Thiết kế nội thất tông màu vàng - Chút gam vàng ấm áp làm say nắng tim em
Cảm hứng nội thất

Thiết kế nội thất tông màu vàng - Chút gam vàng ấm áp làm say nắng tim em

  • 1. Đặc điểm của thiết kế nội thất tông màu vàng
  • 2. Cách thiết kế đồ nội thất với tông màu vàng
  • Kết hợp các gam màu vàng, xanh và trắng
  • Kết hợp gam màu tương phản vàng và đen
  • Sử dụng đồ trang trí nội thất màu vàng
  • 3. Một số mẫu thiết kế nội thất với tông màu vàng chủ đạo mà bạn sẽ thích
  • Thiết kế phòng bếp
  • Thiết kế phòng khách
  • Thiết kế phòng ngủ
  • Thiết kế phòng vệ sinh

Nghe nói em thích màu vàng, vậy thì nhẹ nhàng ghé lại dghome tham khảo các mẫu thiết kế nội thất với tông màu vàng chủ đạo dưới đây nhé!

Bạn hãy thử nghĩ xem còn gì tuyệt vời hơn khi mỗi ngày đều được tận hưởng không gian của trời xanh, mây trắng, nắng vàng. Và điều tuyệt vời nhất là khi căn nhà của bạn cũng được trang trí nội thất màu vàng ấm áp. Gam màu này được lựa chọn nhiều trong thiết kế vì sự ấm áp năng lượng tích cực và hạnh phúc mà gam màu này mang lại.

Nắng vàng có làm em xao xuyến? Nguồn: Pinterest Nắng vàng có làm em xao xuyến? Nguồn: Pinterest

1. Đặc điểm của thiết kế nội thất tông màu vàng

Nhắc đến tông màu vàng là nhắc đến mùa thu, là nhắc đến sự dịu dàng êm dịu của nắng vàng, xen lẫn với mùi hương nhẹ nhàng của khí trời. Đây là nguồn cảm hứng cho rất nhiều họa sĩ, nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia cũng như các chuyên gia thiết kế, vì ánh vàng này đem lại cho người xem cảm giác rất đỗi nhẹ nhàng.

Khoảnh khắc mùa thu tuyệt vời của các chú chó. Nguồn: Goodhousekeeping Khoảnh khắc mùa thu tuyệt vời của các chú chó. Nguồn: Goodhousekeeping

Trái ngược với liên tưởng màu vàng nhẹ nhàng của mùa thu, từ thời xa xưa, tông màu vàng được biết đến như màu sắc để thể hiện sự tôn kính và quý tộc. Những người Hy Lạp cổ đại cực kỳ tôn vinh sắc vàng này vì nó là biểu tượng của thần mặt trời Helios. Vì lý đó, những lăng mộ thời xưa và tranh ảnh trong đó đều được thiết kế với màu vàng.

Thần mặt trời Helios. Nguồn: Classicalwisdom Thần mặt trời Helios. Nguồn: Classicalwisdom

Trong thiết kế thời trang, thiết kế đồ họa và thiết kế nội thất, màu vàng cũng được sử dụng nhiều vì các đặc điểm riêng biệt của nó.

  • Theo góc độ màu sắc, vàng là tông màu cơ bản, mang sắc thái nóng, tương tự như màu đỏ và cam. Do đó, màu vàng thường được sử dụng trong thiết kế để thể hiện sự đam mê, hạnh phúc và tràn đầy năng lượng. Tuy nhiên, nên cân nhắc việc sử dụng đúng sắc độ màu vàng để tránh lạm dụng màu sắc này.
  • Xét về góc độ khoa học, màu vàng được chứng minh là màu sáng nhất trong quang phổ, dễ dàng thu hút sự chú ý của chúng ta vì mắt người xử lý màu này trước tiên. Vì lý do này, tông màu vàng được ứng dụng để thiết kế các biển cảnh báo và phương tiện cứu hộ.
  • Nói thêm về góc độ phong thủy, màu vàng có ánh kim, tượng trưng cho tiền bạc, sự giàu có và thịnh vượng. Ở Việt Nam, các gia chủ thường có xu hướng đặt đồ nội thất màu vàng hoặc tượng vàng ở trong nhà của mình để thu hút tài lộc, đem lại may mắn và hạnh phúc.
Đồ nội thất màu vàng sang trọng, hút mắt. Nguồn: Leederinteriors Đồ nội thất màu vàng sang trọng, hút mắt. Nguồn: Leederinteriors

2. Cách thiết kế đồ nội thất với tông màu vàng

Kết hợp các gam màu vàng, xanh và trắng

Màu vàng khá dễ kết hợp với những màu sắc khác. Đơn cử như màu trắng, xanh và cam.Trong thực tế, khi thiết kế nội thất, các chuyên gia thiết kế thường sẽ sử dụng những tông màu vàng nhạt cho toàn bộ không gian phòng, và chỉ sử dụng tông vàng đậm hoặc vàng tươi để làm điểm nhấn, tránh gây chói mắt người nhìn.

