3 tips thiết kế nội thất theo bảng màu mùa thu
Cảm hứng nội thất

3 tips thiết kế nội thất theo bảng màu mùa thu

  • 1. Sử dụng tông màu vàng tươi có tận dụng ánh sáng thiên nhiên
  • 2. Sử dụng tông màu nâu đất
  • 3. Sử dụng đồ trang trí nội thất mềm mại, có tính chất thiên nhiên

3 tips thiết kế nội thất theo bảng màu mùa thu

Nhớ lại thời thơ bé, mỗi lần làm tập làm văn tả các mùa trong năm, câu thần chú mà hầu như tất cả các bạn nhỏ đều viết sẽ là “Trong tất cả các mùa, em thích nhất là mùa …”. dghome cũng không phải là ngoại lệ, để mà nói thì trong tất cả các mùa, dghome thích nhất là mùa thu.

Mùa thu với sắc màu ấm áp là niềm cảm hứng bất tận cho nhiều thứ. Vậy thì hãy cùng dghome khám phá xem những cách thiết kế nội thất lấy cảm hứng từ bảng màu mùa thu nhé.

Trang trí nội thất theo mùa thu. Nguồn: italianbark Trang trí nội thất theo mùa thu. Nguồn: italianbark

1. Sử dụng tông màu vàng tươi có tận dụng ánh sáng thiên nhiên

Bảng màu mùa thu mà ta dễ liên tưởng nhất chắc hẳn là gam vàng ấm áp của nắng vàng. Thường những nước châu Á sẽ dễ dàng cảm nhận được sắc vàng này hơn vì vị trí địa lý nằm gần đường xích đạo do đó vào những ngày thu, ánh nắng sẽ tràn ngập mọi không gian.

Nắng vàng mùa thu nơi góc phố. Nguồn: Dân Việt Nắng vàng mùa thu nơi góc phố. Nguồn: Dân Việt

Màu vàng khá dễ kết hợp với những màu sắc khác. Đơn cử như màu trắng, xanh và cam.Trong thực tế, khi thiết kế nội thất, các chuyên gia thiết kế thường sẽ sử dụng những tông màu vàng nhạt cho toàn bộ không gian phòng, và chỉ sử dụng tông vàng đậm hoặc vàng tươi để làm điểm nhấn, tránh gây chói mắt người nhìn.

Bếp tông màu vàng của nắng. Nguồn: Diamondvogel Bếp tông màu vàng của nắng. Nguồn: Diamondvogel

Với thiết kế màu vàng như vậy, bạn nên cân nhắc tận dụng triệt để các nguồn sáng tự nhiên. Ánh sáng nhẹ nhàng của nắng thu sẽ làm cho không gian nhà bạn trở nên lấp láng và sáng hơn bao giờ hết.

Nếu thích thiết kế nội thất theo tông vàng bạn có thể tham khảo một số cảm hứng thiết kế tông vàng mà dghome đã giới thiệu nhé.

Phòng khách tràn ngập ánh sáng. Nguồn: Pinterest & Benjaminmoore Phòng khách tràn ngập ánh sáng. Nguồn: Pinterest & Benjaminmoore

2. Sử dụng tông màu nâu đất

Nâu đất là tông màu thường được sử dụng trong thiết kế nội thất ở các nước châu Âu, đặc biệt là cực kỳ phù hợp với mùa thu vì mùa thu ở đây gắn liền với màu sắc của lá khô và một chút không khí lạnh.

Mùi thu với sắc nâu cam của lá khô. Nguồn: topekalandscapes Mùi thu với sắc nâu cam của lá khô. Nguồn: topekalandscapes

Nếu căn hộ của bạn được thiết kế theo phong cách Bắc Âu (Scandinavian), bạn có thể dễ dàng thay áo mới cho căn hộ của mình theo tông màu nâu đất. Tông màu này thường sẽ đi kèm với tông trắng để tạo nên một vẻ đẹp bình dị, mộc mạc và ấm áp của mùa thu.

