4 cách đơn giản hóa việc che dây điện mà bạn nên biết
Cảm hứng nội thất

4 cách đơn giản hóa việc che dây điện mà bạn nên biết

#Trang trí nội thất #Tips thiết kế nội thất

4 cách đơn giản hóa việc che dây điện mà bạn nên biết

Cuộc sống đã rối ren mà khi về nhà còn gặp phải mớ dây điện loằng ngoằng? Vấn đề này ắt hẳn cũng khiến nhiều gia chủ cảm thấy khó chịu và muốn xử lý ngay lập tức. Vậy thì nên làm thế nào để ngôi nhà của bạn trông thật thoáng đãng mà không phải tốn quá nhiều công sức?

Nói tạm biệt với đống dây nhợ lằng nhằng và các bộ sạc rối rắm, dghome sẽ hướng dẫn cho bạn 4 cách để đơn giản hóa việc che giấu dây điện này.

Làm sao để che dây điện hiệu quả? Nguồn: menshealth Làm sao để che dây điện hiệu quả? Nguồn: menshealth

1. Sử dụng nẹp dây điện để che dây điện nổi

Đây là phương pháp đơn giản nhưng lại cực kỳ hiệu quả. Việc sử dụng nẹp dây điện không chỉ giúp căn nhà của bạn trở nên gọn gàng hơn, mà cách này cũng rất tiện lợi trong việc sửa chữa, thay thế hoặc thêm mới hệ thống dây điện.

Với cách này bạn có thể dễ dàng lắp đặt, thi công và khắc phục sửa chữa khi gặp sự cố và có thể tùy chỉnh sơ đồ mạch điện dễ dàng. Nếu không có sơ đồ thiết kế mạch điện, bạn vẫn có thể dễ dàng thêm bớt một số chi tiết, loại bỏ những đoạn dây không cần thiết để hệ thống dây điện trở nên gọn gàng hơn.

Trước và sau khi sử dụng nẹp dây điện. Nguồn: thehomesihavemade Trước và sau khi sử dụng nẹp dây điện. Nguồn: thehomesihavemade

Tuy nhiên, đối với cách sử dụng nẹp dây điện này, bạn cũng nên lưu ý rằng nếu không có một thiết kế rõ ràng để đi đường dây điện, thì việc đi dây điện nổi một cách không nhất quán cũng sẽ khiến căn nhà của bạn mất thẩm mỹ. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý một số trường hợp sử dụng nẹp dây điện kém chất lượng dễ dẫn đến nguy cơ bị cháy nhà khi bị cháy, chập điện.

2. Sử dụng kẹp giữ dây cáp sạc

Khi nhà bạn có quá nhiều thiết bị điện tử và chỉ được cắm vào duy nhất một ổ điện, chắc hẳn bạn sẽ khó lòng mà có thể rút và lấy ra được loại cáp điện mà mình muốn. Ngoài ra, điều này cũng khiến nhà bạn trở nên bừa bộn và nguy hiểm gấp nhiều lần.

Vậy thì thay vì sử dụng nẹp dây điện như trên, một cách đơn giản khác để giải quyết vấn đề này mà không cần phải che dây điện quá nhiều chính là tách riêng các loại dây sạc ra.

Bạn chỉ cần sắp xếp những sợi dây này vào vị trí nhất định của chúng bằng cách sử dụng các loại kẹp giữ dây sạc. Chiếc kẹp này sẽ giúp các loại dây sạc được giữ cố định và dễ dàng sử dụng. Bạn có thể dễ dàng tìm mua  những chiếc kẹp này trên các sàn thương mại hoặc các cửa hàng đồ điện tử.

Tạo “nơi chốn” riêng cho từng loại cáp sạc. Nguồn: heyitscalyrea Tạo “nơi chốn” riêng cho từng loại cáp sạc. Nguồn: heyitscalyrea

Một khi đã sử dụng loại kẹp này, bạn sẽ nhận ra được sự khác biệt ngay lập tức so với việc hàng tá đường dây điện xếp chồng chéo và bị quấn vào nhau. Cách này cũng thường được sử dụng ở các cửa hàng bán thiết bị điện tử nhằm mục đích làm đẹp cho cửa hàng và giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc sử dụng và mua sắm.

