07 mẫu thiết kế phòng ngủ trẻ em với các màu sắc phù hợp tính cách
Cảm hứng nội thất

07 mẫu thiết kế phòng ngủ trẻ em với các màu sắc phù hợp tính cách

  • 07 mẫu thiết kế phòng ngủ trẻ em với các màu sắc phù hợp tính cách
  • 1. Mẫu phòng ngủ màu đỏ
  • 2. Mẫu phòng ngủ màu cam
  • 3. Mẫu phòng ngủ màu vàng
  • 4. Mẫu phòng ngủ xanh bơ
  • 5. Mẫu phòng ngủ xanh dương
  • 6. Mẫu phòng ngủ màu tím
  • 7. Mẫu phòng ngủ màu hồng

07 mẫu thiết kế phòng ngủ trẻ em với các màu sắc phù hợp tính cách

Màu sắc có khả năng ảnh hưởng rất nhiều tới tâm trạng con người, từ truyền cảm hứng, kích thích, làm dịu hay chữa lành. Điều này đặc biệt đúng với trẻ em, những tâm hồn non nớt, cực kỳ nhạy cảm với tác động của màu sắc. Vì vậy, khi thiết kế phòng ngủ trẻ em không nên đánh giá thấp tầm quan trọng của việc chọn đúng màu sắc.

Khoa học đã chứng minh việc ảnh hưởng của màu sắc tới tâm trạng, tuy nhiên mỗi đứa trẻ đều là một cá thể riêng biệt; và những đánh giá mang tính khái quát này không thể áp dụng cho tất cả. Nếu muốn có một chút ý tưởng chọn màu cho thiết kế phòng ngủ cho con bạn, hãy cùng dghome tìm hiểu các mẫu phòng ngủ dưới đây nhé!

Màu sắc rất quan trọng trong thiết kế phòng ngủ trẻ em. Nguồn: dogochobe Màu sắc rất quan trọng trong thiết kế phòng ngủ trẻ em. Nguồn: dogochobe

1. Mẫu phòng ngủ màu đỏ

Màu đỏ có khả năng tiếp năng lượng cho cơ thể, làm tăng nhịp tim và nhịp thở. Tuy nhiên, một số nghiên cứu cho thấy rằng tiếp xúc quá nhiều với màu đỏ sẽ làm cho tinh thần bị kích thích, giảm khả năng tập trung.

Quá nhiều màu đỏ dễ làm con bạn phân tâm.

Nguồn: thisoldhouse Quá nhiều màu đỏ dễ làm con bạn phân tâm. Nguồn: thisoldhouse

Nếu muốn sử dụng màu đỏ cho thiết kế phòng ngủ trẻ em, bạn nên dùng màu đỏ làm điểm nhấn, không nên chọn màu đỏ cho toàn bộ không gian, điều này có thể làm cho em bé bị bồn chồn, kích thích, khó tập trung học hành.

Thiết kế phòng ngủ trẻ em với màu đỏ nhấn nhá. 

Nguồn: decoist Thiết kế phòng ngủ trẻ em với màu đỏ nhấn nhá.  Nguồn: decoist

Bạn cũng có thể lựa những mẫu thảm trải, drap giường với họa tiết caro hoặc sọc màu đỏ để làm điểm nhấn cho căn phòng bé con. Hẳn là cô bé cậu bé nào cũng sẽ hết sức hào hứng khi được ở trong căn phòng vui nhộn, tươi tắn như thế này.

Phòng ngủ “khu vườn cổ tích”. Nguồn: kidsinterior Phòng ngủ “khu vườn cổ tích”. Nguồn: kidsinterior

2. Mẫu phòng ngủ màu cam

Mang đến sự ấm áp, thân thiện và trẻ trung, màu da cam là lựa chọn tuyệt vời cho các bạn nhỏ, vì nó được cho là khuyến khích sự tự tin, hướng ngoại và độc lập. Với những điểm mạnh đó, thiết kế phòng ngủ trẻ em màu cam sẽ khiến các em bé cảm thấy thoải mái, tạo cảm hứng giao tiếp và hợp tác.

