3 bước xây dựng và trang trí nội thất cho ngôi nhà bánh gừng
Cảm hứng nội thất

3 bước xây dựng và trang trí nội thất cho ngôi nhà bánh gừng

  • 1. Các bước xây dựng và trang trí nội thất cơ bản
  • 1.1 Chuẩn bị nguyên vật liệu
  • 1.2 Bắt đầu dựng nhà
  • 1.3 Trang trí nội thất cho ngôi nhà
  • 2. Một số mẫu ngôi nhà bánh gừng

3 bước xây dựng và trang trí nội thất cho ngôi nhà bánh gừng

Bạn biết mùa Noel đang đến gần khi hầu như tất cả các cửa hàng đều đã bắt đầu khoác lên mình một bộ áo trang trí mới với những chủ đề Noel đặc sắc. Và một trong những món đồ trang trí cực kỳ ấn tượng đó chính là các ngôi nhà bánh gừng đặc trưng của mùa lễ hội.

Một trong những cửa hàng trang trí ngôi nhà bánh gừng mà dghome cảm thấy ấn tượng nhất có thể nói đến là MUJI. Các ngôi nhà của MUJI đều được trang trí một cách tỉ mỉ và đầy màu sắc, mang đậm không khí Giáng sinh.. Hãy cùng dghome khám phá các bước để có một ngôi nhà bánh ngọt tuyệt vời như của MUJI nhé.

Ngôi nhà bánh gừng của MUJI. Nguồn: Facebook MUJI Ngôi nhà bánh gừng của MUJI. Nguồn: Facebook MUJI

1. Các bước xây dựng và trang trí nội thất cơ bản

1.1 Chuẩn bị nguyên vật liệu

Khác với những ngôi nhà bình thường khác, thay vì sử dụng gạch, đá, vôi vữa để định hình và xây dựng, những gì bạn cần để tạo nên một ngôi nhà bánh gừng ngọt ngào vào dịp Noel chỉ là bánh, kẹo, kem xịt, các loại khuôn bánh và thật nhiều yêu thương.

Sử dụng bánh kẹo nhiều màu sắc để trang trí. Nguồn: constellationinspiration Sử dụng bánh kẹo nhiều màu sắc để trang trí. Nguồn: constellationinspiration

Một số điểm cần lưu ý cho việc chuẩn bị này là  sử dụng càng nhiều loại bánh kẹo với càng nhiều màu sắc thì ngôi nhà của bạn sẽ trông hoành tráng hơn.  Ngoài ra, cũng nên chú ý lựa chọn các loại bánh kẹo với cấu trúc dễ lắp ghép, nhẹ và khó vỡ để việc xây dựng được dễ dàng hơn.

Bạn có thể dễ dàng mua những loại bánh kẹo này ở các siêu thị trên toàn quốc và các sàn thương mại điện tử nên không cần quá lo lắng việc thiếu nguyên liệu xây dựng. Nếu bạn chưa từng tìm hiểu hay tạo ra một ngôi nhà bánh gừng trước đây   và đang phân vân giữa quá nhiều lựa chọn, thì một set đồ có sẵn các nguyên vật liệu cơ bản sẽ là một giải pháp an toàn cho bạn.

Set làm nhà bánh gừng đơn giản. Nguồn: stylemepretty Set làm nhà bánh gừng đơn giản. Nguồn: stylemepretty

1.2 Bắt đầu dựng nhà

Về cơ bản để tạo nên một ngôi nhà bánh gừng , bạn cần xây được các bức tường bao quanh, lắp thêm mái nhà, cùng với việc  lắp thêm cửa ra vào và cửa sổ là  đã  hoàn thiện một bộ khung cơ bản hoàn hảo rồi.

Đối với các bộ kit bán sẵn, những bức tường và mái nhà đều đã được căn đo tỉ lệ một cách phù hợp, bạn chỉ cần dùng các loại kem hoặc socola tan chảy để dính chúng lại với nhau. Tuy nhiên nếu bạn tự làm mọi thứ thì bạn nên đo đạc thật hợp lý nhé.

