thiết kế thêm bục cửa sổ để gia chủ có thể ngồi đọc sách.

Phòng ngủ master với thiết kế đơn giản. Nguồn: Absencefromisland Phòng ngủ master với thiết kế đơn giản. Nguồn: Absencefromisland

Với mục đích muốn sử dụng phòng ngủ cho em bé một cách linh hoạt nhất, phòng ngủ cho em bé có hệ thống bàn tự động, tăng diện tích sử dụng căn phòng, những đồ ko cần thiết cũng có thể được giấu dưới các hộc tủ âm.

Hệ bàn học có thể điều khiển tự động. Nguồn: Absencefromisland Hệ bàn học có thể điều khiển tự động. Nguồn: Absencefromisland

Có thể thấy phong cách để thiết kế nhà diện tích nhỏ này khá tương tự phong cách Tokyo của dghome bởi tông màu trung tính, sự tối giản và tận dụng tốt không gian.

2. Ý tưởng thiết kế nội thất chung cư nhỏ 24 m2

Thực trạng căn hộ cũ: Đây là một căn hộ nhỏ với diện tích 24m2 trong một tòa nhà đã được xây dựng từ những năm 1960 tại ngoại ô Sydney, do đó ấn tượng đầu tiên là căn hộ này khá cũ. Do diện tích nhỏ, nên gia chủ khó có thể bố trí phòng ngủ tách riêng khỏi không gian sinh hoạt chung.

Không gian căn hộ ban đầu. Nguồn: Never too small Không gian căn hộ ban đầu. Nguồn: Never too small

Tuy nhiên, bằng sự tài hoa của chuyên gia thiết kế nội thất, căn hộ này sau khi được cải tạo đã khác hoàn toàn so với cấu trúc ban đầu của nó. Các nhà thiết kế đã quyết định phân chia rõ ràng khu vực để ngủ và khu vực sinh hoạt chung. Tuy nhiên, khu vực ngủ sẽ có diện tích nhỏ nhất trong căn hộ để khu vực phòng khách có thể rộng rãi nhất.

Căn hộ được lên báo vì thiết kế thông minh của nó. Nguồn: Airbnb Căn hộ được lên báo vì thiết kế thông minh của nó. Nguồn: Airbnb

Phòng ngủ được thiết kế khá đơn giản. Đối với hệ tủ đựng đồ, một phần của hệ tủ được thiết kế mở có công dụng như một chiếc bàn, do đó gia chủ có thể dễ dàng sử dụng. Bên cạnh đó, hệ tủ có được tích hợp hệ thống đèn led để chiếu sáng khi cần thiết. Giường cũng được thiết kế với những ngăn kéo ở dưới để tăng không gian chứa đồ.

Không gian ngủ với diện tích vừa đủ. Nguồn: Never too small Không gian ngủ với diện tích vừa đủ. Nguồn: Never too small

Điều đặc biệt trong thiết kế nội thất chung cư nhỏ này chính là hệ thống cửa trượt bằng gỗ. Cửa trượt này có thể dễ dàng kéo để ngăn cách phòng ngủ với không gian chung và che đi phần bếp khi ko cần sử dụng. Phần bếp của căn hộ cũng được trang bị đầy đủ các thiết bị bếp.

Hệ thống cửa trượt bằng gỗ. Nguồn: Never too small Hệ thống cửa trượt bằng gỗ. Nguồn: Never too small

Nếu có ý định thiết kế nội thất chung cư nhỏ bằng việc sử dụng cửa trượt để tạo không gian thoáng và rộng hơn cho căn hộ của mình, bạn có thể tham khảo các thiết kế sáng tạo của dghome nhé.

Thiết kế nội thất chung cư nhỏ với hệ cửa trượt.Nguồn: dghome Thiết kế nội thất chung cư nhỏ với hệ cửa trượt.Nguồn: dghome

Chuyên gia thiết kế cũng đã thiết kế căn hộ với tông màu trắng sáng, kết hợp tận dụng tối đa nguồn sáng tự nhiên để căn phòng trở nên sáng sủa hơn. Các đồ nội thất cũng được thiết kế với tông trắng này để hòa hợp với phong cách chung của căn hộ nhỏ.

Không gian phòng khách tối giản. Nguồn: Never too small Không gian phòng khách tối giản. Nguồn: Never too small

Thông qua hai mẫu thiết kế nhà diện tích nhỏ trên, hi vọng bạn sẽ không phải băn khoăn nên thiết kế như thế nào để tối đa hóa diện tích sử dụng cho căn hộ nhỏ của mình. Cần tư vấn thêm về việc thiết kế các căn hộ tại Vinhomes Grand Park thì đừng ngại liên hệ dghome nhé.

#Thiết kế nội thất #Tips thiết kế nội thất
Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app