Đồ nội thất theo bảng màu mùa thu. Nguồn: aubreyswanblog & thehouseofsequins Đồ nội thất theo bảng màu mùa thu. Nguồn: aubreyswanblog & thehouseofsequins

Một phong cách cũng khá ưa chuộng tông màu nâu đất này chính là phong cách Japandi, đây là phong cách được sinh ra từ sự kết hợp giữa phong cách Scandinavian và phong cách Nhật Bản (Japanese). Với phong cách này, chủ nhà sẽ sử dụng các vật liệu như gỗ, mây tre để làm vật liệu chủ yếu khi thiết kế nội thất lấy cảm hứng từ bảng màu mùa thu.

Tông màu nâu ấm mùa thu theo phong cách Japandi. Nguồn: Amazon Tông màu nâu ấm mùa thu theo phong cách Japandi. Nguồn: Amazon

3. Sử dụng đồ trang trí nội thất mềm mại, có tính chất thiên nhiên

Một trong những tip đơn giản mà bạn có thể khoác lên căn hộ của mình một bộ áo mùa thu mới chính là sử dụng các đồ trang trí nội thất đặc trưng cho mùa thu. Một số đặc điểm của các đồ nội thất này có thể kể đến như đồ vật có màu sắc cam vàng, có bề mặt mềm mại và thân thiện với thiên nhiên.

Bạn có thể mua sắm vài chiếc gối mềm mại màu cam với hình dạng trái bí ngô, hay sắm sửa cho ngôi nhà của mình chiếc chăn len phủ sofa màu cam ấm áp. Những đồ vật êm ái này chắc chắn sẽ tạo điểm nhấn mùa thu cho ngôi nhà của bạn.

Những đồ vật mềm mại bạn nên có trong nhà. Nguồn: Pinterest Những đồ vật mềm mại bạn nên có trong nhà. Nguồn: Pinterest

Đơn giản hơn hết, bạn chỉ cần trang trí cho phòng khách của mình trong những loại cây, hoa đặc trưng cho mùa thu. Có thể là trang trí bằng lá phong - đặc trưng mùa thu ở Canada hoặc là trang trí bằng cúc họa mi xinh xắn - đặc trưng mùa thu ở Việt Nam. Những loại thực vật này sẽ làm cho căn nhà của bạn trông tươi tắn hơn hết.

Lá phong và cúc họa mi. Nguồn: Pinterest & Tiki Lá phong và cúc họa mi. Nguồn: Pinterest & Tiki

Nếu đã trang trí nội thất cho phần nhìn rồi, thì đâu thể nào làm ngơ với phần mùi hương. Mùi hương là một phần cực kỳ quan trọng cho mùa thu, từ những mùi hương của hoa cỏ, mùi của việc thu hoạch nông sản đến những mùi hương ngọt ngào phảng phất trong không gian mà không thể diễn tả được.

Mùi hương nhẹ nhàng từ cốm xanh mùa thu. Nguồn: Vietnamplus Mùi hương nhẹ nhàng từ cốm xanh mùa thu. Nguồn: Vietnamplus

Một chiếc nến thơm sẽ giải quyết vấn đề mùi hương cho bạn. Có vô số loại mùi mà bạn có thể lựa. dghome xin gợi ý cho bạn một số mùi hương như mùi cam thảo, mùi vanilla hay là mùi của các loại bánh nướng. Ngoài nến thơm, bạn cũng có thể sử dụng các đồ trang trí từ thiên nhiên như quế, cam sấy khô để tạo mùi hương cho căn phòng.

Nến thơm và các nguyên liệu với màu sắc thuộc bảng màu mùa thu. Nguồn:  Pinterest Nến thơm và các nguyên liệu với màu sắc thuộc bảng màu mùa thu. Nguồn: Pinterest

Các bạn cũng nên lựa chọn nến thơm có cùng tông màu cam hoặc nâu đất để ton-sur-ton với phần nhìn của căn nhà nhé. Đó sẽ là một điểm cộng cực lớn khi trang trí lấy cảm hứng từ bảng màu mùa thu.

Hi vọng 3 tips trang trí nội thất đơn giản theo bảng màu mùa thu đã giúp cho bạn có những ý tưởng thiết kế mới hơn cũng như càng yêu thích mùa thu hơn. Nếu bạn cần tư vấn về thiết kế nội thất, đừng ngần ngại liên hệ với dghome nhé.

Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app