Lắp và dán tường cho ngôi nhà. Nguồn: createatreat Lắp và dán tường cho ngôi nhà. Nguồn: createatreat

1.3 Trang trí nội thất cho ngôi nhà

Sau khi đã dựng thành công bộ khung của ngôi nhà bánh gừng, chúng ta sẽ bắt tay vào việc trang hoàng cho ngôi nhà này nhé. Để trang trí thật đẹp, chúng ta có thể trang trí tường, mái nhà và các loại cửa cho ngôi nhà . Bạn cũng nên suy nghĩ tông màu phù hợp với ngôi nhà và ý tưởng của mình nhé! .

Đồi với mái nhà, có rất nhiều họa tiết mà bạn có thể cân nhắc . Nếu là một người không mấy khéo tay, bạn có thể sử dụng họa tiết hình gợn sóng đơn giản cho mái nhà. Kèm theo đó bạn có thể dùng kem xịt để tạo hiệu ứng tuyết rơi. Một cách trang trí đơn giản khác là bạn có thể sử dụng các loại bánh quy nhỏ hơn như những viên ngói để lợp mái.

Trang trí mái nhà họa tiết đơn giản. Nguồn: constellationinspiration & Pinterest Trang trí mái nhà họa tiết đơn giản. Nguồn: constellationinspiration & Pinterest

Các bức tường của ngôi nhà bánh gừng cũng cần được trang trí sinh động. Một vài chiếc vòng treo kẹo ngọt sẽ là đồ vật trang trí vừa đơn giản nhưng lại mang đến màu sắc xinh đẹp cho những bức tường bánh này. Tô điểm thêm vài hình bông tuyết trắng cũng là một ý tưởng tuyệt vời cho vách tường.

Vòng treo màu xanh xinh xắn. Nguồn: stocksy & wilton Vòng treo màu xanh xinh xắn. Nguồn: stocksy & wilton

Kế tiếp, để trang trí cho khung cửa sổ và cửa ra vào của ngôi nhà, bạn sẽ cần  sử dụng các loại bánh kẹo nhỏ như bánh que, bánh oreo,... và ghép chúng lại với nhau để tạo thành khung cửa sổ hoặc cửa chính.

Cửa sổ tạo bằng bánh que. Nguồn: Pinterest Cửa sổ tạo bằng bánh que. Nguồn: Pinterest

Ngoài trang trí những vật nói trên, bạn có thể làm thêm tiểu cảnh xung quanh để ngôi nhà bánh gừng của bạn trông sinh động hơn nhé. Trang trí thêm một số cây thông hay một số bánh kẹo hình động vật nhỏ hay thậm chí là một hàng rào bánh kẹo sẽ làm cho căn nhà của bạn trở thành một tác phẩm đẹp mắt.

Gợi ý trang trí tiểu cảnh bằng các loại kẹo. Nguồn: livsforsweetbakery Gợi ý trang trí tiểu cảnh bằng các loại kẹo. Nguồn: livsforsweetbakery

2. Một số mẫu ngôi nhà bánh gừng

Trang trí kiểu truyền thống, là một lựa chọn an toàn và đơn giản. Bạn không cần trang trí quá cầu kỳ nhưng vẫn toát lên được tinh thần lễ hội mùa Noel.

Trang trí nội thất truyền thống. Nguồn: Pinterest Trang trí nội thất truyền thống. Nguồn: Pinterest

Trang trí thành một tòa lâu đài bánh gừng. Dù khá tốn nhiều công sức và sự tỉ mỉ cho công trình này, nhưng thành quả bạn nhận được sẽ hoàn toàn xứng đáng.

Tòa lâu đài bánh gừng hoành tráng. Nguồn: Pinterest & stayathomemum Tòa lâu đài bánh gừng hoành tráng. Nguồn: Pinterest & stayathomemum

Một chút mới lạ khi trang trí ngôi nhà bánh gừng. Thay vì sử dụng các loại bánh có màu nâu, ngôi nhà màu hồng này tạo cảm giác mới lạ và ngọt ngào.

Ngôi nhà bánh gừng màu hồng. Nguồn: Sprinklebakes Ngôi nhà bánh gừng màu hồng. Nguồn: Sprinklebakes

Nếu trang trí nhà bánh gừng quá đơn giản đối với bạn, vậy thì sao không thử trang trí nội thất cho chính căn nhà của mình thông qua ứng dụng Design tool của nhà dghome. Đây sẽ là một công cụ đắc lực giúp bạn hình dung ngôi nhà tại Vinhomes Grand Park của mình khi được thiết kế nội thất.

Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app