10 sai lầm cần tránh khi thiết kế nội thất phòng tắm (Phần 1)
Kiến thức nội thất

10 sai lầm cần tránh khi thiết kế nội thất phòng tắm (Phần 1)

  • 10 sai lầm cần tránh khi thiết kế nội thất phòng tắm (Phần 1)
  • 1. Lựa chọn thiết kế hệ tủ kệ chứa đồ không phù hợp khi thiết kế nội thất phòng tắm
  • 2. Đánh giá thấp tầm quan trọng của nguồn sáng trong thiết kế nội thất phòng tắm
  • 3. Lựa chọn gương không phù hợp khi thiết kế nội thất phòng tắm
  • 4. Sử dụng chất liệu mặt sàn trơn bóng khi thiết kế nội thất phòng tắm
  • 5. Kết hợp màu sắc quá nổi bật khi thiết kế nội thất phòng tắm

10 sai lầm cần tránh khi thiết kế nội thất phòng tắm (Phần 1)

Phòng tắm hay phòng vệ sinh là không gian mà bạn sẽ sử dụng rất nhiều trong ngày, bởi vậy việc lên thiết kế phòng tắm sao cho thật tiện ích và phù hợp vô cùng quan trọng. Tuy vậy, đây cũng là không gian mà nếu chúng ta không chú ý sẽ dễ đưa ra nhiều sai lầm trong thiết kế, khiến cuộc sống hàng ngày của mình bị ảnh hưởng.

Thiết kế nội thất phòng tắm rất quan trọng.  Nguồn: Lisa Lewis Thiết kế nội thất phòng tắm rất quan trọng.  Nguồn: Lisa Lewis

Hãy cùng dghome tìm hiểu 5 sai lầm cần tránh đầu tiên khi thiết kế nội thất phòng tắm trong bài viết sau đây nhé!

1. Lựa chọn thiết kế hệ tủ kệ chứa đồ không phù hợp khi thiết kế nội thất phòng tắm

“Phòng tắm không cần quá nhiều không gian lưu trữ” - đây chính là sai lầm đầu tiên mà nhiều người mắc phải khi thiết kế nội thất phòng tắm. Để nâng cao tính thẩm mỹ cũng như tăng độ thoáng của không gian phòng tắm, nhiều chủ nhà đã lựa chọn hệ kệ tủ mở. Tuy nhiên, hệ tủ mở thường có sức chứa không đáng kể và đôi khi còn khiến phòng tắm trở nên lộn xộn hơn.

Kệ mở không có nhiều không gian trữ đồ.

Nguồn: HGTV Kệ mở không có nhiều không gian trữ đồ. Nguồn: HGTV

Trong khi chúng ta thường sẽ trữ nhiều đồ hơn chúng ta tưởng trong phòng tắm bao gồm đồ dưỡng da, sữa rửa mặt, sữa tắm, dầu gội, khăn tắm, khăn mặt, v…v và cả đồ dự trữ của tất cả những thứ đồ trên. Bởi vậy, để có một không gian vừa đẹp vừa tiện dụng, bạn nên lựa chọn các thiết kế hệ tủ kín, tích hợp đèn, ổ cắm điện, gương…

Thiết kế phòng tắm với hệ tủ kín rộng rãi.

Nguồn: home-designing Thiết kế phòng tắm với hệ tủ kín rộng rãi. Nguồn: home-designing

Bạn nên tận dụng tốt toàn bộ không gian xung quanh bồn rửa bao gồm hệ tủ trên, tủ dưới và không gian phía trên của bồn cầu để gia tăng khả năng chứa đồ, giúp phòng tắm của bạn luôn gọn gàng, sạch sẽ.

Thiết kế phòng tắm tận dụng mọi không gian thông minh.