Sử dụng kẹp giữ cáp sạc để thuận tiện trong công việc hơn. Nguồn: fruugo Sử dụng kẹp giữ cáp sạc để thuận tiện trong công việc hơn. Nguồn: fruugo

3. Sử dụng hộp ngụy trang để che giấu ổ điện

Cách làm này cũng cực kỳ đơn giản và không tốn nhiều công sức hay chi phí. Tương tự như việc sử dụng kẹp giữ dây cáp sạc, sử dụng hộp đựng cáp sạc cũng giúp cho căn hộ của bạn bớt “dây nhợ” đi.

Những chiếc hộp này có kích thước không quá to, dễ dàng di chuyển và có rất nhiều mẫu mã và kiểu dáng để bạn có thể lựa chọn. Chiếc hộp này chính là một “trạm sạc đa năng” luôn sẵn sàng để bạn có thể sạc cùng lúc nhiều thiết bị điện tử nhưng không cần bày bừa quá nhiều dây cáp sạc.

Hộp đựng dây điện sẽ giúp che dây điện hiệu quả. Nguồn: greatusefulstuff Hộp đựng dây điện sẽ giúp che dây điện hiệu quả. Nguồn: greatusefulstuff

4. Giấu dây điện phía trong các đồ nội thất đặt đóng

Một cách khác cũng khá phổ biến chính là giấu dây điện trong các đồ nội thất đặt đóng MTO. Những đồ nội thất này được thiết kế và làm riêng cho căn nhà của bạn, do đó bạn có thể thoải mái tùy chỉnh và thiết kế thêm những tiện ích mà bạn muốn có, ví dụ như là che giấu dây điện.

Đối với những đồ nội thất lớn như tủ đầu giường, bàn làm việc, tủ quần áo hay thậm chí là bếp, bạn có thể thiết kế một hộc nhỏ ở dưới chuyên để đựng các loại dây cáp của các thiết bị điện tử. Việc này sẽ giúp phần mặt bàn, mặt tủ trở nên gọn gàng hơn và cũng an toàn hơn.

Thiết kế hộc đựng thông minh. Nguồn: World of Engineering Thiết kế hộc đựng thông minh. Nguồn: World of Engineering

Những thiết kế này thường được sử dụng rộng rãi tại các văn phòng làm việc. Nếu có ý định thiết kế nội thất cho một góc làm việc tại nhà, bạn có thể lưu ý cách thiết kế ổ điện như trên. Việc che dây điện trong các hộc tủ sẽ giúp làm tăng sự đẳng cấp và hiện đại cho căn nhà của bạn.

Bàn làm việc với thiết kế có hộc chứa ổ điện. Nguồn: oldbonesco Bàn làm việc với thiết kế có hộc chứa ổ điện. Nguồn: oldbonesco

Việc che dây điện không chỉ mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho căn nhà mà còn mang đến một môi trường an toàn hơn cho gia đình của bạn. Bạn không cần phải lo lắng về việc dây điện gây nguy hiểm hoặc làm mất đi sự hài hòa của không gian sống. Hi vọng bài viết này đã giúp bạn có thêm ý tưởng để làm ngôi nhà của mình gọn gàng hơn, không còn dây nhợ lằng nhằng.

Nếu những cách trên vẫn chưa thể làm thỏa mãn những yêu cầu của bạn thì hãy thử che dây điện bằng cách thiết kế nhà cửa sử dụng hệ thống điện âm tường. Cách này nên được tư vấn và thực hiện bởi đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp và có tay nghề. Trong trường hợp cần được tư vấn kỹ lưỡng, bạn đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với dghome nhé.

#Trang trí nội thất #Tips thiết kế nội thất
Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app