Mẫu phòng ngủ màu cam đơn giản đủ công năng. Nguồn: marinahomes Mẫu phòng ngủ màu cam đơn giản đủ công năng. Nguồn: marinahomes

Tông màu cam cũng có “cam this, cam that”, một tông màu cam nhẹ nhàng dễ ứng dụng nữa là màu cam đất. Trầm tĩnh hơn, cổ điển hơn, khó lỗi mốt hơn, là những điểm mạnh của tông màu cam này.

Thiết kế phòng ngủ trẻ em màu cam đất. Nguồn: kidsinterior Thiết kế phòng ngủ trẻ em màu cam đất. Nguồn: kidsinterior

Với những bạn nhỏ có cung hoàng đạo là cung Lửa (Bạch Dương, Sư Tử, Nhân Mã), các mẫu phòng ngủ với tông màu nóng như cam kết hợp đỏ sẽ phù hợp với tính cách năng động, nhiệt tình, máu lửa, lúc nào cũng giàu năng lượng.

Mẫu phòng ngủ kết hợp cặp màu cam - đỏ. Nguồn: decoratorist Mẫu phòng ngủ kết hợp cặp màu cam - đỏ. Nguồn: decoratorist

3. Mẫu phòng ngủ màu vàng

Hầu hết trong chúng ta thường liên tưởng màu vàng với cảm giác hạnh phúc và vui vẻ. Các nghiên cứu cũng chỉ ra sự liên quan giữa màu sắc tươi sáng, vui vẻ này với động lực làm việc và học tập.

Các sắc độ khác nhau của màu vàng có thể mang tới những tác động khác nhau: Màu vàng nhạt hỗ trợ sự tập trung, trong khi màu vàng sáng hơn nữa có thể tăng cường trí nhớ.

Mẫu phòng ngủ sắc độ vàng khác nhau. Nguồn: House Beautiful Mẫu phòng ngủ sắc độ vàng khác nhau. Nguồn: House Beautiful

Tuy nhiên, cũng như màu đỏ, hãy cẩn thận khi sử dụng màu vàng sáng. Nếu dùng quá nhiều, màu vàng sáng có thể có thể tạo ra cảm giác kích động và thậm chí tức giận cho trẻ em.

Quá nhiều màu vàng cũng dễ làm bé bị xao nhãng. Nguồn: homelane Quá nhiều màu vàng cũng dễ làm bé bị xao nhãng. Nguồn: homelane

4. Mẫu phòng ngủ xanh bơ

Cũng như các sắc độ xanh lá khác, màu sắc xanh bơ tự nhiên, êm dịu này có tác động nhẹ nhàng đối với trẻ em. Các nhà khoa học cũng phát hiện ra rằng màu xanh lá có thể cải thiện tốc độ đọc và khả năng hiểu của trẻ. Vì các tác động tốt của màu sắc này tới bé, bạn có thể trang trí toàn bộ căn phòng với gam xanh bơ.

Mẫu phòng ngủ với toàn bộ tường màu xanh bơ.

Nguồn: decoist Mẫu phòng ngủ với toàn bộ tường màu xanh bơ. Nguồn: decoist

Bạn cũng có thể trang trí căn phòng theo hướng thiên nhiên, núi rừng, vì màu xanh bơ giúp chúng ta liên tưởng tới những cánh rừng bạt ngàn. Thiết kế phòng ngủ trẻ em này rất phù hợp nếu các góc khác của cả căn nhà cũng được sử dụng nhiều màu xanh với cây lá.

Xanh bơ làm dịu tâm hồn trẻ. Nguồn: livspace Xanh bơ làm dịu tâm hồn trẻ. Nguồn: livspace

5. Mẫu phòng ngủ xanh dương

Màu xanh dương mang lại tác dụng ngược lại với màu nóng như đỏ, vàng... Gam xanh làm giảm cảm giác lo lắng, giúp cân bằng huyết áp và nhịp tim. Với trẻ em, màu xanh dương có thể làm giảm những cơn thịnh nộ, hoặc các vấn đề về hành vi mang tính chất kích động. Nếu con bạn là một bé trai hiếu động, màu xanh dương sẽ là một lựa chọn hợp lý.