Nguồn: Interior Design Ideas Thiết kế phòng tắm tận dụng mọi không gian thông minh. Nguồn: Interior Design Ideas

2. Đánh giá thấp tầm quan trọng của nguồn sáng trong thiết kế nội thất phòng tắm

Phòng tắm thường là không gian có diện tích tương đối nhất khi so sánh với tổng thể căn hộ, bởi vậy có rất nhiều người không quá quan tâm tới hệ thống chiếu sáng trong phòng tắm. Thậm chí nhiều người cho rằng chỉ cần một chiếc đèn là đủ, tuy nhiên đây là một nhận định rất sai lầm trong quá trình thiết kế phòng tắm

Bạn dành khá nhiều thời gian trong phòng tắm và nếu ngẫm nghĩ một cách kỹ càng, phần lớn các hoạt động trong không gian này đều cần sự tỉ mẩn. Bất kể là bạn rửa mặt, đánh răng, cạo râu, bôi thuốc hay dưỡng da thì trong môi trường thiếu ánh sáng, bạn hẳn sẽ cảm thấy không chỉ khó chịu mà còn rất khó để xử lý các hoạt động của mình.

Thiết kế phòng tắm thiếu sáng.

Nguồn: Lighting styles Thiết kế phòng tắm thiếu sáng. Nguồn: Lighting styles

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên chỉ tập trung nguồn sáng vào khu vực bồn rửa mà quên mất các khu vực khác ví dụ như bồn tắm hoặc buồng tắm nơi bạn sẽ tắm gội hàng ngày. Bởi vậy, lý tưởng nhất đó là bạn nên thiết kế nhiều nguồn sáng khác nhau với các mục đích khác nhau. Nguồn sáng chính ở trên cao, nguồn sáng cận tại khu vực bồn rửa và khu vực bồn/buồng tắm.

Thiết kế phòng tắm với nhiều nguồn sáng đa dụng.

Nguồn: Craft Kitchen & Bath Thiết kế phòng tắm với nhiều nguồn sáng đa dụng. Nguồn: Craft Kitchen & Bath

Việc cung cấp đủ sáng khi thiết kế phòng tắm ngoài việc đảm bảo tính tiện dụng và các hoạt động diễn ra thuận lợi, còn có ý nghĩa về mặt phong thủy. Phòng tắm thường là nơi chứa uế khí và âm khí nhiều nhất trong nhà, vậy nên phòng tắm không được sáng sủa cũng hàm nghĩa không cát tường.

Thiết kế phòng tắm sáng sủa tránh vận rủi cho gia chủ.

Nguồn: home-designing Thiết kế phòng tắm sáng sủa tránh vận rủi cho gia chủ. Nguồn: home-designing

3. Lựa chọn gương không phù hợp khi thiết kế nội thất phòng tắm

Gương là một trong những yếu tố trang trí rất được ưa chuộng trong thiết kế nội thất căn hộ nói riêng và thiết kế phòng tắm nói riêng. Tuy nhiên, khác biệt so với những không gian khác, chúng ta sử dụng gương như một vật dụng thiết yếu hàng ngày trong phòng tắm, để rửa mặt, đánh răng, tạo kiểu tóc, trang điểm, lên đồ …

Chính bởi vậy, việc lựa chọn thiết kế gương không phù hợp sẽ khiến hoạt động thường ngày của chúng ta chịu nhiều ảnh hưởng.

Có rất nhiều người vì đề cao tính thẩm mỹ đã chọn các loại gương tròn với diện tích hạn chế, hoặc vị trí đặt gương không được tính toán tỉ mỉ cân nhắc tới chiều cao của người dùng khiến cho chiếc gương rơi vào tình trạng “có cũng như không”.

Cần lựa chọn thiết kế gương phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Nguồn: home-designing Cần lựa chọn thiết kế gương phù hợp với nhu cầu sử dụng. Nguồn: home-designing

Lời khuyên đặt ra đó là bạn nên sử dụng gương có diện tích đủ lớn khi thiết kế phòng tắm, có thể kéo dài cao lên tới trần để vừa đảm bảo tính ứng dụng lại vừa giúp cho phòng tắm tạo cảm giác nhiều không gian hơn.