Sự kết hợp hài hòa giữa vàng, trắng, xanh. Nguồn: Mariakillam & Pinterest Sự kết hợp hài hòa giữa vàng, trắng, xanh. Nguồn: Mariakillam & Pinterest

Kết hợp gam màu tương phản vàng và đen

Trang trí nội thất màu vàng cũng thường được kết hợp với màu đen để tạo nên sự tương phản. Sự tương phản này làm cho đồ nội thất màu vàng trở nên nổi bật hơn, và quan trọng nhất là làm tăng sự sang trọng và huyền bí cho sản phẩm thiết kế này. Ngoài ra, thiết kế này cũng thể hiện được sự mạnh mẽ và hiện đại của gia chủ căn hộ.

Sử dụng đồ trang trí nội thất màu vàng

Một số đồ nội thất màu vàng bạn có thể tham khảo như ga giường, một chiếc sofa màu vàng ấm áp hay gối ôm trang trí màu vàng. Những đồ nội thất này tuy nghe có vẻ đơn giản, nhưng sẽ góp phần làm tỏa sáng cho không gian trong căn hộ của bạn, đặc biệt là khi có ánh nắng chiếu vào.

Bộ ga giường màu vàng làm sáng căn phòng. Pinterest Bộ ga giường màu vàng làm sáng căn phòng. Pinterest

3. Một số mẫu thiết kế nội thất với tông màu vàng chủ đạo mà bạn sẽ thích

Thiết kế phòng bếp

Phòng bếp với tông màu vàng ấm áp sẽ làm cho bạn có cảm giác muốn “lăn” vào bếp hơn. Tông màu này cũng khiến đồ ăn có cảm giác ngon miệng và màu sắc đẹp hơn. Bạn có thể cân nhắc sử dụng thiết kế bếp với 2 gam màu vàng trắng kết hợp để tạo nên một phòng bếp hoàn hảo.

Bếp tông màu vàng kiểu cổ điển (trái) và hiện đại (phải). Nguồn: Diamondvogel Bếp tông màu vàng kiểu cổ điển (trái) và hiện đại (phải). Nguồn: Diamondvogel

Thiết kế phòng khách

Phòng khách là nơi để cả gia đình quây quần, do đó thiết kế nội thất phòng khách với gam vàng sẽ tạo cảm giác thân thuộc cho cả gia đình. Đồng thời, gam màu này cũng mang tới cảm giác tích cực và năng lượng hạnh phúc cho mọi người. Ai lại có thể cưỡng lại một căn phòng ấm áp như thế này chứ?

Phòng khách tràn ngập ánh sáng. Nguồn: Pinterest & Benjaminmoore Phòng khách tràn ngập ánh sáng. Nguồn: Pinterest & Benjaminmoore

Thiết kế phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi. Năng lượng từ màu vàng của phòng ngủ sẽ giúp bạn được nạp năng lượng và cảm thấy vui vẻ hơn. Sắc vàng trong phong cách này cũng tràn đầy sự trẻ trung và bắt mắt mà bạn chắc chắn sẽ yêu thích.

Ánh nắng tràn ngập phòng ngủ màu vàng. Decoholic Ánh nắng tràn ngập phòng ngủ màu vàng. Decoholic

Thiết kế phòng vệ sinh

Bạn có thể thiết kế phòng vệ sinh đơn giản bằng việc sử dụng toàn bộ tông màu vàng này, hoặc có thể nhấn nhá bằng cách kết hợp giữa tông vàng và trắng như dưới đây.

Bạn chọn gam vàng toàn phần hay bán phần? Nguồn: Decoist Bạn chọn gam vàng toàn phần hay bán phần? Nguồn: Decoist

Nếu màu vàng vẫn chưa đủ làm bạn xao xuyến, vậy thì thử đảo qua các thiết kế nội thất màu xanh bơ tươi mát để tìm cảm hứng xem nha. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm các thiết kế khác với tông màu trung tính tinh tế mà dghome thiết kế và sưu tầm nhé.

Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app