Mẫu phòng ngủ xanh dương cho bé trai năng động. Nguồn: architecturaldigest Mẫu phòng ngủ xanh dương cho bé trai năng động. Nguồn: architecturaldigest

Chúng ta hay có những mặc định như hồng cho bé gái, xanh dương cho bé trai. Tuy nhiên, màu xanh vẫn có thể được sử dụng một cách nhẹ nhàng tinh tế cho thiết kế phòng ngủ trẻ em, không nhất thiết phải là con trai mới sử dụng màu xanh dương như suy nghĩ thông thường.

Mẫu phòng ngủ xanh dương nữ tính. Nguồn: room-technoluxpro Mẫu phòng ngủ xanh dương nữ tính. Nguồn: room-technoluxpro

6. Mẫu phòng ngủ màu tím

Màu tím trong những năm qua lên ngôi với những sắc tím đặc sắc như “veri peri” hay màu tím mới ra của iPhone 14. Trong thiết kế nội thất, điều này cũng ảnh hưởng ít nhiều bởi có rất nhiều mẫu thiết kế nội thất đẹp được lấy cảm hứng từ những sắc tím thời thượng này.

Mẫu phòng ngủ Tokyo lấy cảm hứng từ tím iPhone 14. Nguồn: dghome Mẫu phòng ngủ Tokyo lấy cảm hứng từ tím iPhone 14. Nguồn: dghome

Được coi là biểu tượng của sự tự tin, và có đôi chút tham vọng, màu tím cũng là màu của đam mê, sáng tạo và trí tuệ. Với trẻ em, màu tím là lựa chọn tốt để khơi gợi sự nhạy cảm và lòng trắc ẩn. Nếu bé con nhà bạn đã là một em bé khá nhạy cảm, bạn có thể giới hạn màu tím bằng việc nhấn nhá, thay vì lựa chọn thiết kế phòng ngủ trẻ em với nguyên căn phòng tím.

Thiết kế phòng ngủ trẻ em với tông tím. Nguồn: Houzz Thiết kế phòng ngủ trẻ em với tông tím. Nguồn: Houzz

Cũng như các màu sắc khác, màu tím cũng có nhiều sắc độ và có thể được kết hợp với các màu khác. Với lựa chọn tím đậm và cam, bạn có thể nhấn mạnh về sự sáng tạo, mở mang kiến thức, tăng khả năng cảm nhận về mọi vật xung quanh cho bé.

Mẫu phòng ngủ màu tím kết hợp sắc cam. Nguồn: Design pics Mẫu phòng ngủ màu tím kết hợp sắc cam. Nguồn: Design pics

7. Mẫu phòng ngủ màu hồng

Mặc dù màu hồng thường được coi là màu nữ tính số 1, và luôn có mặt trong một không gian nữ tính điển hình. Nó vẫn mang cảm giác êm dịu và có thể phù hợp với cả bé trai lẫn bé gái. Để mang lại cảm giác sang trọng, ít bị sến súa, bạn có thể dùng màu hồng tạo điểm nhấn trong thiết kế phòng ngủ trẻ em.

Mẫu phòng ngủ nhấn nhá hồng pastel. Nguồn: Petitandsmall Mẫu phòng ngủ nhấn nhá hồng pastel. Nguồn: Petitandsmall

Với những bé gái mê màu hồng, bạn có thể lựa những thiết kế phòng ngủ trẻ em kết hợp hai màu cổ điển là hồng và trắng. Đan xen vào đó là những điểm nhấn hoa lá đầy tinh tế.

Mẫu phòng ngủ hồng trắng cực xinh. Nguồn: fabalabse Mẫu phòng ngủ hồng trắng cực xinh. Nguồn: fabalabse

Hy vọng với 7 mẫu thiết kế phòng ngủ trẻ em cùng các màu sắc đặc trưng phía trên, bạn đã chọn lựa được mẫu thích hợp nhất cho bé con nhà mình. Còn nếu vẫn cảm thấy phân vân và có nhiều thắc mắc, đừng ngần ngại liên hệ dghome để nhân viên tư vấn của chúng mình hỗ trợ thêm cho bạn nhé!

Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app