Thiết kế gương diện tích lớn giúp phòng tắm rộng rãi hơn.

Nguồn: home-designing Thiết kế gương diện tích lớn giúp phòng tắm rộng rãi hơn. Nguồn: home-designing

4. Sử dụng chất liệu mặt sàn trơn bóng khi thiết kế nội thất phòng tắm

Khu vực nhà tắm thường xuyên tiếp xúc với nước, vì vậy, sàn nhà lúc nào cũng ẩm ướt, dễ gây tình trạng trơn trượt rất nguy hiểm, đặc biệt là đối với người già và trẻ em. Do đó, nếu gạch nhà tắm không có khả năng hạn chế trơn trượt hiệu quả, thì sẽ không an toàn cho các thành viên trong gia đình.

Chất liệu mặt sàn trơn bóng có thể gây nguy hiểm.

Nguồn: Architecture Digest Chất liệu mặt sàn trơn bóng có thể gây nguy hiểm. Nguồn: Architecture Digest

Trước tiên, để có thể mang đến sự an toàn trong một không gian ẩm ướt như nhà tắm, bạn nên chọn mua những loại gạch lát nền có bề mặt vân chống trơn. Có rất nhiều dạng vân chống trơn khác nhau; bao gồm: vân chống trơn hình tròn, hình vuông, dạng đường ziczac, giả sỏi…

Nếu bạn vẫn muốn chất liệu mặt sàn bóng cho thiết kế phòng tắm, thì lời khuyên đưa ra là bạn nên sắm thêm hệ thảm chống trơn trượt, để mình và cả gia đình được an toàn trong quá trình sử dụng.

Sử dụng thảm chống trơn trượt để đảm bảo tính an toàn.

Nguồn: IJAPIE Sử dụng thảm chống trơn trượt để đảm bảo tính an toàn. Nguồn: IJAPIE

5. Kết hợp màu sắc quá nổi bật khi thiết kế nội thất phòng tắm

Không giống với nhiều không gian khác, việc trang trí phòng tắm rực rỡ màu sắc thường không phải là sự lựa chọn được nhiều nhà thiết kế khuyến khích. Lý do đầu tiên là bởi các chất liệu sử dụng trong phòng tắm phải thỏa mãn nhiều yêu cầu khắt khe để đảm bảo sự tiện dụng, bởi vậy việc thêm chút sắc màu cho hệ thống ống nước, sàn gạch, bồn rửa sẽ khá tốn kém.

Không nên thiết kế phòng tắm quá rực rỡ rối mắt.

Nguồn: HGTV Không nên thiết kế phòng tắm quá rực rỡ rối mắt. Nguồn: HGTV

Lý do thứ hai đó là bởi các hoạt động chúng ta sẽ làm trong phòng tắm chủ yếu cần sự thoải mái và tịnh tâm. Chính bởi vậy, thay vì các tone màu rực rỡ, sử dụng các gam màu trung tính sẽ phù hợp hơn. Để phòng tắm của mình không trở nên nhàm chán, bạn có thể thêm một chút vật dụng trang trí mang tính nghệ thuật như tranh ảnh, cây cảnh, v…v

Thiết kế phòng tắm gam màu trung tính sang trọng.

Nguồn: Architecture and Design Magazine Thiết kế phòng tắm gam màu trung tính sang trọng. Nguồn: Architecture and Design Magazine

Trên đây là 5 sai lầm đầu tiên bạn cần tránh trong quá trình thiết kế nội thất phòng tắm, hãy cùng theo dõi blog của dghome với phần 2 của bài viết để tìm hiểu 5 sai lầm cần tránh còn lại vì một không gian phòng tắm thật đẹp, tiện dụng và an toàn nhé!

Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app